AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 05:09:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 13 14 [15] 16  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: และแล้วก็กลับมา ชาว 3S GE ใน AE เป็นยังงัยกันบ้างครับ อิอิ  (อ่าน 71817 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #280 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 09:22:40 »

หม้อลมคิดว่าจะทำไปเลยดีกว่าครับ กลัวว่าวางเครื่องไปแล้วจะรื้อลำบาก  ส่วนจานเบรคผมเปลียนเป็นจานใหญ่ หน้า-หลังอยู่แล้ว
ทางอู่แนะนำให้ใส่ชุดเบรคหน้า R32 เป็น 2 พอร์ต  แต่ต้องแปลงหน่อย เพื่อนๆ เห็นว่าน่าใส่มั้ย  หรือใช้ชุดเบรคเลวินก็พอ
ส่วนสปริงของ st 171 มันจะพอดีกับเบ้ามั้ยครับ บางกระแสก็บอกว่าดีถ้าต้องการให้รถสูง แต่บ้างก็ว่าพอโยนคอสะพาน แรงๆ ไม่ดี
มันเล็กว่าฐานสปริงประมาณนี้ ใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์ด้วยครับ

ผมเบรค จาน10.2 คู่หน้า หม้อลม2ชั้น อยู่เหลือเฟือครับ มันอยู่ที่ขับยังไงมากกว่าครับ ขับมา180 จะเอาให้มันอยู่เลย ใส่10พอทล้อก็ล๊อคเท่ากันแหละครับ

ถ้ากดเบรคแล้วล้อล๊อคได้ก็แปลว่ามันเอาอยู่แล้วละครับ

เรื่องสปริง ถ้ารถคุณยกล้อหน้าลอยสุดแล้วสปริงมันไม่หลุดจากเบ้าก็ใช้ได้ครับ และสปริงลงไปในฐานได้
บันทึกการเข้า

AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #281 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 07:46:15 »

ลง 3sge แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำกับท่อไอเสียหรือเปล่า  ช่างอู่ที่ผมจะวางเค้าบอกควรเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ชั้น
ไม่งั้นความร้อนจะขึ้น  เพื่อนๆเปลี่ยนกันหรือเปล่า   ผมจะลงเกียร์ออโต้ หาเครื่องยากกว่าเกียร์ธรรมดา
ช่วงนี้ก็รอว่าช่างจะหาเครื่องได้เมื่อไหร่  เค้าบอกมีเครื่องมาแล้ว แต่ไม่สวยเลยไม่เอามา
บันทึกการเข้า
JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #282 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 08:28:45 »

ลง 3sge แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำกับท่อไอเสียหรือเปล่า  ช่างอู่ที่ผมจะวางเค้าบอกควรเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ชั้น
ไม่งั้นความร้อนจะขึ้น  เพื่อนๆเปลี่ยนกันหรือเปล่า   ผมจะลงเกียร์ออโต้ หาเครื่องยากกว่าเกียร์ธรรมดา
ช่วงนี้ก็รอว่าช่างจะหาเครื่องได้เมื่อไหร่  เค้าบอกมีเครื่องมาแล้ว แต่ไม่สวยเลยไม่เอามา
ของผมเอาหม้อน้ำของเก่าซิลีก้ามาใส่ครับ ความร้อนก็ปกติหรือเพราะส่วนใหญ่จะวิ่งแถวชานเมืองครับ 

แล้วลงในบอดี้ไหนอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #283 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 09:17:51 »

ลง 3sge แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำกับท่อไอเสียหรือเปล่า  ช่างอู่ที่ผมจะวางเค้าบอกควรเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ชั้น
ไม่งั้นความร้อนจะขึ้น  เพื่อนๆเปลี่ยนกันหรือเปล่า   ผมจะลงเกียร์ออโต้ หาเครื่องยากกว่าเกียร์ธรรมดา
ช่วงนี้ก็รอว่าช่างจะหาเครื่องได้เมื่อไหร่  เค้าบอกมีเครื่องมาแล้ว แต่ไม่สวยเลยไม่เอามา

เครื่องบานเบิกเลยครับเกียร์ออโต้อะ ศิริชัย ร้านหัวมุมกับร้านที่2ก็มี

หม้อน้ำเดิมเกียร์ออโต้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็น่าจะเอาอยู่ ถ้าไม่ใช่ก็ควรเปลี่ยนครับ

เอาหม้อน้ำของ ST191 ถ้าเป้น3ห่วง มาใส่ครับ รูน้ำออก+เข้าไม่ต้องแปลงแต่ถ้าหม้อน้ำ2ช่องตรงรุ่นเรา จะไม่ตรงเพราะรูน้ำด้านล่างอยู่ทางขวา

รุ้สึกว่า ขาจะเท่ากัน 191กับสามห่วง ถ้า92ต้องใช้ของ171 แต่ขาบีบด้านบนจะเยื้องกันนิดนึงแต่ก็ใส่ได้ครับ

ส่วนท่อไอเสียควรจะเดินใหม่ครับ 2.3 เท่าspec มัน เพราะท่อ4-2-1ท่อนรวม1หน้าแปลนมัน2.3นิ้ววัดใน เราเดินท่อต่อมาก็ควรใช้2.3ครับ พักกลางกับปลายแล้วแต่เกียรืครับ
บันทึกการเข้า

AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #284 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 09:27:57 »

ผมลงในบอดี้  101 ครับ  ตอนนี้วาง 7a twincoil อยู่จะยกลง  แล้วโช้คใช้ของอะไรกันบ้าง   
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #285 เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 00:04:26 »

ลง 3sge แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำกับท่อไอเสียหรือเปล่า  ช่างอู่ที่ผมจะวางเค้าบอกควรเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ชั้น
ไม่งั้นความร้อนจะขึ้น  เพื่อนๆเปลี่ยนกันหรือเปล่า   ผมจะลงเกียร์ออโต้ หาเครื่องยากกว่าเกียร์ธรรมดา
ช่วงนี้ก็รอว่าช่างจะหาเครื่องได้เมื่อไหร่  เค้าบอกมีเครื่องมาแล้ว แต่ไม่สวยเลยไม่เอามา
หม้อน้ำผมเปลียนเป็น 2 ช่อง สั่งทำรูน้ำด้านล่าง ใหม่ ครับ ส่วนเรื่องท่อไอเสีย ถ้าของเดิมเป้น 2 นิ้วอยู่ ลองใช้ดุก่อนก้ได้ครับ ตอนผมวางเสร็จใหม่ๆก็ใช้ท่อ 2 นิ้ว อยู่พักนึงครับ ขับสนุกครับ รอบต้น - กลางๆ นี่กดติดเท้าตลอดเลยครับ แต่รอบปลายจะอั้นๆหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #286 เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 07:47:05 »

เครื่องที่ลงกัน ส่วนใหญ่อยู่ใน ซิลิก้า หรือ MR2 ครับ  แตกต่างกันยังไงบ้าง แรงม้าเท่ากันมั้ย วิ่งต่างกันยังไง  อันไหนคนนิยมมากว่า
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #287 เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 08:38:06 »

เครื่อง MR2 จะไม่มีปั๊มเพาเวอร์และตัวหนังสือบนท่อไดดีจะกลับหัวคับ ถ้าเครื่อง CILICA จะมีปั๊มเพาเวอร์ด้วย 
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #288 เมื่อ: 07 มีนาคม 2553 13:00:21 »

โช้คมอนโร reflex จับคู่ กับสปริง H&R  ใน ae101 ลงเครื่อง 3sge จะเหมาะกันมั้ย  ใครเคยลองบ้างหรือยัง
บันทึกการเข้า
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #289 เมื่อ: 07 มีนาคม 2553 22:52:29 »

 
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #290 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 08:22:11 »

ลง 3sge แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำกับท่อไอเสียหรือเปล่า  ช่างอู่ที่ผมจะวางเค้าบอกควรเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ชั้น
ไม่งั้นความร้อนจะขึ้น  เพื่อนๆเปลี่ยนกันหรือเปล่า   ผมจะลงเกียร์ออโต้ หาเครื่องยากกว่าเกียร์ธรรมดา
ช่วงนี้ก็รอว่าช่างจะหาเครื่องได้เมื่อไหร่  เค้าบอกมีเครื่องมาแล้ว แต่ไม่สวยเลยไม่เอามา

เครื่องบานเบิกเลยครับเกียร์ออโต้อะ ศิริชัย ร้านหัวมุมกับร้านที่2ก็มี

หม้อน้ำเดิมเกียร์ออโต้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็น่าจะเอาอยู่ ถ้าไม่ใช่ก็ควรเปลี่ยนครับ

เอาหม้อน้ำของ ST191 ถ้าเป้น3ห่วง มาใส่ครับ รูน้ำออก+เข้าไม่ต้องแปลงแต่ถ้าหม้อน้ำ2ช่องตรงรุ่นเรา จะไม่ตรงเพราะรูน้ำด้านล่างอยู่ทางขวา

รุ้สึกว่า ขาจะเท่ากัน 191กับสามห่วง ถ้า92ต้องใช้ของ171 แต่ขาบีบด้านบนจะเยื้องกันนิดนึงแต่ก็ใส่ได้ครับ

ส่วนท่อไอเสียควรจะเดินใหม่ครับ 2.3 เท่าspec มัน เพราะท่อ4-2-1ท่อนรวม1หน้าแปลนมัน2.3นิ้ววัดใน เราเดินท่อต่อมาก็ควรใช้2.3ครับ พักกลางกับปลายแล้วแต่เกียรืครับ
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #291 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 08:28:42 »

3sge ที่อยู่ในซิลิก้าตากลม มันเครื่องปีไหนกันครับ  กับตัวที่อยู่ใน MR2 ตัวไหนไหม่กว่ากัน อะไหล่ทั้งคู่หาง่ายมั้ย
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #292 เมื่อ: 09 มีนาคม 2553 11:57:42 »

3sge ที่อยู่ในซิลิก้าตากลม มันเครื่องปีไหนกันครับ  กับตัวที่อยู่ใน MR2 ตัวไหนไหม่กว่ากัน อะไหล่ทั้งคู่หาง่ายมั้ย
http://english.auto.vl.ru/catalog/toyota/  เอาไปลองศึกษาดูเลยครับอาจดูประกอบได้คร่าวๆ  อะไหล่หาได้ครับ จะใหม่จะมือสองก็หาได้
จาก link ที่ให้ใหม่สุดน่าจะอยู่ในปี 1996 มีทั้งคู่ครับ ทั้ง st202 และ sw20   1997 เป็น beam  แต่ก็นั่นแหล่ะเนอะเอาเข้าจริงๆมันอาจจะมีเครื่องที่ผลิตตาม order
ออกมาอีกก็ได้  ใครมีข้อมูลอีกมา update ให้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #293 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 09:09:27 »

ขอบคุณครับ  เดี๋ยวจะลองเข้าไปดูครับ   
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #294 เมื่อ: 13 มีนาคม 2553 09:15:52 »

สปริงหน้า - หลัง ใช้ของอะไรกันมั่งครับ โหลดกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #295 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 15:29:37 »

3sge ที่อยู่ในซิลิก้าตากลม มันเครื่องปีไหนกันครับ  กับตัวที่อยู่ใน MR2 ตัวไหนไหม่กว่ากัน อะไหล่ทั้งคู่หาง่ายมั้ย
http://english.auto.vl.ru/catalog/toyota/  เอาไปลองศึกษาดูเลยครับอาจดูประกอบได้คร่าวๆ  อะไหล่หาได้ครับ จะใหม่จะมือสองก็หาได้
จาก link ที่ให้ใหม่สุดน่าจะอยู่ในปี 1996 มีทั้งคู่ครับ ทั้ง st202 และ sw20   1997 เป็น beam  แต่ก็นั่นแหล่ะเนอะเอาเข้าจริงๆมันอาจจะมีเครื่องที่ผลิตตาม order
ออกมาอีกก็ได้  ใครมีข้อมูลอีกมา update ให้ด้วยนะครับ


SW20 คือ MR2 ซึ่งเกียร์จะมีปัญหาถ้าเอามาใส่ขับหน้าต้องแปลงรางเกียร์หรือยังไงนี้ละครับเคยได้ยินอยู่

แล้วMR2 มีคนบอกว่าไม่มี Beam ประจำการอยู่นะครับไม่รุ้จริงเท็จประการใด เห็นคุณต๊อป บอกมาอย่างนั้น
บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #296 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 18:19:30 »

http://english.auto.vl.ru/catalog/toyota/mr2/1997_12/29/
http://www.freeforum101.com/exmo/viewtopic.php?t=2836&sid=deb67b9ca456188b077bb007c49617f3&mforum=exmo

2 link นี้คงบอกได้ครับว่า sw20 ใช้ beam ไหม
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #297 เมื่อ: 22 มีนาคม 2553 08:16:49 »

ผมไปได้ Tein ha สภาพ 90% ใหม่มาก  ใส่ไป 5 วัน แล้วครับ ขนาดปรับนุ่มสุด หน้า-หลัง แข็งมาก แต่ขับเร็วมันก็หนึบ เข้าโค้งดี  แต่ตอนนี้ยังไม่ได้วางเครื่องนะ

กำลังคิดว่ามันน่าจะแข็งไปสำหรับผมน่ะ   นั่งหลัง 3 คน หน้า 2 คน ไม่มียุบเลย   ไม่รู้มันจะแข็งไปสำหรับผมหรือเปล่า   ยิ่งชอบปวดหลังอยู่ด้วย   
บันทึกการเข้า
JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #298 เมื่อ: 25 มกราคม 2554 16:02:14 »

 
บันทึกการเข้า
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #299 เมื่อ: 25 มกราคม 2554 16:16:54 »

ขุดมาเพื่อ ยิงปุ้งๆ นี่เหรอครับ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 13 14 [15] 16  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!