AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 22:05:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 อยากใส่ดิสหลัง รายละเอียดด้านใน  (อ่าน 17389 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4afe
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 27 กันยายน 2550 21:17:39 »

อยากใส่ดิสหลัง AE101 ครับพี่ๆช่วยแนะนำอู่ที่หาของให้พร้อมใส่ด้วยครับว่าราคาประมาณเท่าไร แล้วเบรกพอสู้กับดรัมเบรกเดิมๆได้ไหม
ปล.มีคนบอกว่าเบรกสู้ดรัมติดรถไม่ได้ จิงไม่ครับ
พี่ช่วยแนะนำอู่ที่หาของให้พร้อมใส่ด้วยครับ  อยู่แถวไหนก็ได้ครับในกรุงเทพๆเอาแบบว่างานเนียนราคาไม่แรงอ่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  




AEเท่านั้นที่ฉันรัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2553 23:04:45 โดย ตู่เเน็ต.TZ#048 » บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 07:28:11 »

ดีกว่า ดรัม แน่นอน ครับ ...

กำลังหาตังค์ ทำอยู่ครับ ...

เพราะเวลาความเร็ว สูงๆ ดรัมหลังมันจับไม่อยู่ อ่ะ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
DARKSTAR
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 08:36:18 »

ดีกว่า ดรัม แน่นอน ครับ ...

กำลังหาตังค์ ทำอยู่ครับ ...

เพราะเวลาความเร็ว สูงๆ ดรัมหลังมันจับไม่อยู่ อ่ะ...

แต่ผมว่าถ้าทำให้ดี ดรัมมันจะจับดีกว่าดิสก์นะ
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 09:06:38 »

ผมว่าดิส มันอาจจะล็อกได้ง่าย นะ ถนนลื่นๆ ยางโล้นๆ  เบรกกันเกรงเชียว
บันทึกการเข้า
Simon King
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 15:01:59 »

ใส่มาแล้วครับ 
ค่าดิสหลัง 3300 
ค่าหม้อลมชั้น ครึ่ง 1000 
ค่าใส่ 800 
แถวรามอินทราครับ 

อยู่ระหว่างทดสอบครับ ใส่ชั้นครึ่งแล้ว เบรคจม ๆ ต้องปรับการเบรค นิดหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 16:46:37 »

ส่วนตัวคิดว่าอะไรๆ ที่มากับรถเดิมๆย่อมดีกว่าคับ  ถ้าจะใส่ดิสก็หาหม้อชั้นครึ่ง ถ้าได้ตัวกระจายแรงดันน้ำมันมาอีกก็จะดีมาก

แต่ผมอยากหล่อเลยใส่ดิสมาละ อิอิ

ตอนนั้นของไม่ขึ้นได้มา 3000 เป็นABSแต่ไม่ได้ต่อสาย หม้อ อีก 1000 ค่าใส่จำบ่ได้

บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 20:05:37 »

ขอบคุณครับพี่ทุกคน

ตอนนี้ใส่เรียบร้อยแล้ว พี่พาไปหาซื้อของได้มา 3200 ครบทุกอย่างแต่ผมเปลื่ยนผ้าเบรกใหม่เลยอีก1500เป็น 4700 ค่าแรง 500 สรุป 5200 ถูกใจเลยครับ
พี่พาไปทำ แถวลาดพล้าว
เจ้าของใจดี งานดีมากๆเบรกเนียนๆ สวยครับ

ขอบคุณครับพี่ชุนที่พาไป    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2550 21:21:32 โดย 4afe » บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 20:10:03 »

ร้านแถวรามอินทรา นี่ร้านไหนคับพี่ ผมสนจายอยู่ฮะ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กันยายน 2550 21:59:20 »

อยากใส่ดิสหลัง AE101 ครับพี่ๆช่วยแนะนำอู่ที่หาของให้พร้อมใส่ด้วยครับว่าราคาประมาณเท่าไร แล้วเบรกพอสู้กับดรัมเบรกเดิมๆได้ไหม
ปล.มีคนบอกว่าเบรกสู้ดรัมติดรถไม่ได้ จิงไม่ครับ
พี่ช่วยแนะนำอู่ที่หาของให้พร้อมใส่ด้วยครับ   อยู่แถวไหนก็ได้ครับในกรุงเทพๆเอาแบบว่างานเนียนราคาไม่แรงอ่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  

AEเท่านั้นที่ฉันรัก

จริงๆแล้วสาเหตุที่ ใส่ดิสหลังแล้วเบรกสู้ดรัมติดรถไม่ได้ มันก็เป็นเพราะอุปกรณ์ไม่ถูกต้องคับ ถ้าหามาได้ครบๆรับลองว่าไม่มีผิดหวังเลยคับที่ความเร็วสูงๆ ดิส ทำงานได้ดีกว่า ดรัม มากคับ เพราะการระบายความร้อนที่ดีกว่าในขณะที่มีการเบรคมากและบ่อยๆคับ

1.ตัวแบ่งแรงดันน้ำมันเบรคที่มากับ AE ที่เป็น ดิสหลัง มาจากโรงงานคับตัวนี้สำคัญนะคับถ้าไม่เปลี่ยนเบรคหลังจะทำงานน้อยมากคับทำให้เบรคหน้าทำงานหนักคับ



2.แม้ปั้มพร้อมหม้อลมใส่ให้ตรงรุ่นเหมือนกันคับ ถ้าใช้ของเก่าจะไม่พอเบรคไม่อยู่คับ



3.สภาพของจานของเบรคที่ทำงานเต็มระบบต้องเป็นเงาและมีการกินจานบ้างใกล้เคียงกับเบรคหน้าคับ




อันนี้คือสภาพเบรคหลัง หลังจากการแข่ง FF CLUB ที่พีระคับจะเห็นได้ว่ามันทำงานไม่แพ้เบรคหน้าเลย คับ ดังนี้ถ้าหาอุปกรณ์ทั้งหมดนี้ได้ครบๆผมรับลองว่าเบรคดีกว่าเดิมแน่นอน 100%คับ ดิสเบรคจะให้ฟิวการเบรคได้แน่นอนกว่ามับเพราะมันจะมีการให้ตัวย้อยกว่าดรั้ม







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2550 19:49:36 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2550 07:31:23 »

ขอบคุณครับพี่เบสรึเปล่า ไม่แน่ใจนานมากแล้วเคยคุยกันเรื่องรถaeนี้และ พอเห็นรถจำได้เลย ขอบอกสุดๆครับรถคันนี้ 

แบบว่ารถวางเครื่องบางคันยังอาย   แล้วต้องหาจานใหญมาใส่เบรกหน้ารึเปล่าครับพี่ แล้วของอะไรครับ ราคาประมาณเท่าไร ใส่แทนของเดิมได้เลยไหมครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2550 10:00:37 โดย 4afe » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2550 09:23:58 »

Corolla Boy เค้าชื่อ เบส ครับ disc brake หน้า เป็น 2 port นี่แหล่ะ เซาะร่องครับ

ที่จริงๆ แล้ว Drum Break ที่ให้มามีประสิทธิภาพในการเบรค คือมีแรงเบรคดีกว่าแบบ Disc ครับ
เหตุที่ได้รับความนิยมกว่า เพราะการบำรุงรักษาต่ำกว่า คุณภาพสม่ำเสมอ เพราะการระบายความร้อน
และฝุ่นเบรคได้ดีกว่า สำหรับ Drum Break นั้นการระบายความร้อนจะแย่กว่า และการสะสมของ
ผ้าเบรคภายในตัวเบรคจะทำให้ประสิทธิภาพลดลงครับ ดังนั้นการบำรุงรักษาคือการทำความสะอาด
นั่นเอง ซึ่งก้ไม่ได้ทำความสะอาดกันง่ายๆ ไงครับ

Drum Break มีประสิทธิภาพในการเบรคแบบใช้แรงนั่นแน่นอน เพราะระบบเบรคเป็นคานงัดคานดีด
โดยมีปลายสองด้านคือ ด้านระบบเบรค กับอีกด้านคือหน้ายาง ระบบ Drum ให้แรงในการเบรคดีกว่า
ในขณะที่คุณกดเบรคด้วยแรงเท่าๆ กัน คุณก็ลองมองดูพวกรถบรรทุกสิครับ เค้ายังคงใช้แบบ Drum
ไม่ใช่ว่าแบบ Disc ผลิตใส่ล้อโตๆ ไม่ได้ แต่ว่า มันทำแรงเบรคไม่ได้เท่ากับแบบ Drum ต่างหาก

มองในวงการ Motor Sport คุณลองมองหารถขับหน้าที่อยู่หัวแถวการแข่ง Gymkana หลายๆ คัน
ล้วนใช้ Drum เพราะต้องการใช้เบรคมือในการดึงเข้าโค้งครับ ถ้าเป็น Disc นี่แรงเบรคมันน้อยไป
ดึงแล้วเสียเวลาและใช้แรงมากกว่า

แต่ถ้าคุณจะไปแข่ง Circuit อันนี้คุณต้องใช้เบรคที่ระบายความร้อนที่ดีกว่า และทนการเบรคได้อย่าง
ต่อเนื่อง คุณจำเป็นต้องเลือก Disc เพราะคุณสมบัติมันได้ครับ สำหรับรถทั่วๆ เบรคหลังก็แค่ใช้ประคอง
รถไม่ให้เป๋ซ้ายขวาครับ ดังนั้น เป็น disc หรือ drum ก็ไม่ให้ผลแตกต่างว่าเบรคได้ดีกว่ากันแค่ไหน
นอกจากใช้งานเบรคหลังตรงๆ อย่างการเข้า J Turn โดยใช้เบรคมือเป็นต้น หรือการ lock เบรคเพื่อ
การ burn ยางและการออกตัวแบบ drag ซี่งงานนี้ drum ได้ผลดีกว่าแน่ๆ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2550 18:58:54 »

z ผมเคยไปถามที่เชียงกงรังสิต ประมาณ 3200 บาท มาพร้อมสายเบรกมือ      และก็เคยอ่านเจอในหนังสือเขาบอกว่าใส่เองก็ได้ง่ายจัง
  ถ้าให้ช่างเปลงให้คงไม่กี่บาท     (ตามความเข้าใจผมนะ)
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2550 20:23:27 »

ขอบคุณครับพี่เบสรึเปล่า ไม่แน่ใจนานมากแล้วเคยคุยกันเรื่องรถaeนี้และ พอเห็นรถจำได้เลย ขอบอกสุดๆครับรถคันนี้ 

แบบว่ารถวางเครื่องบางคันยังอาย   แล้วต้องหาจานใหญมาใส่เบรกหน้ารึเปล่าครับพี่ แล้วของอะไรครับ ราคาประมาณเท่าไร ใส่แทนของเดิมได้เลยไหมครับพี่

ลองดูตาม link นี้คับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1345.20


Corolla Boy เค้าชื่อ เบส ครับ disc brake หน้า เป็น 2 port นี่แหล่ะ เซาะร่องครับ

ที่จริงๆ แล้ว Drum Break ที่ให้มามีประสิทธิภาพในการเบรค คือมีแรงเบรคดีกว่าแบบ Disc ครับ
เหตุที่ได้รับความนิยมกว่า เพราะการบำรุงรักษาต่ำกว่า คุณภาพสม่ำเสมอ เพราะการระบายความร้อน
และฝุ่นเบรคได้ดีกว่า สำหรับ Drum Break นั้นการระบายความร้อนจะแย่กว่า และการสะสมของ
ผ้าเบรคภายในตัวเบรคจะทำให้ประสิทธิภาพลดลงครับ ดังนั้นการบำรุงรักษาคือการทำความสะอาด
นั่นเอง ซึ่งก้ไม่ได้ทำความสะอาดกันง่ายๆ ไงครับ

Drum Break มีประสิทธิภาพในการเบรคแบบใช้แรงนั่นแน่นอน เพราะระบบเบรคเป็นคานงัดคานดีด
โดยมีปลายสองด้านคือ ด้านระบบเบรค กับอีกด้านคือหน้ายาง ระบบ Drum ให้แรงในการเบรคดีกว่า
ในขณะที่คุณกดเบรคด้วยแรงเท่าๆ กัน คุณก็ลองมองดูพวกรถบรรทุกสิครับ เค้ายังคงใช้แบบ Drum
ไม่ใช่ว่าแบบ Disc ผลิตใส่ล้อโตๆ ไม่ได้ แต่ว่า มันทำแรงเบรคไม่ได้เท่ากับแบบ Drum ต่างหาก

มองในวงการ Motor Sport คุณลองมองหารถขับหน้าที่อยู่หัวแถวการแข่ง Gymkana หลายๆ คัน
ล้วนใช้ Drum เพราะต้องการใช้เบรคมือในการดึงเข้าโค้งครับ ถ้าเป็น Disc นี่แรงเบรคมันน้อยไป
ดึงแล้วเสียเวลาและใช้แรงมากกว่า

แต่ถ้าคุณจะไปแข่ง Circuit อันนี้คุณต้องใช้เบรคที่ระบายความร้อนที่ดีกว่า และทนการเบรคได้อย่าง
ต่อเนื่อง คุณจำเป็นต้องเลือก Disc เพราะคุณสมบัติมันได้ครับ สำหรับรถทั่วๆ เบรคหลังก็แค่ใช้ประคอง
รถไม่ให้เป๋ซ้ายขวาครับ ดังนั้น เป็น disc หรือ drum ก็ไม่ให้ผลแตกต่างว่าเบรคได้ดีกว่ากันแค่ไหน
นอกจากใช้งานเบรคหลังตรงๆ อย่างการเข้า J Turn โดยใช้เบรคมือเป็นต้น หรือการ lock เบรคเพื่อ
การ burn ยางและการออกตัวแบบ drag ซี่งงานนี้ drum ได้ผลดีกว่าแน่ๆ

ตามนั้นคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2550 21:06:44 »

พื้นที่ ผ้าเบรคดัม มีมากกว่าครับ ทำให้จับได้ดีกว่าครับ แต่มีขอเสียคือ เรื่องของการระบายความร้อน กับความสกปรก ครับ
2เหตุนี้ ทำให้รถแข่งในสนาม ไม่ค่อยได้มีดัมเบรคมาโชว์เนื่องจาก การใช้ความเร็วที่สูง และมีความร้อนสะสมในตัว(การเบรค) ทำให้ดิสเลยเกิดขึ้นนั้นเอง

ความร้อนมีค่าแปลผัน กับการเบรคครับ
บันทึกการเข้า

chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2550 20:56:58 »

พื้นที่ ผ้าเบรคดัม มีมากกว่าครับ ทำให้จับได้ดีกว่าครับ แต่มีขอเสียคือ เรื่องของการระบายความร้อน กับความสกปรก ครับ
2เหตุนี้ ทำให้รถแข่งในสนาม ไม่ค่อยได้มีดัมเบรคมาโชว์เนื่องจาก การใช้ความเร็วที่สูง และมีความร้อนสะสมในตัว(การเบรค) ทำให้ดิสเลยเกิดขึ้นนั้นเอง

ความร้อนมีค่าแปลผัน กับการเบรคครับ

  ถูกต้องตามหลักและเหตุผลครับ 
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2550 16:26:29 »

ตามนั้นคร๊าบ.....   
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2550 13:38:27 »

ดรัมเบรคจับดีกว่าครับ ถ้าใช้ผ้า เบรคดีๆช่วยยิ่งไปใหญ่

แต่เรื่องการประคองรถในความเร็วสูง ดิสมีภาษีดีกว่า เยอะครับ บำรุงรักษาง่ายกว่า

ดรัมถ้าคนที่ดึงเบรคมือบ่อยๆ ก้ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ ต้องตั้งระยะบ่อยๆ

ถ้าตั้งไม่ดี เบรคที เป๋ ครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2550 13:59:21 »

ขอบคุณครับพี่ทุกคน

ตอนนี้ใส่เรียบร้อยแล้ว พี่พาไปหาซื้อของได้มา 3200 ครบทุกอย่างแต่ผมเปลื่ยนผ้าเบรกใหม่เลยอีก1500เป็น 4700 ค่าแรง 500 สรุป 5200 ถูกใจเลยครับ
พี่พาไปทำ แถวลาดพล้าว
เจ้าของใจดี งานดีมากๆเบรกเนียนๆ สวยครับ

ขอบคุณครับพี่ชุนที่พาไป    
3200เนี้ยมีอะไรบ้างครับ ไปซื้อที่ไหนหรอ บอกกันบ้างน่ะ อยากได้เหมือนกันน่ะแล้วเวลาซื้อต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษไหมครับแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2550 17:05:36 »

ไปซื้อที่เชียงกงปทุมวันมีเพียบ แต่ต้องเลือกดีๆมีตั้งแต่ราคา2500ถึง3500  สายเบรกมือไม่ตัด  สายอ่อนไม่รั่วไม่ตัด หัวสายเบรกมือสภาพดีบางอันเกือบขาดระวัง
ดูจานด้วยว่าบางไหมถ้าบางไม่เอาแค่นั้นครับ
ลองเลือกดูเอามีหลายๆร้านไม้ต้องรีบใจเย็นๆครับ   
ปล.ตอนไปพี่พาไปซื้อเลยสบายเลยฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Binlha
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2550 21:19:12 »

ผมเปลี่ยน เป็นดิสก์ + หม้อลมชั้นครึ่ง + สายเบรค + ค่าแรง 3000 บาท อู่ช่างตี๋ แถวอ่อนนุช
ส่วนข้อดีข้อเสีย เหมือนข้างต้น แต่อยากเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!