AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 02:08:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ  (อ่าน 2473 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 12:11:13 »

ถ้าขันตรง A ขึ้นไปจนขดของสปริงแถบติดกัน มันจะแข็งใช่มั้ยครับ
พอดีร้านที่ติดตั้งดันขันขึ้นไปไว้เยอะครับเพื่อเพิ่มความสูงของรถ ทั้งที่สามารถขันตรงที่ติดกับ ดุมล้อ ลงได้ ทำงาน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 12:17:34 »

ถ้าตามภาพ ตรงที่ยึดกับดุมล้อปรับขึ้นลงไม่ได้ครับ ถ้าปรับได้ตัวที่ขันล็อกต้องมีสามตัว ล็อกสปริงค์สองตัว ล็อกตัวที่ยึดกับดุมอีกหนึ่ง

ส่วนที่ขัน อัดสปริงค์ไว้ ยิ่งขันเข้าไปมากยิ่งแข็งสปริงค์มีระยะยุบน้อยลงครับ และความสูงของรถก็จะเตี้ยลงด้วย เนื่องจากสปริงค์สั้นลง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 12:29:54 »

ถ้าตามภาพ ตรงที่ยึดกับดุมล้อปรับขึ้นลงไม่ได้ครับ ถ้าปรับได้ตัวที่ขันล็อกต้องมีสามตัว ล็อกสปริงค์สองตัว ล็อกตัวที่ยึดกับดุมอีกหนึ่ง

ส่วนที่ขัน อัดสปริงค์ไว้ ยิ่งขันเข้าไปมากยิ่งแข็งสปริงค์มีระยะยุบน้อยลงครับ และความสูงของรถก็จะเตี้ยลงด้วย เนื่องจากสปริงค์สั้นลง
ในรูปคนละยี่ห้อกับของผมครับ ของผมปรับตรงที่ยึดกับดุมล้อได้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 12:32:08 »

ตัวใน รูป เป็น SS ครับ ไม่ใช่ FLEX  แต่เจ้าของกระทู้ ใช้ SS หรือ FLEx  ครับ เพราะถ้าเป็น SS เวลา ปรับสูงต่ำ ก็ จะมีผล กับ ค่า K ของ สปริง ครับ ต้องปรับ หนึด ช่วย

แต่ถ้าเป็น FLEX ก็ ไม่ต้องไปบีบสปริง ขนาดนั้น ครับ

บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 23:22:11 »

เเข็งเเน่นนอนครับ
ค่า K จะมากกว่าเดิม
สปริงตามรูป  6 K ก็เเข็งเอาเรื่องอยู่เเล้วครับ
ss สเปคญี่ปุ่นเเน่นอนถ้าเป็นสเปคไทยใช้สปริงเเค่  4 K เองครับ

http://www.teinclub.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2009 23:27:22 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 23:35:11 »

แข็งเป็นเกวียน !!!!

เป็นคำตอบสุดท้าย แข็งจนโช๊คเอาไม่อยู่ เด้งเป็นตุ๊กตาสปริงคอนโซลหน้ารถเลยล่ะ 5555

แต่ในรูปเป็น SS นี่ เวลาปรับขึ้นสุด มันจะแข็งมากไป ขับไม่สบายเท่าที่ควร  ทักทาย
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 14:36:31 »



จากรูป

จุดที่ 1 คือปรับความแข็งของสปริง

จุดที่ 2 ปรับสูงต่ำ

ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 14:40:20 »



จากรูป

จุดที่ 1 คือปรับความแข็งของสปริง

จุดที่ 2 ปรับสูงต่ำ

ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

ถูกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!