AE. Racing Club
27 เมษายน 2568 00:50:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยคับท่าน ติดแก๊สแบบหัวฉีด AG แล้วออกตัวสะดุดคับ 7a  (อ่าน 7676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2550 11:59:25 »

หัวข้อเดิม
     ช่วยด้วยคับ ผมใช้เครื่อง 7afe ติดแก๊สแบบ mix เวลากดมันจะเกิด BACK FIRE แล้วเครื่องก็ดับ บางทีก็ไม่ดับ ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร แล้วควรต้องทำอย่างไรบ้าง ผมอยู่แถวประชาชื่น ใครช่วยแนะนำร้านให้ทีนะคับ หรือวิธีก็ได้ ขอบคุณคับ

หัวข้อใหม่คับ อิอิ
     ตอนนี้ผมหันมาใช้แบบหัวฉีดแล้วอ่ะคับ เป็นของ AG และแล้วก็เจอปัญหาอีกแล้วคับท่าน เวลาออกตัวแล้วจะสะดุด กระตุก ตอนปิดแอร์ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนเปิดแอร์นี้กระตุกจนบางทีมันดับเลยอ่ะคับ แถมมีอาการตื้อด้วย (7afe twincoil เหมือนเดิมคับท่าน) 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 22:14:43 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
smallroom001
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2550 14:48:21 »

รถผมเคยเป็นครับ 20V ติดแบบมิกซ์ ครับ ปัญหานี้ช่างบอกก่อนติดเลยครับว่าจะแบค และต้องไปตีท่อไอดีใหม่ครับให้ห้องมันเล็กลง ตอนนี้วิ่งฉิวครับ 
บันทึกการเข้า
ball_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2550 15:57:00 »

ตอบทั้งสองท่านนะครับว่า อาการที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการจูนแก็สมาน้อยกว่าความต้องการของเครื่องยนต์ครับ วิธีแก้ก็ปรับให้มันหนาขึ้นเท่านั้นเองครับ สำหรับท่านที่สองที่ใช้ 20v ผมขอบอกว่างานนี้คุณเสียตังทำฟรีรึเปล่าเพราะผมก็ใช้อยู่ไม่ต้องีไอดีใหม่เลย ใช้ปรับแก็สให้หนาอย่างเดียว เพราะผมขับอยู่ที่ 2oo กิโล/ชั่วโมง อัตราการกินเฉลี่ย 1.25 กิโล/ลิตร กะลังดีครับ ลองดูแล้วกัน งานนี้สูตรใครสูตรมัน แรกๆผมไฟออกตูดเลย ตอนนี้หายและ
บันทึกการเข้า
UnToUcHaBlE.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2550 16:13:47 »

แนะนำ MG ตรงแยกแคลายอ่ะครับ

ชื่อเต็ม Monster Garage 

ลองหาข้อมูลร้านใน Gasthai ดูก่อนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2550 21:29:05 »

เป็นตั้งแต่ติดเลยหรือเปล่าครับถ่าไม่ ลองเช็ค กรองอากาศ หัวเทียน แล้วก็ การปรับจูนแก๊สก่อน ครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2550 03:08:58 »

เป็นตั้งแต่ติดเลยคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2550 11:42:15 »

พอจะมีรูปห้องเครื่องหลังติดบ้างมั้ยครับ แต่ก่อนอื่นลองเช็ค สามข้อนั้นก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Dod
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2550 03:32:02 »

ได้เปลี่ยนหัวเทียนบ้างหรือยังล่ะครับ? แต่ถ้าเป็นตั้งแต่ติดเลยทำไมร้านไม่แก้ไขให้ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กันยายน 2550 18:12:39 »

แนะนำลองเช็คดูสายหัวเทียนด้วยนะครับ ว่ามันรั่วหรือเปล่า ปกติแล้วเครื่องตระกูลA ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องBack fireครับ
บันทึกการเข้า
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 11:36:27 »

ใช่ครับผม back เหมือนกัน แก็สบาง กรองทะลุเลย
เลยขับน้ำมัน แนะดันแบ็คอีก
ไปหาร้านที่ติดแก็สเช็คให้หากันพลิกแผ่นดิน
สุดท้ายตายน้ำตืนสายหัวเทียนขาดใน
เปลี่ยนปับ หายปุ๊ปเหมือนผีหลอก
วิ่ง 160-180 ชิว แก๊ส 1.15 บาท /km ( 11.20 baht/lite)

บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 13:28:45 »

ได้ความรู้เย๊อะเลยครับ สรุปเครื่องดับหรือมีปัญหา
ให้ตรวจสอบเบื้องต้นก่อน คือ
1. จูนแก๊ส
2. ดูสายหัวเทียน
3. เช๊คกรองอากาศ
ถูกต้องหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 22:56:07 »

ขออนุญาตครับ BACK FIRE คืออะไร?(ไม่รู้จริงๆครับ)
บันทึกการเข้า
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 09:46:27 »

อาการประกายไฟย้อนกลับ
แบ็คไฟร์ (Back-fire) คืออะไร และป้องกันอย่างไร

1.แบ็คไฟร์คือการจุดระเบิดนอกห้องเผาไหม้นั่นคือจุดระเบิดในท่อไอดี
2.เกิดจากการที่อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงเกินไปเนื่องจากการปรับส่วนผสมของแก๊สน้อยเกินไป

รายละเอียด (สำหรับผู้ที่เข้าใจหลักการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ)
ในจังหวะดูดวาล์วไอดีจะเปิด ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ลงเพื่อสร้างแรงดูดอากาศที่ผสมแก๊สเข้ามาในห้องเผาไหม้ ในระหว่างนั้นหากอุญหภูมิในห้องเผาไหม้สูงจนถึงจุดวาบไฟก็จะเกิดการจุดระเบิดทั้นทีทั้ง ๆ ที่ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อเกิดการจุดระเบิด แก๊สร้อนที่ได้จากการระเบิดก้จะลุกลามในท่อไอดีด้วยแรงดันที่สูงอย่างรวดเร็ว หากท่อไอดีเป็นพลาสติกก็มีโอกาสสูงมากที่จะแตก รวมทั้งไส้กรองอากาศก็จะไหม้ด้วย นอกจากนี้แอร์โฟลว์เซ็นเซอร์หรือเครื่องบางรุ่นใช้แม็บปิ้งก็จะมีโอกาสเสียหายได้สูงมาก

การเปลี่ยนท่อร่วมไอดีเป็นโลหะไม่ว่าเหล็กหรือสเตนเลสจะแก้ปัญหาเพียงไม่ให้ท่อร่วมไอดีแตกเท่านั้น ส่วนความเสียหายอื่นนั้นป้องกันไม่ได้

3. วิธีป้องกันในรถที่ติดตั้งระบบดูด(มิกเซอร์) คือ
ก. การปรับแต่งส่วนผสมไม่ให้บางเกินไป แค่นี้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ก็จะไม่สูงจนทำให้เกิดแบ็คไฟร์ในจังหวะดูดแล้ว
สาเหตุนี้เกิดกับแท็กซี่บ่อยมากเพราะโชเฟอร์ที่เช่าขับจะไปหมุน Power value หรือวาล์วกลางสายเพื่อลดปริมาณแก๊สที่เข้าท่อร่วมไอดี จุดประสงค์เพื่อการประหยัดเงินค่าแก๊สที่ต้องเติมคืนเมื่อส่งกะ ผลก็คือไส้กรองอากาศและบางทีหม้อกรองอากาศ แตกเพราะแบ็คไฟร์ ซึ่งตามอู่แท็กซี่มีให้เห็นมากมาย

ข. อย่าใช้แก๊สจนหมดถัง เพราะช่วงที่แก๊สใกล้หมดส่วนผสมจะบางลงอาจส่งผลให้เกิดการแบ็คไฟร์ได้ นั่นคือเมื่อแก๊สใกล้หมดถังก็เติมเข้าไปใหม่

ระบบหัวฉีดมีโอกาสเกิดแบ็คไฟร์หรือไม่

มีครับ...แต่น้อยมากเพราะแก๊สถูกจ่ายเข้าที่ท่อไอดีจุดที่ใกล้ห้องวาล์วมากที่สุด ทำให้ท่อร่วมไอดีตลอดมาจนแยกออกแต่ละสูบมีแต่อากาศ(ไอดี)ไม่มีแก๊ส เช่นเดียวกับหัวฉีดน้ำมัน และนอกจากนี้ ECU ของระบบแก๊สจะควบคุมปริมาณแก๊สที่จ่ายเข้าให้มีค่า A/F ที่เหมาะสมตามที่ตั้งค่าไว้ ในระบบหัวฉีดจึงเบาใจเรื่องแบ็คไฟร์ได้เกือบ 100 %

แล้วจะกล้าหาญชาญชัยใช้ระบบฟิกซ์มิกเซอร์กับ 3SZ-VE ได้หรือ

คำตอบก็คือ ได้ครับ เวลาปรับแก๊สใช้ A/F Meter ช่วยเพื่อให้ส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงเหมาะสม

ส่วนการแก้ปัญหา ECU ขึ้ฟ้องและชอบเข้า Safe mode ในโหมดน้ำมันของเครื่องตระกูล vvt-i ของโตโยต้า ก็ใช้ O2 Emulator ทำการหลอก ECU เมื่ออยู่ในโหมดแก๊ส

เท่านี้ก็ใช้ฟิกซ์มิกเซอร์ได้อย่างสบายใจ

ค่าติดตั้งมัน 17000-18000 บาทซึ่งถูกกว่าหัวฉีดมาก และที่สำคัญหากมีความรู้เชิงช่างอยู่แล้ว เวลามีปัญหากลางทาง ระบบมิกเซอร์แก้ไขด้วยตนเองง่ายกว่าระบบหัวฉีดมาก หากอุปกรณ์หมดอายุเช่น หม้อต้ม ก็เลือกยี่ห้อใดก็ได้ที่ต้องการ

แบ๊คไฟร์มีเหตุหลักจากการติดตั้งระบบแก๊สที่ใช้ Mixer ไม่ถูกต้องตามเทคนิคการจ่ายแก๊สให้เครื่องยนต์ (และไม่มีแบบถูกต้องให้เลือกซื้อง่ายๆจากร้านขายอุปกรณ์แก๊ส) ระบบไฟจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ก็มีส่วนช่วยให้เกิดแบ็คไฟร์ การจูนอาจจะช่วยลดอาการได้บ้าง แต่คงหวังได้ยาก
มีอุปกรณ์ที่ช่วยลดแรงดันจากแบ็คไฟร์ เป็นโบลว์ออฟวาล์ว ทำจากอลูมิเนียม หาซื้อได้จากร้านขายอุปกรณ์แก๊ส อันละประมาณ 150 บาท เอาไปขันติดไว้กับท่อยางระหว่างแอร์โฟล์วกับท่อไอดี ถ้ามีแบ็คไฟร์..แรงระเบิดจะกระแทกให้วาล์วเปิด ทำให้แก๊สที่ระเบิดมีทางออก ลดแรงดันกระแทกที่ทำให้แอร์โฟลว์เสียหาย เคยเห็นรถบางคันกลัวขนาดต้องใส่ไว้ 2 อัน

ว่ากันตามทฤษฎี ก่อน
แบ็กไฟร์ (Backfire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ในรถยนต์ที่ใช้แก็สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้กระทั่งน้ำมันเองก็มี
อาการเบื้องต้น ก็จะมีการระเบิดย้อนในท่อร่วมไอดี พวกท่อระบบประจุอากาศ กรองอากาศ หม้อกรอง ลิ้นปีกผีเสื้อ แอร์โฟร์ ท่อยาง แตก กระเด็นหลุดออกจากกัน
การเกิดแบ็กไฟร์ ส่วนใหญ่จะเกิดจากในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป แต่จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆ และจะเผาไหม้เพลิงที่ตกค้างในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมที่บางก็จะสันดาปตัวเองได้ง่าย เมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน ให้ดูรูปตาม ข้อ 8 กับตาราง จุดติดไฟ

ทำไมเครื่องยนต์ ที่มีระบบวาวล์แปรผัน เลื่อนองศา เปิดของวาวล์ไอดี ประมาณ vvt-I, vtec, จึงไม่สามารถติดตั้งแก็สระบบดูดได้ ช่างทั่วไปชอบมั่วว่า สาเหตุมาจาก ท่อร่วมไอดีเป็นพลาสติค ไม่ได้เป็นอลูมิเนียม จึงไม่สามารถติดระบบดูดได้ ให้ติดแต่หัวฉีด ปัญหาจริงๆมาจาก ระบบวาวล์แปรผันไอดี เมื่อระบบนี้ทำงาน ค่าการไหลของอากาศจะมากขึ้น เฉียบพลัน แต่หม้อต้มแบบมิกเซอร์ ไม่สามารถจ่ายแก็สให้ได้ทันในช่วงเวลานึง จึงทำให้ส่วนผสมบาง จนอากาศที่ผสมกับแก็ส อยู่ในช่วงที่พอเหมาะ(บางเกินไป) สามารถลุกไหม้ได้เอง สามารถดูจากรูป ได้ว่า แก็สสามารถลุกไหม้ได้เองที่อุณหภูมิเท่าใด ส่วนผสม ระหว่างแก็สกับอากาศ อยู่ที่อัตราส่วนเท่าใด
ซึ่งถ้าเป็นระบบหัวฉีด จะฉีดเวลามากขึ้นทันที เครื่องยนต์ที่มีระบบวาวล์แปรผันจึงไม่สามารถคบกับระบบ ดูดได้ แต่ช่างบ้านๆ ก็ยังอุตส่าห์หาทางผลิตท่อไอดี เป็นแสตนเลสบ้าง อลูมิเนียมบ้าง แต่ก็ไม่วาย ที่ต้องเจอกับ แบ็กไฟร์อยู่ เพียงแต่ ความเสียหาย ไม่มี เนื่องจาก ได้มีการติดตั้งตัวกันจาม one way value ไว้ที่ ท่อร่วมไอดี อย่างน้อย 2 ตัว
ต่อไปในอนาคต อาจมีหม้อต้มที่สามารถจ่ายได้อีกจังหวะ ก็เป็นไปได้ ก็แค่มีผ้าหม้อต้มเพิ่มอีก 1 แผ่น หรือใช้ไฟฟ้าจากระบบวาวล์มาเปิดแก็ส ราคาติดตั้ง ก็จะไม่แพง ทำให้ราคาหัวฉีด ลดต่ำลงอีกด้วย
การลดการเกิดแบ็คไฟร์ได้ต้องจ่ายแก็ส ให้มีมากกว่าปริมาณต้องการ ถ้ายังจูนประหยัด จบปัญหานี้ยาก
การเกิดแบ็กไฟร์ อาจเกิดจาก ระบบไฟจุดระเบิดบกพร่อง ได้อีกส่วนนึง เช่น สายหัวเทียนรั่ว คอยส์แยกรั่ว หรือแม้กระทั่งระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน หรือ จำนวนเขี้ยวหัวเทียน ก็สามารถทำให้เกิดแบ็คไฟร์ได้
ทำไมเปลี่ยนหัวเทียน แล้วลดการเกิดแบ็คไฟร์ลงได้ล่ะ ? หรือรถที่เกิดปัญหา เปลี่ยนแค่หัวเทียนแล้วก็ไม่เกิด แบ็คไฟร์.
รถใช้แก็สที่ส่วนผสมยิ่งบาง เนี่ยจะทำให้ความร้อนสูงมาก มันก็ยังสะสมบริเวณ ขั้วหัวเทียน นานวันเข้า ฉนวนที่ใช้ในการเก็บถ่ายเทความร้อนเสื่อม หัวเทียนเลยมีความร้อนสะสมสูงมาก ไม่สามารถถ่ายเทความร้อนสู่ ฝาสูบได้ จึงเกิดการชิงจุดก่อน ระหว่างลำเลียง เชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ การเปลี่ยนหัวเทียน ก็เลยหายจากอาการ แบ็คไฟร์
การเกิดแบ็กไฟร์ กับ มิสไฟร์ ต่างกันที่ เกิด ท่อร่วมไอดี กับ ท่อร่วมไอเสีย
เชื้อเพลิงทุกประเภท มีสิทธิ์ เกิด แบ็กไฟร์

ความเสียหายจากการเกิดแบ็คไฟร์ ยังไม่รุนแรงเท่า ทำให้ใจคุณตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย อานุภาพของมันรุนแรงมากด้วย กระจาย ทั้งกรองอากาศ ฝาครอบกรอง ฐานกรอง อาจจะกระเด็น หลุดจากตัวถัง แตกเป็นชิ้นๆเลย
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 09:47:15 »

แบ็คไฟ  แก้ได้  แบ็คลิส แก้ยาก
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 20:38:26 »

7a twin นี่ จากประสบการณ์ผม เล็กน้อยๆ แต่เรื่อง BaCK  นี่โดนมาหลายเดือนเรย 55
กว่าจะงมเจอ
LPG ผมเปน Lamda Control

ก่อนอื่นหัวเทียน 7a ต้องใช้ 2 เขี้ยว ผมเลือกใช้ ND IK16 ตอนแรกว่าจะสั่ง IK22 แต่ไว้ก่อนใช้ได้เหมือนกัน
แต่มันแบคอีก

 ก้อลองเทคกะกล่อง lamda ปรากดว่า O2 sensor เพี้ยน เอ้า! เปลี่ยนมันซะ
สามสี่ตัวก็ไม่หาย แหงะ มันต้องเป็นอะไรแน่ๆ เร้ยยยย

ก้อคิดว่าเปนายหัวเทียน ลองเปลี่ยนดูเอาของพี่ที่รุจักกัน มาใช้
อ้าวเอี้ย ปั้งงงงง!!!!

จนสุดท้าย สิ่งที่มองข้ามจิงๆ ครับ
 Coils นั่นเอง กำกว่าจะเจอ

เปลี่ยนคอยส์ปุ๊ป จบเกมส์ เรยครับ หายเป็นปลิดทิ้งงง
 
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 22:09:34 »

ตอนนี้ผมหันมาใช้แบบหัวฉีดแล้วอ่ะคับ แต่ก็เจอปัญหาอยู่ดีตรงที่ เวลาออกตัวแล้วจะสะดุด กระตุก ตอนปิดแอร์ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนเปิดแอร์นี้กระตุกจนบางทีมันดับเลยอ่ะคับ (7afe twincoil เหมือนเดิมคับท่าน)
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 14:44:23 »

แบ็คไฟ  แก้ได้  แบ็คลิส แก้ยาก

ถูกต้องนะครับ สงสัยจะติด BLACK ลิตร
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 15:02:00 »

 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 09:14:26 »

ฝาดำผมก็ mixer จูนหนาหน่อยกันBack แต่วิ่งเนียน

เสียอย่างเดียวมีมิกซ์มากั้นอากาศ รอบปลายๆไม่ลื่นอ่ะ

อยากลองเล่นหัวฉีดมั่งแร้วอ่า
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!