AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 14:28:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)  (อ่าน 2492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Together
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


บอกได้คำเดียวว่า!.."เดี๋ยวรู้จัก"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 12:36:25 »

เครื่อง 4e-fe เกียร์ธรรมดากับเครื่อง 4a-fe เกียร์ aoto เปลี่ยนกันได้หรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...
บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 12:46:19 »

ไม่ได้ครับ

หัวหมู รูยึดน๊อต ก็ไม่ตรงกันแล้ว


ถ้าจะให้ดีเล่นเกียร์ ตรงรุ่นของมันเองดีกว่าครับ จบง่ายดี ไม่ยุ่งยาก ปวดหัว


รอผู้รู้มาตอบ อีกทีแล้วกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2009 13:37:08 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
Together
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


บอกได้คำเดียวว่า!.."เดี๋ยวรู้จัก"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 13:30:12 »

อย่างนีถ้าต้องเป็นเกียร์ของเครี่องรุ่นนี้โดยเฉพาะหรือเปล่าคับ ถึงจะเปลี่ยนกันได้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...
พอดีมีคนใน club ติดต่อมาครับ แต่เป็นเครื่อง 4e-fe ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2009 13:48:39 โดย noppadon » บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 14:39:51 »

ถ้าจะให้ดีเอาตรงรุ่นไปจะดีกว่าครับ บางที่อัตราการทดของเกียร์อาจจะไม่ได้ด้วยมั้ง
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 15:55:23 »

มันใส่กันได้นะครับ ผมเคยโดนมาแล้ว อู่มันหลอกผม ใช่ได้สามวันวิ่งอยู่ร้อยสี่สิบ อยู่ดีๆ เกียร์แตกล้อ Lock กลางถนน แบบนั้นเลยครับ เกือบตาย...ไป

บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 16:42:29 »



เครื่องเพิ่งจะวางมาใหม่ ตอนที่ตกลงกัน 4A-FE Auto คิดว่าคงจะใหม่ทั้งเกียร์ พอเอามาขับแล้วสงสัยว่าทำไมมันไม่มี Overdrive หว่ะ ก็เลยโทรไปถามช่าง ช่างบอกว่าอันนี้เกียร์แบบไม่มี OD ถ้ามีต้องเครื่องอีกรุ่นนึง เราก็ว่าเราไม่ได้โง่นะ เล่นอยู่ในนี้เป็นปี ไม่เคยได้ยินเลย 4A 3 Speed เนี่ย



ตอนนั้นกำลังจะเดินทางจากหาดใหญ่ไปปัตตานี พอขับๆอยู่ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังตึง..ก็เลยสันนิฐานว่าอาจจะโดนเรือใบหรืออะไรเข้าแล้ว แต่ตอนนั้นความเร็วประมาณ 120 ได้เพราะว่ายกคันเร่งมาแล้วนิดนึง

และอยู่ดีๆล้อก็ Lock โดยไม่ทราบสาเหตุ กลางอากาศแบบนั้น ณ ความเร็ว 120 นี่แหละครับ ผมก็พยายามตั้งสติและประคองรถให้เข้าข้างทางมาได้ แต่พอเข้าข้างทางมาแล้วมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงเต็มไปหมดเลย ก็เลยลงไปเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากลูกเกียร์เต็มไปหมดเลย และเดือดด้วย



สังเกตุสักษณะของเสื้อเกียร์ มันเล็กๆยังไงพิกล และคุ้นๆว่าเหมือนเกียร์ตัวเก่า 4E-FE Auto ของผมเลย



สรุป ผมโดนช่างหลอกครับ กว่าจะเคลียร์จบ เบ็ดเสร็จโดนไป 70000 กว่าบาท เปลี่ยนเกียร์ไป 4 ลูก กล่องอีก 3 ใบ

นี่แหละครับ ประสบการณ์วางเครื่องของผม
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 20:07:47 »



เครื่องเพิ่งจะวางมาใหม่ ตอนที่ตกลงกัน 4A-FE Auto คิดว่าคงจะใหม่ทั้งเกียร์ พอเอามาขับแล้วสงสัยว่าทำไมมันไม่มี Overdrive หว่ะ ก็เลยโทรไปถามช่าง ช่างบอกว่าอันนี้เกียร์แบบไม่มี OD ถ้ามีต้องเครื่องอีกรุ่นนึง เราก็ว่าเราไม่ได้โง่นะ เล่นอยู่ในนี้เป็นปี ไม่เคยได้ยินเลย 4A 3 Speed เนี่ย



ตอนนั้นกำลังจะเดินทางจากหาดใหญ่ไปปัตตานี พอขับๆอยู่ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังตึง..ก็เลยสันนิฐานว่าอาจจะโดนเรือใบหรืออะไรเข้าแล้ว แต่ตอนนั้นความเร็วประมาณ 120 ได้เพราะว่ายกคันเร่งมาแล้วนิดนึง

และอยู่ดีๆล้อก็ Lock โดยไม่ทราบสาเหตุ กลางอากาศแบบนั้น ณ ความเร็ว 120 นี่แหละครับ ผมก็พยายามตั้งสติและประคองรถให้เข้าข้างทางมาได้ แต่พอเข้าข้างทางมาแล้วมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงเต็มไปหมดเลย ก็เลยลงไปเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากลูกเกียร์เต็มไปหมดเลย และเดือดด้วย



สังเกตุสักษณะของเสื้อเกียร์ มันเล็กๆยังไงพิกล และคุ้นๆว่าเหมือนเกียร์ตัวเก่า 4E-FE Auto ของผมเลย



สรุป ผมโดนช่างหลอกครับ กว่าจะเคลียร์จบ เบ็ดเสร็จโดนไป 70000 กว่าบาท เปลี่ยนเกียร์ไป 4 ลูก กล่องอีก 3 ใบ

นี่แหละครับ ประสบการณ์วางเครื่องของผม

อยากทราบสาเหตุว่าทำไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ถึง 4 ลูกและกล่องอีก 3 ใบ อ่ะครับ
จะเอาไปประดับความรู้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Together
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


บอกได้คำเดียวว่า!.."เดี๋ยวรู้จัก"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 14:15:30 »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ
บันทึกการเข้า
MUZASHI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 17:41:54 »

คงจะเจ็บน่าดู ...เมื่อก่อนวาง 4a-fe/at  จบไป 42000 กระทั่งวันนี้ยังเดือดอยู่เลย
บันทึกการเข้า



เลือกชมสินค้า http://www.facebook.com/ELevenRacingShop
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 20:52:21 »



เครื่องเพิ่งจะวางมาใหม่ ตอนที่ตกลงกัน 4A-FE Auto คิดว่าคงจะใหม่ทั้งเกียร์ พอเอามาขับแล้วสงสัยว่าทำไมมันไม่มี Overdrive หว่ะ ก็เลยโทรไปถามช่าง ช่างบอกว่าอันนี้เกียร์แบบไม่มี OD ถ้ามีต้องเครื่องอีกรุ่นนึง เราก็ว่าเราไม่ได้โง่นะ เล่นอยู่ในนี้เป็นปี ไม่เคยได้ยินเลย 4A 3 Speed เนี่ย



ตอนนั้นกำลังจะเดินทางจากหาดใหญ่ไปปัตตานี พอขับๆอยู่ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังตึง..ก็เลยสันนิฐานว่าอาจจะโดนเรือใบหรืออะไรเข้าแล้ว แต่ตอนนั้นความเร็วประมาณ 120 ได้เพราะว่ายกคันเร่งมาแล้วนิดนึง

และอยู่ดีๆล้อก็ Lock โดยไม่ทราบสาเหตุ กลางอากาศแบบนั้น ณ ความเร็ว 120 นี่แหละครับ ผมก็พยายามตั้งสติและประคองรถให้เข้าข้างทางมาได้ แต่พอเข้าข้างทางมาแล้วมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงเต็มไปหมดเลย ก็เลยลงไปเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากลูกเกียร์เต็มไปหมดเลย และเดือดด้วย



สังเกตุสักษณะของเสื้อเกียร์ มันเล็กๆยังไงพิกล และคุ้นๆว่าเหมือนเกียร์ตัวเก่า 4E-FE Auto ของผมเลย



สรุป ผมโดนช่างหลอกครับ กว่าจะเคลียร์จบ เบ็ดเสร็จโดนไป 70000 กว่าบาท เปลี่ยนเกียร์ไป 4 ลูก กล่องอีก 3 ใบ

นี่แหละครับ ประสบการณ์วางเครื่องของผม

อยากทราบสาเหตุว่าทำไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ถึง 4 ลูกและกล่องอีก 3 ใบ อ่ะครับ
จะเอาไปประดับความรู้อ่ะครับ

อ๋อ ได้ครับ เกียร์ลูกแรกได้มาก็แตกใช่ไหมครับ แล้วเอาไปเปลี่ยนใหม่เป็นเกียร์ที่ถูกต้องแล้ว แต่เวลาเข้าเกยร์มันกระชากแรงมากๆเลยครับ แล้วสภาพไม่ดีด้วย ย้พมันเยิ้มเต็มเลย ก็เลยขอเปลี่ยนลูกใหม่ พอได้ลูกใหม่มาช่างก็เปลี่ยนจนเสร็จแต่ Cickdonw ไม่ได้ครับ พอได้เกียร์ลูกใหม่มาอีก ก็ปรากฏว่าสภาดี นุ่มนวล

แต่เวลาเปลี่ยนเกียร์มันเอ๋อๆอ่ะครับ ช่างบอกว่ากล่องไม่ตรงรุ่น พอได้กล่องใหม่มาก็มีรอยไหม้บริเวณตัวต้านทาน ก็เลยเปลี่ยนกล่องไปอีกใบ

โดยไปเยอะครับ ค่าวางเครื่องตัวนี้ วาง 4A-GE 20V 6Speed ได้สบายๆ แถมมีเงินเหลืออีกหลายพันเลยหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 20:53:04 »

คงจะเจ็บน่าดู ...เมื่อก่อนวาง 4a-fe/at  จบไป 42000 กระทั่งวันนี้ยังเดือดอยู่เลย

ผมโดนไปเจ็ดหมื่นกว่าครับผม แต่ช่างมันเถอะครับ ถือว่าฟาดเคราะห์...ไปครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 23:51:50 »

แล้วคุณร้านนรกที่เอาเกียร์มั่วมาใส่ให้ล่ะครับ...จัดการยังไง  สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 02:00:23 »

สุดจริงๆ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 10:42:47 »

เครื่อง 4e-fe เกียร์ธรรมดากับเครื่อง 4a-fe เกียร์ aoto เปลี่ยนกันได้หรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...

4E-FE , 5E-FE ใช้เกียร์auto 3 speed
4A-FE , 4E-FTE , 5E-FHE ใช้เกียร์auto 4 speed มีOverdrive

ควรเลือกเกียร์ให้ตรงกับspecเครื่องครับ ..... ฝืนใส่เข้าไปแบบไม่ตรงรุ่น หากไม่พังคาตรีนก็กินน้ำมันยับละครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!