ขอบอกก่อนนะคับว่ามันเป็นการทำเครื่องแบบลูกทุ่งคับ ไม่ค่อยถูกหลักวิชาการสักเท่าไร
แต่มันไม่ยุ่งยากและทนทานกว่าเอาโบมายัดใส่ในเครื่องเดิมที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ
ให้แมทช์กับเทอร์โบคับ(กล่องจูน+ปะเก็น+ลูกสูบ+ก้านสูบ+เจาะแคร๊งค์+ท่อ+อินเตอร์และ
อีกสารพัดบวกคับ)ค่าเสียที่เคยจ่ายไปนะคับค่าไสฝาปาดฝาประมาณ600-800บาทค่าปะเก็น
ฝาสูบประมาณ600-800บาทแนะนำว่าเบิกของแท้มาใส่คับ ที่เหลือคือค่าแรงช่างที่ประกอบ
เพราะผมทำเองจึงไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าแรงคับ อัตราเร่งดีขึ้นแบบรู้สึกได้คับ ถ้าเป็นเกียร์
ธรรมดาจะดีกว่าเกียร์ออโต้คับ สึ่งที่ควรระวังคือปะเก็นคับต้องใช้ของแท้ เพราะถ้าปะเก็นแตก
รั่วแล่บ ปัญหาอื่นจะตามมาคับ ระบบระบายความร้อนพวกพัดลม หม้อน้ำต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์คับ
ที่กล่าวมาคือทุกอย่างในส่วนอื่นๆยังเดิมหมดนะคับ ไม่ต้องเพิ่มส่วนควบอื่นๆเหมือนเซ็ทโบ แต่จะ
ไปเปรียบเทียบความแรงกับการเซ็ทโบไม่ได้นะคับ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับการไปใส่กรองเปลือย สายหัวเทียน
ที่ใช้งบพอๆกัน อัตราเร่งดีกว่ามากคับ
น่าสนมากๆครับ เอาแค่ขับสนุกขึ้นก็เวิร์กแล้วครับ
ขอบคุณครับพี่