AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 11:31:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!!  (อ่าน 26197 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 15:16:26 »

ยางแท่นเครื่อง - แท่นเกียร์
รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าซึ่งมีอยู่เต็มถนน ส่วนใหญ่เป็นเครื่องยนต์วางขวาง มียางแท่นเครื่อง และยางแท่นเกียร์
เป็นตัวยึดเข้ากับตัวถังหรือซับเฟรม ปัญหาที่หนีไม่พ้น คือ การหมดสภาพ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันว่า เมื่อไรหมดสภาพ
ดูกันตามปีหรือระยะทางจะมีอาการให้เราทราบได้อย่างไร เปลี่ยนอย่างไรให้คุ้มค่าเงิน หรือต้องเข้าศูนย์บริการเท่านั้น?

ทำไมเครื่องยนต์ต้องมีการสั่นสะเทือนตลอดการทำงาน ทั้งตอนเดินเบา ออกตัว เร่ง และเบรก หลายผู้ผลิตพยายามลดอาการนี้
เช่น การออกแบบชิ้นส่วนให้มีน้ำหนักเบา ที่พบกันบ่อย ๆ คือ ใช้เพลาถ่วงให้สมดุล โดยใช้เพลา 2 แท่งที่ไม่ได้สมดุลในตัวเอง
ติดตั้งประกบข้อเหวี่ยงอยู่ภายในเสื้อสูบ ( Balance Shaft ) ซึ่งมันจะหมุนเข้าหากันเพื่อหักล้างแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์
แต่สุดท้ายก็ยังหนีไม่พ้นแรงสั่นที่เกิดขึ้นตลอดการทำงาน
รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าแบบเครื่องยนต์วางขวาง นอกจากจะมีอาการสั่นสะเทือนจากภายในเครื่องยนต์แล้ว ยังมีอาการสั่น
จากภายนอกอีกด้วย เพราะในการออกตัวหรือการเบรก เครื่องยนต์จะโย้ไป-มา  หน้า-หลัง ตามแรงบิดของเครื่องยนต์และน้ำหนัก
ที่ถ่ายเทจากเครื่องยนต์ และเกียร์มีน้ำหนักรวมกันเป็นร้อย ๆ กิโลกรัม ความสั่นสะเทือนไม่มีประโยชน์ ไม่เป็นที่ต้องการ
ผู้ผลิตรถยนต์จึงต้องพยายามลดให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อนั่งอยู่ในห้องโดยสารแล้วจะได้ไม่รำคาญ และแนวทางที่ปฏิบัติกันมานาน
คือ ใช้วัสดุที่มีความนิ่ม ติดตั้งคั่นระหว่างเครื่องยนต์+เกียร์ กับตัวถังรถยนต์ ส่วนใหญ่ที่ ใช้กันอยู่ เป็นยางสังเคราะห์
ซึ่งต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม คือ นิ่มพอจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่นิ่มเกินไป จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์โย้มากจนเกินไป
สรุปง่าย ๆ คือ ไม่แข็งจนกระด้าง และไม่นิ่มจนโย้ง่ายนั่นเอง

โดยทั่วไป เครื่องยนต์และเกียร์จะมี 4 จุดยึดเข้ากับตัวถังหรือซับเฟรม และใช้ยางสังเคราะห์สีดำเป็นไส้ในติดตั้งคั่นอยู่
ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่น มีบางรุ่นเท่านั้นที่บางจุดเป็นกระเปาะไฮดรอลิก ใช้ความหนืดของน้ำมันช่วยลดความสั่นสะเทือน
ซึ่งดีกว่า และแพงกว่าแบบยางล้วน ๆ แท่นยางเหล่านี้เรียกว่า ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ตามตำแหน่งที่ยึดติดอยู่
ว่ายึดติดอยู่กับเกียร์หรือเครื่องยนต์ แต่บางครั้งก็เรียกว่ายางแท่นเครื่องรวมไปเลยทั้งยางแท่นเครื่องและยางแท่น เกียร์

ยางแท่นเครื่อง 4 จุด ติดตั้งไว้ 4 มุมตรงกันข้ามกัน ( อาจเยื้องกันบ้าง ) แบ่งการทำหน้าที่ชัดเจน คือ
1. ติดตั้งด้านหน้ารถยนต์บริเวณใกล้หม้อน้ำ ป้องกันการกระดกหน้า
2. ตัวติดตั้งบริเวณใกล้ผนังห้องเครื่องยนต์ ป้องกันการกระดกหน้า
3. ติดตั้งใกล้ซุ้มล้อแถว ๆ หัวเครื่องยนต์ อีก 2 ตัว (ขนาดใหญ่หน่อย) และหิ้วปลายเกียร์ ทำหน้าที่ป้องกันการเซซ้าย-ขวา
พร้อมทั้งช่วยเสริมการป้องกันการกระดกหน้า-หลังบ้าง

วัสดุ
ในปัจจุบัน มีแท่นเครื่องที่เป็นยางล้วน กระเปาะน้ำมันไฮดรอกลิก และไฮเทคสุดกับกระเปาะน้ำมันฯ คุมด้วยไฟฟ้า ซึ่งมีราคาแพงมาก
แบบยาง ยางแท่นเครื่องส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่กว่า 90% ผลิตจากยางสังเคราะห์สีดำ ไม่เป็นแท่งตัน มีเว้ามีแหว่งหรือเว้นช่องในบางส่วน
เพื่อไม่ให้แข็งเกินไป เป็นทรงกระบอกเตี้ย การติดตั้งมักเป็นแบบตะแคง เหมือนตั้งสันเหรียญไว้กับพื้น คุณสมบัติที่ต้องมี คือ เป็นตัวกลาง
ช่วยซึมซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ให้เหลือสู่ตัวถังน้อย ที่สุด ดังนั้น ยางแท่นเครื่องจึงต้องมีความแข็งพอประมาณ แข็งเกินไปก็สั่น
นิ่มเกินไปก็โย้และขาดง่าย แต่สุดท้าย เมื่อผ่านการใช้งานไป ก็จะค่อย ๆ ยุบ ยืด ย้วย ร้าว ปริ และขาดในที่สุด

เมื่อไรเสีย
ไม่มีการ กำหนดเป็นระยะทาง เสียเมื่อทรุดตัวมาก ปริ ร้าว หรือขาด ต้องแล้วแต่ลักษณะการขับว่ากระชากกระชั้น ออกตัว และเบรกบ่อย
และแรงหรือไม่ ทั้งนี้ หากเครื่องยนต์มีแรงม้าและแรงบิดที่มาก ยางแท่นเครื่องก็จะรับภาระหนักมากและขาดเร็วกว่าปกติ ดังนั้นในรถยนต์
ที่มีการModify ให้มีแรงม้าและแรงบิดมากๆ จึงจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงยางแท่นเครื่องให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรองรับแรงบิดที่มากขึ้นได้
รถยนต์รุ่นเดียวกัน ยางแท่นเครื่องอาจหมดอายุที่ระยะทางต่างกันก็เป็นได้ โดยทั่วไปยางแท่นเครื่องคุณภาพดี ๆ จะใช้งานได้เกิน 50,000 กม.

ดูอย่างไรเมื่อเสีย
สายตาดู หรือพรอ้มกับโยกเครื่องยนต์ไปด้วย การดูรอยร้าวรอยปริของยางแท่นเครื่อง บางตำแหน่งอาจสอดส่องมองสภาพได้สะดวก
บางตำแหน่งต้องยกรถยนต์ขึ้น มองเข้าไปยาก บางตำแหน่งต้องให้ช่างมุดลอดเข้าไปดู บางตำแหน่งต้องถอดออกมาดูถึงจะแน่ใจ
นอกจากการดูที่ตัวยางแท่น เครื่องโดยตรง แล้วยังสามารถใช้วิธีจับอาการจากอาการกระตุหรือกระชากของเครื่องยนต์เมื่อ ออกตัว เปลี่ยนเกียร์
หรือเบรก ถ้ายืดมากหรือขาด ก็จะมีอาการกระชากให้รู้สึกเข้ามาถึงห้องโดยสารได้มาก และอัตราเร่งจะลดลงเนื่องจากเครื่องยนต์สูญเสียแรงบิด
ถ้าไม่เปลี่ยน ไม่อันตรายในการขับ แต่จะส่งผลให้ยางแท่นเครื่องตัวอื่นเสียตามไปด้วย เพราะมีการขยับตัวได้มากเกินไปนั่นเอง

เปลี่ยนที่ไหน
การ เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ไม่นับเป็นงานซับซ้อน และไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าแต่ศูนย์บริการเท่านั้น
สามารถเปลี่ยนตามอู่ทั่วไปได้ ค่าแรงจุดละ 200-400 บาท แล้วแต่ความยากง่าย บางจุด 15 นาที เสร็จ บางจุดเป็นชั่วโมง เพราะต้องถอด
อุปกรณ์อื่นด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะติดตั้งแล้วเอียง เพราะมีรูน็อตตายตัว ใส่เยื้องไม่ได้

 มีตัวเลือกหรือไม่
หลายคนยึดติดว่าอะไหล่ต้องเป็นของแท้เท่านั้น ต้องซื้อจากศูนย์บริการเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริง บริษัทรถยนต์แทบจะไม่เคยผลิต
อะไหล่อะไรเลย มีแต่สั่งมาในราคาถูก ๆ แล้วมาขายแพงๆทั้งนั้น โดยยางแท่นเครื่อง มี 3 ตัวเลือก คือ ใหม่แท้ ใหม่เทียบ และเก่าเชียงกง
ซึ่งต่างกันทั้งในเรื่องของราคา คุณภาพ อายุการใช้งาน และความสะดวกในการซื้อหา ของใหม่แท้จะมีราคาแพงมากกว่า 1000 บาทต่อตัว
ของใหม่เทียบ  หรือมักเรียกกันว่าของเทียม ซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป ราคาประมาณ 200-800 บาท แล้วแต่รุ่นรถ แต่คุณภาพก็จะด้อยกว่า
ของแท้อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ ยังมีของแต่งพิเศษ ใช้สำหรับรถที่มีการModify ให้มีแรงม้าและแรงบิดที่สูง หรือรถใช้งานหนักมาก
ยางแท่นเครื่องพวกนี้จะผลิตจากPolyuretane ซึ่งจะมีความเหนียว ทนทานเป็นพิเศษ แต่ราคาก็แพงมากเช่นกัน

ยางแท่นเครื่องแบบยูรีเทน ใส่แล้วรับประกันว่าการออกตัวดีกว่าเดิมเห็นๆ เพราะเครื่องยนต์บิดตัวได้น้อยลงครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 16:50:46 »

ความรู้ล้วนๆ 



อัพครับ
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 17:00:21 »

ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย
เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ
โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร
ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง

ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย
ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ
คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ ....  ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น

ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ
http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0


พี่อู๊ด  ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่  เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน  ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900   เนี่ย Smiley

หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ
หมายถึง ยางแท่นเครื่อง เดิมๆ ติดรถ ใช่มั๊ยครับ  เด๊วผม ไป ค้นๆ ก่อนนะพี่

สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น Smiley
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 17:18:06 »

ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย
เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ
โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร
ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง

ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย
ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ
คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ ....  ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น

ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ
http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0


พี่อู๊ด  ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่  เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน  ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900   เนี่ย Smiley

หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ
หมายถึง ยางแท่นเครื่อง เดิมๆ ติดรถ ใช่มั๊ยครับ  เด๊วผม ไป ค้นๆ ก่อนนะพี่

สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น Smiley


ผมก็อยากได้ครับ หน้าหลังกับหิ้วเกียร์แต่ด้านหน้าเครื่องฝั่งสายพานนี้ของผมมันเป้นแนวตั้งเหมือนกระปุกครับไม่รุ้จะทำได้ไหม
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 17:20:42 »

ป๋าๆ ทำของ บอดี้ ae100 ด้วยนะคร้าบบบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 20:16:23 »

ซักพักเพี๊ยบ       





เพราะมีพี่อู๊ดมาให้ความรู้แล้ว         ขอบคุณครับ      เดี๋ยวรอชมครับ   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 10:24:11 »

ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย
เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ
โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร
ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง

ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย
ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ
คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ ....  ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น

ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ
http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0


พี่อู๊ด  ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่  เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน  ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900   เนี่ย Smiley

หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ
หมายถึง ยางแท่นเครื่อง เดิมๆ ติดรถ ใช่มั๊ยครับ  เด๊วผม ไป ค้นๆ ก่อนนะพี่

สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น Smiley

ใช่ครับ เอาของเดิมๆ ที่ขาดแล้วก็ได้ จะเอาเสื้อมันมาวัดขนาดเท่านั้นครับ

ส่วนแกนกลางมาใส่เพิ่มครับ หรือจะงัดเอาของเดิมมาใช้ก็ได้ มันเป็นเพียงตัวประคองน๊อตไว้เฉยๆ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 12:18:58 »

ถ้ามี AE100 ออกมา จะสั่งซักชุด
บันทึกการเข้า

Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 18:59:22 »

เคยใสแล้วไม่ไหวครับ วิ่งบนถนนลาดยางใช้ดีครับ แต่พอใช้บนถนนคอนกรีต ไม่ไหวครับ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 16:05:03 »

กลึงเป็นบูชยางตันเอาคับ ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่ ป้องกันการกระดกได้ค่อนข้างดี ไม่กระด้างมาก เหมือนยูริเทน ยูริเทนใช้นานไปมักไหลออกจากเบ้าเท่าที่เจอมาน่ะคับ
บันทึกการเข้า
kikujiro_aod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


อ๊อด อ๊อด.... จรัญฯ 13


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 00:23:15 »

ข้อเสีย...ของยูริเทน ใช้ไปนานๆ มันจะกรอบ....ตอนแรกดีมากมาย ตอนหลังแย่มากมายค๊าฟฟฟฟ ผมแนะนำใช้ยางแท่นเครื่องแบบเดิมดีกว่าคับ จะแท้ก็แพงหน่อย จะเทียมก็ถูกหน่อย แล้วแต่ชอบคับ
บันทึกการเข้า



++ขาย ของใหม่ AE +++
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77193.0
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 07:28:26 »

เเล้วอย่างนี้ถ้าเราใช้กับบูธกันโครง 4จุด หน้า 2จุด หลัง 2จุด มันจะมีข้เสียไหมครับ ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 08:10:54 »

ปัจจุบันผมก็ยังใช้อยู่ใช้มา 5 ปีแล้วขอบอกว่าทนและดีมาก  ทนกว่าผู้หญิงอีกเพราะเปลี่ยนไปหลายคนแล้ว เอิกๆ

ปัญหาที่เคยเจอคือเวลาโดนน้ำจะเกิดเสียงคับ แต่แก้ไม่จากครับโดยใช้จาระบีเหลวฉีดเข้าไปแค่นั้นมันก็เงียบคับ แต่ถ้าโดนน้ำก็จะดังอีก

การเลือกยูรีเทนนั้นต้องเลือกเบอร์ที่มีความแข็งพอเหมาะคับ อย่าแข็งมากเกินไปเพราะมันจะทำให้รถคมจนควบคุมยากคับ


ไครอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงดูที่รถผมได้ครับ ลองนั้งได้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 14:15:36 »

ปัจจุบันผมก็ยังใช้อยู่ใช้มา 5 ปีแล้วขอบอกว่าทนและดีมาก  ทนกว่าผู้หญิงอีกเพราะเปลี่ยนไปหลายคนแล้ว เอิกๆ

ปัญหาที่เคยเจอคือเวลาโดนน้ำจะเกิดเสียงคับ แต่แก้ไม่จากครับโดยใช้จาระบีเหลวฉีดเข้าไปแค่นั้นมันก็เงียบคับ แต่ถ้าโดนน้ำก็จะดังอีก

การเลือกยูรีเทนนั้นต้องเลือกเบอร์ที่มีความแข็งพอเหมาะคับ อย่าแข็งมากเกินไปเพราะมันจะทำให้รถคมจนควบคุมยากคับ


ไครอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงดูที่รถผมได้ครับ ลองนั้งได้

ยืนยันตามนั้นครับ ผมใช้มาเข้าปีที่ 6 แล้ว

ยังไม่เจอว่ามันกรอบ หรือฉีกขาดเสียรูปแต่อย่างใดครับ

ทั้งนี้ก็อยู่ที่การเลือกเกรด และค่าความแข็งที่เหมาะสมครับ

ที่สำคัญ..... ยูรีเทนเหลวที่ใช้หล่อขึ้นรูปเป็นชิ้นงานนั้น มันrecycleไม่ได้เหมือนยาง ความคงทนจึงสูงกว่าแน่นอน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 14:27:07 »

ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย
เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ
โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร
ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง

ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย
ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ
คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ ....  ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น

ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ
http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0


พี่อู๊ด  ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่  เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน  ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900   เนี่ย Smiley

หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ
หมายถึง ยางแท่นเครื่อง เดิมๆ ติดรถ ใช่มั๊ยครับ  เด๊วผม ไป ค้นๆ ก่อนนะพี่

สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น Smiley

ใช่ครับ เอาของเดิมๆ ที่ขาดแล้วก็ได้ จะเอาเสื้อมันมาวัดขนาดเท่านั้นครับ

ส่วนแกนกลางมาใส่เพิ่มครับ หรือจะงัดเอาของเดิมมาใช้ก็ได้ มันเป็นเพียงตัวประคองน๊อตไว้เฉยๆ

น้าอู๊ด ครับ ได้ทำรึงยังครับ แล้วที่ว่าความแข็งเท่ากับของเดิมติดรถ แล้วอายุการใช้งานนานเท่ากันรึเปล่าครับ

สนใจเหมือนกันตอนนี้ตัวหลังทรุดแล้วแต่อีก3ตัวยังใช้งานได้ดี

แล้วยางเเท่นเครื่อง+เกียร์(AE92) ของ4A-F(คาร์บู) กับ 4A-GE(ฝาลาย) มันจะเป็นยูรีเทนเกรดเดียวกันรึเปล่าครับ เนื่องจากผมเห็นว่ากำลังของเครื่องมันต่างกันอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010 14:33:24 โดย เกรทครับขับEE90 » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 14:41:57 »

ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย
เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ
โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร
ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง

ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย
ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ
คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ ....  ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น

ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ
http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0


พี่อู๊ด  ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่  เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน  ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900   เนี่ย Smiley

หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ
หมายถึง ยางแท่นเครื่อง เดิมๆ ติดรถ ใช่มั๊ยครับ  เด๊วผม ไป ค้นๆ ก่อนนะพี่

สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น Smiley

ใช่ครับ เอาของเดิมๆ ที่ขาดแล้วก็ได้ จะเอาเสื้อมันมาวัดขนาดเท่านั้นครับ

ส่วนแกนกลางมาใส่เพิ่มครับ หรือจะงัดเอาของเดิมมาใช้ก็ได้ มันเป็นเพียงตัวประคองน๊อตไว้เฉยๆ

น้าอู๊ด ครับ ได้ทำรึงยังครับ แล้วที่ว่าความแข็งเท่ากับของเดิมติดรถ แล้วอายุการใช้งานนานเท่ากันรึเปล่าครับ

สนใจเหมือนกันตอนนี้ตัวหลังทรุดแล้วแต่อีก3ตัวยังใช้งานได้ดี

แล้วยางเเท่นเครื่อง+เกียร์(AE92) ของ4A-F(คาร์บู) กับ 4A-GE(ฝาลาย) มันจะเป็นยูรีเทนเกรดเดียวกันรึเปล่าครับ เนื่องจากผมเห็นว่ากำลังของเครื่องมันต่างกันอ่ะครับ

ผมไม่ได้ทำครับ เพราะไม่มีตัวอย่าง
และการสั่งทำ ก็ต้องมีจำนวนขั้นต่ำ 50ชุดครับ โรงงานเขาจึงจะทำให้โดยไม่คิดต่าแม่พิมพ์

ส่วนการใช้ยูรีแทน ก็ใช้เกรดเดียวกันแหละครับ ต่างกันแค่ค่าความแข็งของการใช้งานในแต่ละจุด
มันรับแรงบิดของเครื่องระดับ 400ม้าได้ ม้าร้อยกว่าตัวคงไม่สะเทือนหรอกครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 15:35:25 »

ขอบคุณมากเลยครับ  แล้วอย่างนี้ผมจะหาแบบที่น้าว่าได้ที่ไหนบ้างอ่ะครีบ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 16:58:14 »

ถ้าขับคนเดียวไม่มีเพื่อนร่วมโดยสารไปด้วย  ใส่เลย
เเต่ถ้ามีคนมานั่งข้างๆเมื่อไหร่   บ่นเเน่นอนว่ากระด่างมาก
รถบ้านๆไม่เเนะนำ ถ้ารถสนามว่าไปอีกอย่าง  ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 18:59:05 »

ตามมาอ่าน  ข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
BJ_AE111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 22:02:26 »

ผมลองสั่งทำแท่นเครื่องแบบหล่อยางยูริเทนมา 2 ชิ้นโดยส่งตัวเดิมไปหล่อใหม่ตามรูปครับ


ลองกดดูแล้วมันนิ่มเหมือนยางแต่ดูแข็งแรงดีครับ

แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา(ลองเปลี่ยนแล้วจะมาแจ้งผลครับ)
บันทึกการเข้า

อยากมีรถเท่ๆแต่ซื้อของไม่ค่อยทัน....
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!