AE. Racing Club
24 ธันวาคม 2024 01:54:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นมั้ย> > ใส่ดิสก์หลังแล้วต้องเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเบรค  (อ่าน 2407 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:05:37 »

ตามกระทู้เลยคับ อยากรุ้ๆ  ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
kae@ee101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:23:10 »

ไม่รู้เหมือนกันคับว่าจำเป็นมัย  ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับการใช้งานคับ  ตอนซื้อออกจากศูนย์มามันก้อไม่มีอยู่แล้วนิคับ

เห็นยังใช้งานกันได้ ไม่มีปัญหาเลย แต่ถ้าต้องการความปลอดภัยเพิ่มขึ้นก้อใส่เลยคับ
บันทึกการเข้า

ซัดยาวออนทัวร์
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:28:49 »

อยากรู้ต้องลองครับ ซุบซิบ

จากประสบการณืรถคันที่แล้ว110 ใส่ดิสหลัง เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่ง แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค
ก็ใช้ได้ปรกติ ทำไปเมื่อหกเจ็ดปีที่แล้ว จนตอนนี้พี่ชายใช้คันนั้นอยู่ ก็ไม่เห็นแกบ่นอะไร

ลองเปลี่ยนแต่ดิสหลังก่อนก็ได้ครับ ถ้าเบรคไม่ค่อยอยู่ก็หาซื้อหม้อลมมาใส่เพิ่ม ถ้ายังไม่พอใจก้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหม่
อยากรู้ต้องลอง อิอิ แหะ.. แหะ..

แนะนำเพิ่ม ซื้อมาก่อนใส่ ให้ร้านรื้อออกมาเป็นชิ้น ตรวจสภาพก่อนใส่ ควรเจียรจานเบรค ใช้ผ้าดิสหลังเบิกใหม่ถ้าอันที่ได้มามันสึกไม่เท่ากัน หรือเสื่อมสภาพไปแล้ว
เปลี่ยนลูกปืนล้อไปเลย ถ้าลองหมุนดูแล้วมันไม่ดี เปลี่ยนใส่ชุดซ่อม ไปด้วยเลย ถ้ายางหรือโอริงต่างๆมันเสื่อมไปแล้ว

ถ้าทำได้แบบนี้ เกือบจะเหมือนได้เบรคใหม่เลย ใช้กันอีกยาว จ่ายแพงหน่อยตอนแรก
เช็คก่อนใส่ไม่ต้องรื้อออกใส่เข้า ประหยัดค่าแรงตอนหลังๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:30:11 »

ผมเปลี่ยนแต่หม้อลม ตัวกระจายไม่ได้เปลี่ยน ข้างหลังก็จับได้เต็มจานดีนะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:33:28 »

รถผม เปลี่ยนดิสหลังมา ไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค ดิสหลังไม่จับเลยคับ ขับไปกลับ จับดูไม่มีความร้อนเลย

แต่ไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมเบรคนะ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:43:21 »

ก็ลองใส่ดิส ดูก่อน ครับ..(แล้วค่อยเปลี่ยน หม้อลม เปลี่ยน ตัวกระจายฯ ก็แล้วแต่ต่อไปครับ)
ใส่แล้ว ไม่พอใจ ก็ค่อย หา สเต็ป ต่อไปเรื่อยๆ คับ..ค่อยๆ เปลี่ยนไปครับ..เดี๋ยวก็ถูกใจเองแหละครับ..
บันทึกการเข้า
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 11:13:50 »

 คำนับ คำนับ คำนับ ขอบคุณความเห็นจากทุกท่านเรยนะคับ หุหุ สุดยอด
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 12:15:44 »

หน้า 2 หลัง 1 หม้อชั้นครึ่ง 7/8 ก็ปกติ หลังจับปกติ แต่ไม่ถึงกับเยอะ พอได้
บันทึกการเข้า
akey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงตามตังค์พังตามตีน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 14:40:58 »

ตัวกระจายผมไม่ได้ใส่แต่ใส่หม้อลมชั้นครึ่งก้ออยู่ดีครับหลังก็จับดีครับ
บันทึกการเข้า

EE-101 RITSAKEE TEAM
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 14:54:06 »

ของผม เป็น ดิสก์ 4 ล้อ มาจากโรงงาน  มัน ก็ เป็นหม้อลม ชั้นเดียวนะ  ก็ ใช้งาน ได้ ปกติ ครับ

นอกจากซะว่า จะใช้ คาลิปเปอร์ หน้า แบบ 2 พอท  นั่นละ จำเป็นต้องใช้ เป็น ชั้นครึ่ง  เพราะ ชั้นเดียว มันไม่พอ   
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 17:07:10 »

ผมว่ามันอยู่ที่ความพอใจของเราคับ  ถ้าเรายากจะให้ประสิทธิภาพของเบรกดียิ่งขึ้นมากกว่าของเดิม ๆ ที่ใส่อยู่ก็ใส่ไปเลยคับ  ส่วนตัวผม ๆ เปลียนทั้ง 2 อย่างแล้วคับ เบรกดีกว่าเก่ามาก ๆ  คับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 18:01:58 »

เปลี่ยนขนาดจานหน้าด้วยก็ดีนะครับผม

อย่าให้จานหลังมันใหญ่กว่าหน้า เด๋วมันจะไม่ได้เรื่อง
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 18:38:20 »

ผมเปลี่ยนมาแต่ดิสก์หลังอย่างเดียว แรกๆก็รู้สึกว่าเบรกแย่กว่าเดิมแต่ใช้ไปซักพักก็เฉยๆ

เลยไม่ได้ทำอะไรเพิ่มหรือชินเท้าก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 22:11:23 »

ใส่ชั้นครึ่ง ตัวกระจายไม่ได้ใส่ แต่แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ จับเต็มจานปกติดี เลยไม่ได้ทำอะไรต่อ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 23:03:54 »

ของผมเปลี่ยนดิสหลังมา ตอนแรกไม่ได้ใส่ตัวกระจาย ลองเบรกแล้วไม่ต่างจากหลังดรัมเลย หลังไม่ค่อยจับอีกต่างหาก สังเกตุจากดิสหลังไม่เงา เหวอ
พอเปลี่ยนตัวกระจายมา เบรกดีกว่าเดิมเห็นๆเลยอะครับ กดเบรกแล้วรู้สึกถึงการดูดลงพื้นทั้ง4ล้อ ลดอาการเบรกแล้วหน้าทิ่มด้วย สุดยอด


ส่วนหม้อลมก็แล้วแต่ครับ ของผมลองเปลี่ยนมาเป็นชั้นครึ่งแล้วก็ดีตรงที่ออกแรงเบรกน้อยลง


ป.ล.รถผมไฮทอร์กนะครับ
บันทึกการเข้า

lupang 111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


รถเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 23:42:26 »

ของผมเปลี่ยนดิสหลังมา ตอนแรกไม่ได้ใส่ตัวกระจาย ลองเบรกแล้วไม่ต่างจากหลังดรัมเลย หลังไม่ค่อยจับอีกต่างหาก สังเกตุจากดิสหลังไม่เงา เหวอ
พอเปลี่ยนตัวกระจายมา เบรกดีกว่าเดิมเห็นๆเลยอะครับ กดเบรกแล้วรู้สึกถึงการดูดลงพื้นทั้ง4ล้อ ลดอาการเบรกแล้วหน้าทิ่มด้วย สุดยอด


ส่วนหม้อลมก็แล้วแต่ครับ ของผมลองเปลี่ยนมาเป็นชั้นครึ่งแล้วก็ดีตรงที่ออกแรงเบรกน้อยลง


ป.ล.รถผมไฮทอร์กนะครับ
อธิบายสะอยากใส่เลย เหอะๆ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 09:18:22 »

ปกติ ขนาดของจานดิสค์หลังนี่ มันกี่นิ้วอะครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 09:26:43 »

ผมเปลี่ยนแต่หม้อลม ตัวกระจายไม่ได้เปลี่ยน ข้างหลังก็จับได้เต็มจานดีนะ

อยากให้จับจานแล้วไม่ลื่น ซันไลสูตรมะนาวสิคับ  อิอิ  อิอิ  ฮิฮิ  ฮิฮิ  ฮิฮิ  ทักทาย
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 09:47:52 »

ของผมเปลี่ยนแต่ดิสหลัง หม้อลมกับตัวกระจายไม่ได้เปลี่ยน เบรคดีหรือเปล่าไม่รู้ รู้แต่ดีกว่าดรัมหลังเดิมๆ เยอะครับ

แต่ตอนแรกๆ เบรคห่วย ดิสหลังค่อยไม่จับ มาจบตรงที่ถอดชุดสไลด์มาล้างแล้วไล่ลมเปลี่ยนน้ำมันเบรคทั้งระบบครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 11:49:22 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!