AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 01:01:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์  (อ่าน 2432 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คอย Skirt
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 17:24:46 »

เครื่องผมเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ ขับในกรุงเทพ ตอนรถติดตลอด แบบคลานไป-กลับแทบทุกวัน จะได้เหยียบหน่อยตอนขึ้นทางด่วยเท่านั้น

พอดีรถผมเพิ่งไปตั้งจูนแก๊ซใหม่(ทำเอง โดยหมุนเกลียวลง 1.5 รอบ) ให้มันเข้าไปน้อยเพื่อความประหยัด

อาการที่ 1.คือตอนสตาร์ทเครื่อง แล้วเบิ้ลคันเร่งให้เปลี่ยนเป็นระบบแก๊ซ เครื่องมันจะดับทันทีถ้าจอดไว้นานๆ
- 1.1. ทุกเช้าผมจึงใช้วิธีเปิดเครื่องให้กินน้ำมันไว้ 1-2 นาทีก่อนแล้วค่อยเหยียบให้มันตัดเป็นแก๊ซ และเมื่อช่วงเปลี่ยนเครื่องมันจะสั่นเหมือนจะดับ ผมก็จะเหยียบซ้ำ ให้รอบขึ้นไปสัก 2500 ค้างไว้ 15-30 วินาที เพื่อให้เครื่องร้อนครับ จากนั้นค่อยขับออกไป
อาการที่ 2. ช่วงที่จะขับรู้สึกได้เลยครับว่าเหยียบไม่ค่อยขึ้น และตอนจอดติดไฟแดงอยู่เฉยๆ ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ เครื่องจะสั่นมากๆ แต่ถ้าเข้าเกียร์ N อาการสั่นก็จะหายไป
แต่เรื่องการขับขี่ไม่ส่งผลกับการขับขี่ของผมเท่าไหร่ครับเพราะผมเป็นคนขับช้าอยู่แล้ว และไม่ค่อยแซง หรือซิ่งเลย

เรื่องความประหยัด

ใช้แก๊ซจนหมดเกลี้ยงแล้วไปเติมมาเต็มถังประมาณ 500 บาท ขับได้ประมาณ 450 กิโล (ใน กทม. ร่วมรถติด)

คำถามคือการจูนแก๊ซน้อยๆแบบนี้จะส่งผลด้านลบให้เครื่องยนต์ไหมครับ และความประหยัดระดับนี้ถือว่าปกติไหมครับ

ขอบคุณครับ

 เป็นหวัด เป็นหวัด
บันทึกการเข้า

รับซื้อกันชนหลัง+สปอยเลอร์ AE101 ตาม linkนี้เลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=52587.0
อู่ดีอยากแนะนำครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34111.msg851203

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 19:26:24 »

ได้อย่าง ต้องเสียอีกอย่างเสมอ .......
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 19:37:43 »

บาง ๆ เครื่องร้อน แรงไม่ค่อยมี
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 20:04:34 »

ประหยัดเกิดไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 20:23:03 »

ผมว่าน่าจะจูนบางไปครับ ให้จูนตัวเล็ก(ที่หม้อต้ม)เพิ่มอีกหน่อย เวลาจอดจะได้ไม่สั่นมา แล้ว ค่อย Power(ที่สายไป Mixer) ให้น้อยลงดีกว่า
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 22:22:14 »

บางเกินไป ส่งผลนะครับ ผมว่ามันทำให้วาวล์ไปไวครับ ความร้อนสะสมเยอะ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 22:22:52 »

จูนใหม่ดีกว่า  ผมว่า  เอาแบบสตาร์ทแก๊สได้อะครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 09:20:56 »

บางไป มันจะแย่เอานะครับ  พอดีพอดี ดีกว่าครับ

บันทึกการเข้า

TRMT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 09:37:01 »

บางเกิ๊น
ผมจูนพอดีๆ
ไว้ กดได้ คิกดาวๆ
ออโต้เหมือนกาน
4a-fe ปัญหาไม่จุกจิก
สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่จำเป็นต้องประหยัด
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 09:39:55 »

ยิ่งบางยิ่งร้อน เครื่องจะไปไว
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 10:29:15 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมครับ

พอดีไม่ค่อยอยากตั้งหัวข้อใหม่เพราะผมใช้รถรุ่นอื่นอยู่

รถเป็น Accord แต่เครื่อง 2.3 ครับ F23A ครับ เกียร์ธรรมดา

ใช้หม้อต้มของญี่ปุ่น (ติดเครื่องโต้ต้า 8 สูบมา)

วิ่งใช้งานปกติ  รอบเดินเบาตอนติดไฟแดง ตกเหลือประมาณ 600 เครื่องมีอาการสั่น

ถ้าวิ่งยาว ๆ ที่ความเร็วเกิน 120 km/ชั่วโมง เป็นระยะทางเกินกว่า 20 กิโลเมตร

แล้วยกคันเร่ง เครื่องจะดับกลางอากาศทันทีเลย

สังเกตุมาหลายครั้งแล้ว  อาการนี้เป็นเพราะจูนหนา หรือบางไป หรือว่าอากาศเดินไม่สะดวก
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
คอย Skirt
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 13:45:35 »

^
^
^
ดับกลางถนน น่ากลัวนะครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อกันชนหลัง+สปอยเลอร์ AE101 ตาม linkนี้เลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=52587.0
อู่ดีอยากแนะนำครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34111.msg851203

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 13:51:27 »

บางเกินไป ส่งผลนะครับ ผมว่ามันทำให้วาวล์ไปไวครับ ความร้อนสะสมเยอะ
ใช่เครื่องผมร้อนมากๆ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 15:57:21 »

^
^
^
ดับกลางถนน น่ากลัวนะครับ
ดับกลางถนน..จิ๊ปๆ คร๊าบ.... คนนี้....ไม่ต้องห่วง ดวง "อย่างแข็ง"

ออยล์ ผมไม่รู้ว่าเกีย่วหรือเปล่า ขับเร็วๆ เเล้วเบรคกระทันหัน ดับเหมือนกัน ครับ

ผม หันทิศหม้อต้มใหม่ ให้ เอาด้านข้าง ชี้ไปทางหน้ารถ.... มันหายแฮะ

แต่ช่างก้อจูนหนาขึ้นด้วย... เลยไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึง หาย อาการ ดับกลางอากาศไป....

ตอนนี้ลองจูนบางลง ก็ไม่ดับ...

ลองดูนะครับ...

จุ๊ฟ ๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 16:13:19 »

แก๊สบางเตรียมพัง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
poky
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 17:53:10 »

ผมว่าหม้อต้มก็มีส่วนนะครับ รอบตกต่ำกว่าปกติ แถมยังสวิงอีก
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2009 21:27:23 »

เกินดีกว่าขาด แต่ถ้าอยากอยู่กับเครื่องตัวนี้ไปนานๆจูนพอดี พอดี ดีกว่าคับ ประหยัดค่าแก็ซแต่เปลืองค่ารักษา ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 08:58:02 »

ลองคลาย ออกซักครึ่งรอบ นะ  ลองนึกดู รถ ขึ้น ห้างทางชันๆๆๆ  อาจเจอปัญหาได้คับ ทำ รถวิ่งๆ ดีกว่า ครับ ประ หยัดอย่างมากก็ ถัง ละ 30 บาท  มัน คุ้มหรอครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!