ของผมเป็นรุ่น AE101 เรื่องราวก็มีอยู่ว่า
ในวันที่ผมขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดระยะทางประมาณ 300km พอใกล้ถึงบ้านตอนบ่ายแดดเปรี้ยงเกิดการรถขี้เกียจวิ่งขึ้นมาจำนวนมาก แล้วอากาศภายในห้องเก๋งก็เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ (ขดลวดแม่เหล็กใหม้) ผมเลยแวะร้านแอร์ใกล้ๆ ช่างหาสาเหตุไม่เจอบอกให้จอดรถไว้ ผมเลยตัดสินใจเปิดกระจกขับกลับบ้านดีกว่า (เหงื่อท่วม 5555) แล้วจึงไปทำที่ร้านแอร์ข้างบ้านหาสาเหตุเจอแต่ไม่มีอะไหล่ เขาจึงใส่ของเทียมให้+ขัดหน้าสัมผัสให้ 500.- พอขับกลับระยอง ตอนแรกก็เย็นดี แต่พออากาศภายนอกเริ่มร้อนขึ้นแอร์ก็ไม่เย็นอีก แวะเที่ยวริมทางไปเรื่อยๆ พอเครื่องเย็นก็กลับมาเย็นอีก พอแอร์ตัดก็ไม่กลับมาเย็นอีกเป็นอย่างนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็เลยตัดสินใจไปเข้าศูนย์โตโยโต้าพาวิลเลียนปรากฏว่าไม่รับทำครับ เขาให้ไปทำที่ร้านไฮเทคแอร์แถวๆแยกเกาะกลอยครับ พอไปถึงช่างก็ลองเปิดแอร์พอไม่ทำงานก็ไปเช็คความดันน้ำยาแอร์ปรากฏว่า (ระทึกแฮะ) ไม่สามารถเช็คใด้เพราะติดหม้อต้มแก็ส (หม้อต้ม energy reform เขาให้ไปย้ายหม้อต้มก่อนผมก็เลยไปซื้อสแตนเลสมาเจาะรูและเชื่อมเพื่อย้ายหม้อต้มเองหมดไปไม่ถึง 200.- พอกลับไปเช็คอีกรอบบอกให้ช่างเช็กทั้งระบบใช้เวลา ครึ่งวัน (ผมใจเย็นครับ) ช่างบอกต้องเปลี่ยน
1.ชุดคลัช (อันเก่าเทียมไม่มีแรงดูด) ประมาณ 4,000.- กว่า
2. คอยเย็นรั่ว
4. expensionvalve
5. dryer denso
+ ค่าแรงกะน้ำยาแอร์
ทั้งหมดของแท้หมดครับ
ทั้งหมดประมาณ 12,000.- (ไม่ทราบแพงป่าวนะครับ) ไปซ่อมตั้งแต่เดือนมีนา ตอนนี้ขับไปไหนมาไหนก็เย็นสบายไม่ต้องกังวลครับเหลืออย่างเดียวคอมแอร์ ช่างบอกซึมหน่อยๆ ช่างบอกถ้าน้ำยารั่วอีกก็ให้หาเชียงกงมาเปลี่ยนเพราะของใหม่แพงครับ รายละเอียดก็มีดังนี้ครับใครอ่านจบแล้วรบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับว่าแพงหรือถูกครับ ขอบคุณครับ
ชุดครัชคอมแอร์น่ะเหรอครับ 4000 บาท ผมจับคอมแอร์เซียงกงขายยกตัวญี่ปุ่นแท้ๆขายตัวละแค่ 2500 มีแต่ลูกลูกค้าพอใจ ถ้าชุดครัชมันแพงขนาดชุดละ 4000 บาท คุณเอาเบอร์ผม 0841393508 ให้ช่างโทรมาหาผมหน่อยซิ ผมจะ ส่งคอมแอร์ไปให้ยกลูกเลยสภาพแบบในรูปเนี่ยะ