AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 06:58:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้า อเวนซ่า เครื่อง 1.3 มันลาก 6 ที่นั่งได้ยังไงครับ ซีซี นิดเดียว  (อ่าน 13776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 20:16:29 »

ตามนั้น โตโยต้า อเวนซ่า  เครื่อง 1.3 มันลาก 6 ที่นั่งได้ยังไงครับ ซีซี นิดเดียว ลูกกำลังโตอยากได้รถครอบครัว
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 20:38:40 »

ถ้าแรงม้า 10 แรงม้า เท่ากัน สิ่งที่ รถยนต์ ไม่เหมือนรถม้า ก็ คือ  อัตราทดเกียร์  และเฟืองท้าย ครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 20:40:31 »

มีเครื่อง1300แล้วหรือครับ
ที่ บ.ใช้เครื่อง1500 เครื่อง 1nz-fe  (วิออส+ยาริส)
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 20:53:38 »

มีเครื่อง1300แล้วหรือครับ
ที่ บ.ใช้เครื่อง1500 เครื่อง 1nz-fe  (วิออส+ยาริส)

มันเป็นรุ่นที่ออกมาก่อนรุ่นที่ท่านว่าอ่ะคับ แล้วไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไร

โตโยต้าเลยจับเพิ่มccเป็น1500cc คับ

ผมเคยขับตัว 1300cc ของเพื่อนที่มหาลัยอ่ะคับ ลองนั่งให้เต็มรถคือ 6 คน

มันได้เปรียบเครื่อง 4e-fe เราในช่วงต้นเพราะมันขับหลังอ่ะคับ อัตราทดเฟืองท้ายช่วยได้

ขับไปซักพักก็วิ่งไม่ออกเหมือนกัน ถ้าอยากเล่นจริงก็ขอแนะนำให้มอง tida ที่เป็นแบบ 5 ประตูอ่ะคับ  แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 21:09:20 »

มาเสริมครับ ให้นึกถึงรถกระป้อที่วิ่งในซอยครับ นั่นนั่ง7+ยืนท้ายรถ3ก็ยังไปได้ ซีซีน้อยกว่าเกือบครึ่ง
พื้นฐานมันพัฒนามาจาก ไดฮัทสุครับ เป็นบริษัทในเครือโตโยต้า ส่วนตัวไม่แนะนำนะครับ ภายในวัสดุ
เกรดต่ำครับ แต่ถ้าชอบจริงๆก็ห้ามไม่ได้ล่ะครับ
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 21:22:36 »

ผมก็นึกว่าเครื่อง 1500 cc

เพราะ ปู่ผมก็ใช้อยู่

ผมถึงได้ 3 ห่วง จาก ปู่มาใช้แทน
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 21:46:45 »

1300 vvt-i
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 21:52:05 »

ลองกับอเวนซ่ามาแร้วครับ แถวศรีนครินทร์ ของผม 4a fe  เดิมๆ ต้นสู้ไม่ได้จริงๆ แต่ผมใช้ lpg อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
nok_ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,342


ไม่ได้แรง ไม่อยากแซง แต่เบาแล้วมันจะดับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 21:55:21 »

ถ้านั่ง 5 คนอืดสุดๆเพื่อนผมใช้อยู่
แต่สองคนก็OKนะน้ำหนักรถน่าจะไม่มาก
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 21:57:30 »

น่ารัก กะปุ๊กลุก ดีคับ แต่งดีๆ ได้ อารมณ์ Toyota BB

บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 22:08:06 »

ถ้าจะเล่นจริงๆ ซื้อตัว1500 ดีกว่าครับ อุปกรณ์ดีกว่ามากๆ แต่รถพื้นฐานมันขับหลังแรงดันมันเยอะกว่าแรงดึงอยู่แล้ว ถ้าขับสัก 100-120 ผมว่า OK เลยนะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 22:28:33 »

cc มันมากกว่า Dihatsu HIJET ที่เอามาเป็นกระป๊อ ซะอีกนะครับ เท่าตัวเลย
การเป็น FR มันก็มีดีอย่างนี้แหล่ะครับ อีกทั้งเรื่องอัตราทดเกียร์ก็ด้วยครับ

สรุปได้ว่าไม่น่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่มันบรรทุกได้มากขนาดนั้น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 22:33:28 »

เคยไล่ กับ ตัว 1500 กดกัน ไป วิ่ง ดี เหมือน กัน ไม่ รู้ ทำ อะไร มา มั่ง
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 22:47:48 »

อัตราทดเกียร์ และเฟืองท้าย ช่วยมันไว้.........
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 23:11:37 »

นั่งรถเพื่อนครับตัว1.5(คันนี้ใช้ออกเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน)เกียร์ธรรมดา นั่ง3คน+ถังNGV+สัมภาระ วิ่งขึ้นเหนือกันได้140-150ผมว่าวิ่งดีนะแต่วิ่งเร็วๆการทรงตัวม่ายดี วัสดุภายในเกรดม่ายค่อยดีมีเสียงก็อกแก็กๆ ครับ(แต่ก็ภูมิใจครับกับเจ้าตัวนี้ขึ้นเขา10กิโลที่แม่สอดตามมิตซูไทรตัน4WDสบายๆ ซุบซิบ)
บันทึกการเข้า
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 23:15:08 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ.....
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009 00:09:07 »

ไม่ตรงคำถามเท่าไหร่นะครับ

แต่ลองดู Honda Freed ครับ ถ้ารอไหว

http://www.hondafreedclub.com/

บันทึกการเข้า

chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009 01:41:31 »

ตัว 1.5 มัน เครื่อง 3SZ-VE ครับ คนละตัวกะเครื่องvios 1nz-fe
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009 09:01:09 »

กำลังจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ ตอนนี้ดูตัว 1.3 s (ตัว top) ไว้

ถ้าสนใจ Avanza ลองไปศึกษาข้อมูลได้ที่ www.avanzaclub.com ครับ

จะชอบหรือไม่ชอบ ต้องลองขับดูครับ คนละอารมณ์กับรถเก๋ง แต่ก็ไม่โดดถึงขั้นรถกระบะ

ปรับเปลี่ยนช่วงล่าง และล้อกับยางก็พอจะช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ

ขับเรื่อยๆ แนวครอบครัวครับ ไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนรถแรงๆ ซีซีเยอะๆ

เท่าที่ทราบอีกเรื่องคือเป็นรถนำเข้าจากอินโดนีเซีย อะไหล่ญี่ปุ่นไม่มีครับ ของแต่งน้อย

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009 09:10:47 »

กำลังจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ ตอนนี้ดูตัว 1.3 s (ตัว top) ไว้

ถ้าสนใจ Avanza ลองไปศึกษาข้อมูลได้ที่ www.avanzaclub.com ครับ

จะชอบหรือไม่ชอบ ต้องลองขับดูครับ คนละอารมณ์กับรถเก๋ง แต่ก็ไม่โดดถึงขั้นรถกระบะ

ปรับเปลี่ยนช่วงล่าง และล้อกับยางก็พอจะช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ

ขับเรื่อยๆ แนวครอบครัวครับ ไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนรถแรงๆ ซีซีเยอะๆ

เท่าที่ทราบอีกเรื่องคือเป็นรถนำเข้าจากอินโดนีเซีย อะไหล่ญี่ปุ่นไม่มีครับ ของแต่งน้อย

 ตรบมือ

พวกอะไหล่ตัวถัง  เครื่องยนต์ เราต้องสั่งศูนย์ อย่างเดียวใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!