~KenshimorO~
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 14:31:07 » |
|
อยากถามพวกพี่ชาวaeอะครับว่า 3s-ge กับ 4a-ge 20valve ฝาดำ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ รถผมวิ่งไปกลับจันทบุรีประมาณอาทิตย์ละครั้งก็ประมาณ500โล++ แล้วใช้วิ่งในเมืองด้วยครับ เลยอยากถามว่าถ้าจะลงเครื่องผมควรจะลงตัวไหนดีครับเพราะใช้ในเมืองกับต่างจังหวัดบ่อยครับ แล้วทั้ง2ตัวนี้เติม โซฮอล์95ได้ปะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:02:55 » |
|
เชียร์3Sอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:11:38 » |
|
ถ้าให้แนะนำนะคับ วิ่งต่างจังหวัดอาทิดล่ะครั้งเป็นผมวาง 20V คับจบง่ายกว่าขับในเมืองไม่เปลืองเท่า3S
ออกต่างจังหวัดความเร็วก็ได้ เร่งแซงก็ได้ ไม่ต้องกลัวคับแล้วก็เติม โซฮอล์95 ได้ด้วยยิ่งติดแก๊สสบายใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:16:01 » |
|
20vครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
3S-G TФCФβů
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:34:15 » |
|
3s เลย ครับ มันมากกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"
|
|
|
~KenshimorO~
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 16:23:46 » |
|
แล้วราคาเครื่องทั้ง2ตั้วนี้มันเท่าไหร่กันครับ แล้วอะไหล่ตัวไหนหาง่ายกว่ากันครับหากมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:05:21 » |
|
แนะนำแบบนี้ครับ ทั้งคู่เป็นเครื่อง N/A โดยนิสัยส่วนตัวเครื่อง 4age 20v เป็นเครื่อง 1600 รอบสูง ส่วน 3s-ge เป็น 2000 รอบใช้งานปกติ ซึ่งถ้ามองเรื่องการเดินทาง 3sge น่าจะตอบสนองรูปแบบการเดินทางดีกว่า แต่น้ำหนักหน้ารถก้อมากตามไปด้วย ส่วนใช้งานในเมืองผมมองว่าไม่น่าจะต่างกันมาก แรก ๆ ผมก้อเลือกเครื่องสองตัวนี้อยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายเลือก 4age20vbt ด้วยเหตุผลไม่อยากแบบน้ำหนักหน้าเกินกว่าของเดิมมากนัก เพราะว่าเครื่องเดิม 4afe ส่วนของ จขกท. ไม่แน่ใจว่าเครื่องเดิมเป็นเครื่องอะไร อย่างไรถ้ามีโอกาส ลองหาเวลา หาเพื่อน ๆ ที่ใช้เครื่องทั้งสองตัวแล้วลองนั่งหรือลองขับดู เพราะว่าเครื่องทั้งสองอาการเครื่องค่อนข้างต่างกัน. ขอให้เลือกเครื่องถูกใจให้ได้ครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังว่าเลือกผิดคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:16:46 » |
|
ถ้าอยากแรงก็3sเลยครับไม่ต้องโมฯ
แต่ต้องทำช่วงล่างนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:21:47 » |
|
K20 คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:23:20 » |
|
มาเป็นสาวกวาล์วดังกันดีกว่ามั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:28:28 » |
|
K20 คับ
ถ้าวางนี่ ทั้งแพงทั้งแรง และฮาครับ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~KenshimorO~
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:49:12 » |
|
รถผมเป็นee-101ครับ ใช้เครื่อง4afeแทน4eครับ ตอนนี้มันเริ่มงอแงอะครับซ่อมแล้วมันไม่หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kikapoo
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:10:39 » |
|
มันเป็นความชอบส่วนตัว ไม่มีไครตัดสินแทนกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:18:48 » |
|
แล้วตัวไหนเหมาะกับแก็สแบบดูด มากกว่ากันครับ ใส่กับ ae101 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 215
4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:37:11 » |
|
สนเรื่องความแรงหรือเปล่าครับ ถ้าไป ตจว ขับไม่เกิน 120-140 นิสัยขับเรื่อยๆ ไม่เหยียบผมว่าวาง 2 ตัวนี้ไม่คุ้มกับเงินที่เสียเลยครับ อย่างนั้นเล่นเครื่องเดิมๆ ดีกว่า 4a-fe หรือจะ 7a-fe ก็ได้ถ้าชอบตีนต้นมันๆ ครับ
แต่ถ้าสนก็ขึ้นอยู่กับเท้าครับ ชอบมาตั้งแต่ตีนต้นๆ แถมใช้เกียร์ออโต้อีก 3s ก็ได้เปรียบกว่า หรือดึงแต่รอรอบหน่อย (4 พันขึ้น) ก็ 20v ขับเบาๆ เอาประหยัดได้อีกและวางน่าจะจบง่ายกว่า 3s ครับ
ว่าแต่ใช้รถอีกนานไหมครับ วาง 2 ตัวที่คุณยกมา+ทำช่วงล่างราคาเกือบเท่าราคาขายต่อรถนะครับ ผมยังแอบเสียดายนิดๆ เลยตอนที่วางเพราะค่าวาง + ราคารถ รวมๆ ก็จะไปซื้อรุ่น 1.6 มือสองครบๆ ปีใหม่กว่าได้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:38:03 » |
|
มันเป็นความชอบส่วนตัว ไม่มีไครตัดสินแทนกันได้ครับ
จิง ค๊าป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:41:02 » |
|
ชีวิตผมอยู่แต่ต่างจังหวัด ทีแรก อยากวาง 4E-FTE เพราะชองเสียโบออฟวาว แต่จนแล้วจนรอด วาง 4a-20V BT แทนเพราะ ชอบเวลา รอบมันกวาดๆ
ถามว่าเครื่องตัวไหนใช้วิ่งต่างจังหวัดดี ผมตอบเลยว่า
วิ่งได้ทุตัวคับ ตั้งแต่ เครื่องที่อยู่ในมิร่า ยัน UZ อะคับ จริงๆนะ
เพราะไรรู้มะ เราไม่ได้ใช้ความเร็ว ขนาด 140-160 ตลอดเส้นทางได้ตลอดหรอดคับ อะ อย่างต่ำๆ 100-120
แต่จริงๆ ความเร็วขนาดนั้น การสิ้นเปลือง ก็มากนะ ถ้าวิ่งเร็วๆ ตลอด คับ
รู้ป่ะตอนนี้ผมอยากวางเครื่องไร อีก ถ้ามีโอกาศ และตังมี คือ เครื่อง 4a-fe คับ เพราะมันโคตร ของ โคตรประหยัดน้ำมันอะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2009 18:43:23 โดย !!+โต้ เออี +!! »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 19:31:56 » |
|
ชีวิตผมอยู่แต่ต่างจังหวัด ทีแรก อยากวาง 4E-FTE เพราะชองเสียโบออฟวาว แต่จนแล้วจนรอด วาง 4a-20V BT แทนเพราะ ชอบเวลา รอบมันกวาดๆ
ถามว่าเครื่องตัวไหนใช้วิ่งต่างจังหวัดดี ผมตอบเลยว่า
วิ่งได้ทุตัวคับ ตั้งแต่ เครื่องที่อยู่ในมิร่า ยัน UZ อะคับ จริงๆนะ
เพราะไรรู้มะ เราไม่ได้ใช้ความเร็ว ขนาด 140-160 ตลอดเส้นทางได้ตลอดหรอดคับ อะ อย่างต่ำๆ 100-120
แต่จริงๆ ความเร็วขนาดนั้น การสิ้นเปลือง ก็มากนะ ถ้าวิ่งเร็วๆ ตลอด คับ
รู้ป่ะตอนนี้ผมอยากวางเครื่องไร อีก ถ้ามีโอกาศ และตังมี คือ เครื่อง 4a-fe คับ เพราะมันโคตร ของ โคตรประหยัดน้ำมันอะ
สูงสุดคืนสู่สามัญเลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|