AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 16:18:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับd1 spec vsd 2  (อ่าน 2879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shimeno
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 13:02:57 »

พอดีตอนนี้ผมได้ของd1 spec vsd 2 มาอะครับ เห็นเค้าบอกว่าเป็นตัวเพิ่มแรงดันไฟครับไม่รู้ติดไงไม่มีคู่มือหาก้ไม่เจอครับมีสายไฟมาสามสาย แดง เหลื่อง ดำ ครับไม่รู้ต่อไงมีท่านใดเคยต่อหรือใช้ของพวกนี้บ้างไหมครับ(มันน่าจะทำงานคล้ายกล่องXpower ครับ )
บันทึกการเข้า

myworldplus[url=http://www.weloveshopping.com/template/e5/showproduct.php?pid=10416611&shopid
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:00:37 »

อยากรู้ด้วย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 15:28:10 »

ได้มาเท่าไหร่อ่ะครับน่าสนใจ

เท่าที่เข้าใจคือมันจะยิงไฟเพิ่มเข้าคอยล์ที่เดียวใช่ป่าวครับ ไม่ได้เกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวอื่น (ไม่งั้นหลอดไฟคงอายุสั้นเพราะล่อไปตั้ง 15V. ปลายๆ) 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 15:42:30 »

ไปเจอมาแต่ไม่ค่อยชัดเจน เหมือนกะต้องโยงปลั๊กใหม่เลยครับ



ลองดูตามนี้ใน google ครับ http://images.google.co.th/imgres?imgurl=http://i165.photobucket.com/albums/u41/jojo9984/VSD2after.jpg&imgrefurl=http://www.zerotohundred.com/newforums/engine-and-performance/254440-d1-spec-vsd-ii-and-iv-ignition-booster-system.html&usg=__DKaN0W5-MaTOK_rBq9GQvUR5YJ8=&h=384&w=512&sz=45&hl=th&start=4&tbnid=mXOKSKx4EEeuBM:&tbnh=98&tbnw=131&prev=/images%3Fq%3Dd1%252Bvsd%2B2%26gbv%3D2%26hl%3Dth
บันทึกการเข้า

shimeno
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 17:48:35 »

ผมก็ไดเท่านี้เหมือนกันครับงงงงงง
บันทึกการเข้า

myworldplus[url=http://www.weloveshopping.com/template/e5/showproduct.php?pid=10416611&shopid
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 17:53:55 »

ใส่แล้ว ดีขึ้น ยังไง อ่ะครับ??
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 07:39:54 »

เห็นเว็บนอกเค้าบอกประมาณว่าเป็นอุปกรณ์เพิ่มไฟจาก 12 เป็น 16 แบบในรูปอ่ะครับ

แล้วยิงเข้าคอยล์ไปหัวเทียน ไฟแรงขึ้น จุดระเบิดดีขึ้น

แต่ไม่แน่ใจว่าไฟที่เพิ่มมันจะไปเกี่ยวกับทุกอย่างในรถเลยรึเปล่าเช่นหลอดไฟ ECU พัดลมหม้อน้ำ, แอร์

เพราะถ้าเป็นอย่างงั้นอาจเกิดปัญหาคือเรียงคิวกันไหม้ หรือหลอดไฟจะอายุสั้นกว่าปกติ (แม้จะสว่างมากขึ้น)
บันทึกการเข้า

shimeno
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2552 14:52:26 »

เห็นเว็บนอกเค้าบอกประมาณว่าเป็นอุปกรณ์เพิ่มไฟจาก 12 เป็น 16 แบบในรูปอ่ะครับ

แล้วยิงเข้าคอยล์ไปหัวเทียน ไฟแรงขึ้น จุดระเบิดดีขึ้น

แต่ไม่แน่ใจว่าไฟที่เพิ่มมันจะไปเกี่ยวกับทุกอย่างในรถเลยรึเปล่าเช่นหลอดไฟ ECU พัดลมหม้อน้ำ, แอร์

เพราะถ้าเป็นอย่างงั้นอาจเกิดปัญหาคือเรียงคิวกันไหม้ หรือหลอดไฟจะอายุสั้นกว่าปกติ (แม้จะสว่างมากขึ้น)
ขอบคุณครับ พอดีผมได้มาแต่ของมือสองครับไม่รู้ต่อยังไงงงมากครับมีสายมาสามสายแดง เหลือง ดำ ตอนแรกคิดจะลองต่อดำ กาวตัวถัง แดงกับเหลืองต่อเข้ากลับคอยล์ไม่รู้จะถูกหรอเปล่าอะครับ
บันทึกการเข้า

myworldplus[url=http://www.weloveshopping.com/template/e5/showproduct.php?pid=10416611&shopid
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 09:12:04 »

รออยู่ด้วยครับ วิธีการต่อ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 11:30:10 »

ถ้าสีของสายไฟมีความเป็นมาตรฐานพอ จะใช้การอ้างอิงจากสีประมาณนี้ครับ


"มาตรวัดส่วนใหญ่"

แดง = ขั้วบวก ส่งตรงจากแบต

ดำ = กราวด์ หรือตัวถังทุกจุด

เหลือง = สายโยงกับเส้นของอุปกรณ์


"วิทยุ"

แดง = ไฟบวกจากกุญแจ

ดำ = กราวด์เจ้าเดิม

เหลือง = ไฟตรงจากแบต


เพราะงั้นเจ้าสายไฟ 3 เส้นของคุณเดายากอ่ะครับ ให้ช่างดูจะชัวร์กว่าช๊อตขึ้นมาไม่คุ้ม (ไม่รู้มีฟิวส์คุมรึเปล่า)
บันทึกการเข้า

BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 20:46:28 »

รอผู้รู้คร้าบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!