AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 05:09:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊ค+สปริง ทีครับ  (อ่าน 2091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 13:28:42 »

ตอนนี้ผมใช้ โช๊คหน้า Kayaba new sr+สปริงตัด
                 โช๊คหลัง monroe refrex+สปริงเดิม

ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนสปริงครับ  อยากได้ความรู้สึกแบบรถธรรมดา ๆ นิ่ง ๆ (เหมือนเรานั่งรถแท็กซี่อะครับ) อะครับ แต่อยากให้โหลดสวยหน่อย 

ตอนนี้อาการขับรถของผม มันหนึบครับ (หนึบมากไปด้วยซ้ำ) เจออะไรนิดหน่อยก็สะเทือนไปหมด แล้วมีอาการเด้ง ๆ  คนที่นั่งด้วยไม่ค่อยสบายอะครับ


ผมควรจะเปลี่ยนสปริงอะไรดีอะครับ  ตอนนี้เล่ง H&R หรือไม่ก็สปริงเดิม ๆ แล้วเปลี่ยนยางใหม่แทน (ยางตั้งแต่ปี 06 อะครับ)
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 13:38:39 »

งบประมาณที่ตั้งไว้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 18:57:43 »

TEIN S.tech + โช๊คLevin   
KG/MM + โช๊คLevin 
เท่าที่เคยลองกับตัวเอง ทั้งสองชุดนี้ เตี้ยกำลังสวย นุ่มกำลังดี ไม่เด่งเพราะโช๊คไม่หนืดครับ

เออ!!!  ราคาน่าจะเกินงบมั๊งครับ  ผมมีงบอยู่ประมาณ 7000 เองอะครับ

และตอนนี้ก็มีโช๊ค Monroe หลัง กะ Kayaba new sr หน้าแล้วด้วยครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 19:50:10 »

เอา Rs*R ของผมไหมครับ 4,000 4 ต้น ได้โช้คแถมไปด้วยอีก 4 ตัว

โช้คออกแนวนุ่มๆ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2552 20:21:56 »

ใส่โช้ค ดีแล้ว แต่ทำมัยใช้สปิงตัดอ่า  เสียดายของ  อิอิ
บันทึกการเข้า
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 08:36:05 »

ก็ว่ากำลังจะเปลี่ยนสปริงอยู่อะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 09:58:10 »

ตอนนี้ผมใช้ โช๊คหน้า Kayaba new sr+สปริงตัด
                 โช๊คหลัง monroe refrex+สปริงเดิม

ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนสปริงครับ  อยากได้ความรู้สึกแบบรถธรรมดา ๆ นิ่ง ๆ (เหมือนเรานั่งรถแท็กซี่อะครับ) อะครับ แต่อยากให้โหลดสวยหน่อย 

ตอนนี้อาการขับรถของผม มันหนึบครับ (หนึบมากไปด้วยซ้ำ) เจออะไรนิดหน่อยก็สะเทือนไปหมด แล้วมีอาการเด้ง ๆ  คนที่นั่งด้วยไม่ค่อยสบายอะครับ


ผมควรจะเปลี่ยนสปริงอะไรดีอะครับ  ตอนนี้เล่ง H&R หรือไม่ก็สปริงเดิม ๆ แล้วเปลี่ยนยางใหม่แทน (ยางตั้งแต่ปี 06 อะครับ)

จริงๆแล้ว หน้ากับหลังมันก็คนละเซ็ท การตอบสนองมันก็ไปคยละแบบ อยู่แล้วคับ

จริงๆถ้าให้แนะนำ ก็เปลี่ยนให้มันเข้าเซ็ท ช็อคชุดเดียวกัน สปริงแต่งชุดเดียวกัน

แต่.....ก็ไม่ได้หมายตวามว่า จะนุ่มขึ้นนะคับ มันจะมีลักษณะ ออกหนึบ

หรือกระด้างขึ้นกว่าเดิมๆ เพราะมันไม่ใช่ของเดิม ซึ่งส่วนตัวผม kayaba sr กระบอกฟ้า

สำหรับผมผมถือว่าไม่ค่อยหนืดเลย อีกอย่าง การเลือกสปริง

ต้องกำหนดก่อนว่า อยากได้เตี้ยลงแค่ไหน แล้วค่า k.

ต้องการเท่าไหร่ และปัจจัยภายนอก และ รถติดแก๊สหรือไม่ เพราะมันจะยาวๆ

คับลองตัดสินใจก่อนค่อยๆทำ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 12:18:48 »

เอา Rs*R ของผมไหมครับ 4,000 4 ต้น ได้โช้คแถมไปด้วยอีก 4 ตัว

โช้คออกแนวนุ่มๆ

สภาพเปนไงครับ โหลดลงกี่นิ้วครับ การใช้งานนุ่มหนึบไหมครับ
สนใจครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 12:54:28 »

ตอนนี้ผมใช้ โช๊คหน้า Kayaba new sr+สปริงตัด
                 โช๊คหลัง monroe refrex+สปริงเดิม

ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนสปริงครับ  อยากได้ความรู้สึกแบบรถธรรมดา ๆ นิ่ง ๆ (เหมือนเรานั่งรถแท็กซี่อะครับ) อะครับ แต่อยากให้โหลดสวยหน่อย 

ตอนนี้อาการขับรถของผม มันหนึบครับ (หนึบมากไปด้วยซ้ำ) เจออะไรนิดหน่อยก็สะเทือนไปหมด แล้วมีอาการเด้ง ๆ  คนที่นั่งด้วยไม่ค่อยสบายอะครับ


ผมควรจะเปลี่ยนสปริงอะไรดีอะครับ  ตอนนี้เล่ง H&R หรือไม่ก็สปริงเดิม ๆ แล้วเปลี่ยนยางใหม่แทน (ยางตั้งแต่ปี 06 อะครับ)

จริงๆแล้ว หน้ากับหลังมันก็คนละเซ็ท การตอบสนองมันก็ไปคยละแบบ อยู่แล้วคับ

จริงๆถ้าให้แนะนำ ก็เปลี่ยนให้มันเข้าเซ็ท ช็อคชุดเดียวกัน สปริงแต่งชุดเดียวกัน

แต่.....ก็ไม่ได้หมายตวามว่า จะนุ่มขึ้นนะคับ มันจะมีลักษณะ ออกหนึบ

หรือกระด้างขึ้นกว่าเดิมๆ เพราะมันไม่ใช่ของเดิม ซึ่งส่วนตัวผม kayaba sr กระบอกฟ้า

สำหรับผมผมถือว่าไม่ค่อยหนืดเลย อีกอย่าง การเลือกสปริง

ต้องกำหนดก่อนว่า อยากได้เตี้ยลงแค่ไหน แล้วค่า k.

ต้องการเท่าไหร่ และปัจจัยภายนอก และ รถติดแก๊สหรือไม่ เพราะมันจะยาวๆ

คับลองตัดสินใจก่อนค่อยๆทำ

คือผมก็ไม่รู้อะครับว่าต้องการกี่ K แต่รถผมติดแก๊ส

อยากให้รถเตี้ย!! ออกเท่ย์หน่อย  แต่ก็เป็นรถครอบครัวอะครับ อยากให้คนนั่งข้าง ๆ นั่งสบายหน่อยอะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 18:56:29 »

ลองเอาไปศึกษาคร่าวๆคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 21:51:55 »

ของผมโช้ค หน้า Kayaba new sr + สปริง Apac โลหด 2 นิ้ว
หลัง Kayaba new sr + สปริง เดิม ตัวโช้คหลังสูงกว่าเดิม 1 นิ้วครึ่ง
กำลังพอดีเลยครับ ด้านหลังสอกนิ้วได้4นิ้วตอนแก็ชหมดถัง ถ้าเติมน่าจะลงมากำลังดี
ด้านหน้าสอดนิ้วได้ 2 นิ้ว แต่รู้สึกด้านหน้าจะแข็งสักหน่อยครับ แต่ก็ยังรับได้
 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 22:05:31 »

เจออะไร นิดหน่อยก็ สะเืทือนไปหมด <==== แบบนี้ ไม่เรียกว่า หนึบ ครับ  เรียกว่า กระด้าง ครับ


เพราะ ชุดช่วงล่างที่หนึบ ตามความเข้าใจ และ ที่ผมใช้งานอยู่ มันไม่กระด้างครับ  เจออะไร นิดๆหน่อยๆ มัน นิ่ง ครับ ไม่สะเทือน Smiley
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 22:08:35 »

จัด Coil Spring แบบ Progressive ไปสักชุด หน้าหลัง ยี่ห้อและรุ่นเดียวกันนะครับ ไม่ว่าจะเป็น
RS*R, G/A/B, TRD ใช้ได้ทั้งนั้นครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 09:49:21 »

Spring Progressive .........ตามกระทู้บนเลยครับ เหมาะกับเดิมๆเลย
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 13:19:01 »

ใช่ครับ ของผมออกแนวกระด้างครับ เพราะสปริงลองดูขดมันจะเป็นแบบขดเท่ากัน มีค่าเดียวแข็งไปเลย
สงสัยต้องหาปริง แบบ Progressive สักชุดแล้วหละครับ เพราะเท่าที่อ่านดูในเวบมันจะได้ค่าการยุบตัวที่แตกต่างกันทั้งตอนรถเร็วหรือช้า
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!