AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 12:01:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง3s-ge กับ 4a-ge20valve ฝาดำ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ  (อ่าน 9249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~KenshimorO~
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 14:31:07 »

อยากถามพวกพี่ชาวaeอะครับว่า 3s-ge กับ 4a-ge 20valve ฝาดำ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
รถผมวิ่งไปกลับจันทบุรีประมาณอาทิตย์ละครั้งก็ประมาณ500โล++ แล้วใช้วิ่งในเมืองด้วยครับ
เลยอยากถามว่าถ้าจะลงเครื่องผมควรจะลงตัวไหนดีครับเพราะใช้ในเมืองกับต่างจังหวัดบ่อยครับ
แล้วทั้ง2ตัวนี้เติม โซฮอล์95ได้ปะครับ งง
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:01:25 »

  เหอๆๆ เหอๆๆอันนี้แล้วแต่ความชอบคับ วิ่งไกลปอดใหญ่ได้เปรียบ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:02:55 »

เชียร์3Sอะ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:11:38 »

ถ้าให้แนะนำนะคับ วิ่งต่างจังหวัดอาทิดล่ะครั้งเป็นผมวาง 20V คับจบง่ายกว่าขับในเมืองไม่เปลืองเท่า3S

ออกต่างจังหวัดความเร็วก็ได้ เร่งแซงก็ได้ ไม่ต้องกลัวคับแล้วก็เติม โซฮอล์95 ได้ด้วยยิ่งติดแก๊สสบายใหญ่
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:16:01 »

20vครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 15:34:15 »

3s เลย ครับ มันมากกกก
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

~KenshimorO~
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 16:23:46 »

แล้วราคาเครื่องทั้ง2ตั้วนี้มันเท่าไหร่กันครับ แล้วอะไหล่ตัวไหนหาง่ายกว่ากันครับหากมีปัญหา
บันทึกการเข้า
KRIT EE100
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179


คิด เชื่อมั่น ใฝ่ฝัน และกล้าทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 16:39:05 »

ใช้รถ Body ตัวไหนอยู่อ่ะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า



"ไม่ได้เมา  แค่เสียการทรงตัว  และหัวใจ  เท่านั้นเอง"
"ถ้าเรารักใครไปแล้ว ... มันเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรอก"
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:05:21 »

แนะนำแบบนี้ครับ ทั้งคู่เป็นเครื่อง N/A โดยนิสัยส่วนตัวเครื่อง 4age 20v เป็นเครื่อง 1600 รอบสูง ส่วน 3s-ge เป็น 2000 รอบใช้งานปกติ ซึ่งถ้ามองเรื่องการเดินทาง 3sge น่าจะตอบสนองรูปแบบการเดินทางดีกว่า แต่น้ำหนักหน้ารถก้อมากตามไปด้วย ส่วนใช้งานในเมืองผมมองว่าไม่น่าจะต่างกันมาก แรก ๆ ผมก้อเลือกเครื่องสองตัวนี้อยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายเลือก 4age20vbt ด้วยเหตุผลไม่อยากแบบน้ำหนักหน้าเกินกว่าของเดิมมากนัก เพราะว่าเครื่องเดิม 4afe ส่วนของ จขกท. ไม่แน่ใจว่าเครื่องเดิมเป็นเครื่องอะไร อย่างไรถ้ามีโอกาส ลองหาเวลา หาเพื่อน ๆ ที่ใช้เครื่องทั้งสองตัวแล้วลองนั่งหรือลองขับดู เพราะว่าเครื่องทั้งสองอาการเครื่องค่อนข้างต่างกัน.

ขอให้เลือกเครื่องถูกใจให้ได้ครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังว่าเลือกผิดคร๊าบ  คำนับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:16:46 »

ถ้าอยากแรงก็3sเลยครับไม่ต้องโมฯ

แต่ต้องทำช่วงล่างนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:21:47 »

K20 คับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:23:20 »

มาเป็นสาวกวาล์วดังกันดีกว่ามั้ย
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:28:28 »

K20 คับ

ถ้าวางนี่ ทั้งแพงทั้งแรง และฮาครับ

 หุหุ
บันทึกการเข้า
~KenshimorO~
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 17:49:12 »

รถผมเป็นee-101ครับ ใช้เครื่อง4afeแทน4eครับ ตอนนี้มันเริ่มงอแงอะครับซ่อมแล้วมันไม่หายครับ งอแง
บันทึกการเข้า
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:10:39 »

มันเป็นความชอบส่วนตัว ไม่มีไครตัดสินแทนกันได้ครับ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:18:48 »

แล้วตัวไหนเหมาะกับแก็สแบบดูด มากกว่ากันครับ ใส่กับ ae101 ครับ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:37:11 »

สนเรื่องความแรงหรือเปล่าครับ ถ้าไป ตจว ขับไม่เกิน 120-140 นิสัยขับเรื่อยๆ ไม่เหยียบผมว่าวาง 2 ตัวนี้ไม่คุ้มกับเงินที่เสียเลยครับ อย่างนั้นเล่นเครื่องเดิมๆ ดีกว่า 4a-fe หรือจะ 7a-fe ก็ได้ถ้าชอบตีนต้นมันๆ ครับ

แต่ถ้าสนก็ขึ้นอยู่กับเท้าครับ ชอบมาตั้งแต่ตีนต้นๆ แถมใช้เกียร์ออโต้อีก 3s ก็ได้เปรียบกว่า หรือดึงแต่รอรอบหน่อย (4 พันขึ้น) ก็ 20v ขับเบาๆ เอาประหยัดได้อีกและวางน่าจะจบง่ายกว่า 3s ครับ

ว่าแต่ใช้รถอีกนานไหมครับ วาง 2 ตัวที่คุณยกมา+ทำช่วงล่างราคาเกือบเท่าราคาขายต่อรถนะครับ ผมยังแอบเสียดายนิดๆ เลยตอนที่วางเพราะค่าวาง + ราคารถ รวมๆ ก็จะไปซื้อรุ่น 1.6 มือสองครบๆ ปีใหม่กว่าได้แล้ว
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:38:03 »

มันเป็นความชอบส่วนตัว ไม่มีไครตัดสินแทนกันได้ครับ

จิง ค๊าป

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 18:41:02 »

ชีวิตผมอยู่แต่ต่างจังหวัด
ทีแรก อยากวาง 4E-FTE เพราะชองเสียโบออฟวาว
แต่จนแล้วจนรอด วาง 4a-20V BT แทนเพราะ ชอบเวลา รอบมันกวาดๆ

ถามว่าเครื่องตัวไหนใช้วิ่งต่างจังหวัดดี ผมตอบเลยว่า

วิ่งได้ทุตัวคับ ตั้งแต่ เครื่องที่อยู่ในมิร่า  ยัน UZ อะคับ  จริงๆนะ

เพราะไรรู้มะ  เราไม่ได้ใช้ความเร็ว ขนาด 140-160 ตลอดเส้นทางได้ตลอดหรอดคับ อะ อย่างต่ำๆ 100-120

แต่จริงๆ ความเร็วขนาดนั้น การสิ้นเปลือง ก็มากนะ  ถ้าวิ่งเร็วๆ ตลอด คับ

รู้ป่ะตอนนี้ผมอยากวางเครื่องไร อีก ถ้ามีโอกาศ  และตังมี คือ เครื่อง 4a-fe คับ เพราะมันโคตร ของ โคตรประหยัดน้ำมันอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2009 18:43:23 โดย !!+โต้ เออี +!! » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 19:31:56 »

ชีวิตผมอยู่แต่ต่างจังหวัด
ทีแรก อยากวาง 4E-FTE เพราะชองเสียโบออฟวาว
แต่จนแล้วจนรอด วาง 4a-20V BT แทนเพราะ ชอบเวลา รอบมันกวาดๆ

ถามว่าเครื่องตัวไหนใช้วิ่งต่างจังหวัดดี ผมตอบเลยว่า

วิ่งได้ทุตัวคับ ตั้งแต่ เครื่องที่อยู่ในมิร่า  ยัน UZ อะคับ  จริงๆนะ

เพราะไรรู้มะ  เราไม่ได้ใช้ความเร็ว ขนาด 140-160 ตลอดเส้นทางได้ตลอดหรอดคับ อะ อย่างต่ำๆ 100-120

แต่จริงๆ ความเร็วขนาดนั้น การสิ้นเปลือง ก็มากนะ  ถ้าวิ่งเร็วๆ ตลอด คับ

รู้ป่ะตอนนี้ผมอยากวางเครื่องไร อีก ถ้ามีโอกาศ  และตังมี คือ เครื่อง 4a-fe คับ เพราะมันโคตร ของ โคตรประหยัดน้ำมันอะ
สูงสุดคืนสู่สามัญเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!