AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 14:18:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะขึ้นเหนือ ขอความรู้เรื่องเบรคกับความร้อนคับ  (อ่าน 3212 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 00:37:55 »

เดือนหน้าว่าจะไปเชียงรายหรือปายคับ ของถามดังนี้ 4A-FE M/T นะ
1. เบรคหลัง(ดรัมเบรคเดิม) มีไว้ทำไรอ่ะครับเวลาขับแล้วเบรคปกติมันจะจับมั๊ย หรือว่ามีไว้ใช้ตอนดึงเบรคมืออย่างเดียว ถ้างั้นผ้าเบรคหมดได้ไงคับ
2. ความร้อนเวลาขึ้นดอยจะร้อนกว่าปกติมั๊ย เพราะถ้าขึ้นดอยความดันอากาศจะน้อยกว่าเดิมเท่าที่เคยรู้มาน้ำจะเดือดเร็วกว่าปกติ ในรถยนต์เข้าทฏษดีนี้รึป่าว ต้องขับที่รอบเท่าไรดีเพื่อป้องกันตรงนี้   กลัวเวลาขึ้นเขายาวๆแล้วจะมีปัญหาคับ (ที่คิดไว้เวลาขึ้นเขายาวๆเลี้ยงไว้ที่ 3500 ไม่ให้เกินนี้)
3. ถ้าความร้อนขึ้นจะต้องจอดยังไงดีเวลาทางนั้นเป็นทางลาด ปิดแอร์แล้วขับไปหาที่จอด หรือ จอดทันทีดีคับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 00:54:16 »

1 ดรัมเบรค    ในชุดเบรคแบบดรัม ประกอบด้วยตัวดรัม  เป็นโลหะวงกลมยึดติดกับดุมล้อ หมุนไปพร้อมล้อ และชุดฝักเบรค ซึ่งประกอบด้วยผ้าเบรค กลไกปรับตั้งเบรค สปริงดึงกลับ และลูกสูบปั้มเบรค ซึ่งสายน้ำมันเบรค ก็จะมาเชื่อมต่อกับตัวลูกสูบนี่แหละ ในการดันผ้าเบรคให้ไปเสียดทานกับดรัม เพื่อให้เกิดความฝืด

2ความร้อนในการขึ้นดอย จะมีมากกว่าปกติ เพราะว่าเครื่องต้องทำงานหนักในการขึ้นทางชัน

3ถ้าความร้อนขึ้นมากกว่าปกติ ประมาณ 3/4 ของเข็มความร้อน ควรพักตามไหล่ทาง และดับเครื่อง เปิดฝากระโปรงให้ระบายความร้อนโดยเร็ว  มีวิธีหนึ่งคือ ดับเครื่องแล้ว บิดสวิทไปที่ on ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน
โดยไม่ต้องติดเครื่อง ความร้อยจะระบายโดยเร็วเช่นกัน (วิธีนี้จะกินไฟที่แบตมาก อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกแต่ว่าเป็นความปลอดภัย อีกแบบหนึ่ง ย้ำว่าอย่าให้พัดลมทำงานนานแบตอาจจะหมดได้)

ก่อนเดินทางควรเช็คความร้อนเสมอ อย่าลืมพกน้ำไปด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 07:52:02 »



ae92 ผมไปดอยสุเทพ กับดอยอินทนนมา ตอนเดือนก่อนไม่มีปัญหาเลย รถเดิมๆคับ นั่ง 4 คน

เรื่องความร้อน ผมขับไปแถึงบนดอย ฝากระโปรงหน้าเย็นเจ๊ยบเลยครับ ตอนขาขึ้นก็แปิดแอร์ขาลงหก็ใช้เครื่องเบรคตลอดเลยครับ เบรคอย่างเดียวมันไหม้ อิอิ ถ้าความร้อนขึ้นก็จอดข้างทางดับเครื่องเลยครับ ปแล้วเปิดฝากระโปรงและบิดสวิตช์กุญปแจให้พัดลมไฟฟ้าทำงานหน่อย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 08:54:59 »


เดือนหน้าว่าจะไปเชียงรายหรือปายคับ ของถามดังนี้ 4A-FE M/T นะ
1. เบรคหลัง(ดรัมเบรคเดิม) มีไว้ทำไรอ่ะครับเวลาขับแล้วเบรคปกติมันจะจับมั๊ย หรือว่ามีไว้ใช้ตอนดึงเบรคมืออย่างเดียว ถ้างั้นผ้าเบรคหมดได้ไงคับ

ใช้ช่วยเบรคด้วยครับ ไม่ได้ไว้จับเบรคมืออย่างเดียว

2. ความร้อนเวลาขึ้นดอยจะร้อนกว่าปกติมั๊ย เพราะถ้าขึ้นดอยความดันอากาศจะน้อยกว่าเดิมเท่าที่เคยรู้มาน้ำจะเดือดเร็วกว่าปกติ ในรถยนต์เข้าทฏษดีนี้รึป่าว ต้องขับที่รอบเท่าไรดีเพื่อป้องกันตรงนี้   กลัวเวลาขึ้นเขายาวๆแล้วจะมีปัญหาคับ (ที่คิดไว้เวลาขึ้นเขายาวๆเลี้ยงไว้ที่ 3500 ไม่ให้เกินนี้)

ขับรถขึ้นเขา ต้องใช้เกียร์ต่ำ รอบก็ต้องสูงตามครับ ต้องใช้เกียร์ตามความเหมาะสม ตอนผมไปก็ใช้เกียร์ 2-3 ตลอด

3. ถ้าความร้อนขึ้นจะต้องจอดยังไงดีเวลาทางนั้นเป็นทางลาด ปิดแอร์แล้วขับไปหาที่จอด หรือ จอดทันทีดีคับ

ขับต่อหาที่จอดที่เหมาะสมครับ พกน้ำสะอาดไปด้วย


อย่าไปกังวลอะไรมากเลยครับ ผมเห็นรถเก่าๆกว่าเรา ยังไปได้สบายๆ

 ทางมันไม่ได้โหดร้ายอะไรมากมาย เตรียมรถเราให้พร้อมก็พอครับ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 11:19:15 »

ตามท่านด้านบนๆๆๆเลยคับ  ผมจะไปปายอีกรอบปลายเดือนนี้ครับ หลังจากไปมาเดือนก่อน

ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสขับ AE ขึ้นไป ขับกระบะชิวๆคับ เท่าที่ฟังมาAEก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เดินทางปลอดภัยละกันครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 22:38:41 »

 ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำนะครับ ยังไงถ้าขึ้นเหนือช่วง9-13 ธันวา เจอ AE ตามปั๊มต่างๆอย่าลืมทักทายกันนะครับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 23:29:45 »

สงสัยรถผมเครื่องจะเป็นเอามาก ขับขึ้นชั้น 1 เดอะมอลล์งามวงศ์วานเลนขวาอ่ะ ชันมากโค้งสุดๆเลย เปิดแอร์เบอร์ 2 ใส่เกียร์ 1 ขึ้น เกือบไม่รอดเครื่องเบาๆเหมือนจะดับอ่ะ ทำไงดีหว่า
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 23:43:06 »

ขอตอบหน่อยนะครับ ในฐานะ ที่เปนจาวเจียงใหม่ด้วย แล้ว วิ่งทัวร์ ขึ้นดอยตลอด แทบทุกวัน

ขึ้นดอย ไล่เกียร์ เลี้ยงรอบ ให้ เหมาะสม แล้วใช้เกียร์ ที่ รถมีแรงฉุด เหมาะสม  ไม่ต้องลา่กรอบมากจนเกินไป ความร้อน ก้อ ม่าย ขึ้น ม่ายมีปัญหาครับ

ส่วน ลงดอย ก้อ ใส่ เกียร์ ต่ำ แล้ว  ย่ำ-ปล่อยๆ เปนจังหวะ  แค่นี้ เบรค ก้อไม่ fade แล้วครับ

พกน้ำ ไปด้วย ก้อ จะดี ครับผม กัน ไว้ ก่อน   ถ้ามา เทศกาล ควร เตรียมกาล เผื่อ รถ ติดขัด กลางดอย ด้วยนะครับ


ค่อยๆไป ไม่ต้องรีบ รถพร้อม คนพร้อม ไม่ว่า จะเปนรถอะไร ก้อไปถึงเหมือนกันครับ

โชคดี ในการเดินทางนะครับผม  


ปล. ช่วงนี้ อินทนนท์ ขึ้น ถึงยอดม่ายได้นะครับ  ดินถล่ม ทางขาดไป 3/4

ต้อง จอด แล้วเดิน ขึ้นไป อีก 300m จามีรถ รับส่ง อีกทีนึง 

คาดว่า คงจะซ่อม ทางเสร็จ ก่อน เทศกาล  อิอิ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2552 23:50:14 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 00:26:21 »

ขอตอบหน่อยนะครับ ในฐานะ ที่เปนจาวเจียงใหม่ด้วย แล้ว วิ่งทัวร์ ขึ้นดอยตลอด แทบทุกวัน

ขึ้นดอย ไล่เกียร์ เลี้ยงรอบ ให้ เหมาะสม แล้วใช้เกียร์ ที่ รถมีแรงฉุด เหมาะสม  ไม่ต้องลา่กรอบมากจนเกินไป ความร้อน ก้อ ม่าย ขึ้น ม่ายมีปัญหาครับ

ส่วน ลงดอย ก้อ ใส่ เกียร์ ต่ำ แล้ว  ย่ำ-ปล่อยๆ เปนจังหวะ  แค่นี้ เบรค ก้อไม่ fade แล้วครับ

พกน้ำ ไปด้วย ก้อ จะดี ครับผม กัน ไว้ ก่อน   ถ้ามา เทศกาล ควร เตรียมกาล เผื่อ รถ ติดขัด กลางดอย ด้วยนะครับ


ค่อยๆไป ไม่ต้องรีบ รถพร้อม คนพร้อม ไม่ว่า จะเปนรถอะไร ก้อไปถึงเหมือนกันครับ

โชคดี ในการเดินทางนะครับผม 


ปล. ช่วงนี้ อินทนนท์ ขึ้น ถึงยอดม่ายได้นะครับ  ดินถล่ม ทางขาดไป 3/4

ต้อง จอด แล้วเดิน ขึ้นไป อีก 300m จามีรถ รับส่ง อีกทีนึง

คาดว่า คงจะซ่อม ทางเสร็จ ก่อน เทศกาล  อิอิ 
อินทนนท์เดือนก่อน ผมไป ยังไม่มีรถรับเลยคับ อิอิ เดินขึ้นไปชิวๆ หนุกดี
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 12:45:14 »

ผมอยู่เชียงใหม่ เด๋ววันศุกร์นี้จะไปผาตั้งเชียงราย จาเอา Ae 92 เครื่องคาร์บูไปครับได้ผลยังไงเด๋วมารายงานครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 12:50:00 »

อ่าไป กังวล คับ มิร่า  ยังมีไปมาแล้วเลย คับ

น้ำหม้อน้ำ  ไม่ขาด  น้ำมันเครื่องไม่พร่อง

ผ้าเบรกอยู่ใสสภาพที่ดีๆ  ไปรอดแน่นอนคับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 13:00:35 »

เครื่องหลวมควันไหลก็ไปมาแล้วครับ กรุงเทพ เชียงราย
บันทึกการเข้า

offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 15:24:05 »

ee101 เครื่อง 1300 ยังไปได้เลยครับ เพิ่งไปที่ปายมาเมื่อวันที่ 7 นี่เองครับ
คนยังไม่แยะเท่าไร อากาศก็ไม่หนาวมาก พอๆกับภาคกลาง ผมใช้แก๊สตลอดทาง
รถเดิมเบรกก็เดิมๆครับ รถเกียรธรรมดาตอนลงสบายอยู่แล้วครับ ขอบอกว่าขับรถขึ้น-ลงเขาสนุกมาก

ปล.ไปคนเดียวนะ เดินทางจากอ่างทอง-ปาย ไปกลับ 1580 กม.หมดค่าแก๊สประมาณ 1462 บาท
ความเร็วประมาณ 90-110
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 17:23:29 »

ได้คำแนะนำมาเยอะละ น่าจะสบายใจได้แล้วนะครับ สบายๆคับผม


ผมอวยพรแทนละกันนะครับ

ขอให้สนุกกับการเดินทางนะครับ สำหรับคนชอบขับรถ เส้นทางที่ขับสนุกและสวยงามเหมือนเป็นรางวัลชั้นดีเชียวครับ

คิดละอยากไปอีกจัง...
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 18:32:21 »

3. ถ้าความร้อนขึ้นจะต้องจอดยังไงดีเวลาทางนั้นเป็นทางลาด ปิดแอร์แล้วขับไปหาที่จอด หรือ จอดทันทีดีคับ
ตอบ. กรณีที่เครืองยังไม่ดับ ให้จดข้างทางทันที ที่หาช่วงวางจดได้ไม่กีดขวางทางคนอื่น และให้ติดเครื่องไว้ เปิดฝากระโปรงไว้เพื่อระบายความร้อน เปิดแอร์ก็ได้ เพื่อให้พัดลมทำงานทั้ง2ตัว
คำเตือน...การที่ดับเครื่องเพื่อรอให้มันเย็น ทันทีที่ดับเครื่อง น้ำระบายความร้อนจะหยุดอยู่กับที่ ภายใน5นาทีความร้อนจะสูงกว่าเดิมมาก เครื่องอาจพังได้ ไม่ควรใช้วิธีนี้ดับเครื่องเพื่อระบายความร้อน
รถที่ใช้พัดลมไฟฟ้าระบายความร้อน การปิดแอร์แล้วขับไปหวังเพื่อลดภาระเครืองยนต์ ผลที่ได้เครื่องพังมาแล้วให้เห็นหลายคัน เช่นรถตู้ คอมมิวเตอร์ตอนออกมาใหม่ฯ การปิดแอร์ขับ เท่ากับปิดพัดลมระบายความร้อนไป1ตัว  แล้วจะไม่พังได้ไงละ   
ขึ้นเขานะง่าย แต่ลงเขานะยาก ควรศึกษาวิธีขับรถลงเขา ใช้เกียร์ช่วยเบรคอย่างไรไม่ให้ภาระตกอยู่ที่ผ้าเบรคอย่างเดียว และ ควรเช็คเบรคก่อนเดินทาง มันหมายถึงชีวิตเลยนะ
บันทึกการเข้า
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:08:59 »

ตามท่านด้านบนๆๆๆเลยคับ  ผมจะไปปายอีกรอบปลายเดือนนี้ครับ หลังจากไปมาเดือนก่อน

ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสขับ AE ขึ้นไป ขับกระบะชิวๆคับ เท่าที่ฟังมาAEก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เดินทางปลอดภัยละกันครับ

จิงป่าวน้า...ปั้ยวันหน่ายอ่า...พ้มขึ้นปายวันที่ 24 นี้อ่า

ตอบจขกท.ขับไปด้ายสบายๆๆ คับ...ตามที่พี่น้องตอบไว้อ่าคับ...ขอให้มีความสุขกะการท่องเที่ยวน่ะคับ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 23:11:53 »

ที่จริงก็เคยขับ กทม.-เชียงใหม่-เชียงราย-กทม. มาแล้วรอบหนึงครับ ตอนนั้นไปแบบไม่ได้เตรียมตัวด้วย
กะไปแค่เชียงใหม่แต่ญาติชวนไปต่อที่เชียงรายคับ ขับสนุกมากเลยทีเดียว แต่ถ้ารอบนี้ไปปายหรือขึ้นดอยต่างๆ
กลัวทางมันชันกว่าน่ะคับ  เมื่ออาทิตย์ก่อนน้ำในหม้อพักเพิ่งดันออกด้วยแต่ตอนนี้ล้างหม้อน้ำแล้วไม่น่าจะมีไรแล้ว
ถ้าทุกคนให้ความมั่นใจขนาดนี้ก็ไม่กลัวอะไรแล้วคับ ท่าทางช่วงนี้ AE น่าจะมีให้เห็นตามเขาต่างๆเยอะนะเนี่ย
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 08:35:36 »

ตอนขึ้น นะไม่เท่าไร สำคัญตอนลง ครับ
บันทึกการเข้า
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 23:24:58 »

เดินทางมาแล้วครับ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ปาย เส้นทางสวยงามมากครับ
ขอแนะนำเพื่อนๆนิดนะครับว่า ช่วงนี้ทางช่วง ตากถึงลำปาง กำลังทำอยู่ฝุ่นโคลนเพียบเลยครับ(ถามคนที่มาทางนั้น)
แต่ผมไม่ได้ไปทางนั้นนะผมไปทางพิดโลก อุตดิต ครับ จะเป็นทางขึ้นเขานิดหน่อย มีทำถนนแค่ช่วงสั้นๆ3-5 กิโลเท่านั้น
แล้วก็มีเลนสวนกันช่วง อุดดิต-ลำปาง คับ แต่รถไม่เยอะนะขับสบายๆ ที่ผมไปทางนี้ก็เพราะต้องการหลบหลุมอุกาบาต
ของเส้นทาง ตาก-ลำปาง นั่นแหละครับ เอาไว้เป็นทางเลือกของการเดินทางช่วงปีใหม่นี้นะครับ (อย่าไปบอกเว็บอื่นมากนะ
เดี๋ยวทางจะพังเร็ว เก็บไว้ให้ชาว AE เรา)
แนะนำอีกนิดว่าถ้าจะไปทางนี้ไปถึงพิดโลกสักตี5นะครับแล้วจะไปเช้าตรู่แถวๆทางขึ้นเขาพอดี หมอกจะหนาสวยมากเลยครับ
ไม่เปลี่ยวเกินไปด้วย

ตอนขึ้น นะไม่เท่าไร สำคัญตอนลง ครับ
จริงๆด้วยครับยิ่งตอนลงอินทนนท์เนี่ยไม่รู้จะใช้เกียร์ไหนดีเพราะรอบมันจะขึ้นไปสูงตลอดเลย ต้องมีย่ำเบรคช่วยบ้าง
ขนาดรถตู้บางคันยังไม่กล้าขับลงเร็วเลย พอเซงขึ้นไปกลิ่นเบรคนี่หึ่งเลย ขับยากจริงๆนะ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 23:27:29 »

ถ้าใครอยากได้ข้อมูลเส้นทางที่ไปมาบอกได้เลยนะครับ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังอย่างละเอียดเลย
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!