AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 18:52:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้...วิ่ง90 /รอบ 3000 - วิ่ง 120 /รอบ 4000  (อ่าน 4915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2009 14:42:50 »

แน่ใจหรอครับ ว่า 95  รอบแค่ 1000

วิ่ง 130  ทำไมมันต่างกันนัก
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2009 14:54:06 »

แน่ใจหรอครับ ว่า 95  รอบแค่ 1000

วิ่ง 130  ทำไมมันต่างกันนัก

แก้ไขแล้วครับ 3000 รอบครับ โทดที พิมพ์ผิด อ่า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2009 18:58:05 »

เอาแล้ว สรุปงี้ รถผมก็ผิดปกติ ดิ


เข้าอู่แล้ว
บันทึกการเข้า
kkpavilion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2009 15:50:29 »

120 km/h 3000 rpm 4A fe auto
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2009 16:50:52 »

อ่านดู แล้ว เหมือนเป็น เกียร์ 4A-G เลยนะครับ

3000 รอบ ที่เกียร์ ห้า ความเร็ว ประมาณ 90  ถ้า 3200-3300 ความเร็ว 100

แล้ว ถ้า 4000 รอบ ได้  120  เนี่ย

ที่กล่าวมา สำหรับผม ปกติ ครับ   ทั้งเครื่อง ฝาลาย ฝาขาว ฝาดำ 5 เกียร์  ได้ ประมาณ นี้ หมด ครับ Wink
บันทึกการเข้า
bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2009 21:06:18 »

แนะนำหน่อยสิครับพี่ บางคนก็บอกว่าคลัชหมด ต้องเปลี่ยน

รึว่ามันปกติครับ ผมใช้รถของคนอื่นรอบมันไม่ถึงขนาดนี้ครับ

แต่เครื่องมัน 1300 น่าจะประหยัดน้ำมันหน่อยนะครับ

คิดๆแล้วพอๆกับ กะบะ 4x4 เครื่อง 2800 cc เลยครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2009 21:48:19 »

ของผม 92  1600 mt เดิมๆครับ 4 พันรอบของผมประมาณเกือบ 140 อะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2009 07:31:38 โดย BUT_AE92 » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2009 22:37:48 »

รอบของผมมันแปลกๆไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Donut_360
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


กาลเวลา มิตรภาพายังคงเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 07:28:20 »

ขอผม 100 กม./ชม อยู่ ที่ 3000 รอบคับ
บันทึกการเข้า

Royal Thai Air Force
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 09:09:44 »

ล้อยาง ป่าวคับ  เห็นอยู่ว่าล้อขอบ 13 ยาง 175 ป่ะคับ  เห็น 2 - 3 ครั้ง (ล้อ E-car ปัดเงา)

เครื่อง 2E 1300CC  ฝากระโปรงท้าย XL มั้งถ้าผมจำรถคุณไม่ผิด

Body นี้ ไมล์เป็น แบบ 3 อหลุ่ม ความเร็วอยู่ตรงกลาง  ไม่มีวัดรอบมาตั้งแต่กำเนิด

ทีนี้ พอใส่วัดรอบซิ่ง  หรือ เอาไมล์ที่มีวัดรอบ มาใส่  ไม่ต้องตกใจคับ ที่ รอบ 3000 วิ่งได้ 90 คับ  แล้วรอบ 4000 วิ่ง 120

จริงๆ แล้วเครื่องไม่น่าจะมีปัญหาอะไรคับ

เพราะ เมื่อก่อนผมใช้อยู่เครื่อง 2E 1300 M/T รอบก็ประมาณนี้คับ  ใส่แม๊ก 14 ด้วย ยาง 185/55/14 รอบก็ประมาณนี้คับ กับความเร็ว

พอเปลี่ยนมาใส่แม็ก 15 ยาง 195/50/15 ความเร็วกับรอบก็เท่าเดิมคับ  พอเปลี่ยนเครื่อง 20V รอบเครื่องก็ประมาณนี้เหมือนกัน

ถ้า คุณอยากให้ รอบ 3000 วิ่ง 100 น่าจะต้องเปลี่ยน ล้อยางดู คับ

อ่อ  ผมก็อยู่สุโขทัย นะ คุณเคยเห็นรถผม แหละ ๆ  






ในรูป ถ่ายตอนเป็นเครื่อง 2E คับ เครื่อง 2oวาว  ไม่ไดด้ถ่ายไว้ เพราะมันเหมืนเดิมคับ
บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 09:36:15 »

ผมก็มีอาการนี้เหมือนกัน 4a-fe M/T อาการรอบ 3000 ความเร็ว 90  4000 ความเร็ว 120

แต่รถก็ไม่กินมากครับ ใช้แกสในเมืองตก 1.2บาท/โล   ทางไกล 1บาท/โล วัดที่ราคาแก๊ส 11.19บาท/ลิตร น้ำมันไว้สตาร์ทกะขับอุ่นเครื่องทุกเช้า 2 เดือนจะเติมทีซัก 1,000

คลัชก็เปลี่ยนแล้ว ล้อก็ 185/65 r14 เดิมๆ หน้าปัดวัดรอบ/ความเร็วก็เดิม แก้ไม่หายไม่รู้ทำไงดี เลยทำใจ -_-a

   
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 10:00:18 »

ปฟติเกียร์ธรรมดาก็กินรอบอยู่แล้วคับ
แต่90ใช้3,000รอบผมว่าเยอะไปนะ
อย่างนี้เดินทางไกลเหนื่อยหน่อย
คันเดิมผมเกียร์ออโต้100นึงใช้2,400ถ้า3,000นี้เกิน120แน่นอนคับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2009 10:05:55 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 10:34:05 »

4AFEเกียร์ธรรมดา120/3000รอบครับ
บันทึกการเข้า

bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 13:09:22 »

เอาแล้ว แล้วผมควรทำไงดีครับ ลุงบอกว่าคลัชอาจจะลื่น

กลัวเปลี่ยนแล้วไม่หายเสียตังค์ ฟรีครับ

เอ้ รึว่าปกติ รถผมเก่าเอง
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 13:14:50 »

92 ผม เครื่อง 5a วิ่ง 90 กม./ชม. รอบเครื่อง 4000 นะ ผิดปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 16:18:58 »

ตามเซียนข้างบนว่าไว้ครับ ..มีแถมอีกนิด

สาเหตุของคลัชต์ลื่น คือการถอนคลัชต์อย่างรุนแรงแบบออกตัวล้อฟรี

หน้าของผ้าคลัชต์จะโดนจานของฟันหวีเสียดสีอย่างรุนแรงจนหน้าไหม้ ผ้าที่ไหม้ก็จะลื่น ไม่ยอมจับ

ถ้าเคยทำแบบนั้นและไม่ได้ใช้ผ้าซิ่งกะหวีไฮโซก็ตามที่ลุงบอกล่ะจ้า หรือถ้าให้ช่างแถวบ้านถอดมาดูค่าแรงถอดใส่จะไม่เกิน 800 ครับ (ราคาถูกสุดจากที่เคยสำรวจ)


หรืออีกกรณีคือรถของคุณไม่เป็นไรเลยเพราะว่าเครื่องเล็กม้าน้อย การที่จะขุดความเร็วขึ้นมาก็ต้องใช้รอบที่สูงกว่าเครื่อง 1600 ครับ

อีกเรื่องที่ใช้รอบสูงผิดปกติคือเครื่องหลวมอ่ะ เพราะงั้นถ้าควันไม่ขาวออกตูด หรือความร้อนไม่ขึ้นพรวดๆ ผมว่ามันคือปกติของเครื่อง 1300 ครับ สบายใจได้

ถ้าจำไม่ผิดใช่น้าที่พึ่งได้รถมารึป่าวเอ่ย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 16:25:24 »

92 ผม เครื่อง 5a วิ่ง 90 กม./ชม. รอบเครื่อง 4000 นะ ผิดปกติหรือเปล่าครับ


ปกติคับพี่ (เฉพาะพี่นะ) อิอิ

บันทึกการเข้า
bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 16:26:51 »

ขอบคุณมากครับ ผมก็เรียนรู้ไปเรื่อยๆครับ

ความรู้เรื่องเครื่องยนต์อะไรไม่ค่อยมีครับ ก็ได้แต่ถามพวกท่านๆครับ

ขอบคุณมากมายครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 16:31:18 »

เอาแล้ว แล้วผมควรทำไงดีครับ ลุงบอกว่าคลัชอาจจะลื่น

กลัวเปลี่ยนแล้วไม่หายเสียตังค์ ฟรีครับ

เอ้ รึว่าปกติ รถผมเก่าเอง

เปลี่ยนก็ได้คับพี่ รถ สิบกว่าปีแล้วครัชยังไม่เคยเปลี่ยน (เหมือนผมแหละ 16-17 ปีแล้ว ครัชไม่เคยเปลี่ยนเลย)
เปลี่ยนแล้ว ออกตัวดีขึ้น อีก

แนะนำหน่อย เนอะ

ถ่ายน้ำมันเกียบ้างก็จะดีคับ น้ำมันเกียไม่ต้องดีมากก็ได้คับ น้ำมันเกียตาม ปั้มตอนที่ไปถ่ายน้ำมันเครื่องก้ได้คับ

น้ำมันเครื่องใช้ กึ่งสังเคราห์  คับ กรองน้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุกครั้ง
กรองเบนซินเปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ได้ กรองน้ำมันเบนซิน 35 บาทเอง
อ่อเปลี่ยนหัวเทียนซักครั้งก็จะดีนะครับ ตาร้านอะไหล่ทั้วไป หัวละ 85 มั้ง
น้ำมันเกีย 2-3 ครั้งที่เปลี่ยน หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องคับ  ใช้ เกรด 80-90 ก็ได้คับ 250 บาทมั้ง ที่ร้าน ช.ศรีอรุณ  หรือเกรดธรรมดาตามปั้มก็ได้คับ
เดินท่อใหม่ 2 นิ้ว พักกลาง  พักปลายต้องมีนะพี่ โล่งไป คาร์บูเดี๊ยวไม่วิ่ง

บันทึกการเข้า
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 16:37:16 »

ผมใช้เกียธรรมดา ee90 1.3 Gl


100ใช้รอบ2700 90ใช้รอบ2500 80ใช้รอบ2300 70ใช้รอบ2000 ไม่โมเครื่องไม่เคยซ่อมเครื่องไม่แต่งเครื่อง แต่งแค่ภาย เครื่องสมบูรณ์ครับ

ลองดูๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2009 16:41:35 โดย TOYOTAEE90 » บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!