AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 06:18:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส  (อ่าน 5325 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 20:51:02 »

ขอเล่าประสบการ์นะครับ บ้านผมใช้ รถติดแกซ 4 คัน ปัญหาของระบบดูดคือ ระยะแรกใช้เวลาจูนนานหน่อยถึงจะลงตัวที่สุดคือประหยัดและวิ่งดี โดยไม่กินนะครับ แต่พอจูนจบก็วิ่้งยาววววเลย รออีกทีก็ตอนหม้อต้มพัง ที่บ้านหม้อต้มพังไป 2คัน ซึ่ง 2 คันนั้นเกิน 3 แปีแล้วและวิ่งเกินแสนครับ

อันต่อมาที่ผมเจอกับการใช้ LPG คือ ถ้าวิ่งแบบคนทั่วๆไปขับชิวๆเครื่องคงไม่เปนไร เพระารถโครโนสกับ ae110 ติดแกซมา 4 ปีแล้วทั้งคู่วิ่งเปนแสนไม่เปนอะไรเพราะขับเรื่อยๆ 100-110 แต่รถที่ผมใช้กับคุณพ่อใช้ มันกจะขับเกิน 120 เสมอๆ รถคุณพ่อวาง 1J มา ก็ยกฝาสูบไปทีนึงวาวล์รั่วครับ แต่ก็วิ่งมาสองแสนกวา่โลแกซ ส่วนรถคันเก่าผมเปน e30 m40 วิ่งแกซได้ 30000 กว่าโล วาวล์ก้รั่วครับ ก็อาจจะเปนดังที่ผมเดาว่าแกซวิ่งอัดๆแช่ความเร็ซสูงๆบ่อยๆไม่ได้วาวล์ไปไวครับ

รถปัจจุบันผม เครื่องเดิม ae92 วิ่งแกซมา 3 หมื่นนิดๆ ติดแกซตอนรถวิ่งมาสองแสนหนึ่ง ขับเร็วบางออกต่างจังหวัด 160-170 ตอนไปเชียงใหม่มา 2 รอบ ผมก็สังเกตุว่าวาวล์เริ่มดังบ้างแล้ว แต่ไม่มากคิดว่าซํกพักเด๋วจะไปตั้งครับ


ส่วน NGV เพื่อนผมใช้ติดระบบหัวฉีดเลย ติดมา ปีครึ่ง วันก่อนโทรมาตาม แกซรั่วตรงที่เติมครับน่ากลัวมากๆๆๆพึ่งแรงเลย ผมไปถึคงปิดวาวล์ที่ถัง (แกซไม่หยุด) ปิดวาวตรงหัวเติม (แกซไม่หยุด) สุดท้าย ถอยห่าง รอจนแกซหมดถัง ขับไปอู่เขาบอก วาวล์ที่ถังเสีย และวาวล์ตรงหัวเติมเสีย เปลี่ยนแต่วาวล์ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนถังชุด เพราะความเสี่ยงสูงอุปกรณ์พวกนี้ทำจากโรงงานนอก ไม่มีอะไหล่ในไทย และที่ผมถามมา NGV ไม่มีมัลติววาล์ในกรณีที่แกซรั่วออก ซึ่งรถผม LPG เวลาแกซรั่ววาวล์ที่ถังตัดเลยเมื่อรั่วแรงอะครับ ผมเลยว่าความปลอดภัยกว่าครับ

ส่วน LPG กว่าอุปกรณ์จะเสียก็วิ่งคุ้มทุนไปแล้วมากๆครับ ประหยัดมากๆ รถผมวิ่งโลละบาท ไปไหนไปไกล ค่ากินยังมากกว่าค่าแกซเลย

และก็อยากให้ติดระบบหัวฉีดครับ จูนง่ายดีมีคอมไม่ต้องใช้ความรู้สึก แต่นานๆไปผมไม่แน่ใจว่าถ้าหัวฉัดพังหรือกล่องแกซพังมันจะแพงไหมนะครับ แต่ถ้าระบบดูดเหม้อต้มพังละก็ถูกมากๆๆ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2009 20:58:53 โดย BUT_AE92 » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 20:53:54 »

LPG โลด เหมือนกันครับ

คนเจียงใหม่ชัว

แม่นแล้วครับ อิอิ

ว่างๆก็เอาคนเชียงใหม่มาเข้าเวปนี้ดิครับ

เวปซีเอ็มมันแตกย่อยเยอะมาก ตาลายครับ

ปล.เจียงใหม่หนาวละก้ะ

ก้อเล่นกันอยุ่หนิครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 21:50:12 »

LPG mixer  นี่ก็กำลังจะหาหม้อต้มใหม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 15:09:08 »

+++
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 17:50:51 »

อย่าไปยุ่งกับมันเลย NGV ว่าแต่ลำปางมีที่เติมหรือ??
บันทึกการเข้า
j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 14:58:05 »

ลองวิ่งๆดูที่ลำปางมีปั๊มอะไรก็ติดอันนั้นคับ ติดไปไม่มีปั๊มเติมแล้วมันจะแย่
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 15:00:48 »

^
^
ตามข้างบนเลยครับถ้ามีแต่ปั๊ม LPG แต่ติด NGV นี่สิแปลก
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 15:10:27 »

ขอเล่าประสบการ์นะครับ บ้านผมใช้ รถติดแกซ 4 คัน ปัญหาของระบบดูดคือ ระยะแรกใช้เวลาจูนนานหน่อยถึงจะลงตัวที่สุดคือประหยัดและวิ่งดี โดยไม่กินนะครับ แต่พอจูนจบก็วิ่้งยาววววเลย รออีกทีก็ตอนหม้อต้มพัง ที่บ้านหม้อต้มพังไป 2คัน ซึ่ง 2 คันนั้นเกิน 3 แปีแล้วและวิ่งเกินแสนครับ

อันต่อมาที่ผมเจอกับการใช้ LPG คือ ถ้าวิ่งแบบคนทั่วๆไปขับชิวๆเครื่องคงไม่เปนไร เพระารถโครโนสกับ ae110 ติดแกซมา 4 ปีแล้วทั้งคู่วิ่งเปนแสนไม่เปนอะไรเพราะขับเรื่อยๆ 100-110 แต่รถที่ผมใช้กับคุณพ่อใช้ มันกจะขับเกิน 120 เสมอๆ รถคุณพ่อวาง 1J มา ก็ยกฝาสูบไปทีนึงวาวล์รั่วครับ แต่ก็วิ่งมาสองแสนกวา่โลแกซ ส่วนรถคันเก่าผมเปน e30 m40 วิ่งแกซได้ 30000 กว่าโล วาวล์ก้รั่วครับ ก็อาจจะเปนดังที่ผมเดาว่าแกซวิ่งอัดๆแช่ความเร็ซสูงๆบ่อยๆไม่ได้วาวล์ไปไวครับ

รถปัจจุบันผม เครื่องเดิม ae92 วิ่งแกซมา 3 หมื่นนิดๆ ติดแกซตอนรถวิ่งมาสองแสนหนึ่ง ขับเร็วบางออกต่างจังหวัด 160-170 ตอนไปเชียงใหม่มา 2 รอบ ผมก็สังเกตุว่าวาวล์เริ่มดังบ้างแล้ว แต่ไม่มากคิดว่าซํกพักเด๋วจะไปตั้งครับ


ส่วน NGV เพื่อนผมใช้ติดระบบหัวฉีดเลย ติดมา ปีครึ่ง วันก่อนโทรมาตาม แกซรั่วตรงที่เติมครับน่ากลัวมากๆๆๆพึ่งแรงเลย ผมไปถึคงปิดวาวล์ที่ถัง (แกซไม่หยุด) ปิดวาวตรงหัวเติม (แกซไม่หยุด) สุดท้าย ถอยห่าง รอจนแกซหมดถัง ขับไปอู่เขาบอก วาวล์ที่ถังเสีย และวาวล์ตรงหัวเติมเสีย เปลี่ยนแต่วาวล์ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนถังชุด เพราะความเสี่ยงสูงอุปกรณ์พวกนี้ทำจากโรงงานนอก ไม่มีอะไหล่ในไทย และที่ผมถามมา NGV ไม่มีมัลติววาล์ในกรณีที่แกซรั่วออก ซึ่งรถผม LPG เวลาแกซรั่ววาวล์ที่ถังตัดเลยเมื่อรั่วแรงอะครับ ผมเลยว่าความปลอดภัยกว่าครับ

ส่วน LPG กว่าอุปกรณ์จะเสียก็วิ่งคุ้มทุนไปแล้วมากๆครับ ประหยัดมากๆ รถผมวิ่งโลละบาท ไปไหนไปไกล ค่ากินยังมากกว่าค่าแกซเลย

และก็อยากให้ติดระบบหัวฉีดครับ จูนง่ายดีมีคอมไม่ต้องใช้ความรู้สึก แต่นานๆไปผมไม่แน่ใจว่าถ้าหัวฉัดพังหรือกล่องแกซพังมันจะแพงไหมนะครับ แต่ถ้าระบบดูดเหม้อต้มพังละก็ถูกมากๆๆ เหอๆๆ

ตระกูลแก็สเลยนะครับเนี่ย 
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!