AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 11:40:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบวิธีดูเกียร์เต็ดของ20v 6 speedหน่อยคับ?  (อ่าน 7944 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 18:12:59 »

ผมไปก๊อปปี้มาจากเว็บไหนไม่รู้ นานมากและ เลยเอามาแชร์หน่อยละกัน
ไม่รู้ว่าข้อมูลด้านล่าง ตรงร้อยเปอร์เซ็นต์หรือป่าว
ผิดถูกขี้แนะได้ครับ เพื่อเป็นข้อมุลในการพัฒนา  อิอิ



LSD=Limited Slip Differential

เนี่ยมันจะทำหน้าที่ล๊อคเฟืองท้ายเมื่อล้อทั้ง 2 ข้างมันหมุนเร็วไม่เท่ากันน่ะครับ

LSD นั้นจะประกอบด้วยแผ่นคลัซซึ่งจะทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลั งไปยังล้อแต่ละข้าง

โดยการทำงานของมันนั้นมันจะจับแผ่นคลัซเพื่อถ่ายโอนก ำลังเครื่องให้เท่ากันทั้ง 2 ล้อครับ

ทางด้านตัวเลขนั้นจะบอกลักษณะการทำงานของมันดังนี้

-1.0 Way จะล๊อคเฟืองท้ายในเวลาเร่งเครื่องเท่านั้น

-1.5 Way จะล๊อคเฟืองท้ายในเวลาเร่งเครื่องและจะล๊อคเพียงครึ่ งนึงของประสิทธิภาพทั้งหมดในเวลาลดความเร็ว

-2.0 Way จะล๊อคเฟืองท้ายอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งตอนเร่งเครื ่องและตอนเบรครถ

ปฏิกริยาของรถเมื่อใส่ LSD

-ขับหน้า LSD
จะทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพรา ะล้อหน้าในเวลาเข้าโค้งนั้นหมุนไม่เท่ากันแต่ lsd เจ้ากรรมนั้นจะบังคับให้ล้อหน้านั้นหมุนเท่ากันซึ่งท ำให้รถนั้นเข้าโค้งได้
ยากขึ้น

-ขับหลัง LSD
จะทำให้รถเกิดโอเวอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพร าะจะล๊อคล้อหลังซึ่งเมื่อล้อหลังล๊อคแล้วท้ายรถก็จะเ กิดการไถลขึ้นจนกลายเป็นดริฟในที่สุด

บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:35:16 »

วิน 71 รู้เยอะ ขนาดนี้ ของตัวเองมีหรือยังเหอะ

มีอยู่ 2ลูก อ่ะ อิอิ

ลูก....
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:20:54 »

อันนี้ถอดมาจากหกเกียร์ แต่ไม่รู้ว่าเต็ดเปล่า ตรงรูสี่รูมันเป็นเฟือง แต่รูเสียบเพลามีแผ่นกั้นตรงกลางพอดีลืมถ่ายรูปมา แหะ.. แหะ..


ส่วนอันนี้หัวหมูเกียร์ มีเลขเขียนแต่อ่านไม่ออก แต่ที่แน่ๆ สับมาแล้วไม่ใช่ของหกเกียร์แน่ๆ เวียนหัว


รูปแรก เต็ดเฟือง ครับ หรือเต็ดโรงงาน
หัวหมู รูป2 เป็น 113 เท่าที่เคยเห็นจะติดมากับ ฝาลาย ครับ

ขอบคุณครับ วิน71

อันนี้เป็นความรู้สึกผมนะ เต็ดลูกที่ถอดออกมา เพราะตออนขับไม่รู้เลยว่ามีเต็ด ออกตัวแรงๆรอบสูงๆนี่ดึงซ้ายตลอด
พอดีรื้อเครื่อง เลยไปหาเต็ดแต่งมา เลยให้ช่างรื้อเกียร์เปลี่ยนใส่เต็ดแต่งด้วย ตอนนี้ออกตัวล้อแรงรอบสูงล้อฟรีทิ้งน้อยกว่าเดิม
แต่โค้งต่างๆ ยังไม่กล้าซัดมาก กลัวอยู่เหมือนกัน ถ้ามีเวลาและเจอลานว่างๆ อาจจะลองดูซักที
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:28:43 »

ลองเลยพี่ตุ้ย  ลองเลย ว่า มัน ตื๊ด  ดี จริงๆ เวลาเต็ดจับในโค้ง เนี่ย

ประมาณว่า ถ้าจะให้มันจับ ก็จับตลอดโค้งไปเลยพี่ ห้ามยกไห้มันจับ เพราะ รถ จะกะตุกๆ น่ากัวๆ

บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 03:56:32 »

อันนี้ถอดมาจากหกเกียร์ แต่ไม่รู้ว่าเต็ดเปล่า ตรงรูสี่รูมันเป็นเฟือง แต่รูเสียบเพลามีแผ่นกั้นตรงกลางพอดีลืมถ่ายรูปมา แหะ.. แหะ..


ส่วนอันนี้หัวหมูเกียร์ มีเลขเขียนแต่อ่านไม่ออก แต่ที่แน่ๆ สับมาแล้วไม่ใช่ของหกเกียร์แน่ๆ เวียนหัว


รูปแรก เต็ดเฟือง ครับ หรือเต็ดโรงงาน
หัวหมู รูป2 เป็น 113 เท่าที่เคยเห็นจะติดมากับ ฝาลาย ครับ

ขอบคุณครับ วิน71

อันนี้เป็นความรู้สึกผมนะ เต็ดลูกที่ถอดออกมา เพราะตออนขับไม่รู้เลยว่ามีเต็ด ออกตัวแรงๆรอบสูงๆนี่ดึงซ้ายตลอด
พอดีรื้อเครื่อง เลยไปหาเต็ดแต่งมา เลยให้ช่างรื้อเกียร์เปลี่ยนใส่เต็ดแต่งด้วย ตอนนี้ออกตัวล้อแรงรอบสูงล้อฟรีทิ้งน้อยกว่าเดิม
แต่โค้งต่างๆ ยังไม่กล้าซัดมาก กลัวอยู่เหมือนกัน ถ้ามีเวลาและเจอลานว่างๆ อาจจะลองดูซักที

ลอง
เดินคันเร่ง ในโค้งดู แล้วจะรู้ ความมันส์เป็นไง 55
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
sa_la-roi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 06:59:49 »

ความรู้เพียบเลยคับ เหอๆๆ ว่าเเต่ถ้ามีเต็ดเวลาเข้าโค้งเบาๆมันจะมีเสียงกึกๆ ใช่ไหมคับ อันนี้มีคนบอกมาอ่ะคับ เเล้วถ้าเป็นเต็ดเเต่ง ราคาสูงมากไหมคับผม แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 09:53:31 »

ลองเลยพี่ตุ้ย  ลองเลย ว่า มัน ตื๊ด  ดี จริงๆ เวลาเต็ดจับในโค้ง เนี่ย

ประมาณว่า ถ้าจะให้มันจับ ก็จับตลอดโค้งไปเลยพี่ ห้ามยกไห้มันจับ เพราะ รถ จะกะตุกๆ น่ากัวๆ



มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรอเนี่ย
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 10:06:55 »

สามแยกแถวบ้าน ติดไฟแดง แล้วต้องเลี้ยวขวา ไหลมาเกียร์สาม ไฟเขียวพอดี สับลงสอง กดต่อเลี้ยวขวา
กลางๆโค้ง เหมือนท้ายมันจะออกอ่ะ เลยต้องยก กลัวท้ายไปเกี่ยวมอไซด์ข้างๆ เสียวเลย เอ๋อ

คราวหน้าไปหาที่กว้างๆ ไม่มีรถแล้วลองดีกว่า แต่ตอนนี้ถ้าเลี้ยวกลับรถช้าๆหักสุดนี่เสียงดัง กุบๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
sa_la-roi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 17:55:07 »

เเล้วฝาดํามีเต็ดกี่เเบบคับ วันนี้ไปเจอเกียร์2zz มาเขาบอกเป็นเต็ดผ้าก็เลยงงเข้าไปกันใหญ่เลยคับ ว่าเต็ด เฟืองกับเต็ดผ้าเเตกต่างกันไงคับ เเล้วการใช้งานต่างกันยังไงคับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 21:12:40 »

เเล้วฝาดํามีเต็ดกี่เเบบคับ วันนี้ไปเจอเกียร์2zz มาเขาบอกเป็นเต็ดผ้าก็เลยงงเข้าไปกันใหญ่เลยคับ ว่าเต็ด เฟืองกับเต็ดผ้าเเตกต่างกันไงคับ เเล้วการใช้งานต่างกันยังไงคับ เหอๆๆ

เห็นภาพจากด้านล่างนี้ น่าจะพอนึกออก


Helical L.S.D.


Seletctive L.S.D.
บันทึกการเข้า

Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 21:17:59 »

up up
บันทึกการเข้า
Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 11:21:40 »

เซียนฝาดำ ตอบกันหน่อย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 11:46:10 »

เซียนฝาดำ ตอบกันหน่อย

เครื่องสวยนะครับ
บันทึกการเข้า

Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 16:09:59 »

เซียนฝาดำ ตอบกันหน่อย

เครื่องสวยนะครับ


เรือพี่สวยเหมือนกัน ครับอยากได้บ้างงามแท้
บันทึกการเข้า

sa_la-roi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 22:28:10 »

เเล้วฝาดํามีเต็ดกี่เเบบคับ วันนี้ไปเจอเกียร์2zz มาเขาบอกเป็นเต็ดผ้าก็เลยงงเข้าไปกันใหญ่เลยคับ ว่าเต็ด เฟืองกับเต็ดผ้าเเตกต่างกันไงคับ เเล้วการใช้งานต่างกันยังไงคับ เหอๆๆ

เห็นภาพจากด้านล่างนี้ น่าจะพอนึกออก  
 คับ เเล้วอันไหนน่าใช้กว่ากันคับพี่

Helical L.S.D.


Seletctive L.S.D.
[img]http://trdparts.jp/english/image/menu-selective_lsd.jpg[/img
เเล้วอันไหนน่าใช้กว่ากันคับผม
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 22:35:50 »

เซียนฝาดำ ตอบกันหน่อย


เครื่องสวยนะครับ


เรือพี่สวยเหมือนกัน ครับอยากได้บ้างงามแท้

นั่นไม่ใช่เรือนะครับ เป็นหอบังคับการ ยานแม่ตะหาก

เคยเปิดคันเร่งในโค้งความเร็วต่ำ ถ้ามีเต็ด มันจะดึงหัวรถเข้าไปในโค้งอ่ะ  ถ้าไม่มี มันเหมือนจะแหกโค้ง  หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!