AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 04:14:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับอยู่ดี ๆ เครื่องดับซะงั้น  (อ่าน 3262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 12:01:10 »

เครื่องไม่ติด ก็ ขาดอะไรสักอย่างใน3อย่าง อากาศ +น้ำมัน+ไฟ
อากาศ... คงไม่ต้องเช็ค กรองตันจนสตาทร์ไม่ติด ยังไม่เคยเจอ
น้ำมัน...ก็ดูอาการ เครื่องเคยมีอาการ สอึก สำลัก กระตุก เช็คตัวปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน รวมระบบไฟที่สั่งงนให้ปั๊มติ๊กทำงาน เช่นรีเลย์ปั๊มติ๊ก
ไฟ...ลองดึงปลั๊กหัวเทียนออกมา1อันแล้ว ให้ดนติดเครื่อง เอาปลั๊กจ่อใกล้ฯกับหูหิ้วเครื่องที่เป็นเหล็ก ถ้าไม่มีไฟแล็บออกมา จานจ่ายไม่จ่ายไฟ เช็คว่าอะไรพัง เช่น คอลล์พัง(แบบผมเจอ) คอนเดนเซอร์ตังเล็กฯ หัวนกกระจก ทั้งหมดอยู่ใน เรือนจานจ่าย
รวมถึงสายพาน ไทม์มิ่งด้วย ข้ามร่องหรือขาด
อ่านจากการเล่า น่าจะมาจาก ไฟ คือจานจ่าย กะ กล่อง เพราะมัน จู่ฯก็ดับเลย ไม่มีอาการบอกล่วงหน้าใช่ไหม ระบบไฟจุดระเบิดแน่นอน
เจอแล้ว คอล์ยพังเปลี่ยนแล้วหายครับ รถใช้งานได้ปกติแล้ว ขอบคุณทุกท่านมากครับ อีกหนึ่งประสบการณ์กับ AE101
บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 12:10:07 »

ดูที่ปั้มติ๊กครับ อาจเสีย

ของผมเคยเป็น สตาร์ทติดแล้วก้อดับ หลังจากนั้นก้อไม่ติดเลย
บันทึกการเข้า
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 12:13:39 »

เมื่อวานก็เพิ่ง เป็น ขับ ๆ อยู่ดับซะงั้น

ลองเช็คจุดต่าง ๆ ดู ปั๊มติ๊ก, ระบบไฟ

สรุปว่า ฟิวส์ 15A EFI ขาด

สาเหตุมาจาก สายไฟของ ปั๊มติ๊ก ชอร์ตลงกราวน์ ที่ขายึดป๊ม ทำให้กะแสเกิน เสียปั๊มติ๊ก ไปตัวนึง 1800 กะฟิวส์อีก 20 บาท
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 12:13:47 »

ตัวนี้เลยใช่เปล่า ซื้อใหม่หรือมือสอง เปลี่ยนทั้งจานจ่ายหรือแค่คอยล์อย่างเดียว ราคาเท่าไร ช่วยมาแชร์หน่อย ตอนผมเปลี่ยนทั้งจายจ่ายมือสอง หมดไป ค่าจานจ่ายมือสอง2500+500ค่าแรงค่าวิงไปหาซื้อ (ดับกลางทางแถวสีลม) ถ้าตัวคอยล์ไม่แพงอาจหาซื้อไว้เป็นอะไหล่
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 12:53:08 »

เคยซื้อ ของใหม่ คอยล์+คอนแดนเซอร์= 1200 บาทครับ
ถ้าเปลี่ยน ให้เปลี่ยน ทั้งคู่เลยครับ...........ตอนถอดอย่าลืม มาร์ค  ให้ดีรนะจร้า
บันทึกการเข้า

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 13:42:38 »

ตัวนี้เลยใช่เปล่า ซื้อใหม่หรือมือสอง เปลี่ยนทั้งจานจ่ายหรือแค่คอยล์อย่างเดียว ราคาเท่าไร ช่วยมาแชร์หน่อย ตอนผมเปลี่ยนทั้งจายจ่ายมือสอง หมดไป ค่าจานจ่ายมือสอง2500+500ค่าแรงค่าวิงไปหาซื้อ (ดับกลางทางแถวสีลม) ถ้าตัวคอยล์ไม่แพงอาจหาซื้อไว้เป็นอะไหล่

   ของผมเพิ่งเสียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  เปลี่ยนทั้งจานจ่าย 1500+300 ค่าแรง เครื่อง ซุป ครับบ  ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 14:08:33 »

ตัวนี้เลยใช่เปล่า ซื้อใหม่หรือมือสอง เปลี่ยนทั้งจานจ่ายหรือแค่คอยล์อย่างเดียว ราคาเท่าไร ช่วยมาแชร์หน่อย ตอนผมเปลี่ยนทั้งจายจ่ายมือสอง หมดไป ค่าจานจ่ายมือสอง2500+500ค่าแรงค่าวิงไปหาซื้อ (ดับกลางทางแถวสีลม) ถ้าตัวคอยล์ไม่แพงอาจหาซื้อไว้เป็นอะไหล่

ใช่ครับ ตามนั้นเลย ผมเปลี่ยนที่ จ.กำแพงเพชร เป็นของใหม่ครับ  
1.คอยล์ (ไต้หวัน) 1,250.-
2.คอนแดนเซอร์       180.-
3.ค่าแรง                 400.-
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!