AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 22:26:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเซียน TEIN  (อ่าน 7356 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RUCHJANG
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 17:40:23 »

อยากทราบว่า  TEIN แต่ละรุ่นลักษณะการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร  TYPE ต่าง ๆ
และอยากทราบราคาตลาดด้วยครับ ตอนนี้อยากใช้แบบปรับระดับความนุ่มนวลได้ด้วยครับ
ตอนนี้ใช้ TYPE WAGONอยู่ รู้สึกนิ่ม และเด้งด้วยครับ ยิ่งท้ายรถติดถังแก๊ส
ด้วย เวลาเจอลูกระนาด นี้คนนี้รถบ่นเลยครับ  ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือเปล่า
ถ้าเปลี่ยนแบบใหม่ ที่ปรับระดับได้ด้วย ช่วยแนะนำให้ด้วยครับ  หรือว่าจะนำตัวเก่า
ไป set ใหม่ที่ ATP 10,000 บาทอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
      TYPE WAGON ซื้อต่อเขามา 16000 ราคาแพงไปหรือเปล่าครับ ตอนนั้น
ยังไม่ทราบข้อมูลเท่าไหร่ เห็นใน WEB มีขายหลายรุ่นอยากรู้ว่าผมโดนหลอกฟัน
กำไรหรือไม่
       ผมอยากได้ข้อมุลจริง ๆครับ อยากเป็นสาวก tein บ้างจะได้ไม่โดนเขาหลอกอีก
ตอนนี้คิดอยู่ไม่น่าซื้อมาเลย  น่าจะเลือกตัวที่ตรงรุ่น AE92 จริง ๆ รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
       ลักษณะการขับชอบขับเร็ว  120-160  ลากรอบเห็นช่องว่างไม่ได้ชอบมุดครับ
ช่วยแนะนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 18:21:49 »

ไม่ใช่ เซียนนะครับ ออกตัวไว้ก่อน ผมพวกเกรียน  55+

จะบอกว่าสิ่งที่คุณอยากรู้มันก้มีบอกรายละเอียดอยู่ในเว็ปของ TEIN เค๊าอยู่แล้วอ่ะครับ  พวก type ต่างๆ น่ะ  รวมไป ถึง ค่า K ของชุดต่างๆ  ที่คุณอยากรู้น่าจะเป้นอันนี้

ลองเข้าไป อ่านๆดูนะครับ

สำหรับ ตรงรุ่น 92 เลย คงไม่มี แล้วครับ เพราะ รถยุคปี 90 -92 เนี่ย ตอนนั้น TEIN ยังเป้น พวก HA HR อยู่เลย

ถ้าจะใช้งานกับ บอดี้ 92 ก็ เอา ของ  101 หรือ 111 มาใช้ ก็ ได้ ครับ

ผม เอง ก็ใช้ SS ของ 111  อยู่ ครับ

www.tein.co.jp   เค๊ามีให้เลือกภาษาเป็น English  ก็ อ่านโลดครับ
บันทึกการเข้า
RUCHJANG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 20:42:43 »

SS นี่ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ  อยากรู้ฟิลลิ่งของตัวนี้  หรือถ้าผมนำตัวเดิมไปซ่อมเขาสามารถ SET ให้ได้
ตามลักษณะการใช้งานหรือเปล่าครับ  จะลองเปรียบเทียบดูว่าอันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 21:07:36 »

นำไป เซ็ทใหม่ แต่ สปริง ยัง ใช้ ค่าเดิม มันก็ เหมือนเดิม นะผม ว่า

มันต้องเช็คดู ก่อนครับ ว่า รุ่น ที่คุณใช้ น่ะ ค่า K  หน้า เท่าไร? หลัง เท่าไร ?

เพราะ ถ้าไม่รู้ ผมว่า มัน ปรับปรุง ยาก นะ


แต่งงว่า Type WAGON  มัน มี ของ เออี ด้วยเหรอ?   ไม่เคยเห็น  เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 21:12:07 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 21:21:47 »

SS นี่ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ  อยากรู้ฟิลลิ่งของตัวนี้  หรือถ้าผมนำตัวเดิมไปซ่อมเขาสามารถ SET ให้ได้
ตามลักษณะการใช้งานหรือเปล่าครับ  จะลองเปรียบเทียบดูว่าอันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
set  ได้ตามความต้องการของคนใช้เลยครับ
อย่างผมไปรีวาวล์มา  เเฟนผมนั่งเเถบไม่รู้เลยว่าใส่  tein อยู่

ของเบิกใหม่สเปคไทย ราคา 45000 บาท
เเต่ของไม่มีต้องสั่งครับ
โช้คตัวเดิมใช้ของอะไร อยู่ครับ
ถ้างบน้อย  set ใหม่ก็ ok ครับ คุ้มค่าเหมือนกัน
เพราะที่ร้านเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในโช้คใหม่  น้ำมันใสๆเลย
ก็เหมือนของใหม่เลย 100 เปอร์เซนต์
น้ำมันโช้คของเก่าที่ถ่ายออกมาผมรับรองว่าสีดำเป็นโอเลี้ยงเเน่ครับ
รับประกันอีก 1 ปี  set เเล้วนิ่มไปหรือเเข็งไปก็ set ใหม่ได้ฟรีในระยะประกันครับ
หรือถ้างบเหลือเบิกสปริงใหม่อีก 4 ตัว ก็ 7500 บาท ครับ

ข้อมูลเกี่ยวกับรีวาวล์ tein
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3321.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2009 21:30:35 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 21:36:03 »

อยากทราบว่า  TEIN แต่ละรุ่นลักษณะการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร  TYPE ต่าง ๆ
และอยากทราบราคาตลาดด้วยครับ ตอนนี้อยากใช้แบบปรับระดับความนุ่มนวลได้ด้วยครับ
ตอนนี้ใช้ TYPE WAGONอยู่ รู้สึกนิ่ม และเด้งด้วยครับ ยิ่งท้ายรถติดถังแก๊ส
ด้วย เวลาเจอลูกระนาด นี้คนนี้รถบ่นเลยครับ  ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือเปล่า
ถ้าเปลี่ยนแบบใหม่ ที่ปรับระดับได้ด้วย ช่วยแนะนำให้ด้วยครับ  หรือว่าจะนำตัวเก่า
ไป set ใหม่ที่ ATP 10,000 บาทอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
      TYPE WAGON ซื้อต่อเขามา 16000 ราคาแพงไปหรือเปล่าครับ ตอนนั้น
ยังไม่ทราบข้อมูลเท่าไหร่ เห็นใน WEB มีขายหลายรุ่นอยากรู้ว่าผมโดนหลอกฟัน
กำไรหรือไม่
       ผมอยากได้ข้อมุลจริง ๆครับ อยากเป็นสาวก tein บ้างจะได้ไม่โดนเขาหลอกอีก
ตอนนี้คิดอยู่ไม่น่าซื้อมาเลย  น่าจะเลือกตัวที่ตรงรุ่น AE92 จริง ๆ รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
       ลักษณะการขับชอบขับเร็ว  120-160  ลากรอบเห็นช่องว่างไม่ได้ชอบมุดครับ
ช่วยแนะนะด้วยครับ

อยากได้ข้อมูลจริงๆ ผมเเนะนำไปลงไว้ที่ http://www.teinclub.com
คุณใหญ่ตอบได้เเน่นอน ครับ   
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 22:19:04 »

SS นี่ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ  อยากรู้ฟิลลิ่งของตัวนี้  หรือถ้าผมนำตัวเดิมไปซ่อมเขาสามารถ SET ให้ได้
ตามลักษณะการใช้งานหรือเปล่าครับ  จะลองเปรียบเทียบดูว่าอันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ

ในเว็ป ของ TEIN อยู่ที่ประมาณ   159600   เยน ครับ มี upper mount (เบ้าช๊อค) ให้ด้วยนะครับ   ก็ เอา 0.38 คูณ  ก็ จะเป็นราคาที่ญี่ปุ่น ครับ

ส่วนตัวแล้ว ผม ได้ SuperStreet มา ในสภาพที่ เกิน 90%  เมื่อสองปี ที่แล้ว เพื่อนประมูลมาให้ วิ่งบนถนนญี่ปุ่น ไม่เกิน 8000 โล  เท่าที่ใช้งานมา ในชีวิตประจำวัน ผม ก็ ปรับที่ระดับ ที่  16 ทั้งหน้า และ หลัง  ก็ วิ่ง สบายๆ ครับ เจอ หลุม เจอ เนิน รูดได้ ไม่มี ปัญหา  วิ่งเร็วๆ บนบูรพา ยิ่ง สบายๆ เลย โค้งบนบูรพา ขากลับ ชล ที่เป็น โค้งขวา ยาวๆ ผม วิ่งเข้าไป ด้วยความเร็ว 210 อ่ะ ไม่มี เซ ไป นิ่งๆ เนียนๆ เลย

ส่วนถ้า ต้องการ กระชับ หน่อย ก็ หน้า 10 หลัง 13 กะลัง มันส์ สำหรับผม  สปริงที่ผมใช้ก็เป็นชุดของมันมาเลย  หน้า 5 หลัง 3  หนึบกำลังดี  

ก็ อย่างที่บอกครับ คุณเอา Wagon ที่ใช้ ไป รีวาวล์  คุณก็เหมือนได้ช๊อคใหม่ ที่ หนึด เต็ม ระบบ แต่ .. สปริง ถ้ายังชุดเดิม  การตอบสนอง ก็ ไม่ต่างจากเดิม

ผม ถึง ถามว่า คุณใช้ สปริงหน้า หลัง กี่ K   ถ้าเบิกใหม่ ผม ก็ แนะนำ เหมือนที่ผมใช้ คือ หน้า 5 หลัง 3 ครับ ไม่ผิดหวัง  Smiley

แต่เรื่องช่วงล่าง นี่ คุยกัน จบยาก ครับ เพราะ คำว่า หนึบ ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน  คนที่ไม่เคยใช้ ช๊อคดีๆเลย  ในชีวิต ก็ จะคิดว่า  ที่อัดน้ำมันแข็งๆ มาคือ หนึบ สุดยอดแล้ว  แต่ คน ที่ใช้มาหลายๆ ยี่ห้อ หลายๆรุ่น  ก็ จะ มี นิยาม คำว่าหนึบไป อีกแบบ   เรื่องนี้ ต้องลองเอง  จริงๆ ครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2009 22:24:31 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 22:28:04 »

ผ่านมาบอกนะครับ

ทำโช้ค tein บ้านเรานะครับ ตัวแทนเลยนั้น

บางคนก็จบ บ้างคนก็ไม่จบนะครับ

ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ

แล้วที่สำคัญ ทำไมบ้านเราซ่อมโช้คแพงกว่า ญี่ปุ่นหว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2009 22:59:30 โดย ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー » บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 22:42:28 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2009 00:50:37 »

แวะมาชมๆๆ
ไม่เคยใช้ เลย tein
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
SOADS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2009 10:22:20 »

ขอบคุณทุกข้อมูลที่ให้ครับ ก็จริงอย่างที่ว่าครับ ตอนแรกใช้โชคเดิมก็หวิว  พอมาใช้โชคMONROE ก็ไม่ประทับใจ
พอเปลี่ยน TEIN รู้สึกได้เลยว่าดีขึ้น แต่ก็ยังไม่รู้จักนิยามคำว่าหนึบสักที  เพราะโชคแต่งมีหลายยี่ห้อ ก็ยังไม่เคยลอง
แต่ที่ผมอยากได้ ฟิลลิ่งแบบพี่ WASABI เลยครับ  ส่วนรุ่น TYPE WAGON ทางอู่แปลงใส่มาให้ครับ เด้งกระจาย
ก็นึกว่าตรงรุ่น แต่รู้ทีหลังจากการอ่านใน WEB นี้ล่ะครับ มีประโยชน์จริง ๆ ว่ามีอะไรที่ต้องศึกษาก่อนซื้ออีกเยอะ
         รบกวนพี่แฟร์หน่อยครับ หลังจากที่เปิดกระทู้ของพี่อ่านประจำ อยากรู้ราคาของรุ่น SS นี้ว่าราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่
ครับเป็นเงินไทย  จะได้เก็บเงินถูก ผมชั่งใจกับการส่ง OVERHALL ใหม่อยู่ ราคาแรงจริง ๆ
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 00:03:11 »

อยากได้เหมือนกัน ss เนี่ย เท่าไหร่ครับเสี่ย
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 11:48:54 »

ใครเคยนั่ง MONO FLEX ใน 101 บ้างครับ

อยากรู้ว่าเทียบกับ Ohlins แล้วเป็นไงบ้าง

อยากรู้จริง ๆ ครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
SOADS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 15:16:30 »

เคยอ่านในนิตยสาร  มียี่ห้อ GAB ไปสอบถามราคามาของใหม่ 34500 บาท ปรับหนืดได้ สตรัทปรับเกลียว  ถ้าเสียและหมดประกันแล้ว จ่ายค่าเปลี่ยนอะไหล่ 4000 ต่อต้นไม่ซ่อม  อันนี้ก็น่าสนเหมือนกัน เลยอยากทราบว่า  TEIN GAB OHLINS  โช๊คไหนน่าเล่นมากกว่ากัน ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่น ในด้านสมรรถนะ  ไม่เน้นการขายต่อ   
        อยากทราบราคาขายมือสอง ของ TEIN แต่ละรุ่นที่เหมาะกับ AE ราคาเท่าไหร่บ้างครับ
เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009 16:33:59 »

ใครเคยนั่ง MONO FLEX ใน 101 บ้างครับ

อยากรู้ว่าเทียบกับ Ohlins แล้วเป็นไงบ้าง

อยากรู้จริง ๆ ครับ  ซุบซิบ

หา 101 Ohlins มาให้ผมนั่งบ้างดิ น้า เด้วบอกให้ ว่ามันแตกต่างกันไง
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!