AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 10:26:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถวิ่งมา 150,000 กิโล ต้องเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องหรือยังครับ  (อ่าน 6041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 19:56:01 »

ผมซื้อมามือ 2 ตอน 137,000 กิโล(ปี 49) ตอนนี้วิ่งได้ 150,000 แล้ว ต้องเปลี่ยนสายพานแอร์ ไดสตาร์ และ power หน้าเครื่องหรือยังครับ

ราคาอะไหล่ประมาณเท่าไร

ขอบคุณทุกค.คิดเห็นคับ คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2010 19:02:18 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 20:12:36 »

ปกติ สายพาน ไทม์มิ่ง เค๊าจะเปลี่ยนกัน ทุกๆ 100000 โล

ถ้า ของคุณ เลยแสน มาแล้ว ก็ ลองถามเจ้าของเก่า เค๊าครับ ว่า เปลี่ยนมาตอนครบระยะ ไป หรือยัง?
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009 10:36:25 »

ของผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อ 31/10/09 นี่เองครับ สายพานหน้าเครื่องมั้ง พอดีว่าเอาเข้าอู่ไปเช็คอ่ะ โอริงตรงปั๊มน้ำมันเครื่องมันตาย น้ำมันเครื่องเลยไหลแหมะๆๆ รถผมวิ่งมาแสนสองแล้ว ถอดสายพานมาดูมันแตกลายงาหมดแล้ว ก็เลยเปลี่ยนทั้งสายพานทั้งลูกรอกไป 2 ตัว หมดไป สายพานแท้ (1200) ลูกรอกเล็ก (450) ลูกรอกใหญ่ (จำไม่ได้) โอริง+กาว (300)ค่าแรง (800) รวมๆแล้ว 3500 ได้
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009 10:56:22 »

ถ้า สายพาน นอก เครื่อง

ไม่ว่าจะเป็น สายพาน ไดชาร์ท  คอมพ์ แอร์  เพาเวอร์    ก้ ตรวจสอบ ด้วยตาได้ เลย ครับ

ถ้า แตกลายงา ปริๆ แล้ว ก็ ควรเปลี่ยน ครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009 10:57:48 »

สายพานหน้าเครื่อง 4A-FE สามเส้น (แอร์ ไดชาร์จ เพาเวอร์) เคยซื้อยี่ห้อ mitsuboshi ราคารวม 4 ร้อยกว่า ลอง search หารหัสสายพานแล้วเช็คให้ชัวร์ก่อนรับของนะครับ (เคยตั้งในกระทู้ราคาอะไหล่เมื่อกี้ลองเข้าไปหาไม่เจอซะแระ)
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 19:11:02 »

ขอบคุณครับ

ตกลงว่าสายพานเราดูแค่ว่า แตกลายงา ปริๆ แล้ว ก็ค่อยเปลี่ยน ไม่ได้ดูที่ระยะทางวิ่ง แต่ควรตรวจเช็คที่ทุกๆ 20,000 โลครั้งใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 19:33:19 »

ลองดูสภาพมันก่อนก็ได้ครับ ว่ามันแห้ง แตกลายงารึยัง เอาไฟฉายส่องๆดูร่องมันน่ะครับ
(ของผมตอนซื้อรถมาต้นปี เจ้าของเก่าเปลี่ยนมาใหม่ๆ ทุกเส้น ผมใช้ไป 3หมื่นกว่าโล มันก็ยังปกติครับ ยังไม่แห้งไม่แตกลายงา)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 19:38:26 »

เช็คดูก่อน

ไม่ดีเปลี่ยนเลยดีกว่าขับๆไปแล้วขาด
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 21:00:39 »

ไปเช็คมาล่าสุดวันนี้ สภาพมันยังดีครับ ไม่มีรอยปริ ขาด แต่คิดว่าไปเปลี่ยน้ำมันเครื่องคราวหน้าคงเปลี่ยนแล้วครับ(จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเดือนหน้าแล้ว 156,000 กม.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!