AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 08:01:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปทำแอร์มา หมดไปเยอะครับ มาแบ่งปันกัน  (อ่าน 16254 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012 02:22:41 »

เข้าใจเลยครับ เพราะว่าโดนไป 5000 กว่าบาทเหมือนกัน T T
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
ei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 19:29:30 »

น่าเห็นใจครับซ่อมกับร้านที่เราไม่รูจักก็จะโดนบวกเยอะ  ของผมเปลี่ยนตู้กับไดเออร์ รู้สึกว่าตู้ 2000 ไดเออร์600  อัดน้ำยาใหม่อีก 500 แต่ก่อนจะไปทำผมเอาน้ำอยาออกหมดแล้วเอาลมอัดปในท่อแอร์เพื่อหารอยรั่วเองนะครับ  อีกอย่างร้านรู้จักกัน อยู่บายพาสบ้านบึงชลบุรีขาเข้าบางแสน เลยทนาคารกสิกร กับสนามก๊อฟ มากนิดหนึ่งครับ ผมจำชื่อไม่ได้เรียกเฮียอย่างเดียวแฮะๆ
บันทึกการเข้า
entertain
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 16:09:55 »

ของผมเป็นรุ่น AE101 เรื่องราวก็มีอยู่ว่า
ในวันที่ผมขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดระยะทางประมาณ 300km พอใกล้ถึงบ้านตอนบ่ายแดดเปรี้ยงเกิดการรถขี้เกียจวิ่งขึ้นมาจำนวนมาก แล้วอากาศภายในห้องเก๋งก็เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ (ขดลวดแม่เหล็กใหม้) ผมเลยแวะร้านแอร์ใกล้ๆ ช่างหาสาเหตุไม่เจอบอกให้จอดรถไว้  ผมเลยตัดสินใจเปิดกระจกขับกลับบ้านดีกว่า (เหงื่อท่วม 5555) แล้วจึงไปทำที่ร้านแอร์ข้างบ้านหาสาเหตุเจอแต่ไม่มีอะไหล่  เขาจึงใส่ของเทียมให้+ขัดหน้าสัมผัสให้  500.-  พอขับกลับระยอง  ตอนแรกก็เย็นดี  แต่พออากาศภายนอกเริ่มร้อนขึ้นแอร์ก็ไม่เย็นอีก  แวะเที่ยวริมทางไปเรื่อยๆ พอเครื่องเย็นก็กลับมาเย็นอีก  พอแอร์ตัดก็ไม่กลับมาเย็นอีกเป็นอย่างนี้ประมาณ 1 สัปดาห์  ก็เลยตัดสินใจไปเข้าศูนย์โตโยโต้าพาวิลเลียนปรากฏว่าไม่รับทำครับ  เขาให้ไปทำที่ร้านไฮเทคแอร์แถวๆแยกเกาะกลอยครับ  พอไปถึงช่างก็ลองเปิดแอร์พอไม่ทำงานก็ไปเช็คความดันน้ำยาแอร์ปรากฏว่า (ระทึกแฮะ) ไม่สามารถเช็คใด้เพราะติดหม้อต้มแก็ส (หม้อต้ม energy reform เขาให้ไปย้ายหม้อต้มก่อนผมก็เลยไปซื้อสแตนเลสมาเจาะรูและเชื่อมเพื่อย้ายหม้อต้มเองหมดไปไม่ถึง 200.-  พอกลับไปเช็คอีกรอบบอกให้ช่างเช็กทั้งระบบใช้เวลา ครึ่งวัน (ผมใจเย็นครับ)  ช่างบอกต้องเปลี่ยน
1.ชุดคลัช (อันเก่าเทียมไม่มีแรงดูด)  ประมาณ 4,000.- กว่า
2. คอยเย็นรั่ว
4. expensionvalve
5. dryer  denso
+ ค่าแรงกะน้ำยาแอร์
ทั้งหมดของแท้หมดครับ
ทั้งหมดประมาณ 12,000.-  (ไม่ทราบแพงป่าวนะครับ) ไปซ่อมตั้งแต่เดือนมีนา  ตอนนี้ขับไปไหนมาไหนก็เย็นสบายไม่ต้องกังวลครับเหลืออย่างเดียวคอมแอร์  ช่างบอกซึมหน่อยๆ ช่างบอกถ้าน้ำยารั่วอีกก็ให้หาเชียงกงมาเปลี่ยนเพราะของใหม่แพงครับ  รายละเอียดก็มีดังนี้ครับใครอ่านจบแล้วรบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับว่าแพงหรือถูกครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 05:48:03 »

ของผมเป็นรุ่น AE101 เรื่องราวก็มีอยู่ว่า
ในวันที่ผมขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดระยะทางประมาณ 300km พอใกล้ถึงบ้านตอนบ่ายแดดเปรี้ยงเกิดการรถขี้เกียจวิ่งขึ้นมาจำนวนมาก แล้วอากาศภายในห้องเก๋งก็เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ (ขดลวดแม่เหล็กใหม้) ผมเลยแวะร้านแอร์ใกล้ๆ ช่างหาสาเหตุไม่เจอบอกให้จอดรถไว้  ผมเลยตัดสินใจเปิดกระจกขับกลับบ้านดีกว่า (เหงื่อท่วม 5555) แล้วจึงไปทำที่ร้านแอร์ข้างบ้านหาสาเหตุเจอแต่ไม่มีอะไหล่  เขาจึงใส่ของเทียมให้+ขัดหน้าสัมผัสให้  500.-  พอขับกลับระยอง  ตอนแรกก็เย็นดี  แต่พออากาศภายนอกเริ่มร้อนขึ้นแอร์ก็ไม่เย็นอีก  แวะเที่ยวริมทางไปเรื่อยๆ พอเครื่องเย็นก็กลับมาเย็นอีก  พอแอร์ตัดก็ไม่กลับมาเย็นอีกเป็นอย่างนี้ประมาณ 1 สัปดาห์  ก็เลยตัดสินใจไปเข้าศูนย์โตโยโต้าพาวิลเลียนปรากฏว่าไม่รับทำครับ  เขาให้ไปทำที่ร้านไฮเทคแอร์แถวๆแยกเกาะกลอยครับ  พอไปถึงช่างก็ลองเปิดแอร์พอไม่ทำงานก็ไปเช็คความดันน้ำยาแอร์ปรากฏว่า (ระทึกแฮะ) ไม่สามารถเช็คใด้เพราะติดหม้อต้มแก็ส (หม้อต้ม energy reform เขาให้ไปย้ายหม้อต้มก่อนผมก็เลยไปซื้อสแตนเลสมาเจาะรูและเชื่อมเพื่อย้ายหม้อต้มเองหมดไปไม่ถึง 200.-  พอกลับไปเช็คอีกรอบบอกให้ช่างเช็กทั้งระบบใช้เวลา ครึ่งวัน (ผมใจเย็นครับ)  ช่างบอกต้องเปลี่ยน
1.ชุดคลัช (อันเก่าเทียมไม่มีแรงดูด)  ประมาณ 4,000.- กว่า
2. คอยเย็นรั่ว
4. expensionvalve
5. dryer  denso
+ ค่าแรงกะน้ำยาแอร์
ทั้งหมดของแท้หมดครับ
ทั้งหมดประมาณ 12,000.-  (ไม่ทราบแพงป่าวนะครับ) ไปซ่อมตั้งแต่เดือนมีนา  ตอนนี้ขับไปไหนมาไหนก็เย็นสบายไม่ต้องกังวลครับเหลืออย่างเดียวคอมแอร์  ช่างบอกซึมหน่อยๆ ช่างบอกถ้าน้ำยารั่วอีกก็ให้หาเชียงกงมาเปลี่ยนเพราะของใหม่แพงครับ  รายละเอียดก็มีดังนี้ครับใครอ่านจบแล้วรบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับว่าแพงหรือถูกครับ ขอบคุณครับ

ชุดครัชคอมแอร์น่ะเหรอครับ  4000 บาท   ผมจับคอมแอร์เซียงกงขายยกตัวญี่ปุ่นแท้ๆขายตัวละแค่ 2500  มีแต่ลูกลูกค้าพอใจ  ถ้าชุดครัชมันแพงขนาดชุดละ 4000 บาท  คุณเอาเบอร์ผม  0841393508  ให้ช่างโทรมาหาผมหน่อยซิ  ผมจะ ส่งคอมแอร์ไปให้ยกลูกเลยสภาพแบบในรูปเนี่ยะ

บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013 09:40:10 »

น่าเห็นใจครับซ่อมกับร้านที่เราไม่รูจักก็จะโดนบวกเยอะ  ของผมเปลี่ยนตู้กับไดเออร์ รู้สึกว่าตู้ 2000 ไดเออร์600  อัดน้ำยาใหม่อีก 500 แต่ก่อนจะไปทำผมเอาน้ำอยาออกหมดแล้วเอาลมอัดปในท่อแอร์เพื่อหารอยรั่วเองนะครับ  อีกอย่างร้านรู้จักกัน อยู่บายพาสบ้านบึงชลบุรีขาเข้าบางแสน เลยทนาคารกสิกร กับสนามก๊อฟ มากนิดหนึ่งครับ ผมจำชื่อไม่ได้เรียกเฮียอย่างเดียวแฮะๆ

เฮียหมวกป่าวคับ
บันทึกการเข้า
jod2422
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 กันยายน 2013 17:33:19 »

ช่างเดี๊ยวนี้หาใว้ใจได้ยาก น่าเห็นใจครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 15:15:22 »

บางครั้งก็ต้องยอมเสีย กว่าผมจะเจอร้านดี ๆ โดนไปซะ 2 รอบ หมดไปค่อนหมื่น

พอเจอร้านดี ก็ดีใจหาย ค่าของก็ราคากันเอง ค่าแรงก็แสนถูก

ทำแล้วเจอบัญหาอีกต้องเปลี่ยนอะหลั่ยก็คิดค่าอะหลั่ยอย่างเดียวน้ำยาเติมฟรี ใช้บริการกันมาหลายปีเลย

และล่าสุดเมื่อ 3 เดือนก่อน พบปัญหาแอร์สู้ร้อนไม่ได้ รั่วในระบบหารอยรั่วไม่เจอ แต่แค่ซึม ๆ ร้านแนะนำให้เปลี่ยนคอมแอร์ กับแผงคอยร้อน และไดเออร์ใหม่พร้อมกับล้างระบบทั้งหมด

ก็บอกร้านตรง ๆ ว่าช่วงนี้งบน้อยรอก่อน จะไปหาซื้อของเองจะเอามาให้ใส่ร้านก็โอเค ก่อนที่จะทำเพราะยังไม่มีเงินซื้ออะไหล่กับการซ่อม เติมน้ำยาแอร์ทุก 5-6 วัน

ร้านคิดค่าเติมแค่ครั้งละ 100 อยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง ช่วย ๆ กันครับดีจริง ๆ พอมีเงินก็ไปหาซื้ออะไหล่ คอมแอร์ลูกสูบ+ขา 2900 แผงคอยร้อน พัลม ไดเออร์ 800

คิดค่าแรงติดตั้ง + ค่าล้างระบบแอร์ตู้แอร์ 400 + ค่าเชื่อมแปลงข้อต่อเกลียว ค่าท่อและย้ำหัวท่อ โอริง 600 + น้ำยาแอร์ 500 ทั้งหมด 1500 บาท

รวมทั้งหมด 5200 บ. แอร์ทำเสร็จวัดได้ 4 องศา แหมมันเย็นถึงใจ ใช้มา 3 เดือนละครับ ยังปกติดี จอดรถตากแดดเปิดแอร์ยังเย็นสบายเลยครับ

เอามาเล่าแชร์ให้ฟังกันครับ ร้านแอร์ดีดี ที่เข้าใจลูกค้ายังมี ซึ่งร้านที่ผมทำก็ร้านค่อนข้างใหญ่ด้วย ทำรถพร้อมกันได้ครั้งละ 4-5 คัน ดีที่เจ้าของร้าน

เอาใจใส่รถทุกคันไม่ปล่อยให้ช่างทำงานเพียงลำพังอย่างเดียว.. สอนและติดตามงานดีครับ ร้านแบบนี้เราเลยต้องจองคิวทำ เพราะลูกค้าเยอะมาก

น่าจะมาจากปากต่อปากละครับ ทำดี ๆ ก้มีลูกค้าเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2013 15:23:26 โดย Christ_AE101 » บันทึกการเข้า
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 17:24:57 »

ผมโดนไป 24000 (สองหมือนสี่พันบาทถ้าน) เปลี่ยนคอม คอยร้อน คอยเย็น พัดลม ฯลฯ เอาเป็นว่า เปลี่ยนทั้งระบบงะ

น้ำตาจะไหล มีใครจ่ายค่าทำแอร์เหมือนผมบ้าง
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
ravin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 22:45:06 »

ผมก็เพิ่งไปทำมาเหมือนกันครับ Hi-Torq 4AFE ปี 99 น้ำยารั่ว คอมหน้าคลัตซ์ละลาย คอมติด มีเสียงแก๊กๆ ช่างบอกรั่วตรงข้อต่อท่อกลาง สรุป
+เปลี่ยนคอม มือ 2 เซียงกง (สภาพภายนอกดูเครอะๆ)
+เปลี่ยนท่อกลางใหม่ 1 เส้น(ท่อน้ำยาต่อระหว่างรังผึ้งกับคอม)(ของเทียบ)
+เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ (ของเทียบ)
+ถอด ล้าง ตู้แอร์
+ถอด ล้าง รังผึ้งแอร์
+แว็กซ์ + เติมน้ำยา R12
เบ็ดเสร็จรวมทุกอย่างแล้ว ผมจ่ายไป 4,800 บาท  ไม่รู้โดนฟันรึเปล่าครับ  แอร์ก็เย็นดี ลมแรง แต่ไม่รู้จะเย็นอยู่ได้กี่วันนะครับ
สอบถามท่านผู้รู้ถ้าทำแอร์ประมาณนี้ ค่าใช้จ่ายควรจะเท่าไหร่ ผมจ่ายแพงไปมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"Friend In Need is a Friend Indeed"
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!