AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:43:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 วาว กับอาการ หวอด....  (อ่าน 2501 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2552 12:24:21 »

คือมีข้อสงสัยอ่ะคับว่าทำไมรถผม 20 วาว เติมน้ำมันครึ่งถัง พอสุดทางตรงที่พีระแล้วขึ้นเขา ถึงมีอาการ หวอดเกิดขึ้น ......... เครื่องเดิมผมเป็น 4E-FE อ่ะคับ พอเปลี่ยนก็ใช้ปั้มในถังของ J Bo...เลยอยากถามเพื่อนๆๆๆว่า เครื่องเดิมเหมือนผม ...วางเครื่องเหมือนผม ...เติมน้ำมันเท่าผม .....ที่สุดทางตรงก่อนขึ้นเขา หวอดไหมอ่ะคับๆๆๆๆ ...แล้วนอกจากการทำถัง A จะพอมีวิธีไหมอ่ะคับๆๆๆๆ รบกวนคับๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2552 12:47:48 »

ไม่เคยไปวิ่งที่พีระหลอกครับ แต่อาการหวอดน้ำมันในถังมันแขว่งหรือป่าวคือเครื่องมันจะตื้อไปดื้อๆเลย
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2552 12:57:29 »

คือมีข้อสงสัยอ่ะคับว่าทำไมรถผม 20 วาว เติมน้ำมันครึ่งถัง พอสุดทางตรงที่พีระแล้วขึ้นเขา ถึงมีอาการ หวอดเกิดขึ้น ......... เครื่องเดิมผมเป็น 4E-FE อ่ะคับ พอเปลี่ยนก็ใช้ปั้มในถังของ J Bo...เลยอยากถามเพื่อนๆๆๆว่า เครื่องเดิมเหมือนผม ...วางเครื่องเหมือนผม ...เติมน้ำมันเท่าผม .....ที่สุดทางตรงก่อนขึ้นเขา หวอดไหมอ่ะคับๆๆๆๆ ...แล้วนอกจากการทำถัง A จะพอมีวิธีไหมอ่ะคับๆๆๆๆ รบกวนคับๆๆๆ

เจออาการแบบเดียวกันครับ เมื่องานที่สนามพีระคราวที่แล้ว ตรงโค้งซ้ายขึ้นเขาเนี่ยแหละ
เข็มน้ำมัน ต่ำกว่าครึ่งถังมานิดหน่อย พอเข้าโค้งเต็มๆ มันวอด เหมือนน้ำมันขึ้นไม่ทัน
ลองถามกูรูมาแล้ว เค้าบอกว่า ควรเต็มให้เกือบเต็มถังไว้ก่อน
เพราะอาการแบบนี้บางคันก็เป็น บางคันก็ไม่เป็น
แล้วอีกอย่างรถผมตูดมันยกนิดๆด้วย ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือป่าว

เพราะก่อนหน้าหนึ่งวัน ตอนที่เป็นวันซ้อม ไม่ปัญหา เพราะน้ำม้นเกือบเต็มถังได้
วิ่งไปหลายรอบเลย ไม่มีอาการให้เห็น เค้าโค้งแรงๆเต็มๆ ก็ไม่เกิดอาการวอดเลย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2552 22:32:45 »

ไม่เคยวิ่งพีระ  เล่นจิมก็ไม่เคยเลี้ยวแรงและนานขนาด วอด อะคับ

แต่ความคิด คาดว่า น่าจะเกิดจาก การที่ดูดน้ำมันไม่ทัน หรือดูดไมได้เพราะ น้ำมันในถังมีน้อย เวลารถเอียงอะคับ
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2552 22:33:22 »

......ขอความรู้คร้าบบบบบบบบบบบบบบ++++++
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2552 22:34:00 »

....เห้ออออ ...เต็มถังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 55++
บันทึกการเข้า
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 00:09:44 »

คือมีข้อสงสัยอ่ะคับว่าทำไมรถผม 20 วาว เติมน้ำมันครึ่งถัง พอสุดทางตรงที่พีระแล้วขึ้นเขา ถึงมีอาการ หวอดเกิดขึ้น ......... เครื่องเดิมผมเป็น 4E-FE อ่ะคับ พอเปลี่ยนก็ใช้ปั้มในถังของ J Bo...เลยอยากถามเพื่อนๆๆๆว่า เครื่องเดิมเหมือนผม ...วางเครื่องเหมือนผม ...เติมน้ำมันเท่าผม .....ที่สุดทางตรงก่อนขึ้นเขา หวอดไหมอ่ะคับๆๆๆๆ ...แล้วนอกจากการทำถัง A จะพอมีวิธีไหมอ่ะคับๆๆๆๆ รบกวนคับๆๆๆ

เจออาการแบบเดียวกันครับ เมื่องานที่สนามพีระคราวที่แล้ว ตรงโค้งซ้ายขึ้นเขาเนี่ยแหละ
เข็มน้ำมัน ต่ำกว่าครึ่งถังมานิดหน่อย พอเข้าโค้งเต็มๆ มันวอด เหมือนน้ำมันขึ้นไม่ทัน
ลองถามกูรูมาแล้ว เค้าบอกว่า ควรเต็มให้เกือบเต็มถังไว้ก่อน
เพราะอาการแบบนี้บางคันก็เป็น บางคันก็ไม่เป็น
แล้วอีกอย่างรถผมตูดมันยกนิดๆด้วย ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือป่าว

เพราะก่อนหน้าหนึ่งวัน ตอนที่เป็นวันซ้อม ไม่ปัญหา เพราะน้ำม้นเกือบเต็มถังได้
วิ่งไปหลายรอบเลย ไม่มีอาการให้เห็น เค้าโค้งแรงๆเต็มๆ ก็ไม่เกิดอาการวอดเลย


อิ อิ รถผม เติมน้ำมันเกือบเต็มถัง เพื่อแก้ปัญหา ที่วอด ๆ เหมือนที่เคยเกิด

ผลเข้า เอเป็ค ยังไง   ก็หวอด ๆๆๆๆ เหมือนเดิม ตอนนี้ใช้ติ๊ก RB26

ท่านที่เคยเห็น น่าจะรู้ว่ามัน ใหญ่แค่ไหน....สรุปลองเปลี่ยนมาเดินคันเร่งเบา ๆ ให้รถมันตั้งตรงได้แล้วค่อยกด แก้ไขได้พอสมควร ครับ ท่านใด มีทริ๊ก เอามา share กันหน่อยเน้ออออ   
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 08:18:27 »


ส่วนเรื่องวอด จริงๆ แล้ว ถัง น้ำมัน มันจะมี การกั้นห้อง ไว้  เวลา รถเอียงๆ ยังไง ผมว่า ลองตรวจสอบถัง ดู อีกที ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 11:59:50 »

เครื่องเดิม คุณเป็น 4E FE มันก้เป็นหัวฉีดนี่ นาถังน้ำมัน มันก็น่าจะมีที่กั้นห้องนะ ต้องลองถอดมาดูมั้งนี่
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 12:02:38 »

ผมก็เป็น แต่จะเป็นที่รอบเกือบ3พัน เซ็งมาก ไม่รู้จะแก้ยังไงดี
บันทึกการเข้า
@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 12:31:29 »

ae101 ปั้มติ๊กอยู่หลังซ้าย พอน้ำมันน้อย เลี้ยวซ้าย น้ำมันมันจะเทมาทางฝั่งขวา ติ๊กเลยดูดน้ำมันไม่พอหรือไม่ทัน เลยวอดครับ
วิธีแก้ง่ายๆ คือเติมน้ำมันเต็มถัง แต่วิธีทำถัง A น่าจะแก้ปัญหาได้ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 13:22:10 »

ทำถัง     A   ครับ      ผมว่าดีสุด
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 13:55:45 »

ทำถัง     A   ครับ      ผมว่าดีสุด

มีตัวอย่างม่ะ...เอ....
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 14:26:48 »

ทำถัง     A   ครับ      ผมว่าดีสุด

มีตัวอย่างม่ะ...เอ....


มีครับ     มือถือถ่ายไม่ค่อยชัดครับ   



Thanks: เว็บฝากไฟล์ ประกันรถยนต์ 3 plus คอนโด

Thanks: เว็บฝากไฟล์ ประกันรถยนต์ 3 plus คอนโด


รูปมีเยอะเลยอ่ะครับ    ลัษณะแล้วแต่ชอบเลยครับพี่นนท์    แค่เอาน้ำมันมา   ตุนไว้  แล้วต้องไม่รั่วเองครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2552 14:39:46 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 14:36:36 »

รอดูรูปครับ แหะๆ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2552 00:25:07 »

ผมดัดขาปั้มให้ติดก้นถังเลยอะคับ ของเดิมมันจะสูงกว่าหน่อย

อีกอย่างลองทำอลูมิเนียมเป็นกรอบสีเหลี่ยมแล้วครอบลงไปตรงปั้มติ๊กดูอาจจะช่วยได้นะคับ

92อยู่ตรงกลางพอดี
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2552 07:35:32 »

ถัง A คือคำตอบที่ดีที่สุดครับ แล้วเติมพอวิ่งหมด ตามจำนวนรอบพอครับ ไม่ต้องแบกน้ำหนัก
บันทึกการเข้า

Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 20:01:39 »

...แล้วถ้าหาปั้มติกในถังดีๆๆๆมาใช้น่าจะช่วยได้ไหมอ่ะคับๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 20:15:50 »

อย่างที่เอกบอกคับ

ปั้ม 101 อยู่ฝั่งคนนั่ง พอน้ำมันน้อย เลียวซ้ายแรงๆ น้ำมันจะไปกองอยู่ด้านขวา ด้วยหลักแรงโน้มถ่วงคับ

ถ้าพี่ไปใส่ปั้มที่มันโคตรดี โคตรแพง  ยังไงมักดูดอยู่ด้านที่น้ำมันไม่มีอยู่ดีคับ

วิธีแก้ ก็ ถังเอ  ถ้าขี้เกรียจ รำราญเรื่อง กลิ่นเอบนซินเข้าห้องโดย สาร พี่ก็ต้องเติมน้ำมันให้เจ็มถังไว้คับ
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 20:30:46 »

   ติ๊กในถังดีๆ     ถ้าน้ำมันไม่พอ   ทำให้ดูดไม่ถึงก็เท่านั้นครับ      ก็วอดได้อีก  

การใส่ถังเอ   ก็เหมือนเอาน้ำมันมากักตุนไว้   เวลาเรียกใช้  ก็มีให้ใช้ได้เต็มที่  เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ครับ  


  แก้อีกทาง   ตอนลงแข่ง   เติมซัก  700-800   บาทครับ     ผมว่าติ๊กถังจะตะแคงยังไง   ก็น่าจะจุ่มถึงน้ำมันครับ   หรือต่อขา    ให้ลงไปที่ก้นตูด  ก็ดีครับ   แต่อย่าติดมาก     เดี๋ยวจะดูดตะกอนมาติดที่กรองติ๊กมากเกินไปอีกครับ    

แต่ก็เห็นว่าเติมน้ำมันครึ่งถังละ    ก็ไม่น่าจะวอดได้นะครับ      

เพราะตอนเซอร์วิส     เติมน้ำมันกัน   300   บาทเองครับ   แต่มีถัง A   ดักสำรองตลอด    แข่ง  6  รอบ  งานทั่วไป   300   สบาย       แฮ่


บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!