AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 18:45:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดใช้สปริง H&R เชิญหน่อยจ้า  (อ่าน 4182 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 18:38:59 »

ถามเกี่ยวกับสปริง H&R ครับ ท่านใดใส่สปริง H&R บ้างครับ

เห็นมีอยู่หลายๆท่านขายอยู่ แล้วมีสีของสปริงที่แตกต่างกันออกไป

เลยอยากทราบท่านที่ใส่ครับว่าใส่แบบ ชนิดไหนบ้างอะครับ

แล้วใส่อยู่กับ โช๊คตัวไหนบ้าง ว่าจะหามาใส่ซะหน่อย ขอบคุณครับ ^ ^

บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 20:14:21 »

ผมใส่ ขดเขียว + Monroe Reflex ครับ ไม่แข็งหรือนิ่มเกินไป แม่บ้านไม่บ่น แม่ยายไม่ด่า
ถ้าคิดจะหาสปริงโหลดแล้วเอาไปซิ่ง เลิกคิดถึงตัวนี้ได้เลย
แต่ถ้าหารถครอบครัว ใส่ตัวนี้ไม่ผิดหวังครับ

ส่วนเรื่องสี ผมไม่มีความรู้จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 21:46:59 »

"แม่บ้านไม่บ่น แม่ยายไม่ด่า" แบบนี้แหละครับที่หาอยู่ ผมเองก็ขับรถธรรมดาครับ นอกจากตอนรีบจริงๆ

ถ้าใส่ทั้งset มันก็จะเตี้ยลงมาตาม spec ของสปริงใช่มั๊ยครับ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโช๊คใช่มั๊ยครับ

เพราะตอนนี้ใส่สปริงRS*R กับโช๊ค standard เด้งนิดๆ แต่เรื่องเจอสะพานหรือเนินเนี่ย สั่นสะท้านเลยครับ

ว่าจะหา set นี้มาใส่เหมือนกัน เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ซะหน่อย ขอบคุณครับ

ปล.ท่านอื่นต่อได้นะครับ เผื่อมีใครอยากรู้เรื่องเดียวกัน ^ ^
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 22:38:00 »

"แม่บ้านไม่บ่น แม่ยายไม่ด่า" แบบนี้แหละครับที่หาอยู่ ผมเองก็ขับรถธรรมดาครับ นอกจากตอนรีบจริงๆ

ถ้าใส่ทั้งset มันก็จะเตี้ยลงมาตาม spec ของสปริงใช่มั๊ยครับ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโช๊คใช่มั๊ยครับ

เพราะตอนนี้ใส่สปริงRS*R กับโช๊ค standard เด้งนิดๆ แต่เรื่องเจอสะพานหรือเนินเนี่ย สั่นสะท้านเลยครับ

ว่าจะหา set นี้มาใส่เหมือนกัน เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ซะหน่อย ขอบคุณครับ

ปล.ท่านอื่นต่อได้นะครับ เผื่อมีใครอยากรู้เรื่องเดียวกัน ^ ^
จากที่ดูลักษณะการทำงานของชุดนี้นะครับ เวลาขับช้ามันจะนุ่มครับ พอขับเร็วมันแข็งขึ้นเองอัตโนมัติแต่ไม่กระด้างครับ มันใจ เปลี่ยนเลนกระทันไม่เสียอาการ

ส่วนความสูงนั้น ผมใส่ยาง 195/50R15 หน้าใช้สองนิ้วสอดไม่ได้ครับ ล้อหลังผมเสริมสเปเซอร์1นิ้ว มีถังแก๊ส58ลิตรที่กระโปรงหลังด้วย สองนิ้วสอดหลวมนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 22:57:53 »

"แม่บ้านไม่บ่น แม่ยายไม่ด่า" แบบนี้แหละครับที่หาอยู่ ผมเองก็ขับรถธรรมดาครับ นอกจากตอนรีบจริงๆ

ถ้าใส่ทั้งset มันก็จะเตี้ยลงมาตาม spec ของสปริงใช่มั๊ยครับ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโช๊คใช่มั๊ยครับ

เพราะตอนนี้ใส่สปริงRS*R กับโช๊ค standard เด้งนิดๆ แต่เรื่องเจอสะพานหรือเนินเนี่ย สั่นสะท้านเลยครับ

ว่าจะหา set นี้มาใส่เหมือนกัน เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ซะหน่อย ขอบคุณครับ

ปล.ท่านอื่นต่อได้นะครับ เผื่อมีใครอยากรู้เรื่องเดียวกัน ^ ^
จากที่ดูลักษณะการทำงานของชุดนี้นะครับ เวลาขับช้ามันจะนุ่มครับ พอขับเร็วมันแข็งขึ้นเองอัตโนมัติแต่ไม่กระด้างครับ มันใจ เปลี่ยนเลนกระทันไม่เสียอาการ

ส่วนความสูงนั้น ผมใส่ยาง 195/50R15 หน้าใช้สองนิ้วสอดไม่ได้ครับ ล้อหลังผมเสริมสเปเซอร์1นิ้ว มีถังแก๊ส58ลิตรที่กระโปรงหลังด้วย สองนิ้วสอดหลวมนิดนึงครับ

ผมเคยใช้คู่กับมอนโรรีเฟลคคับเพิ่งขายไป ใช้แล้วความรู้สึกตามที่ข้างบนบอกเลยครับ เหมาะกับรถครอบครัวแอบซิ่ง อิอิ มอไซด์
รถผมไฮทอร์ค ทั้งหน้าและหลังเหลือ3นิ้วสอดครับ(หรือนิ้วผมจะเล็กหว่า-.-")

ส่วนหน้าตาเป็นยังไง กดดูตามลิ้งตรงลายเซ็นผมดูได้ครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 23:33:28 »

ใส่แล้วเตี้ยขนาดไหน เอารูปมาฝากครับ
ผมใส่แบบโหลด35mm.
อันนี้สมัยเดิมๆ จาก1กำปั้นสอดหลวม เหลือ3นิ้วสอดครับ
ไม่เตี้ยมาก ขับไม่ต้องระวัง ขึ้นห้างสบาย

สรุปว่าเหมาะกับรถครอบครัวแอบซิ่งจริงๆครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 00:02:35 »

โอ๊ว คำบรรยายพร้อมรูปประกอบ ขอบคุณครับ ไม่ต้องนึกภาพเลย hi-torque เหมือนกัน 55+

แล้วของเดิมก่อนใส่ H&R+Monroe Reflex  คุณTonsuan ใส่ของอะไรมาหรือครับ อยากรู้ว่าก่อนใส่หน้าเชิดหรือเปล่า ถ้าใส่แล้วเป็นแบบนี้ก็ดีเลย

แต่เหลือเรื่องความสูง เอา 30 mm. หรือ 35 mm. ละทีนี้ มันจะลงมา 30 mm. , 35 mm. ตาม spec ของสปริงเลยหรือเปล่าเนี่ย จะได้กะถูก

รถผมด้านหน้า 4นิ้วสอดสบายๆ ด้านหลัง 2 นิ้วสอด เอาแบบหลังลง 30 หน้าลง 35 ได้มั๊ยหว่า เผื่อตูดจาได้โด่งนิดๆ ฮี่ๆ ช่วยเลือกหน่อยนะคร๊าบบบบ


บันทึกการเข้า
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 08:25:21 »

ของผมใส่แต่คู่หน้าครับ....โช๊คเป็นคายาบ้ารุ่นเดียวกับที่ติดมากับรถนั้นแหละ....แต่เป็นของใหม่ผมว่าของผมมันไม่หนึบเด้งดึงๆเลย...แฟนบนชิบ ส่วนข้างหลังโช๊คเดิมสปริงเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนไม่มีตังค์
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 10:03:12 »

โอ๊ว คำบรรยายพร้อมรูปประกอบ ขอบคุณครับ ไม่ต้องนึกภาพเลย hi-torque เหมือนกัน 55+

แล้วของเดิมก่อนใส่ H&R+Monroe Reflex  คุณTonsuan ใส่ของอะไรมาหรือครับ อยากรู้ว่าก่อนใส่หน้าเชิดหรือเปล่า ถ้าใส่แล้วเป็นแบบนี้ก็ดีเลย

แต่เหลือเรื่องความสูง เอา 30 mm. หรือ 35 mm. ละทีนี้ มันจะลงมา 30 mm. , 35 mm. ตาม spec ของสปริงเลยหรือเปล่าเนี่ย จะได้กะถูก

รถผมด้านหน้า 4นิ้วสอดสบายๆ ด้านหลัง 2 นิ้วสอด เอาแบบหลังลง 30 หน้าลง 35 ได้มั๊ยหว่า เผื่อตูดจาได้โด่งนิดๆ ฮี่ๆ ช่วยเลือกหน่อยนะคร๊าบบบบ


รถผมก่อนเปลี่ยนเป็นชุดนี้ เป็นโช้คเดิมสปริงเดิมครับ หน้าลอยเป็นมอไซฮาเล่เลย ฮ่าๆๆ
ส่วนเตี้ยลงตามสปริงรึเปล่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะไม่ได้วัดไว้
เรื่องจะเอาหน้าโหลดไม่เท่าหลังต้องลองคุยกับคนขายดูครับ เพราะตอนผมซื้อสปริงมันมาเป็นชุดกล่องนึง4อันหน้าหลังเลยอะครับ

ป.ล.รถผมไม่ได้ติดแก๊สนะครับ มันเลยลงมาเท่าๆกัน ถ้าติดแก๊สท้ายคงเตี้ยกว่าหน้าแหงๆ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 10:04:15 »

ของผมใส่แต่คู่หน้าครับ....โช๊คเป็นคายาบ้ารุ่นเดียวกับที่ติดมากับรถนั้นแหละ....แต่เป็นของใหม่ผมว่าของผมมันไม่หนึบเด้งดึงๆเลย...แฟนบนชิบ ส่วนข้างหลังโช๊คเดิมสปริงเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนไม่มีตังค์

อาการเด้งดึ๋ง ผมคาดว่าโช้คไม่หนืดพอที่จะหยุดแรงเด้งของสปริงครับ
บันทึกการเข้า

art11x
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 10:51:10 »

ใส่ สีเขียว ครับ

นุ่มหนึบดี ครับ เข้าโค้งก็โอเค ไม่ค่อยเหวี่ยงอะครับ
บันทึกการเข้า
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 10:55:32 »

ของผมใส่แต่คู่หน้าครับ....โช๊คเป็นคายาบ้ารุ่นเดียวกับที่ติดมากับรถนั้นแหละ....แต่เป็นของใหม่ผมว่าของผมมันไม่หนึบเด้งดึงๆเลย...แฟนบนชิบ ส่วนข้างหลังโช๊คเดิมสปริงเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนไม่มีตังค์

อาการเด้งดึ๋ง ผมคาดว่าโช้คไม่หนืดพอที่จะหยุดแรงเด้งของสปริงครับ
แล้วต้องทำยังไงให้มันหายเด่งดึ๊งหละครับ
บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009 13:38:04 »

ของผมใส่แต่คู่หน้าครับ....โช๊คเป็นคายาบ้ารุ่นเดียวกับที่ติดมากับรถนั้นแหละ....แต่เป็นของใหม่ผมว่าของผมมันไม่หนึบเด้งดึงๆเลย...แฟนบนชิบ ส่วนข้างหลังโช๊คเดิมสปริงเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนไม่มีตังค์

อาการเด้งดึ๋ง ผมคาดว่าโช้คไม่หนืดพอที่จะหยุดแรงเด้งของสปริงครับ
แล้วต้องทำยังไงให้มันหายเด่งดึ๊งหละครับ
ต้องซ่อมโช้คครับ หรือลองทดสอบด้วยตัวเองก่อนได้ กดรถดูหรือจะออกแนวขย่มแล้วปล่อย ถ้ามันเด้งมากจังหวะก็แสดงว่าเสียแล้ว
โช้คดีต้องขึ้นแล้วไม่ลงอีก หรือลงแต่ไม่เด้งดึ๋งๆครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 00:10:11 »

ถ้าโช้คยังไม่เสีย แสดงว่าโช้คเดิมไป หนืดไม่พอ ไม่เข้ากับสปริงครับ
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 00:17:05 »

 ซูม ซูม..... อ่านหนังสือ..... แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 01:34:38 »

รถผมตอนใส่ของเดิมทั้งหมด หน้ามันก็ลอยเหมือนกันครับ ล้อหน้า 4 นิ้วสอด ล้อหลัง 2 นิ้วสอด แล้วถ้าผมจับ  H&R+Monroe Reflex มาใส่ทั้งชุด

มันก็จะลงมาเท่ากันเหมือนในรูปใช่มั๊ยอะครับ เรียนถามคุณ Tonsuan ครับ(รถผมก็ไม่ได้ติดแก๊สครับ) หรือว่าคุณ Tonsuan ทำอะไรเพิ่มหรือเปล่าถึงหน้าหลังเท่ากัน

เพราะของเดิมหน้าลอยต่างจากหลังเยอะมาก ของคุณ Tonsuan เคยใส่แบบเตี้ย 35 mm.ใช่มั๊ยอะครับ อีกรอบเพื่อความแน่ใจ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 01:53:30 »

รถผมตอนใส่ของเดิมทั้งหมด หน้ามันก็ลอยเหมือนกันครับ ล้อหน้า 4 นิ้วสอด ล้อหลัง 2 นิ้วสอด แล้วถ้าผมจับ  H&R+Monroe Reflex มาใส่ทั้งชุด

มันก็จะลงมาเท่ากันเหมือนในรูปใช่มั๊ยอะครับ เรียนถามคุณ Tonsuan ครับ(รถผมก็ไม่ได้ติดแก๊สครับ) หรือว่าคุณ Tonsuan ทำอะไรเพิ่มหรือเปล่าถึงหน้าหลังเท่ากัน

เพราะของเดิมหน้าลอยต่างจากหลังเยอะมาก ของคุณ Tonsuan เคยใส่แบบเตี้ย 35 mm.ใช่มั๊ยอะครับ อีกรอบเพื่อความแน่ใจ ขอบคุณครับ
ในรูปรถยังเดิมๆครับ ไม่ได้เสริมอะไรเพิ่ม
ใส่แบบโหลด35mm ครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!