AE. Racing Club
16 เมษายน 2568 11:23:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4E-FE วิ่งกันได้เท่าไหร่คับ  (อ่าน 14180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:00:20 »

สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล
ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์
(แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ
ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:13:20 »

ของผมเดิมๆ ติดแก๊สได้ประมาณ 160 ครับ
ตอนนี้ก็ประมาณ309000โลแล้วครับ
ใครที่ได้180ใช้ช่วงล่างอะไรบ้างครับแนะนำหน่อย
ช่วง160-180มันขึ้นช้าครับช่วงล่างไม่ค่อยนิ่งไม่กล้าเลยครับ
ปล.ถึงเครื่อง 1300 จะไม่แรงแต่ก็แลกมาด้วยความประหยัดมากมาย
ใช้แก๊สกิโลละไม่ถึ่งบาท ราคาแก๊ส11.80
จนบางทีสองจิตสองใจจะเปลี่ยนเครื่องดีป่าวว่าๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ทรูโทน.kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,998



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:14:17 »

ของผมก็ได้ประมาณ160-170 ครับ
บันทึกการเข้า

รูปรถปัจจุบัน  (ส่วนมากโอท๊อป)
โทร 0841677862 0817092384 มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ

DXi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


เดิมๆคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:57:52 »

ของผมใช้น้ำมัน 180  นิดๆครับทางหมดก่อน แต้ถ้าเป็นแก๊สไม่เกิน 170 ครับ

บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 23:47:34 »

สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล
ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์
(แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ
ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ

เครื่อง1300หราคับ  ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง
บันทึกการเข้า

GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 02:08:30 »

170 เกือบ 180 195/50/15 ขับสนุก เย้ยๆ 1300
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 03:53:53 »

สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล
ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์
(แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ
ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ

เครื่อง1300หราคับ  ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง

ขับแบบว่าไม่กลัวพังอ่ะคับเกียร์2-3-4ลากจนรอบตัดคับ หมดเกียร์3รถลอยตัวแล้วคับ
แรงบิดเริ่มหมดความสำคัญคับ ที่เหลือก้อใช้รอบให้สุดกำลังมันคับ ลูกสูบเล็กๆนี่แหละคับ
รอบปลายหมุนจัดดีนักแลอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 09:27:27 »

สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล
ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์
(แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ
ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ

เครื่อง1300หราคับ  ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง

ขับแบบว่าไม่กลัวพังอ่ะคับเกียร์2-3-4ลากจนรอบตัดคับ หมดเกียร์3รถลอยตัวแล้วคับ
แรงบิดเริ่มหมดความสำคัญคับ ที่เหลือก้อใช้รอบให้สุดกำลังมันคับ ลูกสูบเล็กๆนี่แหละคับ
รอบปลายหมุนจัดดีนักแลอิอิ

รอบมันตัดที่เท่าไหร่อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 09:50:48 »

สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล
ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์
(แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ
ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ

เครื่อง1300หราคับ  ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง

ขับแบบว่าไม่กลัวพังอ่ะคับเกียร์2-3-4ลากจนรอบตัดคับ หมดเกียร์3รถลอยตัวแล้วคับ
แรงบิดเริ่มหมดความสำคัญคับ ที่เหลือก้อใช้รอบให้สุดกำลังมันคับ ลูกสูบเล็กๆนี่แหละคับ
รอบปลายหมุนจัดดีนักแลอิอิ

รอบมันตัดที่เท่าไหร่อ่ะคับ

ของผมเกือบ 6000 นะครับ
ถ้าไมล์ไม่เพี้ยนนะครับ + จำไม่ผิดอ่ะครับ  อิ อิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

kanarnek
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #49 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2552 21:51:28 »

สายพรานไทม์มิ่งมันเป็นตัวที่ทำให้ชุดกระเดื่องกดลิ้นทำงานให้สัมพันธ์กับจังหวะการจุดระเบิดของลูกสูบ
แต่ถ้าตั้งมาร์คไม่ตรง มันจะทำให้รถของคุณสตาร์ทไม่ติด และเสี่ยงต่อการที่จะทำให้วาล์วคด หรือลูกสูบแตก ขึ้นอยู่กับว่าอะไรจะแข็งแรงกว่ากัน
ไม่มีช่างที่ไหนหรอกครับที่จะใส่สายพรานให้คุณไม่ตรงมาร์ค คลาดเคลื่อนแค่หนึ่งฟันของเฟืองก็มีผลแล้วครับ เพราะสายพรานไทม์มิ่งมันเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ทำให้ ลูกสูบ วาล์วหรือลิ้น และระบบจุดระเบิด(ไฟและน้ำมัน)ทำงานให้สัมพันธ์กัน มันจึงไม่เกี่ยวกับการตั้งมาร์คที่จะทำให้รถเร็วขึ้น รถผม 2E วิ่ง 180 แต่ลากหน่อยเพราะเปลี่ยนแต่แคม อย่างอื่นเดิมทุกอย่าง ไฟแก่นิดนึง เพิ่มส่วนผสมนิดหน่อย อยากวิ่งดีกว่าเก่าก็เปลี่ยนแคมชาฟท์เป็นองศาสูงเลยครับ มันจะช่วยในการดูดไอดีให้ได้เยอะขึ้น คลายไอเสียได้มากขึ้น
อาจจะไม่ปรี๊ดป๊าดเท่าเทอร์โบ แต่ก็ดีกว่าแคมเดิมมาก อีกอย่างใช้หลักอากาศพลศาสตร์เข้าช่วยโหลดหน้าต่ำกว่าหลังสักนิ้วครึ่ง แค่นี้ก็ขึ้นอีกเยอะ
พรุ่งนี้ถ้าว่างจะเอารูปมาลงให้ดูครับ ตอนโหลดกับตอนวิ่ง
บันทึกการเข้า
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 20:42:33 »

140 ก็เก่งแล้วครับ อย่าไปวัดกันเลยครับ วิ่ง 150-170 อันตรายนะครับ ถนนเมืองไทยนะครับ ไหนจะหลุม ไหนจะขอทานอีก  นะครับ  ของผม 4efe รอบ 3000 อยู่ประมาณ 110 ครับ ล้อ 16 /205/45 มากกว่านั้นไม่กล้า กลัวพลาดนะครับ.
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 21:02:30 »

140 ก็เก่งแล้วครับ อย่าไปวัดกันเลยครับ วิ่ง 150-170 อันตรายนะครับ ถนนเมืองไทยนะครับ ไหนจะหลุม ไหนจะขอทานอีก  นะครับ  ของผม 4efe รอบ 3000 อยู่ประมาณ 110 ครับ ล้อ 16 /205/45 มากกว่านั้นไม่กล้า กลัวพลาดนะครับ.

ผมก็แค่อยากรู้อ่ะคับว่าที่รถผมวิ่งได้เท่านี้รถมีปัญหาหรือเปล่าเพราะเคยถามมาได้มากกว่า140
ก็เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 21:19:51 »

140 ก็เก่งแล้วครับ อย่าไปวัดกันเลยครับ วิ่ง 150-170 อันตรายนะครับ ถนนเมืองไทยนะครับ ไหนจะหลุม ไหนจะขอทานอีก  นะครับ  ของผม 4efe รอบ 3000 อยู่ประมาณ 110 ครับ ล้อ 16 /205/45 มากกว่านั้นไม่กล้า กลัวพลาดนะครับ.

ผมก็แค่อยากรู้อ่ะคับว่าที่รถผมวิ่งได้เท่านี้รถมีปัญหาหรือเปล่าเพราะเคยถามมาได้มากกว่า140
ก็เท่านั้นเอง
รถพี่ก้อพอ ๆกะผมล่ะครับ 140 แต่ไหลได้อีก
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 21:47:55 »

ครับ 0-120 ไม่ยาก แต่พอเลย 140 ค่อยๆไหลครับ  ศุงสุดประมาณ 165 ครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 23:08:08 »

รถผมก็ 4E-FE 1300 เดิมๆครับ มีแค่หัวเทียน อิริเดียม ngk เองที่เปลี่ยนมา เมื่อก่อนใช้โซฮอล์ 95 ลองอัดดูช่วงมอเตอร์เวย์ ปิดแอร์นะกดไหลไปเรื่อยๆ 170 นิดๆได้ พอดีมันเริ่มตันๆ ละ ก็เลยผ่อน ถ้าเปิดแอร์ด้วย 150 ยังขึ้นยากเลย ไม่รู้เป็นไรเครื่องอืดกว่าเดิมเยอะแยะมากมาย
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 11 มกราคม 2553 22:42:28 »

 
บันทึกการเข้า
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 15:24:35 »

ตอนเครื่องทำมาใหม่ๆ 180 ครับ  แต่ตอนนี้ไม่เคยกดถึงทางไม่ให้กะกัวเอาไม่อยู่  แต่ 150-160 ตอนนี้สบายๆ ครับ
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:14:44 »

ผม 4a fe auto วิ่งออกจากทางด่วนขั้นที่ 2 ไปแจ้งวัฒนะ กดมา L แล้วดันขึ้นไป 2เรื่อยๆ ได้ 170 คับ สุดทาง เหนื่อยด้วยครับ กว่าจะถึง
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:17:12 »

รถผมวิ่งได้แค่ 100 เดียวเองครับ จากนั้นกล่องก็ตัดครับ อิอิ เสียงดังเลยข้างๆหู  
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
sainump
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:30:47 »

ประมาณ140 ก็เริ่มสั่นแล้วครับ  (ใจสั่น..........)สงสัยใจไม่กล้าพอ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!