Hankae_AE92
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3
สุดที่รัก...สุด..สุด
|
|
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009 20:40:18 » |
|
การบำรุงรักษาเครื่องยนต์ใช้ก๊าซ 1.เครื่องยนต์ o ควรใช้น้ำมันเครื่องที่สามารถ ทนกับความร้อนจากการเผาไหม้สูง เนื่องจากระบบการไหม้ที่สมบูรณ์ของก๊าซ LPG อาจทำให้อุณหภูมิสูงกว่าปกติ และเปลี่ยน ตามกำหนดอย่างเคร่งครัด o ควรตรวจเช็คระบบจุดระเบิด เช่น คอล์ยจุดระเบิด,หัวเทียน อย่างสม่ำเสมอ o แนะ นำให้ใช้หัวเทียนชนิด แพลตตินั่ม หรืออีริเดียมที่เทียบเท่ากับเบอร์หัวเทียนเดิม หรือให้ใช้เบอร์ที่ระบายความร้อนได้มากกว่าเดิมก็ได้ o ควรตรวจเช็คบ่าวาล์วไอเสียทุกระยะ 40,000-60,000 กิโลเมตร เพราะบ่าวาล์วจะมีโอกาสสึกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน 2.การดูแลทั่วไป o ควรตรวจเช็คน๊อต สกรู ที่ยึดท่อก๊าซ หม้อต้ม และถังเป็นประจำ หรือตามระยะบริการ o ควรทำความสะอาดกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ o ควรเปลี่ยนกรองไอก๊าซทุก 20,000 กิโลเมตร และกรองก๊าซทุก 50,000 กิโลเมตร o ควรเหลือน้ำมันอย่างน้อย 1/4 ของถัง และควรสลับใช้น้ำมันบ้างเพื่อลดความเสียหายที่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงและหัวฉีดน้ำมัน o ควรเช็คน้ำในหม้อน้ำให้อยู่ในระยะปกติอยู่เสมอ o ควรถ่ายตะกอนก๊าซที่หม้อต้มทุก 50,000 กิโลเมตร o ตรวจเช็คหม้อต้มก๊าซ (Pressure Regulator) ทุก 20,000 กิโลเมตร o ควรตรวจเช็ครอยรั่วของก๊าซเป็นประจำ โดยใช้น้ำสบู่ลูบ หรือหยดตามข้อต่อต่างๆของท่อก๊าซ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009 21:34:14 » |
|
ขอบคุงค้าบบบบบ ถูกต้องคับใช้น้ำมันบ้างไม่ใช่แค่บ่าวาล์วจาสึก แต่ปั๊มติ๊กจาเสีย หัวฉีดก้อจาตันอีกด้วย :emotn
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
post13
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 18:23:09 » |
|
ขอบคุณมากมายนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 18:33:52 » |
|
ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamelot@WZ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 11:33:32 » |
|
ความรู้ดีๆ แบบนี้ ต้อง up ให้คนอื่นๆ เห็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
|
|
|
DAY101T
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 19:53:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
^^HeAvEn^^
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 00:21:17 » |
|
แจ่มมากเลยครับพี่กำลังจะแก็ซเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
^o^ LoVe Is AlL ArOuNd ^o^
|
|
|
taufhun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 08:29:15 » |
|
ขอบคุณคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
|
|
|
montri
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 20:51:03 » |
|
ขอบคุณคับ ชมรมคนใช้แก็ซ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohayou
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 20:16:49 » |
|
เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ฝากขอบคุณผ่าน เวป..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักคนมีตังค์
|
|
|
man@บุญรักษา
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:30:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com
|
|
|
som_buu
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 10:12:51 » |
|
ปั้มติ๊กเจ๊งไปแล้วเรียบร้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE LOVER
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 19:19:40 » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakapan
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 16:33:30 » |
|
แหล่มๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedmonpon
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 00:43:42 » |
|
2eไม่ต้องคับ เพราะผมไม่ใช้น้ำมันเลย แต่มันจะพังเร็วป่าวไม่รุคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
URL]
|
|
|
thot AE 92
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:34:31 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
╉『 PiCk_aE101™』╊
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 11:23:07 » |
|
ของผมไม่เคยวิ่งแก๊สเลยแต่ต้องสตาร์ทน้ำมันครั้งละ3-5 นาที เพราะสตาร์ทแก็สเลยไม่ได้ ใช้หัวฉีด BSM คริๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|