4d56
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:00:20 » |
|
สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์ (แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
offkung
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:13:20 » |
|
ของผมเดิมๆ ติดแก๊สได้ประมาณ 160 ครับ ตอนนี้ก็ประมาณ309000โลแล้วครับ ใครที่ได้180ใช้ช่วงล่างอะไรบ้างครับแนะนำหน่อย ช่วง160-180มันขึ้นช้าครับช่วงล่างไม่ค่อยนิ่งไม่กล้าเลยครับ ปล.ถึงเครื่อง 1300 จะไม่แรงแต่ก็แลกมาด้วยความประหยัดมากมาย ใช้แก๊สกิโลละไม่ถึ่งบาท ราคาแก๊ส11.80 จนบางทีสองจิตสองใจจะเปลี่ยนเครื่องดีป่าวว่าๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทรูโทน.kz
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:14:17 » |
|
ของผมก็ได้ประมาณ160-170 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รูปรถปัจจุบัน (ส่วนมากโอท๊อป) โทร 0841677862 0817092384 มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ 
|
|
|
DXi
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 95
เดิมๆคับ
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 19:57:52 » |
|
ของผมใช้น้ำมัน 180 นิดๆครับทางหมดก่อน แต้ถ้าเป็นแก๊สไม่เกิน 170 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 23:47:34 » |
|
สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์ (แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ
เครื่อง1300หราคับ ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 190
[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 02:08:30 » |
|
170 เกือบ 180 195/50/15 ขับสนุก เย้ยๆ 1300
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 03:53:53 » |
|
สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์ (แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ
เครื่อง1300หราคับ ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง ขับแบบว่าไม่กลัวพังอ่ะคับเกียร์2-3-4ลากจนรอบตัดคับ หมดเกียร์3รถลอยตัวแล้วคับ แรงบิดเริ่มหมดความสำคัญคับ ที่เหลือก้อใช้รอบให้สุดกำลังมันคับ ลูกสูบเล็กๆนี่แหละคับ รอบปลายหมุนจัดดีนักแลอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 09:27:27 » |
|
สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์ (แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ
เครื่อง1300หราคับ ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง ขับแบบว่าไม่กลัวพังอ่ะคับเกียร์2-3-4ลากจนรอบตัดคับ หมดเกียร์3รถลอยตัวแล้วคับ แรงบิดเริ่มหมดความสำคัญคับ ที่เหลือก้อใช้รอบให้สุดกำลังมันคับ ลูกสูบเล็กๆนี่แหละคับ รอบปลายหมุนจัดดีนักแลอิอิ รอบมันตัดที่เท่าไหร่อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 09:50:48 » |
|
สมัยวัยรุ่นก่อนเครื่องฮีตนั่ง7คนรวมคนขับ(หน้า3หลัง4)คนขับหนัก105กิโล ล้อ15/195/55 ออกตัวไฟแดงตรงศรีธัญญา เล่นกับกระบะเจไม่โบในไมตี๊เอ็กซ์ (แมทช์ความทรงจำอิอิ)ตีคู่กันไปถึงสะพานพระราม5เริ่มแซงกระบะได้ครึ่งลำ ความเร็ว185กม/ชม แล้วก้อยกเพราะกระบะยกมือว่าพอคับอิอิ มีปลายท่อ1ใบแค่นั้นคับ
เครื่อง1300หราคับ ทำไมของผมม่ะถึงเลยอ่าเคยลองกดยังงัยก็ได้แค่140เอง ขับแบบว่าไม่กลัวพังอ่ะคับเกียร์2-3-4ลากจนรอบตัดคับ หมดเกียร์3รถลอยตัวแล้วคับ แรงบิดเริ่มหมดความสำคัญคับ ที่เหลือก้อใช้รอบให้สุดกำลังมันคับ ลูกสูบเล็กๆนี่แหละคับ รอบปลายหมุนจัดดีนักแลอิอิ รอบมันตัดที่เท่าไหร่อ่ะคับ ของผมเกือบ 6000 นะครับ ถ้าไมล์ไม่เพี้ยนนะครับ + จำไม่ผิดอ่ะครับ อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
kanarnek
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2552 21:51:28 » |
|
สายพรานไทม์มิ่งมันเป็นตัวที่ทำให้ชุดกระเดื่องกดลิ้นทำงานให้สัมพันธ์กับจังหวะการจุดระเบิดของลูกสูบ แต่ถ้าตั้งมาร์คไม่ตรง มันจะทำให้รถของคุณสตาร์ทไม่ติด และเสี่ยงต่อการที่จะทำให้วาล์วคด หรือลูกสูบแตก ขึ้นอยู่กับว่าอะไรจะแข็งแรงกว่ากัน ไม่มีช่างที่ไหนหรอกครับที่จะใส่สายพรานให้คุณไม่ตรงมาร์ค คลาดเคลื่อนแค่หนึ่งฟันของเฟืองก็มีผลแล้วครับ เพราะสายพรานไทม์มิ่งมันเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ทำให้ ลูกสูบ วาล์วหรือลิ้น และระบบจุดระเบิด(ไฟและน้ำมัน)ทำงานให้สัมพันธ์กัน มันจึงไม่เกี่ยวกับการตั้งมาร์คที่จะทำให้รถเร็วขึ้น รถผม 2E วิ่ง 180 แต่ลากหน่อยเพราะเปลี่ยนแต่แคม อย่างอื่นเดิมทุกอย่าง ไฟแก่นิดนึง เพิ่มส่วนผสมนิดหน่อย อยากวิ่งดีกว่าเก่าก็เปลี่ยนแคมชาฟท์เป็นองศาสูงเลยครับ มันจะช่วยในการดูดไอดีให้ได้เยอะขึ้น คลายไอเสียได้มากขึ้น อาจจะไม่ปรี๊ดป๊าดเท่าเทอร์โบ แต่ก็ดีกว่าแคมเดิมมาก อีกอย่างใช้หลักอากาศพลศาสตร์เข้าช่วยโหลดหน้าต่ำกว่าหลังสักนิ้วครึ่ง แค่นี้ก็ขึ้นอีกเยอะ พรุ่งนี้ถ้าว่างจะเอารูปมาลงให้ดูครับ ตอนโหลดกับตอนวิ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADD
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 20:42:33 » |
|
140 ก็เก่งแล้วครับ อย่าไปวัดกันเลยครับ วิ่ง 150-170 อันตรายนะครับ ถนนเมืองไทยนะครับ ไหนจะหลุม ไหนจะขอทานอีก นะครับ ของผม 4efe รอบ 3000 อยู่ประมาณ 110 ครับ ล้อ 16 /205/45 มากกว่านั้นไม่กล้า กลัวพลาดนะครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 21:02:30 » |
|
140 ก็เก่งแล้วครับ อย่าไปวัดกันเลยครับ วิ่ง 150-170 อันตรายนะครับ ถนนเมืองไทยนะครับ ไหนจะหลุม ไหนจะขอทานอีก นะครับ ของผม 4efe รอบ 3000 อยู่ประมาณ 110 ครับ ล้อ 16 /205/45 มากกว่านั้นไม่กล้า กลัวพลาดนะครับ.
ผมก็แค่อยากรู้อ่ะคับว่าที่รถผมวิ่งได้เท่านี้รถมีปัญหาหรือเปล่าเพราะเคยถามมาได้มากกว่า140 ก็เท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR..LIM
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 21:19:51 » |
|
140 ก็เก่งแล้วครับ อย่าไปวัดกันเลยครับ วิ่ง 150-170 อันตรายนะครับ ถนนเมืองไทยนะครับ ไหนจะหลุม ไหนจะขอทานอีก นะครับ ของผม 4efe รอบ 3000 อยู่ประมาณ 110 ครับ ล้อ 16 /205/45 มากกว่านั้นไม่กล้า กลัวพลาดนะครับ.
ผมก็แค่อยากรู้อ่ะคับว่าที่รถผมวิ่งได้เท่านี้รถมีปัญหาหรือเปล่าเพราะเคยถามมาได้มากกว่า140 ก็เท่านั้นเอง รถพี่ก้อพอ ๆกะผมล่ะครับ 140 แต่ไหลได้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 21:47:55 » |
|
ครับ 0-120 ไม่ยาก แต่พอเลย 140 ค่อยๆไหลครับ ศุงสุดประมาณ 165 ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Christmas
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2552 23:08:08 » |
|
รถผมก็ 4E-FE 1300 เดิมๆครับ มีแค่หัวเทียน อิริเดียม ngk เองที่เปลี่ยนมา เมื่อก่อนใช้โซฮอล์ 95 ลองอัดดูช่วงมอเตอร์เวย์ ปิดแอร์นะกดไหลไปเรื่อยๆ 170 นิดๆได้ พอดีมันเริ่มตันๆ ละ ก็เลยผ่อน ถ้าเปิดแอร์ด้วย 150 ยังขึ้นยากเลย ไม่รู้เป็นไรเครื่องอืดกว่าเดิมเยอะแยะมากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 11 มกราคม 2553 22:42:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 98
4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 15:24:35 » |
|
ตอนเครื่องทำมาใหม่ๆ 180 ครับ แต่ตอนนี้ไม่เคยกดถึงทางไม่ให้กะกัวเอาไม่อยู่ แต่ 150-160 ตอนนี้สบายๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 4e-fe auto ท่อไอดีกลม คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
|
|
|
DAY101T
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:14:44 » |
|
ผม 4a fe auto วิ่งออกจากทางด่วนขั้นที่ 2 ไปแจ้งวัฒนะ กดมา L แล้วดันขึ้นไป 2เรื่อยๆ ได้ 170 คับ สุดทาง เหนื่อยด้วยครับ กว่าจะถึง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
sainump
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:30:47 » |
|
ประมาณ140 ก็เริ่มสั่นแล้วครับ  (ใจสั่น..........)สงสัยใจไม่กล้าพอ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|