AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 07:57:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปทำแอร์มา หมดไปเยอะครับ มาแบ่งปันกัน  (อ่าน 16246 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 16:41:06 »

แอร์ไม่เย็นนี้มันจบยากจริงๆ ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้เศร้าครับ ของผมกว่าจะจบหมดเงินไปเกือบ 7000  เหวอ
เริมแรกไปเช็คน้ำยาหาย ช่างหารอยรั่วไปเจอโอริงที่คอมรั่ว พัดลมเสีย เปลี่ยนแล้วอัดน้ำยาใหม่กับค่าพัดลมโดนไป 1700 ขับไปอีก 2 วันไม่เย็นอีกไปร้านเดิมช่างบอกต้องรื้อตู้ดู
สรุปตู้รั่ว จัดการเปลี่ยนไป denso แท้ 3000 รวมค่าแรงค่าน้ำยาอีก ขับมาได้อีก 1 วันไม่เย็นอีกเช็คน้ำยหายไปเยอะทีนี้เปลี่ยนร้านเลย ช่างเช็คดูอยู่นาน ว่ารั่วตรงไหน สรุปท่อยาวกับสายยาง รั่ว
จัดการเปลี่ยน ท่อยาวกับท่อกลาง เติมน้ำยาใหม่โดนไปอีก 2000
 สรุปงานนี้ไม่มีกินไปอีกทั้งเดือน อยากร้องให้ก็ร้องไม่ออก เศร้า
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 17:32:12 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 20:15:19 »

สรุป ช่างerror  ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:56:24 »

เจอ  ช่างมัน อีกแล้ว

ซวยไป(เหมือนตูเลย)

บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
Chaeva
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


......ใครอยู่พิโลกยกมือขึ้นนนนน.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 09:23:51 »

....ลองเช็คดูเอง...แล้วถ้าเจอปัญหาให้ช่างทำให้ตรงจุด..จบแน่ครับ..
...เมื่อต้นเดือนก่อนก็เจอ...ช่างบอกตู้แอร์รั่ว...ต้องเปลี่ยนใหม่...และอะไหล่อื่นๆ..รวมๆ 4500 อ่ะงงง
...แต่ผมลองไล่เช็คดูเอง...สรุป..โอริงเสื่อม ..เบ็ดเสร็จเสีย 900 ... ตอนนี้แอร์ทำอุณหภูมได้ 3องศาส แบบ ขำๆๆอ่ะ... ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

.....ต่อไปนี้ มันจะกลายเป็นตำนาน ซักวันจะกลับมาใหม่..
tengly
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ae101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 10:42:22 »

 ร้องไห้
บันทึกการเข้า

AE101
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 20:25:45 »

พอกันละครับ ผมก็ทำพอๆ กับคุณนั่นแหละ หรืออาจะมากกว่า วันแรก ตู้แอร์ ถ้าจำไม่ผิด เขาเอาปาโก้มาให้ 2,500 ค่าแรง+น้ำยา 700 ใช้ได้ 2 วัน ต่อมาคอมแอร์ 2,400 ค่าแรง+น้ำยาอีก 500 (ลดให้จากครั้งแรก) อีกอาทิตย์หนึ่ง ต่อด้วยคอยล์ร้อนและไดร์เออร์ ครั้งนี้รวมเบ็ดเสร็จ 2,000 แหม มันก็ยังไม่ค่อยจะเย็นเลยตอนอากาศร้อน จบด้วยปลายฝนต้นหนาว (พอดีตอนนี้อากาศมันเย็นนะครับ เอาไว้ร้อนหน้าค่อยว่าอีกที)
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 22:28:11 »

ซวยเรยย!!! ช่างพันนี้เซง
เพิ่มเติมคับ!!! หากยังไม่รู้ก่อนเข้าบ้านปิด ACC แล้วเปิดความแรงพัดลมสูงสุด(ให้มันออกมาแต่ลมแรงๆ)ก่อนเข้าบ้าน5นาที ก่อนออกจากบ้านก็เหมือนกัน
ทำตามวิธีที่กล่าว 5 นาที ค่อยปรับความเย็นตามปกติ มันจะช่วยไล่ความชื้นต่างๆในระบบ อันเปนสาเหตุของ กลิ่น ความชื้น ท่อยางต่างๆ เรื่องรั่ว
ปล.ไม่ได้ยุ่งอารายกับแอร์มา 3 ปีละคับแค่เอาอาปาเช่ล้างคอยล์ร้อนแค่นั้น  เย็นเฉียบมาถึงทุกวันนี้ หุหุ
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 13:05:14 »

หมั่นดูดฝุ่นเปนประจำ ล้างตู้ทุกปีครึ่ง-2ปี(ล้างตู้+แว็กน้ำยา1000+-นิดหน่อย) รถผมแอร์ไม่เย็นไปร้านแรกบอกน้ำยาขาดเพราะว่าพัดลมพัง ไม่แรงมันจึงระบายน้ำยาออกเติมไป500 อีก3อาทิตต่อมาไม่เย็นอีกมีแต่ลมคราวนี้ไปอู่น้า น้าพาไปทำร้านเพื่อนเค้า เช็คไปเช็คมาตู้รั่ว คอยเย็นพัง ผง ฝุ่น เศษใบไม้เพียบช่างก้อเลยแนะนำอย่างที่กล่าวมา ปล.ผมซื้อเครื่องดูดฝุ่นมาแบบที่ใช้ในบ้านมา900 วันไหนล้างรถเอง ฝนตกก้อไม่ต้องง้อคาร์แคร์ แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Chaeva
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


......ใครอยู่พิโลกยกมือขึ้นนนนน.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009 15:19:03 »

หมั่นดูดฝุ่นเปนประจำ ล้างตู้ทุกปีครึ่ง-2ปี(ล้างตู้+แว็กน้ำยา1000+-นิดหน่อย) รถผมแอร์ไม่เย็นไปร้านแรกบอกน้ำยาขาดเพราะว่าพัดลมพัง ไม่แรงมันจึงระบายน้ำยาออกเติมไป500 อีก3อาทิตต่อมาไม่เย็นอีกมีแต่ลมคราวนี้ไปอู่น้า น้าพาไปทำร้านเพื่อนเค้า เช็คไปเช็คมาตู้รั่ว คอยเย็นพัง ผง ฝุ่น เศษใบไม้เพียบช่างก้อเลยแนะนำอย่างที่กล่าวมา ปล.ผมซื้อเครื่องดูดฝุ่นมาแบบที่ใช้ในบ้านมา900 วันไหนล้างรถเอง ฝนตกก้อไม่ต้องง้อคาร์แคร์ แลบลิ้น


หึหึหึหึ..เจอช่างมั่วแล้วสิ มีอย่างที่ไหนพัดลมไม่แรงแล้วมันจะระบายน้ำยาทิ้ง....กร้ากๆๆๆ ร้านนี้อย่าเข้าอีกเลยครับ
บันทึกการเข้า

.....ต่อไปนี้ มันจะกลายเป็นตำนาน ซักวันจะกลับมาใหม่..
karn4237
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 21:11:29 »

เหมือนผมเลย ซ่อมตรงนี้ตรงนั้นเปน รถเก่าหลายปีต้องทำใจ
บันทึกการเข้า
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 16:31:59 »

ทุกหัวข้อที่กล่าว มา ค้อนข้างจะโทษช่างกันส่วนใหญ่ ดูจากอาการแล้ว ช่างเค้าคงบอกว่าให้เปลี่ยนทั้งระบบ แต่คุมงบประมาณไม่พอ หรือต้องการประหยัด
ช่างเค้าก็ทำให้ตามที่คุณต้องการ(ก็คุณมีเงินเท่านี้อะ) ส่วนเรื่องใส่อะไหล่ไปแล้วเสีย มันเป็นคุณภาพของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ ครับ ขอถามหน่อย
1. ถ้าช่สางให้เลือกระหว่างตู้ Denso 3500-4000 กับ paaco 2000-2500 (ส่วนมากก็เลือกถูกๆกัน เสียแล้วก็ซวยช่าง กำครับ)
2. งานแอร์ไม่จุกจิกครับ เพียงแต่ว่ามันต้องสมบรูณ์ทั้งระบบ(มันเป็นระบบปิด)มีฝุ่่นเล็กๆน้องๆก็ตันได้ (ช่างจึงแนะนำให้เปลี่ยน หรือทำความสะอาดซึ่งต้องมีค่าแรงแน่นอน)
แต่พวกคุณกลับคิดว่า โดนฟัน!!! ซวยช่างอีกครับ
3. จากสาเหตุข้อ 2 ต่องใช้เวลาเช็ครั่วและหาสาเหตุนานมากๆ บางคัน อัดน้ำยา ครึ่งวันรั่ว บางคัน วัน สองวันรั่ว  บางคันเป็นเดือน (คิดเอาครับว่าเป็นความบกพร่องของช่าง หรือ อุปกรณ์) ก็คุนเร่งนิครับ  รีบใช้รถนิครับ  อยากประหยัดนิครับ  ซวยช่างอีกครับ
4. แล้วที่ไม่น่าให้อภัยคือประเภทที่ทำกับร้านนี้แล้ววันสองวัน ไม่เย็นไหาว่าโดนฟันมา ไปร้านอื่นโดนอีกเสียตังอีก บอกตรงๆนะครับ สมควร..... คิดดูดีดีนะครับ ถ้าคุณกลับไปร้านเดิม ช่างเค้าจะกล้าคิดตังคุณมากขนาดนั้นหรอครับ นอกจากมันเป็นอะไหล่ที่เสียเพิ่มที่เค้าไม่ได้เปลี่ยนให้คุนเท่านั้น
5. ข้อนี้สำคัญมากๆๆๆๆ อะไหล่แอร์ทั้งระบบมีอยู่ประมาณร่วมๆ 10 อย่าง สมมุติว่าระบบแอร์คุณใช้มา 5 ปี เริ่มมีปัญหา คุณสั่งช่างเปลี่ยน เฉพาะตัวที่เสีย คุณเคยคิดมั้ยครับว่าอะไหล่ที่ไม่เสียมันจะทนกับแรงดันน้ำยาที่ทำการอัดเข้าไปใหม่หลังจากเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้นๆไปแล้วได้หรือไม่ แล้วพอมันเริ่มมีปัญหารามมาเรื่อยๆ พวกคุณก็คิดว่า ถูกช่างฟันราคา
แล้วเปลี่ยนร้าน เสียค่าโง่ๆๆๆ แล้วสบายใจ ทั้งๆที่ให้ช่างคนเดิมที่เค้ารู้ปัญหาแก้ต่อ ราคาก็ไม่แรงด้วยเพราะเค้ารู้ปัญหารถคุณอยู่แล้ว  (ก็ซวยช่างอีก )
ปล. คิดเอาครับ ว่าควรทำตัวอย่างไง   ช่างแอร์ พิดโลก
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2010 16:39:30 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 12:27:02 »

up
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 11:58:00 »

ทุกหัวข้อที่กล่าว มา ค้อนข้างจะโทษช่างกันส่วนใหญ่ ดูจากอาการแล้ว ช่างเค้าคงบอกว่าให้เปลี่ยนทั้งระบบ แต่คุมงบประมาณไม่พอ หรือต้องการประหยัด
ช่างเค้าก็ทำให้ตามที่คุณต้องการ(ก็คุณมีเงินเท่านี้อะ) ส่วนเรื่องใส่อะไหล่ไปแล้วเสีย มันเป็นคุณภาพของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ ครับ ขอถามหน่อย
1. ถ้าช่สางให้เลือกระหว่างตู้ Denso 3500-4000 กับ paaco 2000-2500 (ส่วนมากก็เลือกถูกๆกัน เสียแล้วก็ซวยช่าง กำครับ)
2. งานแอร์ไม่จุกจิกครับ เพียงแต่ว่ามันต้องสมบรูณ์ทั้งระบบ(มันเป็นระบบปิด)มีฝุ่่นเล็กๆน้องๆก็ตันได้ (ช่างจึงแนะนำให้เปลี่ยน หรือทำความสะอาดซึ่งต้องมีค่าแรงแน่นอน)
แต่พวกคุณกลับคิดว่า โดนฟัน!!! ซวยช่างอีกครับ
3. จากสาเหตุข้อ 2 ต่องใช้เวลาเช็ครั่วและหาสาเหตุนานมากๆ บางคัน อัดน้ำยา ครึ่งวันรั่ว บางคัน วัน สองวันรั่ว  บางคันเป็นเดือน (คิดเอาครับว่าเป็นความบกพร่องของช่าง หรือ อุปกรณ์) ก็คุนเร่งนิครับ  รีบใช้รถนิครับ  อยากประหยัดนิครับ  ซวยช่างอีกครับ
4. แล้วที่ไม่น่าให้อภัยคือประเภทที่ทำกับร้านนี้แล้ววันสองวัน ไม่เย็นไหาว่าโดนฟันมา ไปร้านอื่นโดนอีกเสียตังอีก บอกตรงๆนะครับ สมควร..... คิดดูดีดีนะครับ ถ้าคุณกลับไปร้านเดิม ช่างเค้าจะกล้าคิดตังคุณมากขนาดนั้นหรอครับ นอกจากมันเป็นอะไหล่ที่เสียเพิ่มที่เค้าไม่ได้เปลี่ยนให้คุนเท่านั้น
5. ข้อนี้สำคัญมากๆๆๆๆ อะไหล่แอร์ทั้งระบบมีอยู่ประมาณร่วมๆ 10 อย่าง สมมุติว่าระบบแอร์คุณใช้มา 5 ปี เริ่มมีปัญหา คุณสั่งช่างเปลี่ยน เฉพาะตัวที่เสีย คุณเคยคิดมั้ยครับว่าอะไหล่ที่ไม่เสียมันจะทนกับแรงดันน้ำยาที่ทำการอัดเข้าไปใหม่หลังจากเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้นๆไปแล้วได้หรือไม่ แล้วพอมันเริ่มมีปัญหารามมาเรื่อยๆ พวกคุณก็คิดว่า ถูกช่างฟันราคา
แล้วเปลี่ยนร้าน เสียค่าโง่ๆๆๆ แล้วสบายใจ ทั้งๆที่ให้ช่างคนเดิมที่เค้ารู้ปัญหาแก้ต่อ ราคาก็ไม่แรงด้วยเพราะเค้ารู้ปัญหารถคุณอยู่แล้ว  (ก็ซวยช่างอีก )
ปล. คิดเอาครับ ว่าควรทำตัวอย่างไง   ช่างแอร์ พิดโลก
 


เห็นใจเหมือนกันนะครับ
ช่างแต่ละทีวิเคราะห์ และแนะนำไม่เหมือนกันหน่ะครับ

ผมใช้รถแบบแอร์ไม่เย็นมาสองปีกว่าอ่ะนะ

เปลื่ยนโน้นเปลื่ยนนี้ รวมทั้งเปลื่ยนช่างด้วย หมดไปหลายพันอยู่

มาจบที่เปลื่ยนระบบ โดนไป 12000  เงียบเลยที่นี้ ^^'
บันทึกการเข้า
Roj summit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 01:20:41 »

แอร์ไม่เย็นนี้มันจบยากจริงๆ ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้เศร้าครับ ของผมกว่าจะจบหมดเงินไปเกือบ 7000 

จบไม่ยากครับ  ถ้าเจอช่าง ดี ๆ มีจรรยาบรรณ และคิดเสมอว่าเงินเราหามาด้วยความยากลำบาก ไม่เอาเปรียบกัน

เริมแรกไปเช็คน้ำยาหาย ช่างหารอยรั่วไปเจอโอริงที่คอมรั่ว พัดลมเสีย เปลี่ยนแล้วอัดน้ำยาใหม่กับค่าพัดลมโดนไป 1700 ขับไปอีก 2 วันไม่เย็นอีกไปร้านเดิมช่างบอกต้องรื้อตู้ดู
สรุปตู้รั่ว จัดการเปลี่ยนไป denso แท้ 3000 รวมค่าแรงค่าน้ำยาอีก ขับมาได้อีก 1 วันไม่เย็นอีกเช็คน้ำยหายไปเยอะทีนี้เปลี่ยนร้านเลย ช่างเช็คดูอยู่นาน ว่ารั่วตรงไหน สรุปท่อยาวกับสายยาง รั่ว
จัดการเปลี่ยน ท่อยาวกับท่อกลาง เติมน้ำยาใหม่โดนไปอีก 2000

นี่แหละครับปัญหาที่คุณเจอ มีอย่างที่ไหนรถแอร์ไม่เย็นน้ำยาหาย ดูรั่วแค่โอริงตรงคอมแอร์ แล้วทำไมไม่ถอดตู้มาเช็คดูสภาพให้ เอาน้ำฟองสบู่ลูบดูตามสาย นี่เป็นขั้นตอนง่าย ไ มาตราฐานที่ต้องตรวจเช็คครับ จะตรวจดูด้วยสายตาก็ได้ แต่ทำไมไม่เห็น ถ้าไม่คิดจะเลี้ยงไข้ หรือไม่ก็ฝีมืออ่อนมาก ขาดความใส่ใจ ซ่อม ๆ ไปให้พ้น ๆ
แล้วดูราคาซิครับ เปลี่ยนท่อ เติมน้ำยา ทำไมตั้งสองพัน
 

 สรุปงานนี้ไม่มีกินไปอีกทั้งเดือน อยากร้องให้ก็ร้องไม่ออก เศร้า

ผมเคยแนะนำเพื่อนในนี้แหละให้ลองไปหาช่างปื๊ดลูกศิษย์ช่างทรัพย์ช่างแอร์ตัวจริง  ผมไม่ใช่จะมาเป็นหน้าม้าให้เขา แต่ผมลองมาเองแล้วครับ  ผมว่าช่างแอร์ทุกคนฝีมือมีเหมือน ๆ กันแหละครับ แต่ความเอาใจใส่  ทั้งงานและเงินในกระเป๋าเรา รวมทัง ผมว่าพี่แกไม่เอาเปรียบนะ อะไรซ่อมได้ก็ซ่อม อะไรต้องเปลี่ยนก็ปลี่ยน
บันทึกการเข้า
homebell_ann
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 09:37:42 »

ขอบคุณ ครับสำหรับราคา ในการซ่อม   พอดี กำลังจะไปทำ เลย แนะนำร้านทำด้วย  อยู่แถวนนท์  ครับ
บันทึกการเข้า
nui@Phrapradaeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 20:04:41 »

เรื่องจริงสำหรับแอร์รถยนต์ โดนมาเหมือนกันกว่าจะจบได้ เลือดซิบๆ
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 20:45:44 »

คล้ายๆกัน ของผมกว่าจะจบได้หมดไปแปดพันแก่ๆ กับเวลาอีกสามเดือน สรุปเปลี่ยนมันทุกอย่างยกเว้นคอยล์ร้อน แต่มาเจ็บหนักตอนช่างxrayผิดนี่แหละ (แถวๆในบอร์ดนี้แหละ)
บันทึกการเข้า
ขับสามห่วง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 13:15:49 »

ของผมคอร์ยเย็น เวค+น้ำยา วาล์ว ไดเออ โดนไป5200บาทเมื่อเดือนที่เลยนี้เองคับ
ตอนนี้ไม่เย็นแล้วครับก้มดูที่แถวๆคอร์ยร้อนน้ำมันเยิ้มแล้วคับไม่รู้งานนี้เท่าไร
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 16:15:19 »

ทุกหัวข้อที่กล่าว มา ค้อนข้างจะโทษช่างกันส่วนใหญ่ ดูจากอาการแล้ว ช่างเค้าคงบอกว่าให้เปลี่ยนทั้งระบบ แต่คุมงบประมาณไม่พอ หรือต้องการประหยัด
ช่างเค้าก็ทำให้ตามที่คุณต้องการ(ก็คุณมีเงินเท่านี้อะ) ส่วนเรื่องใส่อะไหล่ไปแล้วเสีย มันเป็นคุณภาพของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ ครับ ขอถามหน่อย
1. ถ้าช่สางให้เลือกระหว่างตู้ Denso 3500-4000 กับ paaco 2000-2500 (ส่วนมากก็เลือกถูกๆกัน เสียแล้วก็ซวยช่าง กำครับ)
2. งานแอร์ไม่จุกจิกครับ เพียงแต่ว่ามันต้องสมบรูณ์ทั้งระบบ(มันเป็นระบบปิด)มีฝุ่่นเล็กๆน้องๆก็ตันได้ (ช่างจึงแนะนำให้เปลี่ยน หรือทำความสะอาดซึ่งต้องมีค่าแรงแน่นอน)
แต่พวกคุณกลับคิดว่า โดนฟัน!!! ซวยช่างอีกครับ
3. จากสาเหตุข้อ 2 ต่องใช้เวลาเช็ครั่วและหาสาเหตุนานมากๆ บางคัน อัดน้ำยา ครึ่งวันรั่ว บางคัน วัน สองวันรั่ว  บางคันเป็นเดือน (คิดเอาครับว่าเป็นความบกพร่องของช่าง หรือ อุปกรณ์) ก็คุนเร่งนิครับ  รีบใช้รถนิครับ  อยากประหยัดนิครับ  ซวยช่างอีกครับ
4. แล้วที่ไม่น่าให้อภัยคือประเภทที่ทำกับร้านนี้แล้ววันสองวัน ไม่เย็นไหาว่าโดนฟันมา ไปร้านอื่นโดนอีกเสียตังอีก บอกตรงๆนะครับ สมควร..... คิดดูดีดีนะครับ ถ้าคุณกลับไปร้านเดิม ช่างเค้าจะกล้าคิดตังคุณมากขนาดนั้นหรอครับ นอกจากมันเป็นอะไหล่ที่เสียเพิ่มที่เค้าไม่ได้เปลี่ยนให้คุนเท่านั้น
5. ข้อนี้สำคัญมากๆๆๆๆ อะไหล่แอร์ทั้งระบบมีอยู่ประมาณร่วมๆ 10 อย่าง สมมุติว่าระบบแอร์คุณใช้มา 5 ปี เริ่มมีปัญหา คุณสั่งช่างเปลี่ยน เฉพาะตัวที่เสีย คุณเคยคิดมั้ยครับว่าอะไหล่ที่ไม่เสียมันจะทนกับแรงดันน้ำยาที่ทำการอัดเข้าไปใหม่หลังจากเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้นๆไปแล้วได้หรือไม่ แล้วพอมันเริ่มมีปัญหารามมาเรื่อยๆ พวกคุณก็คิดว่า ถูกช่างฟันราคา
แล้วเปลี่ยนร้าน เสียค่าโง่ๆๆๆ แล้วสบายใจ ทั้งๆที่ให้ช่างคนเดิมที่เค้ารู้ปัญหาแก้ต่อ ราคาก็ไม่แรงด้วยเพราะเค้ารู้ปัญหารถคุณอยู่แล้ว  (ก็ซวยช่างอีก )
ปล. คิดเอาครับ ว่าควรทำตัวอย่างไง   ช่างแอร์ พิดโลก
 


เห็นใจเหมือนกันนะครับ
ช่างแต่ละทีวิเคราะห์ และแนะนำไม่เหมือนกันหน่ะครับ

ผมใช้รถแบบแอร์ไม่เย็นมาสองปีกว่าอ่ะนะ

เปลื่ยนโน้นเปลื่ยนนี้ รวมทั้งเปลื่ยนช่างด้วย หมดไปหลายพันอยู่

มาจบที่เปลื่ยนระบบ โดนไป 12000  เงียบเลยที่นี้ ^^'
เท่าผมเลยราคานี้ เหลือเปลี่ยนคอมอย่างเดียวครับ..... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!