AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 10:31:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำหาย  (อ่าน 1544 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kotaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:00:03 »

เกลี้ยงถังพักเลย ในหม้อน้ำก็พร่องไปจนถึงรังผึ้งอันบนสุด เติมด้วยน้ำดื่มขวดเล็กหมดพอดี ดูรอยซึมตามท่อน้ำก็ไม่เห็น จะลองเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำดูก่อน มีต้องดูอะไรตรงไหนอีกไหมครับ ใช้แกสนะครับ  เป็นมาสองวันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

hello.......

กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:17:21 »

พัดลม มีปัญหา หรือป่าว ครับ?
บันทึกการเข้า
golf...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:20:12 »

ดูฝาหม้อนํ้าถูกต้องแล้วคับ และอีกอย่างหม้อนํ้าอาจจะระบายไม่ทัน ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

kotaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:26:59 »

พัดลมหมุนอยู่ครับ น้า

ความร้อนก็ปกติ ไม่ถึงครึ่ง ขับวันละ 30 กม. ไป กลับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2009 21:30:27 โดย kotaro » บันทึกการเข้า

hello.......

กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:41:39 »

วาวน้ำเสียป่าว คับ มันเปิดตลอดเวลา
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:43:18 »

ปั้มน้ำเสียหรือเปล่าครับ และก็ว่าวน้ำครับ รอผู้ตอบต่อครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:46:18 »

คือ ที่บอกว่า พัดลม เนี่ย

ผม เพิ่งเป็นมาไม่นานนี้   ปกติ ผมก็ ใช้งาน วันละประมาณ 30 โล  ไป กลับ ที่ทำงาน กับ บ้าน

ซึ่ง ระยะ ที่ว่า เนี่ย เครื่อง ยังไม่ทันจะร้อน เลย

ทีนี้ ปัญหา ผม มันก็เกิดว่า เอ ทำไม รถผม พัดลม ทำงาน ปกติ ความร้อน ก้ไม่เคย เกิน ครึ่ง แต่ทำไม น้ำที่ถัง พัก มัน ดัน ออกไป หมดเลย  ไม่เหลือ ต้องคอยเดิม ตลอด

ก็ ไม่ได้ ติดใจอะไรใช้มาเรื่อย  จนวันนึง มาหา เสี่ยแฟร์ ที่ร้าน ก็ เอารถจะไป จูน ไดโน  ก็ ไป รถติด แถวๆ ศรีนครินทร์  ก็ ดู เกจ์ เช็คตลอด ก็ มี อยู่ช่วงนึง พบว่า ความร้อน เกินครึ่งไป หน่อย นึง  ซึ่ง มันไม่เคยเป็น ขณะนั้น เปิดแอร์ ปกติ  แต่พอ รถ ออกวิ่ง ความร้อน ก็ เหลือ ครึ่ง นึง ปกติ  ก็ เลย เก็บ อาการไว้ เพราะ นัด ไดโน ไว้แล้ว

ก็ จูน จนเสร็จ   จากนั้น ผม ก็ มาหา สาเหตุ  

ก็ สันนิฐาน กับ เพื่อนๆ ว่า ถ้า น้ำมันดัน ออก ก็ แปลว่า ฝาหม้อน้ำเสื่อม ฝาอาจจะโก่ง  ปะเก็น อาจจะแลป หรือ วาวล์น้ำตัน  หม้อน้ำตัน พัดลมไม่มีแรง พัดลมเจ๊ง  เทอร์โมสตรัท มีปัญหา

ก็ ไล่ กันไป เรื่อย  ตั้งแต่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ  เปลี่ยนวาวล์ น้ำ  ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนเทอร์โมสตรัท ก็ ไม่หาย  ก็ งงๆ   สุดท้าย มาหา เจอ ที่ ปลั๊กเทอร์โมสตรัท ครับ สายสัญญาณ มันเกิอ ออกไซด์ ขาดใน  ทำให้ พัดลม ติดๆ ดับๆ  ซึ่งเราไม่รู้ว่า มันจะติดตอนไหน  ดับตอนไหน  ก็ เลย เป็น สาเหตุ ว่า ตอนที่เราขับๆไป แล้ว วาวล์ น้ำ มันเปิด  ซึ่ง เวลา วาลว์ มันเปิด เนี่ย พัดลม ก็ ต้องทำงาน ควบคู่ กันไป  แต่ของผม วาวล์ เปิด  พัดลม ดันไม่ทำงาน ใน จังหวะนั้น   ( แต่เวลา จอดเช็ค มันก็ ดัน หมุนปกติ )  พอพัดลม ไม่ทำงาน น้ำมันก็ ดัน ออก หม้อพัก จนหมด

ก็ เลยถึงบางอ้อ ทำ ปลั๊กสายไฟ เทอร์โมสตรัทใหม่ แล้วก็ test  ทีนี้ พอวาวล์ เปิด พัดลม ทำงาน คู่กัน  ตั้งแต่ นั้น น้ำในหม้อพัก ไม่เคยหาย เลย ครับ จนปัจจุบัน

ยังไง ลอง เช็คๆดู ครับ เผื่อ จะเป็นปัญหา ที่ เราคาดไม่ถึง  เหมือนผม  เพราะในห้องเครื่องมันร้อนครับ สายไฟ ก็ มี กรอบ มี ผุ บ้าง ต้องคอยเช็ค ครับ
บันทึกการเข้า
kotaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:46:41 »

พรุ่งนี้ลองฝาก่อน ถ้ายังหาย ค่อยไล่ วาล์วน้ำ แต่วาล์วน้ำเปลี่ยนไม่ถึง หกเดือนเลยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

hello.......

กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย
kotaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 21:48:19 »

คือ ที่บอกว่า พัดลม เนี่ย

ผม เพิ่งเป็นมาไม่นานนี้   ปกติ ผมก็ ใช้งาน วันละประมาณ 30 โล  ไป กลับ ที่ทำงาน กับ บ้าน

ซึ่ง ระยะ ที่ว่า เนี่ย เครื่อง ยังไม่ทันจะร้อน เลย

ทีนี้ ปัญหา ผม มันก็เกิดว่า เอ ทำไม รถผม พัดลม ทำงาน ปกติ ความร้อน ก้ไม่เคย เกิน ครึ่ง แต่ทำไม น้ำที่ถัง พัก มัน ดัน ออกไป หมดเลย  ไม่เหลือ ต้องคอยเดิม ตลอด

ก็ ไม่ได้ ติดใจอะไรใช้มาเรื่อย  จนวันนึง มาหา เสี่ยแฟร์ ที่ร้าน ก็ เอารถจะไป จูน ไดโน  ก็ ไป รถติด แถวๆ ศรีนครินทร์  ก็ ดู เกจ์ เช็คตลอด ก็ มี อยู่ช่วงนึง พบว่า ความร้อน เกินครึ่งไป หน่อย นึง  ซึ่ง มันไม่เคยเป็น ขณะนั้น เปิดแอร์ ปกติ  แต่พอ รถ ออกวิ่ง ความร้อน ก็ เหลือ ครึ่ง นึง ปกติ  ก็ เลย เก็บ อาการไว้ เพราะ นัด ไดโน ไว้แล้ว

ก็ จูน จนเสร็จ   จากนั้น ผม ก็ มาหา สาเหตุ  

ก็ สันนิฐาน กับ เพื่อนๆ ว่า ถ้า น้ำมันดัน ออก ก็ แปลว่า ฝาหม้อน้ำเสื่อม ฝาอาจจะโก่ง  ปะเก็น อาจจะแลป หรือ วาวล์น้ำตัน  หม้อน้ำตัน พัดลมไม่มีแรง พัดลมเจ๊ง  เทอร์โมสตรัท มีปัญหา

ก็ ไล่ กันไป เรื่อย  ตั้งแต่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ  เปลี่ยนวาวล์ น้ำ  ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนเทอร์โมสตรัท ก็ ไม่หาย  ก็ งงๆ   สุดท้าย มาหา เจอ ที่ ปลั๊กเทอร์โมสตรัท ครับ สายสัญญาณ มันเกิอ ออกไซด์ ขาดใน  ทำให้ พัดลม ติดๆ ดับๆ  ซึ่งเราไม่รู้ว่า มันจะติดตอนไหน  ดับตอนไหน  ก็ เลย เป็น สาเหตุ ว่า ตอนที่เราขับๆไป แล้ว วาวล์ น้ำ มันเปิด  ซึ่ง เวลา วาลว์ มันเปิด เนี่ย พัดลม ก็ ต้องทำงาน ควบคู่ กันไป  แต่ของผม วาวล์ เปิด  พัดลม ดันไม่ทำงาน ใน จังหวะนั้น   ( แต่เวลา จอดเช็ค มันก็ ดัน หมุนปกติ )  พอพัดลม ไม่ทำงาน น้ำมันก็ ดัน ออก หม้อพัก จนหมด

ก็ เลยถึงบางอ้อ ทำ ปลั๊กสายไฟ เทอร์โมสตรัทใหม่ แล้วก็ test  ทีนี้ พอวาวล์ เปิด พัดลม ทำงาน คู่กัน  ตั้งแต่ นั้น น้ำในหม้อพัก ไม่เคยหาย เลย ครับ จนปัจจุบัน

ยังไง ลอง เช็คๆดู ครับ เผื่อ จะเป็นปัญหา ที่ เราคาดไม่ถึง  เหมือนผม  เพราะในห้องเครื่องมันร้อนครับ สายไฟ ก็ มี กรอบ มี ผุ บ้าง ต้องคอยเช็ค ครับ

ครับ ผม สงสัย ต้องลองครับ ได้ผลยังไงจะมาเล่าครับ ว่าแต่พัดลมผมน่ะ เปิดตลอด ไม่มีเซนเซอร์แล้ว ต่อตรงไว้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

hello.......

กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 22:49:27 »

ตัวการใหญ่ ที่เป็นผู้ต้องหาครั้งนี้น่าจะเป็นหม้อน้ำคับ ถ้านานแล้ว ลองล้างดูครับ ไม่เสียหาย
บันทึกการเข้า

ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 11:59:21 »

เห้นบอกว่าติดแก็สด้วยใช้มั้ยครับ ลองดูที่หม้อต้มก็ได้นะครับจะมีท่อน้ำเข้ากับออกที่หม้อต้มอยุ่สองท่อ บางที่โฮลริงในท่ออาจเสื่อมทำให้น้ำซึมออกมาได้นะครับ ลองสังเกตุดุว่ามีคราบน้ำอยู่ที่หม้อต้มริป่าวนะครับ และก็อย่าลืมดูพวกท่อยางต่างๆด้วยนะว่า บวมหรือรั่วซึมตรงไหนบ้าง ต้องลองดูหลายๆอย่างครับเผื่อจะเป้นเส้นผมบังภูเขา
ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 12:04:54 »

ฝาหม้อน้ำครับน้าโก๋ ผมก็เพิ่งแก้อาการนี้หาย หลงทางไปไกล หมดไปเยอะ

มาแก้หายเพราะความฟลุ๊คบอกเค้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ความหมายของผมถึงฝาที่เป็นข้องอ

แต่ร้านดันซื้อฝาปิดหม้อน้ำ ฝาแท้ศูนย์มาให้ ผมเลยเซ็งๆไ่ม่ทำมันละ

พอขับรถกลับบ้านแล้วไปอุดรฯ มาเช็คอีกที น้ำเลิกหายแหละ

หมดไป 120 บาท
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 12:12:50 »

ของผมเคยเป็นครับ ปั๊มน้ำรั่วครับ
บันทึกการเข้า

B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 13:02:14 »

ผมก็เป็นอยู่ครับ น้ำในหม้อพักหายตลอดเลยแต่ ที่หม้อน้ำไม่หาย
วาล์วน้ำเพิ่งเปลี่ยนส่วนความร้อนก็ปกติ อาการนี้น้ำมันดันออกใช้เปล่าครับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!