AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:08:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: เงินที่ใช้จ่ายกับรถหมดไปกับ ค่าซ่อมรถ หรือ ค่าแต่งรถ มากกว่ากัน
ค่าซ่อมรถ - 15 (38.5%)
ค่าแต่งรถ - 24 (61.5%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 38

หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เงินที่ใช้จ่ายกับรถหมดไปกับ ค่าซ่อมรถ หรือ ค่าแต่งรถ มากกว่ากัน  (อ่าน 3910 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 20:51:08 »

 คำนับขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 20:55:16 »

ของผมพอๆกันเลยอะ แหะ.. แหะ..

ซ่อมจ่ายทีละนิดแต่ถี่กว่า ส่วนแต่งนี่จ่ายทีกินมาม่าเลย ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ป้านู๋อ้อ_TZ#051
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10,130


สังกัด โซนธนบุรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 20:56:24 »

ส่วนใหญ่จะซ่อมซะเยอะ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



---  อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน อยากถึงฝันต้องอดทน ---
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:00:31 »

ทั้งซ่อม
ทั้งแต่ง
จำไม่ไหวจร้า..แหะๆ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:02:05 »

หนักหนา พอๆ กัน เลย

ซ่อมสี แต่ก็ถือโอกาศ ใส่ซันรูฟ  เลยไม่รู้ว่า แต่ง หรือซ่อม

ซ่อมช่วงล่าง ก็ ถือ โอกาส เปลี่ยน ช๊อค  เพราะ ดันได้ช๊อคแค่ง ก็ เลยไม่รู้ว่า แต่ง หรือ ซ่อม

ยาง หมด  ก็ เปลี่ยนยาง แต่ ดัน พอดี ได้ กล้วย มา   ก็ เลยไม่รู้ว่า แต่งหรือซ่อม

โอเวอร์ฮอลล์ เครื่อง เพราะ มัน สองแสนโล แล้ว   แต่ก็ ดันได้  TODA มา  1 ชุด ก็ เลย ใส่ เข้าไป   ก็ ไม่รู้ว่า แต่งหรือซ่อม

รถเดินไม่ค่อย เรียบ เพราะ ใช้โซฮอลล์ ก็ เลย  พ่วงกล่อง แล้วก็ จูน จนพอใจ   อันนี้ ก็ ไม่รู้ว่า แต่ง หรือซ่อม


แต่ทั้งค่า แต่ง แหละ ค่าซ่อม  ผม ซื้อรถ ได้ อีกคัน แล้วอ่ะ ฮ่าๆๆ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:18:51 »

ซ่อมก็หมดเยอะ แต่งก็หมดเยอะครับ
บันทึกการเข้า

mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:19:34 »

แต่งเยอะว่ามากมาย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:24:30 »

ไม่เสียก็ทำให้มันเสีย จะได้แต่งใหม่
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:27:46 »

ทั้งซ่อมทั้งแต่ง เกินราคาที่ซื้อมาไปสองเท่าตัวแล้วครับ  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:41:48 »

ซ่อมมากกว่าครับ

มีแต่งก็เบาะ กับแม๊ก แล้วฏ็เครื่องเสียงนิดๆหน่อยๆ

แต่ซ่อมนี้วางเครื่องใหม่ นี้ซ่อมคับ ไมล์ต้องอัพ เพราะใส่กะเครื่องไม่ไ้ด้ไมล์ไฟฟ้ากับสาย ติดแก๊ส แล้วก้โอเวอฮอลฝาก็ซ่อม

ติดแก๊สนี้แต่งหรือซ่อมหวา ครัชลื่นก็เลยเปลี่ยนหวีกับผ้าแต่ละรายการ ซ่อมทั้งนั้นเลย แถมหนักๆทั้งนั้น

รถซื้อมาแสนสองตอน7ปีที่แล้ว
บันทึกการเข้า

-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 23:31:59 »

ของผมเอาเท่าที่จำได้

คันแดง หมดค่าทำสี  ภายใน 4 ปี ทำสีไป 4 รอบ

รอบที่ 1   25.000    ทำได้ 4 เดือนรถชนเลยต้องทำรอบ 2   

รอบที่ 2    นี้ ค่าซ่อม+ทำสี  40.000 กว่า

รอบที่ 3 โดนชนท้าย ประกันจ่าย

รอบที่ 4 พึ่งทำสีสดๆร้อน  18.000

อันที่จำได้อีก

ค่าทำแอร์ใหม่หมด 6.000

โฮเวอร์ฮอลเครื่อง 12.000

วายสายไฟห้องเครื่อง+ค่าสายไฟ 3.500

อื่นๆอีก จำม่ะได้ +_+



คันไฮทอร์ค ซื้อรถมา 4 เดือน

ค่าเปลี่ยนสายพาน 1000 กว่า

ค่าเปลี่ยนหัวเทียน+ปะเก้นฝา+ไดสตาร์  2000  (จากแต่ก่อนวิ่งได้แค่ 140 เดี๋ยวนี้ 180+ แค่เปลี่ยนหัวเทียนจริงๆ ของเดิมเน่ามาก)

ล้อแม๊ก+ยาง+น๊อตล้อ  9500 


ซ่อมแต่รถจนไม่มีตังแต่งรถ 555+ 
รอซ่อมจนมันอยู่ตัว เดี๋ยวค่อยแต่งต่อ ทำรถ 2 คันปวดกระบาล เวียนหัว
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 23:32:48 »

ตอนได้รถมาใหม่ๆก็แต่งซะเยอะครับ ตอนนี้รายการซ่อมเริ่มมาแล้ว หยุดแต่งก่อน อิอิ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 00:19:45 »

ซ่อมเครื่อง 5a-fe เป็น 4a-ge
ซ่อมท่อเดิมผุ เป็น kakimoto
ซ่อมล้อเดิมดุ้ง เป็น wata
ซ่อมพวงเดิมเริ่มลอกเป็นก้านยก


...........จิปาถะอีกเยอะครับ..........
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 07:50:19 »

ของผมอาจจะต่างจากที่ถาม  ค่าซ่อมกะค่าแต่งมันก็ธรรมดานะ อันนี้สำหรับเออีสามห่วง เพราะว่าเพิ่งมาเป็นสาวกได้ปีกว่าเอง ก่อนนั้นใช้ยุโรปมาตลอดครับสามคันสิบกว่าปี เพียงอยากจะสื่อว่า ค่าดูแลมันให้พร้อมวิ่งทางไกลต่ำสุดต่อคันต่อปีนั้นประมาณคันละห้าถึงเจ็ดหมื่นนะ ปรกติก็แสนอั๊พต่อคันต่อปีล่ะ ซื้อสามห่วงมือสองได้สบายสบายปีละคันครึ่งถึงสองคันเลยครับ สำหรับเพียงค่าดูแล(ค่าซ่อมบำรุงรักษาตามระยะของมัน ซึ่งต้องใช้เครื่องมือพิเศษ มีที่ศูนย์บริการเท่านั้น อู่ทั่วไปหมดสิทธิทำได้)ของมันเพียงอย่างเดียวนะ ไม่รวมค่าน้ำมันที่เติม ผมใช้รถปีหนึ่งๆเกือบแสนกิโลหรือเกินนิดๆครับเพราะต้องเดินทางตลอดทั่วประเทศทั้งปีครับ   

ตอนนี้ผมใช้รถญี่ปุ่นสองคัน สามห่วงคัน รถครอบครัวอีกคัน ยุโรปจอดไว้โรงรถนานๆค่อยเอาแบตไปพ่วงแล้วเอามาโฉบที ก็เลยไม่ต้องจ่ายในเรื่องค่าดูแลมหาโหดที่บอกครับ วันดีคืนดีได้ฤกษ์ดี ผมคงถอดทิ้งเกือบทั้งคันเหลือแค่กระดองมัน แล้วเอาสี่เอ ไม่ก็สามเอสหรือหนึ่งเจวางแทนมันโลด จะได้ตัดปัญหาเรื่องการซ่อมบำรุงที่จุกจิกของมันตามระยะ ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับสามห่วง หรือรถญี่ปุ่นทั่วไป ล่าสุดเมื่อวานซืนพรรคพวกกัน จาเอาเบนซ์(แหะๆไม่ทราบว่ารุ่นไหนเด้อมาให้ใช้ฟรีๆเพราะมันย้ายบ้านเข้าไปอยู่ในบางขวาง ไม่มีโอกาสได้ใช้เลยโทรหาจากข้างในโน่นล่ะ) ผมยังบอกว่ากรุเข็ดแล้วกะยุโรปแต่ดันลืมถามว่ารุ่นไหน อิอิอิ แต่ถูกแล้วที่ปฏิเสธมันไม่งั้นก็กลับไปสู่วงจรเดิมอีกนั่นล่ะ จ่ายเงินค่าซ่อมรถทีไร ทะเลาะกะเมียทุกทีล่ะ แมร่งมันซ่อมบำรุงไม่จบไม่สิ้นครับ ใครที่คิดจาไปใช้ยุโรป ก็ลองอ่านฟามเห็นเล็กๆนี้ดูเด้อ แต่ไม่ต้องเชื่อหรอก ไว้ได้มันมาครอบครองไม่ว่าป้ายแดงป้ายอะไรก็ตาม ลงท้ายแบบนี้ล่ะครับ ไปลองดูเลย แต่อาตมาขอลาขาด อิอิอิ


เท่าที่ใช้สามห่วงมาปีกว่า ระยะทางที่ใช้งานประมาณแสนสองหมื่นกิโล  ผมก็แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำม้นเครื่องตามระยะ แล้วก็ตั้งวาวล์ กะเปลี่ยนหัวเทียนทุกๆสองหมื่นกิโล ก็ไม่เคยได้จ่ายอะไรที่เป็นค่าซ่อมเลยนะ แต่มีในตอนแรกแค่ค่าสายพานไทม์มิ่ง ไมล์ใหม่อีกตัว(มันมีปัญหา ก็เลยเปลี่ยน พันกว่าบาท(เชียงกงนะ))   ส่วนค่าแต่งอาจจะพอกันเพราะวิ่งแสนกว่ากิโลนะ มีติดแก๊ส กะเปลี่ยนยางใหม่ไปสองชุดแระ โช๊คอั๊พใหม่ป้ายแดงทั้งสี่ตัว แล้วก็ยกเลี้ยวรุ่นท๊อป กะดิสจานใหญ่ ซึ่งมันก็ถูกแสนถูกจนตกใจ แล้วก็ทนหายห่วงจนสมชื่อมันล่ะ     แต่ที่ต้องทำใจน่าจะเกือบๆสามเดือนก็คือ  ทำไมมันไม่นิ่มเหมือนยุโรปฟ่ะ กระด้างผิดกันคนละเรื่อง แล้วระบบการทรงตัวก็ห่างกันลิบ แบบว่าคนละเรื่องเด้อพี่น้อง  แต่พอทำใจได้.......ก็บอกกะตัวเองและเพื่อนพ้องว่า กูเลิกขับรถเร็วแล้ว ถึงกระด้างไปหน่อย ก็ยังดีกว่าปิ๊กอั๊พเฟ้ย เงินเหลือๆอีกต่างหากครับ รถหอยรัยฟ่ะ ค่าดูแลเป็นหลักร้อยหรือแค่หลักพัน ยังไงๆก็สามห่วงว่ะ ณ นาทีนี้ มีแต่จะหามาเพิ่มแต่ไม่มีที่จอดแระ เสียดายที่โง่มาเป็นสิบๆปี ให้ผรั่งมันหลอกอยู่ได้  เราขับแบบระมัดระวังไม่ประมาท สามห่วงโลดครับ

สรุป ค่าดูแลค่าซ่อมนั้นพอกันครับกับค่าแต่ง แต่แต่งแล้วมันก็จบนะสำหรับผม ไม่หามาเปลี่ยนมาเพิ่ม นอกจากมันพัง  ประหยัดสุดๆครับ แบบว่าเคยถามอาเฮียที่เชียงกงบางนา แกบอกว่า มิงใช้อีกยี่สิบปี อะไหล่ก็ยังเหลือๆแล้วก็ถูกๆด้วย ไม่ต้องห่วงเหมือนชื่อสามห่วงนั่นล่ะ เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆ รู้งี้เลิกขี่ยุโรปตั้งนานแระ คริ คริ สุดยอด คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤศจิกายน 2009 07:57:20 โดย jedee » บันทึกการเข้า

Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 08:34:03 »

โดนทั้งสองอย่างคับ.....

ค่าแต่ง...และซ่อม....

เศร้าใจจิงๆ.......
บันทึกการเข้า
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 08:42:57 »

พอๆกันั้นแหละ จะซ่อมหรือจะแต่งจำเป็นทั้งนั้น...........
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 15:00:08 »

ส่วนผม ซื้อมาซ่อม อิอิ
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 15:08:19 »

ของผมค่าซ่อม ก็ตามอายุการใช้งาน

ส่วนของแต่ง ก็พอมีบ้างนิดๆหน่อย

แล้วจะให้ทำยังไง ในเมื่อใจมันรัก AE ซะแล้ว
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 15:50:30 »

 แหะ.. แหะ.. ส่วนใหญ่จะแต่งครับ เพราะเบื่อก็เปลี่ยน แต่ไอ้ซ่อม มันไม่ค่อยเสียก็เลยไม่ต้องซ่อม ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนกันป่าว
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
nok_ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,342


ไม่ได้แรง ไม่อยากแซง แต่เบาแล้วมันจะดับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 15:53:33 »

มันก็ตอบยากครับ ส่วนมากจะทำให้มันดีกว่าเดิม ไม่ได้ซ่อม อาจจะเรียกแต่งก็ไม่ถึงขั้นนั้นครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!