|
undalus
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 20:02:34 » |
|
ครึ่งหลอดคืออะไรครับ อย่าถือสาคนไม่รู้เรื่องอ่ะ
แต่ถ้าความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่งของมาตรวัด ผมว่าปกตินะ แค่เครื่องร้อน วาล์วน้ำเปิด ความร้อนก็ขึ้นแล้วครับ แต่ถ้าเกินครึ่งไป ก็คงต้องดูสาเหตุที่มาที่ไปแล้วล่ะครับ รอผู้รู้มาตอบดีกว่านะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benzamg
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 20:03:25 » |
|
ผมว่าไม่น่าจะผิดปกตินะครับ เพราะผมก็เป็นอย่างนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 20:37:31 » |
|
ึีครึ่งหลอด คงหมายถึงครึ่งนึงของสเกลทั้งหมด
ถ้าเป็นแบบนั้น ถือว่าผิดปกติ อาจจะสูงหรือต่ำกว่ากึ่งกลางได้เล็กน้อย ไม่ผิดปกติอะไร แต่ถ้าต่ำมาก ๆ หรือสูงมาก ๆ แสดงว่าระบบมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
1AE101
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 22:15:47 » |
|
ปกติครับ ขับAEมา13ปีแล้วความร้อนขึ้นครึ่งนึงตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้มเม้ง...
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 22:20:39 » |
|
ถูกแล้วครับ ครึ่งนึงตลอดครับ แต่ระวังหน่อย ถ้ามันจะฮีท มันจะอยุ่ที่ครึ่งนานกว่าจะขยับ ถ้าเห็นมันขยับเลยครึ่งไป เผลอแป้ปเดียว มันก้จะสุดเลยครับ เพราะ ของผม มี ตัววัด Billion 90องศาก็ครึ่งสเกล เคยไปเกือบ120องศา แต่เข็มก็อยู่ครึ่งสเกลครับ
และเคยฮีต สมัย ตอนเครื่อง สองอี มองไปครั้งแรก ขยับ เลยครึ่งมา แป้ปเดียว ฮีทเลย ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Click Helicam System CLick รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
|
|
|
แรงม้า(แคระ)
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 22:23:11 » |
|
สตาร์ทเครื่องจอดเฉยๆไม่ต้องวิ่ง ซัก15นาที เข็มก็ครึ่งนึงแล้วครับ..ผมว่าปกติน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
webslaf
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 22:29:39 » |
|
น่าจะประมาณ นั้น ครับ เกือบๆ ครึ่ง หรือเกินครึ่งไป นิดส์ น่าจะปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
AE LOVER
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 10:41:08 » |
|
ชอบคุณมากครับ พอดีเอาไปเทียบกะไฮแลนเดอร์อีกคัน
ขับเป้นร้อยโล ความร้อนขึ้นจี้ดเดียว
พอรู้ว่าคนอื่นร้อนเหมือนกันก็สบายใจอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 10:50:15 » |
|
ของผมมันขึ้นแค่นิดหน่อยเอง พอเวลาวิ่งเข็มมันตกลงสุดเลย สงสัยมีปัญหาแน่ๆ แต่ผมก้อดูน้ำในหม้อพักนะ มันก้อไม่ยุบ งงเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 10:59:42 » |
|
ทำไมขึ้นครึ่งหลอดช้าจังครับ
ของผมสตาท10นาทีแล้วถอยรถออกจากบ้านก็ครึ่งหลอดแล้ว-*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เมียระอา PT.Z#12#
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 11:30:11 » |
|
น่าจะปรกตินะของผมเองติดเครื่องไว้10นาทีก็ครึ่งเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 15:48:01 » |
|
เคยคิดว่าผิดปกติเหมือนกัน ของผมเกินครึ่งหลอดมาขีดนึงด้วยซ้ำ
แต่หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำ พัดลมหม้อน้ำ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ทุกอย่างสมบูรณ์มันก็ขึ้นเท่าเดิม ขับแค่ 5 นาทีก็เต็มครึ่งแล้ว
ขอตอบว่าไม่ผิดปกติอะไร แต่ถ้าวันไหนมันเพี้ยนเกินขึ้นไปกว่านี้ ต้องรีบลงจากรถมาดูพัดลมครับ
เพราะถ้าเกินครึ่งแล้วพัดลมยังไม่เป่าให้ดึงสายพัดลมที่ต่อกับเครื่องยนต์ออกพัดลมจะเป่าแรงทันทีและเครื่องจะเย็นลง
แนะนำว่าถ้าใช้มานานแล้วหรือซื้อมือ 2 มาไม่รู้ประวัติรถว่างๆให้ถอดวาล์วน้ำ กับเซ็นเซอร์อุณหภูมิออกมาเช็คสนิมครับ
และถ้าตังเหลือบ้างก็หาเกจ์วัด Water temp มาใส่ซักตัวประมาณ 1200.- ก็จะรู้ความผิดปกติได้ทันเวลาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เจี๊ยบ TPZ#13
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 16:04:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE LOVER
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 17:57:51 » |
|
เคยคิดว่าผิดปกติเหมือนกัน ของผมเกินครึ่งหลอดมาขีดนึงด้วยซ้ำ
แต่หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำ พัดลมหม้อน้ำ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ทุกอย่างสมบูรณ์มันก็ขึ้นเท่าเดิม ขับแค่ 5 นาทีก็เต็มครึ่งแล้ว
ขอตอบว่าไม่ผิดปกติอะไร แต่ถ้าวันไหนมันเพี้ยนเกินขึ้นไปกว่านี้ ต้องรีบลงจากรถมาดูพัดลมครับ
เพราะถ้าเกินครึ่งแล้วพัดลมยังไม่เป่าให้ดึงสายพัดลมที่ต่อกับเครื่องยนต์ออกพัดลมจะเป่าแรงทันทีและเครื่องจะเย็นลง
แนะนำว่าถ้าใช้มานานแล้วหรือซื้อมือ 2 มาไม่รู้ประวัติรถว่างๆให้ถอดวาล์วน้ำ กับเซ็นเซอร์อุณหภูมิออกมาเช็คสนิมครับ
และถ้าตังเหลือบ้างก็หาเกจ์วัด Water temp มาใส่ซักตัวประมาณ 1200.- ก็จะรู้ความผิดปกติได้ทันเวลาครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้คร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jnarin
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 18:53:05 » |
|
เคยเป็นแบบนี้ครับ นานกว่าจะถึงครึ่งหลอด ปรากฏว่าเป็นที่วาล์วน้ำมันตาย (ตายแบบเปิด) กว่าจะขึ้นถึงขีดกลางเลยนาน ไปเปลี่ยนเลยคับ หลังจากผมไปเปลี่ยนมา ขับรถได้แปบเดียวมันก็ถึงขีดกลางแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 08:22:03 » |
|
ชอบคุณมากครับ พอดีเอาไปเทียบกะไฮแลนเดอร์อีกคัน
ขับเป้นร้อยโล ความร้อนขึ้นจี้ดเดียว
พอรู้ว่าคนอื่นร้อนเหมือนกันก็สบายใจอิอิ
หรือว่า ไฮแลนเดอร์จะผิดปกติซะเองครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 09:07:45 » |
|
สงสัย วิ่ง 15 โล ขึ้นครึ่งหนึ่ง ทำไมนานจัง วิ่งไกลจังถึงขึ้น ผมแค่ออกจากหมู่บ้าน 1 โล วิ่งออกถนนกลับรถ 2 โล ก็ขึ้นเต็มที่แล้ว กลางเกจวัด ก็ปกติ แล้วคงอยู่อย่างนั้นต่อไป ร้อนช้าใช่ว่าดี สึกหลอสูงนะครับ เครื่องร้อนเร็ว และ ร้อนให้คงที่ ถึงดี เย็นไป ร้อนไป ไม่ดีทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|