AE. Racing Club
26 ตุลาคม 2024 06:28:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีสาระแก้ง่วงดีกว่า ใครโดนคำถามที่ว่า ทำไมน้ำมันแรงกว่าแก๊ส (เฉลยแล้ว)  (อ่าน 10117 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 10:58:09 »

มีสาระแก้ง่วงดีกว่า ใครโดนคำถามที่ว่า ทำไมน้ำมันแรงกว่าแก๊ส ทั้งๆที่แก็สมี Octane มากกว่าน้ำมัน  ช่วยกันแสดงความคิดเห็น ครับว่าเป็นเพราะอะไร ใครตอบถูกมีรางวัลให้ในงาน 5 ปี ครับ  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2009 08:29:16 โดย Oon_Resist » บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:01:16 »

อยู่ที่ระบบจ่ายน้ำมันกับแก๊สหรือเปล่าครับ ที่ทำให้อัตราการเร่งต่างกัน เช่นระบบจ่ายน้ำมัน จ่ายได้ดีกว่า เลยทำให้เหมือนจะแรงกว่า แบบนี้ป่าว  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:06:09 »

อยู่ที่ระบบจ่ายน้ำมันกับแก๊สหรือเปล่าครับ ที่ทำให้อัตราการเร่งต่างกัน เช่นระบบจ่ายน้ำมัน จ่ายได้ดีกว่า เลยทำให้เหมือนจะแรงกว่า แบบนี้ป่าว  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ตอบได้ท่านละ 3 ครั้ง

ไผ่ครั้งที่ 1 ยังไม่ถูกครับ เพราะระบบการจ่ายยังไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ แต่ก็มีผลพอสมควร ลองใหม่ได้อีก 2 ครั้ง
บันทึกการเข้า

soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:34:43 »

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Donut_360
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


กาลเวลา มิตรภาพายังคงเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:37:01 »

ระบบน้ำมันมีการเผ่าไหม้ดีกว่าแก็ส อุณหภูมิน้ำมันเย็นกว่าแก็ส
บันทึกการเข้า

Royal Thai Air Force
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:41:09 »

1. เกี่ยวกับการบริหารอัตราส่วนของอากาศกับเชื้อเพลิง (AIR-FUEL-A/F RATIO) ที่ถูกส่งเข้าเครื่องยนต์
2. ความหนา-บางของเชื้อเพลิง เอ/เอฟ เรโช หรือค่าแลมบ์ดา


แอบไปหาข้อมูลมา แต่อ่านไปแล้วจับใจความมาได้เท่านี้อ่าครับ ไม่รู้ถูกป่าว  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:48:50 »

แต่รถตูแก๊สแรงกว่าน้ำมันว่ะ เพราะตูขับเร็วกว่าตอนใช้น้ำมัน  ได้รางวัลป่าว ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 11:56:24 »

ระบบน้ำมันมีการเผ่าไหม้ดีกว่าแก็ส อุณหภูมิน้ำมันเย็นกว่าแก็ส

นัทครั้งที่ 1 ยังไม่ใช่ครับ เหลืออีก 2 ครั้ง

1. เกี่ยวกับการบริหารอัตราส่วนของอากาศกับเชื้อเพลิง (AIR-FUEL-A/F RATIO) ที่ถูกส่งเข้าเครื่องยนต์
2. ความหนา-บางของเชื้อเพลิง เอ/เอฟ เรโช หรือค่าแลมบ์ดา


แอบไปหาข้อมูลมา แต่อ่านไปแล้วจับใจความมาได้เท่านี้อ่าครับ ไม่รู้ถูกป่าว  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ไผ่ครั้งที่ 2 อ้อมอยู่เจาะเข้าไปอีกนิดนึง

แต่รถตูแก๊สแรงกว่าน้ำมันว่ะ เพราะตูขับเร็วกว่าตอนใช้น้ำมัน  ได้รางวัลป่าว ฮิฮิ

ได้มาเอาที่งานดิ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 12:15:24 »

ความหนาแน่นของแก๊สน้อยกว่าน้ำมัน และค่าพลังงานความร้อนของน้ำมันสูงกว่าแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2009 12:18:39 โดย norma_niggy » บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
nobody.cz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,514


***อย่ามาบ้ากับกรูก็แล้วกัน***


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 12:41:03 »

มาหาความรู้ค่ะ....อิอิ
บันทึกการเข้า



"ไม่มีตัวตน ไม่มีจิตใจ"
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 12:46:03 »

ตอบแบบเฉียดๆ อ้อมๆ มีรางวัลให้ป่าวอ่าครับน้าอ่อน  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 13:39:40 »

หาความรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 13:56:56 »

1.ค่าความหนา แน่น  แก๊สน้อยกว่านำ ้มัน  และ แก๊สระ เหย เร็วกว่าน้ำ มัน ทำ ให้ เมื่อ เข้ากระ บอกสูบ แล้ว  เหลือ เชื้อ เพลิงที่ เผา ไหม้น้อยกว่า

2.หาก เปงระ บบ mix
ตัว mix จาขวางทาง เดินอากาศ ทำ ให้อากาส เข้าห้อง เผา ไหม้ ไม่ เต็มที่ มีผลทำ ให้ เครื่องยนต์ ทำ งาน ไม่ เต็ม 100 เท่ารัย  ในประ เด็นนี้ อิอิ

3.ความร้อนสะ สม ใน เครื่องยนต์   แก๊สจามีความร้อนสะ ศมมากก่า ทำ ให้  แรงน้อยก่า อิอิ

ม่ะ รู้ถูกป่าวอ่าคับ หากถูกขอรางวัล เปง "ล่ะอ่อนน้อย" น่ะน้า อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2009 14:07:14 โดย TaKong » บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 13:58:32 »

ยอมแพ้
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 15:30:05 »

ตอบได้เต็มทีครับ พรุ่งนี้เฉลย อิ อิ  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 15:42:08 »

วันนนี้เก็บข้อมูลก่อน อิอิ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
NuNg NiNg - 'KiNgKoNgKa3w'
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 72


"12 Memories"


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 17:31:03 »


ก็เพราะว่าน้ำมัน ให้พลังงาน มากกว่า แก๊ส..  อ้อน
บันทึกการเข้า

Everybody's Changing N' I don't feel the Same!!
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 17:34:53 »

มีคนถูกล่ะ มากกว่า 1 ด้วย พรุ่งนี้ฟังเฉลยเต็มๆครับ
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 19:25:12 »

1.ค่าความหนา แน่น  แก๊สน้อยกว่านำ ้มัน  และ แก๊สระ เหย เร็วกว่าน้ำ มัน ทำ ให้ เมื่อ เข้ากระ บอกสูบ แล้ว  เหลือ เชื้อ เพลิงที่ เผา ไหม้น้อยกว่า

2.หาก เปงระ บบ mix
ตัว mix จาขวางทาง เดินอากาศ ทำ ให้อากาส เข้าห้อง เผา ไหม้ ไม่ เต็มที่ มีผลทำ ให้ เครื่องยนต์ ทำ งาน ไม่ เต็ม 100 เท่ารัย  ในประ เด็นนี้ อิอิ

3.ความร้อนสะ สม ใน เครื่องยนต์   แก๊สจามีความร้อนสะ ศมมากก่า ทำ ให้  แรงน้อยก่า อิอิ

ม่ะ รู้ถูกป่าวอ่าคับ หากถูกขอรางวัล เปง "ล่ะอ่อนน้อย" น่ะน้า อิอิ


ลอก คนนี้อ่ะ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

END
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009 20:35:33 »

เอะ โพสไปแล้วข้อความหายไปไหนหวา มั่วได้รอบเดียวด้วยดิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!