SS นี่ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ อยากรู้ฟิลลิ่งของตัวนี้ หรือถ้าผมนำตัวเดิมไปซ่อมเขาสามารถ SET ให้ได้
ตามลักษณะการใช้งานหรือเปล่าครับ จะลองเปรียบเทียบดูว่าอันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
ในเว็ป ของ TEIN อยู่ที่ประมาณ 159600 เยน ครับ มี upper mount (เบ้าช๊อค) ให้ด้วยนะครับ ก็ เอา 0.38 คูณ ก็ จะเป็นราคาที่ญี่ปุ่น ครับ
ส่วนตัวแล้ว ผม ได้ SuperStreet มา ในสภาพที่ เกิน 90% เมื่อสองปี ที่แล้ว เพื่อนประมูลมาให้ วิ่งบนถนนญี่ปุ่น ไม่เกิน 8000 โล เท่าที่ใช้งานมา ในชีวิตประจำวัน ผม ก็ ปรับที่ระดับ ที่ 16 ทั้งหน้า และ หลัง ก็ วิ่ง สบายๆ ครับ เจอ หลุม เจอ เนิน รูดได้ ไม่มี ปัญหา วิ่งเร็วๆ บนบูรพา ยิ่ง สบายๆ เลย โค้งบนบูรพา ขากลับ ชล ที่เป็น โค้งขวา ยาวๆ ผม วิ่งเข้าไป ด้วยความเร็ว 210 อ่ะ ไม่มี เซ ไป นิ่งๆ เนียนๆ เลย
ส่วนถ้า ต้องการ กระชับ หน่อย ก็ หน้า 10 หลัง 13 กะลัง มันส์ สำหรับผม สปริงที่ผมใช้ก็เป็นชุดของมันมาเลย หน้า 5 หลัง 3 หนึบกำลังดี
ก็ อย่างที่บอกครับ คุณเอา Wagon ที่ใช้ ไป รีวาวล์ คุณก็เหมือนได้ช๊อคใหม่ ที่ หนึด เต็ม ระบบ แต่ .. สปริง ถ้ายังชุดเดิม การตอบสนอง ก็ ไม่ต่างจากเดิม
ผม ถึง ถามว่า คุณใช้ สปริงหน้า หลัง กี่ K ถ้าเบิกใหม่ ผม ก็ แนะนำ เหมือนที่ผมใช้ คือ หน้า 5 หลัง 3 ครับ ไม่ผิดหวัง
แต่เรื่องช่วงล่าง นี่ คุยกัน จบยาก ครับ เพราะ คำว่า หนึบ ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน คนที่ไม่เคยใช้ ช๊อคดีๆเลย ในชีวิต ก็ จะคิดว่า ที่อัดน้ำมันแข็งๆ มาคือ หนึบ สุดยอดแล้ว แต่ คน ที่ใช้มาหลายๆ ยี่ห้อ หลายๆรุ่น ก็ จะ มี นิยาม คำว่าหนึบไป อีกแบบ เรื่องนี้ ต้องลองเอง จริงๆ ครับ