AE. Racing Club
26 ตุลาคม 2024 06:30:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีสาระแก้ง่วงดีกว่า ใครโดนคำถามที่ว่า ทำไมน้ำมันแรงกว่าแก๊ส (เฉลยแล้ว)  (อ่าน 10123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NuNg NiNg - 'KiNgKoNgKa3w'
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 72


"12 Memories"


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 21:27:32 »

หนุงหนิง ได้รางวัลป่าวน้า.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Everybody's Changing N' I don't feel the Same!!
TANNOBODY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 02:40:48 »

กอบโกยๆ ความรู้ทั้งนั้น
น้าอ่อนเอาคำถามมาอีกครับ
อยากมีความรู้แบบสนุกๆ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 09:40:03 »

ถามอีกนิด......
เป็นไปได้หรือไมว่าเครื่องยนต์ที่เราใช้นั้น
ดึงประสิทธิภาพของแก๊สที่มี  อ๊อกเทน > น้ำมัน  มาใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพของแก๊ส
เช่น แก๊สมี อ๊อกเทน 105 เครื่องยนต์มีความสามารถ ดึงมาใช้ได้เพียง 90  อะไรแบบนี้
เพราะเครื่องยนต์ที่เราใช้นั้นสร้างมาเพื่อน้ำมัน....จึงทำให้วิ่งแก๊สแล้วรู้สึกว่าสู้น้ำมันไม่ได้



ใช่ครับน้าอาร์ท รถยนต์ที่เราใช้ๆกันนั้น เครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้กับเชื้อเพลิงระบบแก็ส

การจะทำให้เครื่องยนต์ที่เราใช้แก็สนั้นมีประสิทธิภาพใกล้เคียงน้ำมันที่สุด อยู่ที่การติดตั้ง และ การจูนครับ และระบบที่ทำให้ได้ใกล้เคียงที่สุดคือระบบหัวฉีดครับ

แต่มันก็ทำได้เพีบงใกล้เคียงเท่านั้น  แต่ครับแต่  การที่เราใช้แก็สแบบจูนได้นั้น สามารถทำให้แรงกว่าน้ำมันได้ครับ ไม่ใช่ทำไม่ได้

ต้องมีปัจจัยคือ

1. ความแรงสวนทางกับความประหยัดแน่นอน คือ ถ้าต้องการให้แก็สแรงกว่าน้ำมัน ห้ามงกครับ ต้องจ่ายแก็สให้เพียงพอกับความต้องการ

2. งานติดตั้งต้อง Pro จริงๆ เก็บทุกรายละเอียด องศาการเจาะ Nozzer ขนาดรูหัวฉีด ตำแหน่งเจาะ การเลือกหม้อต้มที่สามารถควบคุมแรงดันและสามารถจ่ายแก็สได้เพียงพอ

3. กล่องจูนที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่เพียงเลียนแบบเวลาการจ่ายจากระบบน้ำมันอย่างเดียว แต่ต้องสามารถเพิ่มเติมได้อย่างอิสระ และ ใช้ Controler ที่มีความเร็วและการอบบแบบให้มีความสเถียร

4. สภาพของเครื่องยนต์ก่อนติดตั้งระบบแก็สต้องมีสภาพสมบูรณ์

5. คุณภาพของแก็ส เพราะแก็ส แต่ละปั๊มมีคุณภาพแตกต่างกัน

6. User คนใช้ต้องเข้าใจ

คิดออกแค่นี้อะ ใครมาเพิ่มเติมให้หน่อย ครับ 
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 10:08:15 »

เอาตัวอย่างมาให้ดูครับคันนี้เคยทำก่อนไปออสฯ ติดตั้งทุกอย่างเนียนสุดๆ องศาการเจาะหัวฉีดตรง อุปกรณ์ใช้ของOMVL จูนตามการจ่ายจริงๆไม่จูนบาง ถังใช้108ลิตร






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2009 10:10:35 โดย norma_niggy » บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 10:12:39 »

ถัง 108 ลิตร โหดโคตร

เออ เจ้านิกส์ วันนี้ไปไหนเปล่าว ถ้าว่างโทรมาหาหน่อย
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 10:19:59 »

ถามหน่อยครับน้า แล้ว การที่ฝั่งหัว Nozzer มันก็ต้องไปขวางอากาศด้วยอีกเช่นกันถูกไหมครับ

มิกเซอร์ มันบีบตรงก่อนเข้าลิ้นแต่ nozzer มันขวางตรงคอไอดีซึ่งมีขนาดเล็กกว่าด้วย มันไม่ยิ่งแย่กว่ามิกฝั่งหนา้ลิ้นเหรอครับน้า
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 12:01:23 »

ถามหน่อยครับน้า แล้ว การที่ฝั่งหัว Nozzer มันก็ต้องไปขวางอากาศด้วยอีกเช่นกันถูกไหมครับ

มิกเซอร์ มันบีบตรงก่อนเข้าลิ้นแต่ nozzer มันขวางตรงคอไอดีซึ่งมีขนาดเล็กกว่าด้วย มันไม่ยิ่งแย่กว่ามิกฝั่งหนา้ลิ้นเหรอครับน้า

เจาะไม่ทำองศา มีผลแน่นอนครับ  การเจาะ Nozzle ต้องทำมุมเอียงเข้าหา กระบอกสูบ 45 องศา เพื่อให้แก็สฉีดเข้าไปตามแรงดูด ID ถ้าเจาะฝั่ง Nozzle ลงไปตรงๆ แก็สที่ฉีดเข้าไอดี จะทำให้เกิดกำแพงแก็ส บัง ID เข้าไปเผาไหม้มีผลทำให้รถวิ่งไม่ออก วิ่งได้แต่ จูนยังไงก้ไม่วิ่งครับ
บันทึกการเข้า

KaRiLaO
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 12:34:58 »

ถามอีกนิด......
เป็นไปได้หรือไมว่าเครื่องยนต์ที่เราใช้นั้น
ดึงประสิทธิภาพของแก๊สที่มี  อ๊อกเทน > น้ำมัน  มาใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพของแก๊ส
เช่น แก๊สมี อ๊อกเทน 105 เครื่องยนต์มีความสามารถ ดึงมาใช้ได้เพียง 90  อะไรแบบนี้
เพราะเครื่องยนต์ที่เราใช้นั้นสร้างมาเพื่อน้ำมัน....จึงทำให้วิ่งแก๊สแล้วรู้สึกว่าสู้น้ำมันไม่ได้



เมื่ออ๊อกเทนสูงขึ้น ระบจุดระเบิดก็ควรที่จะเพิ่มตาม

ควรปรับตั้งองศาจานจ่ายตามขึ้นอีกนิดเพื่อให้เกิดควมสมดุลของการจุดระเบิด แต่อย่ามากเกินไป

เพื่อให้กระแสไฟการจุดระเบิดทัดเทียมกันกับ อ๊อกเทนที่เพิ่มสูงขึ้น

อีกนิดเรื่องอุณหภูมิ ในห้องเครื่องก็มีผล สำหรับรถที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นระบบแก๊สพอสมควร

ถ้าเครื่องยนต์ร้อนมากๆ แก๊สก็วิ่งได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งมวลของโลหะเมื่อร้อนจะขยายตัวไม่ใช้ทำให้แน่นขึ้น

แต่มันทำให้หนืดจนวิ่งไม่ออก น้ำมันเครื่องก็จะเสี่อมคุณภาพเร็วกว่าที่ควร

ส่วนการจูนแก๊ส ต้องเสถียรที่สุด รถก็จะวิ่งดีที่สุด มากไปก็อวก น้อยไปก็อืด ครับ
บันทึกการเข้า
INK MAN ae101@ CZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 497



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 07:52:09 »

จากประสบการณ์ในการใช้แก๊ส LPG กับเจ้าเครื่อง 20V ที่ผมใช้เพิ่งจะใช้อยู่อยู่ ก่อนไปตจว ได้เอารถไปจูนแก๊ส ใหม่มาเพิ่ม ปริมาณแก๊สลงไปอีกนิดหน่อย ในเครื่องคอมที่คนจูนจะโชว์ตอนรอบเดินเบา ส่วนผสมหนา และปรับแต่งไฟที่จานจ่ายให้แก่นิดหนึ่งถ้าแก่มาก เปลี่ยนมาเป็นเบนซิน เครื่องมีอาการแข๊ก เลยต้องปรับลงมาให้พอดีๆ ที่พอจะวิ่งได้ทั้งน้ำมันและแก๊ส ซึ่งปกติผมเองจะใช้แก๊สสลับกับน้ำมันในอัตราส่วน วิ่งแก๊ส 2 ถัง วิ่งน้ำมัน 1 ถัง แต่ยังไงแล้ววิ่งแบบปรู๊ดปราด น้ำมันดีก่าแน่นอน ครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีคนที่เรารัก นั่ง เคียงข้างไปด้วยทุกครั้ง แค่นี้มันก็ทำให้เรามีความสุขเติมเต็มสิ่งที่ขาดไปในชีวิต ไปบ้างแล้ว
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 18:36:54 »






ดูการฝังของเมืองนอกคับ แน่นอนจิงๆ

http://www.lpginfo.co.uk/forum/viewtopic.php?f=11&t=12
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 09:12:41 »

แบบนี้แหละเจ๋ง
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 10:56:00 »

ใช้ OMVL เหมือนกัน แต่งานเค้าสุดยอดเลย แต่ECU ผมวายสายเอาเข้ามาไว้ใต้คอนโซล เพราะเบนซ์ช่องสายไฟใหญ่มากเอาปลั๊กเข้ามาง่าย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 09:35:22 »

ผมกำลังถอดไอดีไปเจาะใหม่อยู่ จะเจาะให้ดีที่สุด พอดีด้านบนมันยุ่งวุ่นวายมากเลยจะเจาะด้านล่างแทน
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 09:48:29 »

รอรายงานผลครับจิ๊ก
บันทึกการเข้า

มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 15:09:00 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 15:10:50 »

ผมกำลังถอดไอดีไปเจาะใหม่อยู่ จะเจาะให้ดีที่สุด พอดีด้านบนมันยุ่งวุ่นวายมากเลยจะเจาะด้านล่างแทน

พร้อมขัดพอร์ทด้วยเลยเปล่า  อิอิ อิอิ อิอิ เห็นพี่โยบอกอยู่
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 15:43:06 »

ทำกันเข้าไปรถอ่ะ  อิจฉานะโว้ย
บันทึกการเข้า
Donut_360
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


กาลเวลา มิตรภาพายังคงเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 15:46:52 »

ทำกันเข้าไปรถอ่ะ  อิจฉานะโว้ย

ก้อจัดเต็มบนไปสิน้า เสื้อ ฝา ไฟ้ ตามสูตร
บันทึกการเข้า

Royal Thai Air Force
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 15:50:12 »

ทำกันเข้าไปรถอ่ะ  อิจฉานะโว้ย

ก้อจัดเต็มบนไปสิน้า เสื้อ ฝา ไฟ้ ตามสูตร
คาร์บู หลีด คลัช  ล้างเกียร์ ระเบิดแคล้ง ด้วยเลย 555
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 15:52:09 »

แคล้งระเบิดแล้วจะวิ่งไงฟะไม่มีน้ำมันเครื่อง  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!