INK MAN ae101@ CZ
|
|
« เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 21:57:33 » |
|
หลังจากที่ได้ใช้ AUTO (ของเค้าดีจิงๆๆ) มาได้ 1 อาทิตย์ เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO ของ พีTOYOTA ใช้วิธีลดเกียร์ เพื่อใช้เครื่องยนต์ชะลอความเร็วแบบเกียร์ MANUAL ได้หรือป่าว อยากลองอยู่เหมือนกัน แต่ ไม่มีข้อมูลชัดเจนเลยยังไม่กล้า แต่เคยนั่งใน HONDA เห็นเพื่อนใช้ + กับ - ที่พวงมาลัย อะครับ ขับแบบ MANUAL เลย เลยอยากรู้วิธีใช้งานว่าทำได้ไหมครับ แล้ว ถ้าทำบ่อยๆ เกียร์จะมีอายุการใช้งานสั้นลงไหม ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอแค่มีคนที่เรารัก นั่ง เคียงข้างไปด้วยทุกครั้ง แค่นี้มันก็ทำให้เรามีความสุขเติมเต็มสิ่งที่ขาดไปในชีวิต ไปบ้างแล้ว
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 22:06:52 » |
|
สมัยขับออโต้ ก็เคยใช้เป็นบางครั้งอ่าครับพี่ใหม่ ก็ไม่รู้ว่าถูกป่าวนะครับ รอท่านต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 22:08:52 » |
|
ได้ครับแต่เกียร์จะพังไวกว่าปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 22:17:23 » |
|
เอ่อ ไม่รู้มั่วป่าวนะน้า มันน่าจะได้นะ แต่ว่ามันก็อยุ่ที่ว่าน้าใช้ความเร็วที่เท่าไหร่ ไอ้ ก่องอ่ะ มันจะไปสั่งเองว่ากรูจะใช้เกียร์ไรดีวะ แต่ว่านะน้าพอน้ายกคันเร่ง เหยียบเบรค ความเร็วน้าลดลงแล้ว มันก็จะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ที่น่าจะเป็นตามก่องนะคับ พอน้าเหยีบอีกทีมันก็สับไปอีกตามความเร็วน่ะน้า งง ป่ะ แต่ถ้าน้าอยู่เกียร์ 1 น้าไป เชน มันก็บ่อมีไก๊น่ะน้า จิงป่ะ เพียงแต่น้าไม่สามารถ ที่จะกดเอาเองเป็นเกียร์ ๆ ว่าบวก 1 บวก 2 ได้ เหมือน Trip tronic ในรถรุ่นใหม่ ๆ ไงก้าบบ ส่วนพังไม่พัง ผมว่าอย่างอื่นจะทำให้มันพังมากกว่า เพราะน้าจะเล่นอะไรบ่อย ๆ แบบนั้น เนอะ
sorry นะน้าถ้าไม่ถูกแต่ผมว่าใช่อ่ะ แฮ่ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 22:20:56 » |
|
เอ่อ ไม่รู้มั่วป่าวนะน้า มันน่าจะได้นะ แต่ว่ามันก็อยุ่ที่ว่าน้าใช้ความเร็วที่เท่าไหร่ ไอ้ ก่องอ่ะ มันจะไปสั่งเองว่ากรูจะใช้เกียร์ไรดีวะ แต่ว่านะน้าพอน้ายกคันเร่ง เหยียบเบรค ความเร็วน้าลดลงแล้ว มันก็จะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ที่น่าจะเป็นตามก่องนะคับ พอน้าเหยีบอีกทีมันก็สับไปอีกตามความเร็วน่ะน้า งง ป่ะ แต่ถ้าน้าอยู่เกียร์ 1 น้าไป เชน มันก็บ่อมีไก๊น่ะน้า จิงป่ะ เพียงแต่น้าไม่สามารถ ที่จะกดเอาเองเป็นเกียร์ ๆ ว่าบวก 1 บวก 2 ได้ เหมือน Trip tronic ในรถรุ่นใหม่ ๆ ไงก้าบบ ส่วนพังไม่พัง ผมว่าอย่างอื่นจะทำให้มันพังมากกว่า เพราะน้าจะเล่นอะไรบ่อย ๆ แบบนั้น เนอะ
sorry นะน้าถ้าไม่ถูกแต่ผมว่าใช่อ่ะ แฮ่ ๆ
พี่ผมอ่านแล้ว งง อะ เอาแบบเจอหน้า เหลาให้ฟังหน่อยได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 22:34:09 » |
|
น้าที่ผมเล่นนะ เวลาลดความเร็วผมจะกด over drive ให้เกียร์ลดลงเป็นเกียร์ 3 เพื่อช่วยเบรค ถ้ายังไม่พอก็ดึงคันเกียร์ลงมา 2 ความสึกหรอ ผมว่ามีแน่ๆพอสมควร แต่เครื่องตัวที่ผมใช้ใช้มา 3 ปีแล้วขับแบบนี้ตลอด มีอย่างนึง ออยคูลเลอร์ของน้ำมันเกียร์ผมใช้ออยแยก ติดอยู่หน้าแผงรังผึ้งแอร์ อ่ะครับช่วยได้มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 22:54:51 » |
|
เอ่อ ไม่รู้มั่วป่าวนะน้า มันน่าจะได้นะ แต่ว่ามันก็อยุ่ที่ว่าน้าใช้ความเร็วที่เท่าไหร่ ไอ้ ก่องอ่ะ มันจะไปสั่งเองว่ากรูจะใช้เกียร์ไรดีวะ แต่ว่านะน้าพอน้ายกคันเร่ง เหยียบเบรค ความเร็วน้าลดลงแล้ว มันก็จะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ที่น่าจะเป็นตามก่องนะคับ พอน้าเหยีบอีกทีมันก็สับไปอีกตามความเร็วน่ะน้า งง ป่ะ แต่ถ้าน้าอยู่เกียร์ 1 น้าไป เชน มันก็บ่อมีไก๊น่ะน้า จิงป่ะ เพียงแต่น้าไม่สามารถ ที่จะกดเอาเองเป็นเกียร์ ๆ ว่าบวก 1 บวก 2 ได้ เหมือน Trip tronic ในรถรุ่นใหม่ ๆ ไงก้าบบ ส่วนพังไม่พัง ผมว่าอย่างอื่นจะทำให้มันพังมากกว่า เพราะน้าจะเล่นอะไรบ่อย ๆ แบบนั้น เนอะ
sorry นะน้าถ้าไม่ถูกแต่ผมว่าใช่อ่ะ แฮ่ ๆ
พี่ผมอ่านแล้ว งง อะ เอาแบบเจอหน้า เหลาให้ฟังหน่อยได้ไหม เออ ๆ กรูก็ งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
มู๋เเม้ว
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 00:45:17 » |
|
ของเขาดีจริงครับ (เบียร์ที่อู่ใช่มะ คริคริ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
oop's - - WIRING & TUNING - -
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 02:37:56 » |
|
ทำได้ครับ แต่มะดีครับ สึกหรอเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
INK MAN ae101@ CZ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 06:03:12 » |
|
ของเขาดีจริงครับ (เบียร์ที่อู่ใช่มะ คริคริ)
แรงจิงอะ อายจัง รู้แล้วแน่เลย คริคริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอแค่มีคนที่เรารัก นั่ง เคียงข้างไปด้วยทุกครั้ง แค่นี้มันก็ทำให้เรามีความสุขเติมเต็มสิ่งที่ขาดไปในชีวิต ไปบ้างแล้ว
|
|
|
Donut_360
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 07:39:20 » |
|
เล่นได้คับ เหมือนเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่มีแค่ 4 เกียร์แค่นั้นแหละคับ ถ้าขับอยู่ความเร็วไม่เกิน 80
จะเล่นผมกระแทกลง 1 เลย ระหว่างนั้นก้อปิด over drive ไปในตัว พอรอบเครื่องสุดก้อเปลี่ยนเป็น 2
หมด 2 เข้า D (เท่ากับ 3) ถ้าจะลากยาวๆๆ ก้อให้สุดเกียร์ D พอถึงรอบ กด over drive อีกครั้งก้อเป็น 4 แระ
เหมือนเกียร์ธรรมดาเรย ถ้าการออกตัวแบบซิ่งๆๆ หน่อย ก้อ รถอยู่กับที่ เข้าเกียร์ว่างไว้ เร่งสัก 4500-5000 รอบ
พอได้จัวหวะก้อกระแทก ลง 1 ไปเรย แล้วก้อค่อยๆๆ ไรเกียร์ขึ้นไป อย่าลืมปิด over drive ก่อนนะคับ
คับอย่างนี้มาเกือบ 5 ปี เกียร์ไม่เป็นไรเรย อึดมากๆๆคับ แต่ตอนนี้ขับเกียร์ธรรมดาแล้ว เพื่อนขอแลกเกียร์ออโต้ไป
จนบัดนี้เพื่อนยังใช้อยู่ ไม่มีปัญหาอารายเรยคับ ลองเล่นดูคับแร้วจะสนุกกับมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Royal Thai Air Force
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 07:47:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
Donut_360
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 08:12:56 » |
|
อารายเหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Royal Thai Air Force
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 08:35:19 » |
|
เล่นได้ตามที่นัทบอกครับ มันดีด้วย แต่ครับแต่
การทำงานของระบบ เกียร์ auto ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการขับแบบนั้นครับ
การเปลี่ยนเกียร์แบบไม่เป็นไปตามธรรมชาติจะเกิดความสึกหรอขึ้นในระบบน้ำมันไฮโดรริกของระบบเกียร์ ชิ้นส่วนจำพวกเฟืองเกียร์ที่มีมากกว่าเกียร์ธรรมดาจะ
สึกหรอเนื่องจากระบบไฮโดรริกทำงานผิดปกติ และจะเกิดความร้อนของน้ำมันไฮโดรริกสูงมากกว่าปกติ ทำให้ประสิทธิภาพน้ำมันต่ำยิ่งเพิ่มความสึกหรอให้กับระบบเกียร์
เพราะฉนั้น ขับแบบเกียร์ธรรมดาได้ครับแต่อย่าบ่อย น้ำมันเกียร์ใช้แบบดีที่สุดที่สามารถจะใช้ได้ ถ้างบประมาณเหลือใส่ออยคูลเพิ่มก็จะช่วยยืออายุน้ำมันไฮโดรริกเกียร์ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 08:48:16 » |
|
ฝาดำ ออโต้ ถ้าเชน + - แบบเกียร์ ออโต้ของ โตต้า WISH คงมันดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 09:04:43 » |
|
ค่อยๆ ใช้ไปพี่ เดี๋ยวก็ ถนัด auto ก็ไม่ขี้เหล่ นะครับ
รถน้าก้อง จ๊าบมาก ผมยังชอบเลย ฝาดำ+ออโต้
แรงเหลือจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 11:23:32 » |
|
คง ได้คำ ตอบ แล้วน่ะ คับน้า งั้นพ้มขอ เสริมนิดหน่อยล่ะ กานน่ คับ น้าต้องลองดูด้วยว่า แต่ล่ะ เกียร์ สามารถ ใช้ความ เร็วสูงสุด ได้ เท่ารัย เพราะ ว่า เวลา เรา เปลี่ยน เกียร์ ลงต่ำ (3-2 , 4-3) เราจา ได้ ไม่ ใช้รอบ เครื่อง เกินกำ ลังอ่าค เกียร์ 2-3 ความ เร็วประ มาณ 130 รอบ 7200 เกียร์ 3-4 ม่ายรู้คับ เพราะ กล่องตัดก่อนอ่า ดังนั้นสรุป ได้ว่า..หากความ เร็ว ไม่ เกิน 180 อยู่ ใน เกียร์ 4 เราสามารถกด o/d off ให้ เปง เกียร์ 3 ได้ หากความ เร็ว ไม่ เกิน 130 อยู่ ใน เกียร์ 3 เราสามารถ เลื่อนคัน เกียร์ ลงมา เกียร์ 2 ได้ สุดท้ายหากความ เร็ว ไม่ เกิน 65 อยู่ ใน เกียร์ 2 เราสามารถ เลื่อนลงมา เกียร์ 1 ได้
ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรระ วังอย่างยิ่ง ใน เวลาที่ เปลี่ยน เกียร์ ลงต่ำ เพราะ แรงบิดจาลงสู่ล้อ เต็มๆ ทำ ให้พวงมาลัยอาจสะ บัดด้าย
ความ เร็วที่พ้มบอกนั้น เปงความ เร็วตาม เข็มหน้าปัดรถน่ะ คับ ส่วนความ เร็วจิงๆ เปงอีก เรื่อง อิ อิ
ในการ ใช้งานจิงๆ ของพ้มนั๋น ก้อ เปง ไปตามที่ เคยบอกน้าล่ะ คับ ขับ auto แบบ autoใศ่ D แล้ววิ่งทั่วประ เทศ อิอิ จามีบ้างบางครั้งที่ต้องการ engine brake ก้อกด เปง o/d off บ้าง ในบางครั้ง ส่วนขึ้น เขา ขึ้นดอย ก้อ แล้ว แต่ความลาดชัน แล้ว เลือก ใช้ เกียร์ ให้ เหมาะ สม
น้าลอง ให้คุ้น เคยกับ เครื่องซักพัก แล้วจาขับสนุกคับ ขอ ให้ happy กะ เกียร์ auto น่ะ คับ
มีรัยก้อ โทรมาคุยด้ายคับน้า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋ 08-4421-4995
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 12:31:12 » |
|
เพิ่มออยคูลเลอร์ครับน้า ลูกละพันกว่าบาท เอง ช่วยได้เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
NuNg NiNg - 'KiNgKoNgKa3w'
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 72
"12 Memories"
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 13:53:26 » |
|
เล่นได้ตามที่นัทบอกครับ มันดีด้วย แต่ครับแต่
การทำงานของระบบ เกียร์ auto ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการขับแบบนั้นครับ
การเปลี่ยนเกียร์แบบไม่เป็นไปตามธรรมชาติจะเกิดความสึกหรอขึ้นในระบบน้ำมันไฮโดรริกของระบบเกียร์ ชิ้นส่วนจำพวกเฟืองเกียร์ที่มีมากกว่าเกียร์ธรรมดาจะ
สึกหรอเนื่องจากระบบไฮโดรริกทำงานผิดปกติ และจะเกิดความร้อนของน้ำมันไฮโดรริกสูงมากกว่าปกติ ทำให้ประสิทธิภาพน้ำมันต่ำยิ่งเพิ่มความสึกหรอให้กับระบบเกียร์
เพราะฉนั้น ขับแบบเกียร์ธรรมดาได้ครับแต่อย่าบ่อย น้ำมันเกียร์ใช้แบบดีที่สุดที่สามารถจะใช้ได้ ถ้างบประมาณเหลือใส่ออยคูลเพิ่มก็จะช่วยยืออายุน้ำมันไฮโดรริกเกียร์ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Everybody's Changing N' I don't feel the Same!!
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 14:39:07 » |
|
เล่นจนพังไปลูกละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|