AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 16:21:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ :  (อ่าน 8153 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 21:12:29 »

หลังจากที่มีผู้สนใจหลาย ๆ คนได้โทรมาสอบถามว่าเจ้า กราวไวร์ + Stabilizer ที่ผมประกาศขายอยู่นั้นติดตั้งยากหรือไม่ ซื้อไปติดเองได้เลยเปล่า ?!

ถ้าจะตอบไปว่า "มันง่ายมากอ่ะจ๊อดด" ก็คงจะไม่เห็นภาพหรือดูโม้เกินจริง (จะขายของก็บอกง่ายอย่างเดียวล่ะซี๊)

ผมเลยขอนำรูปตอนที่ติดกับรถผมมาลงเป็นตัวอย่าง 17 ขั้นตอนครับ

เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทั้งที่ซื้อเจ้ากราวไวร์ชุดนี้กับผม กำลังมอง ๆ อยู่ หรือซื้อจากที่อื่นก็ไม่ว่ากันครับ เรามาดูพร้อม ๆ กันเลยนะ ^__^

....................................



1. ทำความสะอาดพื้นที่ ๆ จะวางกล่อง Stabilizer ให้สะอาด เพราะเราจะต้องแปะเทปกาว (อย่าถือสาห้องเครื่องที่ไม่แจ่มจรดนะครับ)  แหะ.. แหะ..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





2. แปะเทปกาวที่ให้มาในชุด (แต่ผมใช้ 3M แถบแดงที่พกเอาไว้ มั่นใจกว่ากันเยอะ)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





3. ยังไม่ต้องลอกนะครับ เล็งก่อน โดยวางลงไปบริเวณจุดที่เราจะติดตั้ง ลองวัดความยาวสายไฟทั้ง 2 เส้นด้วยว่าถึงขั้วแบตไม๊... ฮิ้วว จุดนี้ถึงแบบเหลือ ๆ

(ผมเลือกติดบนฝากล่องไส้กรองอากาศครับ เพราะจะแขวนที่เบ้าโช้คก็โดนหม้อต้มยึดที่ไปแล้ว เอาจุดนี้ก็ได้ ปิดฝากระโปรงได้พอดีไม่กดทับด้วย)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





4. ขันสายกราวด์ข้างกล่องทั้ง 3 จุดแบบหลวม ๆ เพื่อลองใช้ทาบหาปลายทางครับ ช่องไหนจะสั้นจะยาว ขึ้นอยู่กับคุณเลยว่าจะติดกราวด์ให้จุดไหนบ้าง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





5. อันนี้ลองเฉย ๆ อ่ะครับว่าเส้นที่ต่อออกมาจากกล่องเป็นขั้วลบจริงรึเปล่าด้วยอุปกรณ์วัดไฟแบบภูมิปัญญาชาวบ้านได้อีก ...ก็สรุปว่า OK เป็นขั้วลบจริง...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





6. จากนี้ไปจะเป็นการต่อสายกราวด์ลงจุดที่ เป้าตั้ง   เอิ๊ก! ..ตั้งเป้าเอาไว้  ^__^"

(ถ้าตะกี้ได้ลองเสียบขั้วบวก กับลบเล่น ๆ ให้เอาขั้วทั้ง 2 ออกจากแบตก่อนนะครับ มะงั้นมานจะเปรี๊ยะ ๆ ทั้งจิ้มถูกและไม่ถูกขั้ว)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





7.  ไหน .. ลองโยงดูคร่าว ๆ ซิ... OK... ตามนั้น

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





8. การโยงสายกราวด์ในขั้นตอนนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของใครของมันนะครับ แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าจุดที่แปะสายกราวด์นั้นเป็นขั้วลบจริง ๆ

เพราะถ้าไปเจอขั้วบวกก็จะลัดวงจรช๊อตทันที ...ส่วนในรูป ผมเลือกติดที่ขาไดชาร์จครับ แต่ห้ามแปะใต้หมวกยางตรงมาร์คสีแดงนะ เพราะตรงนั้นเป็นสายของขั้วบวกอ่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





9. จุดต่อไป ลิ้นปีกผีเสื้อ..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





10. จุดสุดท้ายที่ตัวถัง ผมเลือกบริเวณน๊อตเบ้าโช๊คครับ จะได้กระจายกราวด์ไปทั้งคันแบบคล่อง ๆ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





11. มาถึงการต่อ Switch ปิด/เปิดไฟในกล่องและตัวบอกค่าแอมป์ของแบต จะมีหน้าตาคล้าย ๆ กับพวกกันขโมย

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





12. เสียบเข้าไปที่รูคานหน้าที่เจาะมาจากโรงงานแล้ว มีหลายรูครับ เลือกที่ยัดลงไปแล้วไม่ขูดกับชุดสายไฟใต้คาน

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





13. เสียบปลายสาย จึ้ก! เข้าไปที่กล่อง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------



14. ติดแล้ว !! ไฟส่องคาปาและตัวเลขบอกปริมาณไฟในแบตแบบเลข Digital สวยงามจริง ๆ ฮิ้ววว..   เต้น

พอปิดฝากระโปรงจนกดทับ Switch ไฟกะตัวเลขก็จะดับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





15. หรือถ้าเปิดฝาหน้าค้างไว้นาน ๆ กลัวไฟจะโชว์จนแบตหมด ก็แค่ดึงปลั๊กออกจากกล่องครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





16. จริง ๆ เสร็จแล้ว เอาออกไปซิ่งได้เลย หรือจะเก็บสายมัดสายเพื่อความเรียบร้อยก็ยิ่งดี ก่อนเอาไปซิ่งลอกเทปแปะให้แน่นและขันน๊อตขั้วสายกราวด์ที่กล่องด้วยเน้อ เดี๋ยวกล่องจะหนีไปเที่ยว

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





17. สุดท้าย...อย่าลืมคำนึงเรื่องความสะดวกในการถอดไส้กรองออกมาได้ง่ายก่อนแปะเทปนะครับ  ไม่งั้นต้องแงะเทปเสียดายอ่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

: ผลที่ได้หลังจาการติดตั้งกราวไวร์ + Stabilizer จากค่าย D1 ตัวนี้ที่รู้สึกได้หลัก ๆ นอกเหนือจากที่ข้างกล่องเขียนไว้ คือ

- สตาร์ทชึ่งเดียวติด จากเมื่อก่อนหลายแชะ โดยแบตที่ใช้อยู่มีอายุประมาณ 2 ปีก่า ๆ แล้ว
- เหยียบแล้วมาเร็วกว่าเดิม
- ไฟหน้าสว่างขึ้นบ้างอย่างเห็นได้ชัดเจน
- ความประหยัดเชื้อเพลิง...กำลังเฝ้าสังเกตครับ
- เครื่องเสียงผมไม่ได้ติดเต็มคราบ...จึงวัดความสามารถได้ไม่เต็มที่ (แต่หลายคนบอกว่าเจ้ากล่องสเตมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้อ่ะ)

....................................


หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ไม่มากไม่น้อยเกินไปนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ...หวัดดีครับ
 คำนับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2009 21:49:46 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 21:37:28 »

รายละเอียดยอดเยี่ยมมากครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 17:57:38 »

ขอบคุณครับ ^__^
บันทึกการเข้า

eg
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 22:55:36 »

พี่ครับถ้าเป็นรุ่นที่กล่องสีดำไม่มีบอกโว้นแต่มีไฟโชสีฟ้าจะทำใส่สวิกแบบนี้ได้ไมครับต้องแปลงยังไงไฟมันโชตลอดเปลื่องแบตรครับ
บันทึกการเข้า
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 23:00:06 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 23:40:33 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 13:50:17 »

พี่ครับถ้าเป็นรุ่นที่กล่องสีดำไม่มีบอกโว้นแต่มีไฟโชสีฟ้าจะทำใส่สวิกแบบนี้ได้ไมครับต้องแปลงยังไงไฟมันโชตลอดเปลื่องแบตรครับ

ถ้าไม่มีช่องเสียบปลั๊กแบบในรูปที่ 13 จะทำการตัดไฟไม่ได้เลยครับ ไฟจะโชว์อยู่ตลอดเวลา (ไม่ทราบว่าดับเครื่องแล้วไฟยังสว่างรึเปล่าครับ...อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพราะผมไม่เคยขายรุ่นนั้นอ่ะ  แหะ.. แหะ..)

แล้วเป็นของ D1 รึเปล่าครับ เพราะถ้าไม่ใช่ผมว่าน่าจะโมไม่ลำบากเท่าไหร่ หาวงจรของเม็ด LED แล้วทำสวิตช์แยกออกมาก็ได้ครับ

แต่จริงๆ แล้วไฟ LED มันกินกระแสน้อยมากๆๆๆๆ ครับ การที่มันสว่างอยู่ตลอดเวลาจึงไม่ก่อปัญหาอะไรกับระบบไฟในรถเลยเว้นแต่สร้างความรำคาญเวลาเปิดกระโปรงเท่านั้นครับผม
หรือถ้าอยู่ใกล้บางนาขับมาให้ผมดูก็ได้ครับ ถ้าสามารถทำได้ก็จะทำให้ฟรี (เบียร์ลังนึง ฮิฮิ.....ล้อเล่น  )

ส่วนอุปกรณ์ซื้อเองนะครับ คือถ้ามาครั้งแรกก็จะดูให้ก่อนว่าทำได้หรือไม่ ถ้าได้ก็เตรียมสวิตช์/สายไฟแล้วมาทำรอบ 2 อีกทีจ้า...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2009 13:53:25 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

eg
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 22:12:03 »

เป็นของD1ครับดับเครื่องแล้วยังติดครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 07:41:22 »

ตามนั้นเลยครับ ถ้าอยู่ใกล้ยินดีช่วย
บันทึกการเข้า

eg
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 23:28:34 »

ถ้าถอดหลอดไฟออกได้ไมครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 17:04:15 »

ได้ครับ โดยถอดกล่องเอาหัวแร้งจิ้มขั้วเพื่อให้ LED หลุดครับ
แต่อย่างที่บอกว่า LED มันกินไฟน้อยมาก ก ก ก ก........ไม่ถอดก็ไม่มีผลนะ แถมมีรูโบ๋อีก ฝุ่นเข้าวงจรง่าย  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

dears (RYZ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


082-471-8555 เดียร์ส้มปีดดดดดดดด


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 01:14:32 »

ขอราคาคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 12:45:09 »

2,900 ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=52620.0
แต่ซื้อคลองถมน่าจะถูกกว่ารึเปล่าไม่แน่ใจ  ตาปริบๆ
คือผมช่วยเค้าขายอ่ะครับ ถ้าซื้อได้ถูกกว่าก็อยากแนะนำ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 17:48:49 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 02:52:08 »

ก็อยากติดนะแต่ก็ทำเองไม่เป็น ถ้ามีบริการติดตั้ง ก็เอาด้วยไปแระ TT_TT เรื่องไฟฟ้า นี่ไม่อยากยุ่งเลยกลัวกล่องไปเกิด มีบริการติดให้แล้ว PM มาหน่อยละกานคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 19:02:22 »

PM. ไปแล้วนะครับว่า 200.- ที่แฟลตบางนา
บันทึกการเข้า

DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 11:49:51 »

++++
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!