AE. Racing Club
11 มีนาคม 2568 01:37:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองน้ำมันเครื่อง 4AG  (อ่าน 5666 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:19:39 »

กรองน้ำมันเครื่อง 4AG
แถวบ้านผมมีนบุรี หาไมได้เลยแหะ
ตามร้านอะไหล่ แท้ก็เจอแต่ของ 4A FE ก็ใช้ได้นะ แต่ไม่สบายใจ  เพราะข้างกล่องเขียน exc 4 ag series

เลยถาม สาวก 92 GTI ที่เครื่องเดิมมาเป็น 4A G ใส่กรอง ตรงรุ่นไหมครับ หรือของ FE เหมือนกัน 
เคยไปหาเจอร้านนึง เขียนว่า 4 ag เลย แต่เป็นของปลอมเลยไม่เอา

สงสัยเบิก ศุนย์มีไหม กรองน้ำมันเครื่อง 4A G เนี่ย
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:23:13 »

มันไม่เหมือนกันหรือ เวลาผมสั่งก็บอกเอาของสี่เอ อ่ะ

เดี๋ยวน้าวาซาบิคงมาตอบครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:37:17 »

กรองน้ำมันเครื่อง 4AG
แถวบ้านผมมีนบุรี หาไมได้เลยแหะ
ตามร้านอะไหล่ แท้ก็เจอแต่ของ 4A FE ก็ใช้ได้นะ แต่ไม่สบายใจ  เพราะข้างกล่องเขียน exc 4 ag series

เลยถาม สาวก 92 GTI ที่เครื่องเดิมมาเป็น 4A G ใส่กรอง ตรงรุ่นไหมครับ หรือของ FE เหมือนกัน 
เคยไปหาเจอร้านนึง เขียนว่า 4 ag เลย แต่เป็นของปลอมเลยไม่เอา

สงสัยเบิก ศุนย์มีไหม กรองน้ำมันเครื่อง 4A G เนี่ย


toyota wish เลยพี่ ตรงรุ่น
เลย รุ่น y2 ของ 4A ทั่วไปเป็น y1

แต่ราคาบอกเลย แพงกว่า ทั่วไป อันนึงเบิกใหม่ประมาณ 180-200เนี่ยละ หรือโทรไปถาม พี่แฟร์ก็ ได้ เห็นมีเยอะ

ของผมเปลี่ยนไปใช้ของ 1เจ ลูกใหญ่กว่า ทนแรงดังเยอะกว่า ถูกกว่า ร้อยนึดๆเอง
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:39:55 »

ของผม ซือมาก็ 190 ครับ
แท้ศูนย์ ตรงรุ่น AE101 แต่เป็นเครือง 4 A FE น่ะ

ของเจ น่าสน แต่ของผม คงใส่ใหญ่กว่านี้ไมได้แล้วละครับ วันนี้เปลี่ยนกรอง มือแทบแหกแล้ว
มันแคบไปหมดจริงๆ ร้านขึ้นเขาเทอโบ ไม่คิดเลยไง ว่ามันติดกรองเหลือแค่นิ้วเดียวเอง ...
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:52:25 »

ต่างกันยังไงอ่ะครับ    ขอความรู้ด้วยครับ    เพราะเท่าที่รู้มาก็หลักการเดียวกันไม่ใช่หรอครับ   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 11:57:58 »

ต่างกันยังไงอ่ะครับ    ขอความรู้ด้วยครับ    เพราะเท่าที่รู้มาก็หลักการเดียวกันไม่ใช่หรอครับ   

นั้นละที่ผมอยากรู้ด้วย
สงสัยมานานเหมือนกัน จริงๆมันก็ใส่กันได้

แต่ข้างกล่องมันเขียนอย่างนี้ exc 4 ag series นะครับ

เลยงง.. มันคงต้องต่างกันไรสักอย่าง แหะแหะ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 12:05:34 »

ต่างกันยังไงอ่ะครับ    ขอความรู้ด้วยครับ    เพราะเท่าที่รู้มาก็หลักการเดียวกันไม่ใช่หรอครับ  

นั้นละที่ผมอยากรู้ด้วย
สงสัยมานานเหมือนกัน จริงๆมันก็ใส่กันได้

แต่ข้างกล่องมันเขียนอย่างนี้ exc 4 ag series นะครับ

เลยงง.. มันคงต้องต่างกันไรสักอย่าง แหะแหะ



ผมขออีกคำถามครับ    เคยเห็นหลายๆ  กลุ่ม  หลายๆบุคคล   นำเอาแม่เหล็กฮาร์ดดิส   แม่เหล็กแรงสุงชนิดบาง   มาติดที่กรองน้ำมันเครื่อง   อ้างว่า   ดูดตะกอนโลหะ  และคำอ้างต่างๆ   ทางโฆษณา   ว่าช่วยดูดตะกอนมาก   กักเก็บไว้ที่กรองน้ำมันเครื่อง  ลดการอุดตันในช่องน้ำมัน   ละตะกอนโลหะต่างๆ    เมื่อเครื่องยนตร์ได้สูบฉีด    


    ซึ่ง   ผมก็ได้นำมาติดครับ    แต่ไม่ทราบถึงผลเสีย     ของการนำแม่เหล็กชนิดนี้มาติด          ผมติดไว้     2  อันเลย    ซื้อมา   20  บาท      




และ   อีกชนิด    คือกรองน้ำมันเครื่องแต่ง   อาทิ    MUGEN    SPOON   แต่ไม่ทราบว่า  TRD  มีมั๊ย     

      ผมไปซื้อน้ำมันเครื่องมาเปลี่ยนถ่าย      ผมเห็นผมเอ่ยถาม     ดีกว่าของเดิมยังไงครับ   เจ้าของร้านตอบ   บอกว่ากรองได้ดีกว่า   เห็นๆ           ซึ่งผมเงียบเลย  ( เอาจิตวิญญาณส่วนไหนมาพิสูจน์   เนี่ย  )       ราคา  2500  บาท          ผมเอ่ย   แพงจังครับ     

 

     ผมซื้อน้ำมัน   ฟูลลี่   ซิล    ได้อีกแกลลอนเลย   แถมกรองแท้  4A   อีก      




ช่วยชี้แนะด้วยครับ    
















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤศจิกายน 2552 12:12:53 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 12:28:06 »

รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 12:42:53 »

อา ไร น๊า

.....กรองเครื่องแต่งเนี่ยนะ 2,500   
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 12:51:50 »


Thanks: อัพโหลดรูปภาพ ประกันรถยนต์ เว็บสำเร็จรูป

Thanks: อัพโหลดรูปภาพ ประกันรถยนต์ เว็บสำเร็จรูป





มันไม่เหมือนกันหรือ เวลาผมสั่งก็บอกเอาของสี่เอ อ่ะ

เดี๋ยวน้าวาซาบิคงมาตอบครับ อิอิ


พี่ตั้มเม้งรออยู่ครับ        พี่โชสุดหล่อ          
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤศจิกายน 2552 17:04:11 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 12:54:57 »

เมื่อก่อนตอนวางใหม่ๆ ใช้รหัส yzze1 ที่มัน exc 4a-g series แรกๆ ก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมถึงหยิบแบบนี้มาให้ ถามคนขายก็บอกใช้กันได้ๆ

มามีเรื่องตอนลูกที่ 2 ที่เปลี่ยนไปครับ ขับไป ตจว มา กลับบ้านเข้าปั้มเติมน้ำมัน เด็กปั้มตกใจควันขวาพุ่งจากหน้ารถพร้อมกลิ่นไหม้ๆ เลยเปิดกระโปรงดู เจอน้ำมันเครื่องรั่วตรงเกลียวระหว่างเครื่องกับกรอง เลยชักก้านวัดมาเหลือแค่ขีด low ใจหายวาบ ถ้าไม่ได้เติมน้ำมันก่อนเข้าบ้านสงสัยกระจายแน่ๆ

จากนั้นเลยใช้รหัส yzze2 ที่มันบอก 4a-g series ตลอดครับ บอกคนขายกรองโตต้าวิชก็ได้จะได้ไม่หยิบอันอื่นมาให้
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Hanoiboy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 13:46:10 »

กรรมจริงๆ เพิ่งจะไปถ่ายนำมันเครื่อง+เปลี่ยนกรองมาเมื่อเช้านี้เองครับ อ่านดูข้างกล่อง เหมือนที่น้า ตั้ม ว่าเอาไว้เปี้ยบเลยครับ
เอายังไงดีเนี่ยย..   วานผู้รู้ช่วยมาตอบหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 14:25:53 »

ที่ เทพารักษ์ กม. 25 มีขายครับ.......ของมันต่างกันที่ระบบข้างในอะคับ
...แต่ตอนนั้นผม ไม่ได้สนใจ ..เดียวผ่านแล้วจะไปถามให้คับ...

คือตอนไปซื้อผู้ ญ ขาย เค้าถามว่า เอาแบบธรรมดา หรือ พิเศษ ( ผมเข้าใจว่า เป็นของคนละเกรด เลยบอกเอาพิเศษ )
แล้วผมก็เลยถามไปว่า มันต่างกันยังไง คนขายที่เป็นผู้ชาย เค้าเลยบอกว่าถ้ารถผม เป็นFE ก็ต้องใช้แบบ ธรรมดาคับ
แบบพิเศษ จะใส่ก็ใส่ได้ แต่มันไม่จำเป็น ผมเลยไม่ได้ถามต่อ เพราะก็ไม่รู้เรื่อง เท่าไหร่.....ก็เอาธรรมดาตรงรุ่นตามเดิมมา..
................พอมาเห็นกระทู้ นี้เลยเข้าใจ...ว่าเป็นอย่างนี้ นี้ เอง..................
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 14:46:26 »

อ่าว กำ  ผมเข้าปั้ม เด็กปั้ม เปลี่ยนให้ตลอด  ไม่เคยสัง เกตุเลยว่า FE หรือ GE


บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 14:56:23 »

เวลาที่เงินมีน้อย ผมใช้ของเทียมอันละ 40 บาท

พอเงินเหลือหน่อย ก็ใช้ของศูนย์แท้บ้างอันละ 180 บาท

ล่าสุด จับฉลากได้กรองน้ำมันเครื่องในงาน AE ที่ผ่านมา ก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันพอดีเลย

ความแตกต่างไม่สามารถวัดได้ด้วยความรู้สึก แต่ถ้าของแท้ตรงมันก็สบายใจในมาตรฐาน รึป่าว...

สุดท้าย ถ้าจะเอาให้ชัวร์ๆ สงสัยคงต้องควักตังค์จ่าย เพื่อติด oil press เพิ่มละกันนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 15:04:31 »

จะว่าไป ผมก็ใช้เจ้าที่ใช้กับ FE มาตั้งหลายปีแล้วครับ
ใช้กับน้ำมัน โมบิลวัน ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
แต่ผมว่ามันต้องแตกต่างกัน ยังงั้นเค้าคงไม่แยกออกจากกัน  มันเคยแคลงใจมาตลอด
น่าจะต่างกันที่รูกรองน้ำมันเครื่องข้างในน่ะ คิดเอาเอง ฮี่ๆ

ว่าจะตั้งกระทู้ถามสมาชิกหลายทีแหละ  แต่ก็ลิมจนได้
คราวนี้เปลี่ยนแต่ก็ใส่ แบบFE ไปแหละ

 


ว่าแต่ ของ wish เนี่ย ที่กล่องมันเขียน ว่าสำหรับ 4AG เลยป่ะครับผม
คราวหน้าเปลี่ยนได้หาของวิส ร้านน่าจะหาได้ง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 15:22:59 »

ให้ตามศูนย์บริการเปลี่ยนให้ตลอด (ฟ้าขาว) เลยไม่ได้สังเกตุสักที หุหุ แต่ปกติดีน่ะครับ ผมก็ซัดรถบ่อย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 15:53:43 »

ผมใช้  กรองแท้ ข้างๆ มันก็ เขียนว่า 4AG นะ  ของน้าอ่าง อ่ะ  [90915-YZZE2]

ก็ ไม่ได้ ซีเรียสอะไร เพราะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีไร ผม ก็ เปลี่ยน กรองน้ำมันเครื่อง ใหม่ ทุกที ครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 15:57:18 »

มาเก็บความรู้
บันทึกการเข้า

MaFiaBoY
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552 16:22:47 »

คนขายให้กรอง 4AGE ใส่กับ 7A เครื่องรถผม เขาบอกว่ากรองดีกว่าไม่รู้จริงรึเปล่า ยังเสียวๆอยู่เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!