AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 18:45:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง  (อ่าน 11906 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iloveae110
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 21:41:34 »

สังเกตมาหลายคันแล้วครับ
รถสวยๆแรงๆ ส่วนมากหน้าจะทิ่ม หลังจะโด่ง
เค้าทำกันอย่างไรเหรอครับ
สปริงหน้ากับหลังไม่เท่ากัน หรือว่าโช๊คไม่เท่ากัน
แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรครับ
ขอความร้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 21:52:44 »

ขอด้วยคน

ผมก็ว่าจะแต่งเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
NakHlaH
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 21:54:00 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:05:13 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:08:47 »

ด้านหน้าใส่สตรัทปรับเกลี่ยวหัวบอลจ้อยจะได้ระดับความเตี้ยด้านหน้าที่ต้องการ(จริงๆ) และสามารถตั้งองศาการแบนล้อได้ ดีกว่าตัดสปริงหลายเท่าเพราะสปริงตัดเป็นวง ๆ ถ้าตัดมากเตี้ยเกินไปตัดน้อยไม่เตี้ย ส่วนข้างหลัง้าให้ดีเอาสปริง ของท้ายโด่งมาใส่แทนสปริงเดิมก็สูง หรือหาเสปนเซอร์มาใส่ครับขนาดความสูง  1นิ้ว หรือ 2 นิ้ว (ตัวละ100-130บาท) โดยแนะนำให้ใส่แบบยางเพราะเวลาใช้ไปนานๆจะไม่ดังเหมือนแบบอลุมิเนียมที่ดีและฟิตเฉพาะช่วงแรกๆเท่านั้น
บันทึกการเข้า

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:10:35 »

รถขับหน้าต้องกดหน้าครับ...หรืออยากแต่งแบบสองแถวคนเต็มก็ได้นะ...หลังทิ่ม หน้าโด่ง...555+
ทำได้หลายวิธีครับ ทำที่ สปริงอย่างเดียวก็ได้ โช๊คสตรัทปรับเกลียวก็ได้ ขอรับแล้วแต่จะเลือก...
แต่ สตรัทปรับเกลียวจะแข๊งหน่อย แล้วแต่จะเลือกครับ...  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:10:43 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
iloveae110
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:15:39 »

แล้วมันมีประโยชน์อย่าไงรครับ
เช่น เร็วขึ้น เกาะถนนขึ้น หรือยังไงคร้บ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:21:00 »

วิ่งบนธรรมดาทั่ว ๆ ไป หรือในสนามเซอร์กิต มันไม่มีประโยชน์อะไรนอกจาก สวย! แค่นั้นแหละคับ โด่งพอประมาณมันก็ออกมาสวยจิง ๆ นะ แต่บาลานซ์ของน้ำหนักรถมันเสียไป ถ้าจะให้ดี น้ำหนักของรถจะต้องอยู่ที่ล้อแต่ละล้อเท่า ๆ กัน ฉะนั้น พอหน้าทิ่มน้ำหนักมันก็จะลงไปกองอยู่ที่ล้อหน้าซะส่วนใหญ่ นอกจากช่วงล่างด้านหน้าจะรับภาระมากขึ้นกว่าเดิม เวลาเข้าโค้งเร็ว ๆ อาจจะเกิดอาการท้ายกวาดแล้วเอาไม่อยู่ก็ได้

แต่ถ้าไปวิ่ง Drag อันนั้นอ้ะพอจะช่วยกดล้อหน้าไม่ให้ฟรีทิ้งมาก ๆ ได้อยู่
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
t&t service
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:46:56 »

รู้เลยอิอิ
ท้ายผมก็โด่งเลี้ยวแรงเหมื่อนกับดิฟ
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 22:53:16 »

เออ...ส่วนตัวนะครับ

หน้าทิ่มท้ายโด่งมันมาจากรถ Drag น่ะครับ เวลาออกตัวถ้าเป็นขับหลังมันจะเทคตัวออกไปทำให้ท้ายยุบและอาจเสียอาการบังคับรถได้ สังเกตุดีๆบางคันจะใส่ Drag Wheel เล็กๆพร้อมโครงยันท้ายไว้ทำให้ออกได้แรงและไม่เสียอาการ

และถ้าอยากแต่งแบบนี้ก็อย่าไปตัดเลยครับสปริงน่ะ ไปหาสปริงโหลดหน้ามาใส่ก็พอแล้วท้ายใช้สปริงเดิมก็น่าพอดูได้นะ จะให้ทิ่มสุดๆโด่งสุดๆผมว่ารถมันจะเสีย Balance และจะพาล Control ไม่ได้น่ะครับ จะยุ่งกันใหญ่จนอาจลุกกลามไปถึงอุบัตติเหตุเสียทรัพย์สินและอาจถึงชีวิตได้ครับ

ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ถ้าอยากลองและประกอบกับว่าท่านคิดว่าแน่แล้วก็เชิญครับ ตามสบาย

ด้วยจิตรคารวะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ตุลาคม 2009 23:02:19 โดย GTi » บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 23:10:30 »

หน้าทิ่มท้ายโด่งสุดโต่ง ท่อชี้ฟ้าแบบนี้เปล่าครับ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 23:22:09 »

ต้องลองครับ แต่หน้าทิ่มมากไประบบเบรคจะไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 23:34:26 »

หน้าทิ่มท้ายโด่งสุดโต่ง ท่อชี้ฟ้าแบบนี้เปล่าครับ



ถ้าแบบนี้เหมาะแก่การจับกบครับน้า อิๆๆๆ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 01:19:19 »

รูปพี่ตุ้ย ขั้นเทพ 555
ผมก้ใช้วิธีหาสปริงแต่งมาใส่ครับ ไม่รู้สิ 92 ผม ใส่สปริงแต่งครบ หน้าหลัง มันเหมือนหลังจะต่ำกว่าอะ เลยไม่ใส่
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 07:40:55 »

ศึกษาข้อดี + ข้อเสีย ให้ดีนะครับ ก่อนที่จะตัดสินใจทำ

ข้อมูลทั้งหมดเป็นประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่เคยได้ลองแต่งแนวนี้มาแล้ว

ที่เหลือก็อยู่ที่ท่านเจ้าของกระทู้ว่าจะแต่งแนวไหน อย่างไร
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 09:10:47 »

รถขับหน้าต้องกดหน้าครับ...หรืออยากแต่งแบบสองแถวคนเต็มก็ได้นะ...หลังทิ่ม หน้าโด่ง...555+


ว่าจะทำอยู่เชียว 55+
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 10:05:23 »

รูปพี่ตุ้ย ขั้นเทพ 555
ผมก้ใช้วิธีหาสปริงแต่งมาใส่ครับ ไม่รู้สิ 92 ผม ใส่สปริงแต่งครบ หน้าหลัง มันเหมือนหลังจะต่ำกว่าอะ เลยไม่ใส่

นั่นล่ะถูกต้องแล้ว  ขับ ดี มากๆ นะครับ   ดู ง่ายๆ ก็ ดู จาก พวกรถเซอร์กิต ที่ใช้ความเร็วสูง แล้ว การคอนโทรล   ในญี่ปุ่น น่ะ ผม ไม่เห็นมีคันไหน หน้าทิ่ม ตูดโด่งเลย

สำหรับ จขกท    ( อันนี้ ความคิดส่วนตัวนะครับ ) 
ส่วนตัวแล้ว ผมไม่ได้ รังเกียจ การทำหน้าทิ่มตูดโด่งนะครับ ก็ดู สวยดี   แต่วันนึง ถ้า วุฒิภาวะ ในการเล่นรถคุณสูงขึ้น แล้ว มาย้อนคิด สิ่งที่เราแต่งรถในอดีต คุณอาจจะรู้สึกเหมือนผมตอนนี้ ก้ได้ ว่า   ทำไมตูมันแต่งปัญญาอ่อน แบบนี้หว่า  55+
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 11:43:04 »

ผมชอบ แบบโบราณ หน้าหลังเท่าำๆกัน
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009 12:04:14 »

ทิ่มนิดนึงกำลังสวย แต่ถ้าหัวปักไปเลยมันก็ทุเรศเกินอ่ะเวลายืนมองอยู่ข้างถนน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!