AE. Racing Club
07 มีนาคม 2568 15:36:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด  (อ่าน 7048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 16:27:37 »

มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด ดูแล้วไม่กล้าไปแตะเลยไอ้สารเคลือบ เห่อๆดูสภาพกันเอาเองครับ
http://www.optraclub.com/board/forum_posts.asp?TID=16469&PN=31
บันทึกการเข้า
คอย Skirt
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 17:03:25 »

เห็นแล้วสยอง ว่าแต่มันดีหรือไม่มดีอ่าครับ ทำไมเจ้าิของรถให้ปิดแล้วขับต่ิอ เหมือนเค้าตั้งใจเติมไปเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อกันชนหลัง+สปอยเลอร์ AE101 ตาม linkนี้เลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=52587.0
อู่ดีอยากแนะนำครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34111.msg851203

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 17:04:11 »

    
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 17:08:47 »

เห็นหลายคันแล้ว แต่ไม่หนักเท่านี้
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 17:39:36 »

เหอะๆๆ  ของผมเบาะๆ  แค่แหวนตาย แต่เป็นลักษณะตะกรันแบบนี้แหละครับที่รอบๆแหวนและใต้กระโปรงลูกสูบ   เข็ดไปเลยยาวๆๆ   5555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 18:32:37 »

 
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 18:36:14 »

เอ่อ....
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 19:28:54 »


รูปนี้เป็นรูปตอนเปิดฝาครอบวาล์ว optra 1.6 LT/AT LPG ที่เลขไมล์ สองแสนสี่หมื่นกว่าโล (เคยลงในกระทู้ผมเรื่องเกี่ยวกับเปิดฝาครอบวาล์วน้องออป)

รูปนี้เป็น BASE LINE ครับ เพื่อเปรียบเทียบกับรูปด้านล่าง

ส่วนรูปนี้เป็นรูปเปิดฝาครอบวาล์วน้องโอ้ (AVEO) ตอนเลขไมล์ เจ็ดหมื่นกว่าโลเท่านั้น

สังเกตเห็นอะไรมั๊ยครับ? (ถ่ายด้วยมือถือ Nokia ของช่างที่ศูนย์เชฟแห่งหนึ่ง)

ดูใกล้ๆอีกที

อีกมุมนึง ถ่ายด้านข้าง
รูปสุดท้าย ฝาครอบวาล์วครับ

-เป็นรถอาวีโอ้ที่มาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง รถไม่ได้มีปัญหาอะไร

-ช่างเห็นน้ำมันเครื่องซึมตรงรอยต่อของฝาครอบวาล์ว จึงเปิดฝาครอบวาล์วเพื่อเช็คประเก็นฝาครอบวาล์ว

-เปิดมาถึงกับอึ้ง รีบโทรหาผม ผมบอกให้ถ่ายรูปไว้ (เคยฝากไว้ถ้าเจอ case นี้ ช่วยโทรบอกผม เนื่องจากกำลังศึกษาเรื่อง Engine Treatment)

-ผมมาเห็นรูป รู้เลยว่าเหนียวดำนั่น เกิดจากการเติมสารที่เติมผสมกับน้ำมันเครื่อง

-สอบถามเจ้าของรถคือเติมจริง (ไม่ใช่ของศูนย์) ซื้อมาจากบูธขายแว๊ก และสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่อง เป็น Engine Treatment ราคาสองพันกว่าบาท จำยี่ห้อไม่ได้ แต่เป็นกระปุกสีฟ้า-ขาว ฝาสีน้ำเงิน

-ช่างไม่ได้ทำอะไรกับคราบนี้ เพียงแจ้งลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ทำอะไร ให้ปิดฝาคืน แล้วรับรถไปขับต่อ

 

สารที่เติมกับน้ำมันเครื่องที่ผมเคยใช้มีดังนี้

-Oil Additive คือ หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง (ของศูนย์เป็น ACDelco) การใช้คือ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโล ให้เติมหัวเชื้อเมื่อใช้น้ำมันเครื่องไปห้าพันโล เพื่อรักษาความหนืดไปจนถึงหมื่นโล ราคาที่ศูนย์ 22X บาท ถ้าตามปั๊ม ไม่ถึงร้อยบาทครับ ปกติผมก็ใช้ของศูนย์ครับ

-Engine Treatment คือ หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ เติมได้เลยไม่ต้องรอเปลี่ยน นมค. เติมแล้วไปเคลือบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ใช้ได้ประมาณแปดหมื่นถึงแสนโลถึงเติมใหม่ ราคาจะแพงกว่า Oil Additive ส่วนใหญ่หลักพัน

ปัญหาคือคราบดำๆเหนียวๆนั่น ซึ่งพบเป็นบางยี่ห้อ มักเป็นยี่ห้อที่ขายตามบูธ

บางยี่ห้อใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาคราบเหนียว (คือเวลาผมเติม ก็เปิดฝาครอบวาล์วดูเป็นระยะ) ผมใช้ยี่ห้ออะไร เดี๋ยวดูในกระทู้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ ราคาไม่แพง ปลอดภัยต่อเครื่องยนต์ ผมเติมตอน สองหมื่นโล และทุกห้าหมื่นโล จนมาสองแสนกว่าโลกับ LPG สภาพเครื่องเป็นแบบรูปแรก อันนี้แล้วแต่เชื่อครับ ไม่เติมไม่เป็นไร นมค.เกรดดีๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

ก็คือ ถ้าอยากเติม ก็เติมได้ แต่ต้องเลือกยี่ห้อนิดนึง ไม่ใช่เติมมั่วไปหมด

-ล่าสุดผมเห็น Oil Treatment คุณสมบัติคล้ายๆ หัวเชื้อ นมค. (Oil Additive) ที่โลตัส ยี่ห้อคุ้นหูครับสำหรับขาเดินห้างครับ CARRETEX  ซื้อมา 4 ขวด ยังไม่ได้ลองเติมเลยครับ

-มาลุ้นดูครับ ว่ารถคันนี้ จะวิ่งใช้งานได้ไปถึงตอนไหน

-ถ้าซื้อมือ 2 คงต้องเปิดฝาครอบวาล์วดูแล้วมั๊งเนี๊ยะ

มาแชร์ประสบการเกี่ยวกับสารที่เติมกับ นมค. กันครับ โดยเฉพาะ Engine Treatmentไม่มีใครผิดใครถูกครับ แสดงความเห็นได้เต็มที่เลยครับ

ปล.

-หัวเชื้อ นมค. ของศูนย์ปลอดภัยครับ เพียงแต่อาจเปลืองตังค์ แต่ถ้าคนรักรถแล้ว ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ เพราะผมใช้อยู่ ราคาสองร้อยกว่าๆครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2552 19:34:07 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 19:44:37 »

 
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2552 19:55:09 »

 
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 01:01:32 »

อืม  ดีนะที่ไม่เคยเติม  เคยดูรายการอะไรไม่รู้  อาจารย์วิศวะจุฬามาทดสอบน้ำมันเครื่อง  บอกว่าที่เกรด 5000 โล  สามารถใช้ได้ถึง  10000 โล  แต่ถ้าให้ดีอยู่แถวๆ 7000-8000โลค่อยเปลี่ยนก้อได้  ส่วนเกรด 10000 โล  ใช้ได้ถึง 15000 โล  เห็นบอกว่าเป็นส่วนได้ส่วนเสียระหว่าง 0 กะ บริษัทน้ำมันเครื่อง  ส่วนสารอื่นไม่ต้องใส่อะไร  แต่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามเวลาที่ว่าก้อพอ  ดูนานแล้วตั้งแต่น้ำมันเครื่องซิลเทติกยังไม่ค่อยมีขาย  ตั้งแต่ผมขี่มอไซด์ nova-RS อยู่เลยครับ  ก้อเลยใช้น้ำมันเครื่องอยู่ประมาณเนี่ยละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2552 01:07:55 โดย Jack_copy » บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 01:18:53 »

เทพ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 01:20:50 »

ว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 01:36:21 »

 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 07:31:44 »

   ขออนุญาตแจมหน่อยนะครับ   ของผมก็ใช้มาตลอดวิ่งมาประมาณแสนสองหมื่นกิโลแล้ว(เฉพาะที่ใช้หัวเชื้อนะ) ยี่ห้อ........(ไม่บอกน่าจะดีกว่าเด๋วบริษัทมันทะเลาะกันตายเลย) ราคาข้างกล่องขวดละ ๓,๕๐๐ บาท  ใช้มาตลอดจนถึงปัจจุบันเลย  ในคู่มือระบุว่ามันจะเคลือบอยู่กับเครื่องยนต์เราได้ถึงสามแสนไมล์นะ  แต่เซลที่ขายมันบอกสามหมื่นโลก็หรูแล้วเพ่  ผมก็เชื่อเซลทุกๆสองหมื่นห้าหรือสามหมื่นกิโลผมก็จะเอาขวดใหม่เติมเข้าไปพร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกรอง สภาพเครื่องใส่ปิ๊งเหมือนกับภาพแรกนั่นล่ะ.....เลยอยากบอกอีกด้านว่า .....ตกลงมันยี่ห้อรัยครับ พีเอ็มบอกผมหน่อย ผมจะได้ระวัง  ไม่ไปหลงซื้อ

  แต่ยี่ห้อที่ผมใช้มาจนถึงปัจจุบัน มันปกป้องเครื่องยนต์สองอีของผมให้อึด ถึก ทนมีอทนทีน วิ่งไกลสุด อุบล-กระบี่(ไม่ดับเครื่องเลยยกเว้นตอนเติมแก๊สเท่านั้น) มันยังไม่เห็นเป็นอะไร เด๋วได้มีการควบไปอีกรอบแน่ นั่งเครื่องมันจำกัดเวลาทำอะไรได้ไม่เต็มที่ ควบไปโลด(ให้ลูกน้องมันขับเปลี่ยนกัน) แล้วก็พักทำงานซักคืนสองคืนยังได้ ไปกลับหมดค่าแก๊สแค่สามพันกว่าๆเองพี่น้อง

  ที่อยากจะบอกก็คือว่า ผมก็ใช้ แต่ไม่เป็นครับ ใช้ดีปกป้องเครื่องก่อนสตาร์ทได้ดี แต่สงสัยว่าทำไมมันเป็นคราบดำปี๋แบบนั้น เหมือนโดนไฟไหม้ ห้องเครื่องตรงนั้นหรือฝาตรงนั้นมันไม่ค่อยร้อนมากเท่าในห้องเผาไหม้นี่ แล้วอะไรทำให้มันดำจนป็นก้อนเขม่าเยี่ยงนั้น  .......... ไม่ได้มีเจตนาขัดอะไรเด้อ.....แต่พีเอ็มมาบอกหน่อยว่ายี่ห้อรัย ผมใช้มันบ่อเปงเด้ แล้วก็จะใช้ต่ออีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2552 07:36:44 โดย jedee » บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 10:34:13 »

สงสัยเจอของปลอม...
แต่เจ้าของ AVEO ไม่ต้องเสียใจ เพราะอย่างน้อยมันก็เคลือบจริงๆ เคลือบหนาด้วย
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 10:40:13 »

เน่าเรยอะ 
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 13:02:33 »

 
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
reset
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 13:05:37 »

  โดเรม่อนของผม วิ่งมา 2xx,xxx กิโลไม่เคยเติมสารเคลือบใด ๆ ก็ยังสภาพเดียวกับภาพแรกเลย
บันทึกการเข้า
P-Tech
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 15:40:56 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!