AE. Racing Club
25 ตุลาคม 2024 00:36:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครทราบข้อมูลซุปกับโบอยู่คู่กันบ้าง  (อ่าน 3550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 21:40:34 »

พอดีว่า เห็นมีคนทักหายคนแล้วอครับว่าไม่ลอง ซุปกับเทอร์โบกดูหรอ ก็เลย เอะมีด้วยหรอ

ไม่ทราบว่าใครมีข้อมูลเรื่องนี้บ้างครับ ซุปกับเทอร์โบอะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 21:57:25 »

 ประกาศ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 21:59:51 »

ประกาศ
  ^ ^ พรุงนี้เย็นๆจาเอารถเข้าไปให้น้า ทร ชำแหละเครื่องอีกแล้วครับบบ  พี่นัทท
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 22:01:02 »

ประกาศ
  ^ ^ พรุงนี้เย็นๆจาเอารถเข้าไปให้น้า ทร ชำแหละเครื่องอีกแล้วครับบบ  พี่นัทท


ไปให้น้าทร ทำอาไรล่ะ

เซ็ทโบหรอ อิอิ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 22:03:49 »

ประกาศ
  ^ ^ พรุงนี้เย็นๆจาเอารถเข้าไปให้น้า ทร ชำแหละเครื่องอีกแล้วครับบบ  พี่นัทท


ไปให้น้าทร ทำอาไรล่ะ

เซ็ทโบหรอ อิอิ
ป่าวคับ อิอิ ไปซ่อม ซุปอ่าคับ พี่น้ท  น้ำมันซุปมันรั่วออกหมดเครื่องเลย แซ้ดไม่ได้เลย เศร้าจิงๆๆ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 22:07:44 »

ประกาศ
  ^ ^ พรุงนี้เย็นๆจาเอารถเข้าไปให้น้า ทร ชำแหละเครื่องอีกแล้วครับบบ  พี่นัทท


ไปให้น้าทร ทำอาไรล่ะ

เซ็ทโบหรอ อิอิ
ป่าวคับ อิอิ ไปซ่อม ซุปอ่าคับ พี่น้ท  น้ำมันซุปมันรั่วออกหมดเครื่องเลย แซ้ดไม่ได้เลย เศร้าจิงๆๆ


อืม หายไวๆแล้วกันนะครับ จะได้กลับมาแซด ได้เหมือนเดิมครับ สิงโต
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 22:12:37 »

มีครับ เคยผ่านๆ มาเหมือนกัน จะบอกว่า ใส่ Turbo ดีกว่า แบบว่า ปลายๆ มันไม่เร้าน่ะ bo มันเล็กสำหรับชุดที่ว่า sup ก็เก่าแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 22:48:40 »

ประกาศ
  ^ ^ พรุงนี้เย็นๆจาเอารถเข้าไปให้น้า ทร ชำแหละเครื่องอีกแล้วครับบบ  พี่นัทท


ไปให้น้าทร ทำอาไรล่ะ

เซ็ทโบหรอ อิอิ
ป่าวคับ อิอิ ไปซ่อม ซุปอ่าคับ พี่น้ท  น้ำมันซุปมันรั่วออกหมดเครื่องเลย แซ้ดไม่ได้เลย เศร้าจิงๆๆ


อืม หายไวๆแล้วกันนะครับ จะได้กลับมาแซด ได้เหมือนเดิมครับ สิงโต
ขอบคุณคับพี่นัท
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 22:49:13 »

มีครับ เคยผ่านๆ มาเหมือนกัน จะบอกว่า ใส่ Turbo ดีกว่า แบบว่า ปลายๆ มันไม่เร้าน่ะ bo มันเล็กสำหรับชุดที่ว่า sup ก็เก่าแล้ว
คับพี่ ไม่เหมาะหรอครับ เห้นเค้าบอกว่า ขับสนุกเพราะมาเร็วแพอบูสโบมาก็กระชากเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 11:51:07 »

ถามคุณโยธินสิครับ ของเค้าน่ะคันแรกในบ้านเราเลยที่ใส่ชุด HKS Twin Charger ลงหนังสือนักเลงรถ ไปสิบกว่าปีก่อน

ยุคนี้แล้ว Turbo ดีๆ ขนาดพอเหมาะ ใช้ร่วมกับ Standalone ECU ดีๆ คนทำเนียนๆ แรงกว่าแล้วก็ไว กว่า ซับซ้อนน้อยกว่าอีก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 16:37:08 »

พอดีว่า เห็นมีคนทักหายคนแล้วอครับว่าไม่ลอง ซุปกับเทอร์โบกดูหรอ ก็เลย เอะมีด้วยหรอ

ไม่ทราบว่าใครมีข้อมูลเรื่องนี้บ้างครับ ซุปกับเทอร์โบอะครับ ขอบคุณครับ

จริงๆเครื่องตัวนี้ 4a-gze คนเค้าจะเรี่ยกว่าซุป

สุดท้ายคงไม่มันส์ เลย ยกชุดซุปออก แล้วเซ็ทโบแทน

คงสับสนกันเลยเรียกเป็นซุปโบมากกว่า ความเห็นผมนะ

ส่วนที่เป็น ระบบซุปอยู่แล้วเซ้ทโบเข้าไปด้วยก็เคยเห็นคับแต่ในรูป

ไม่รู้ว่าทำออกมาแล้วจะเป็นยังไง

ยอมรับคับที่เค้าทำๆกัน ที่ไปเซ็ทโบ จะวิ่งกว่า มานั่งทำ ระบบซุปเยอะคับ

และของแต่งตรงรุ่นเครื่องที่เป็นซุปแพงมากคับ ถ้าเทียบกับเซ็ทเทอร์โบ

แต่ต้องแล่วแต่ความชอบแล้วหล่ะ ว่าชอบแบบไหน

ส่วนตัวผมยังใช้ระบบซุปอยู่ และจะใช้ต่อไป ทำโน่นนิด นี่หน่อย ใส่มันเข้าไป

แต่ไม่บอกว่าแรงนะ เพราะลองวิ่งมาแล้ว มันไม่ได้แรงซักเท่าไหร่

แต่มันทำให้ขับสนุกขึ้น แบบรู้สึกได้จริง เพราะผมชอบวิ่งยาวๆ

มันยังมีกำลังดี ตอบสนองดีในรอบสูงๆ และ เกียร์ สูงๆไปแล้วก็ยังมีกำลังอยู่

แต่บอกเลย ต้องเติมน้ำมันดีๆหน่อย ใช้ของดีๆหน่อย

ลองดูคับน้องสิงโต ส่วนพี่ ทำได้เท่าที่จะมีกำลังและใจที่จะทำคับ...

อย่าไปมุมันมากนัก  เพราะสุดท้าย ก็คงต้องไปเล่นรถตัวอื่นคับ

คิดอยู่แล้วจะเปลี่ยนรถเดิมๆ ใหญ่ๆหน่อย.......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2009 16:40:31 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 17:42:42 »

ยุงยากมากมายครับน้อง

ถ้าคิดจะเซ็ตโบแล้ว ถอดซุปออกแล้วยัดโบ หากล่อง พ่วง หรือ stand ซักใบจบครับ

คราวนี้อยู่ที่จูนเนอร์กะคนขับแล้วล่ะครับ

เชื่อพี่เถอะ...ซุปแล้วยัดโบ ไม่ไหวแน่ๆ เพราะจุกจิกเยอะมากจนปวดหัว เพราะเคยคิดจะทำจนต้องล้มเลิกความคิดไปครั้งนึงแล้ว

อีกอย่าง ถ้าไหนๆก้อต้องถอดซุปออกมาซ่อมอยู่แล้ว ลองไปยกตัวซุปเปอร์ชาร์จ ขึ้นลง เล่นๆดูครับน้อง...แล้วจะรู้ว่ามันหนักขนาดไหน....
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 17:52:26 »

ซุปฯโบที่ว่า หน้าตาแบบนี้หรือป่าว  อิอิ

บันทึกการเข้า

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 19:24:10 »

ยังเคยมีหนังสือของตอนสมัยพี่โย ใส่อยุ่เลยครับ ชุดซุป+โบ hks
แต่ สมัยนี้ผมว่า เทอโบอย่างเดียว ง่ายกว่าครับ
แค่มีเทอโบ ตัวเดียว กับอุปกรณ์จุกจิกอีก ก็เต็มห้องเครื่องแว้วว
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 20:29:57 »

มีพี่ที่รู้จักคนนึงครับ เคยทำอยู่ ซุปด้วย โบด้วย แต่โบลูกเล็ก ทำแบบลูกทุ่ง

ต้นๆดี วิ่งยาวๆความร้อนขึ้น สุดท้ายไม่นานก็พังครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 20:50:25 »

ถามคุณโยธินสิครับ ของเค้าน่ะคันแรกในบ้านเราเลยที่ใส่ชุด HKS Twin Charger ลงหนังสือนักเลงรถ ไปสิบกว่าปีก่อน

ยุคนี้แล้ว Turbo ดีๆ ขนาดพอเหมาะ ใช้ร่วมกับ Standalone ECU ดีๆ คนทำเนียนๆ แรงกว่าแล้วก็ไว กว่า ซับซ้อนน้อยกว่าอีก
ตามน้าบอยว่าครับ ลองถามพี่โยดูครับ เค้าทำมากันต้องนานแล้ว แถมมีข้อมูลที่เป็นจริง เก็บเอาไว้เรียบร้อบแล้ว แต่ก็ต้องชุดใหญ่ครับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 21:34:01 »

ของพี่โยที่ลงหนังสือนั่นสเตปสองกว่าไม่ครบสามเป็นชุด KIT จาก HKS  

ได้ม้ามาสองนิด ๆ ถ้าจำไม่ผิด (แต่คาดว่าจะจำผิดสูง)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2009 21:45:09 โดย [[Badd]] » บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2009 16:58:49 »

ของพี่โยที่ลงหนังสือนั่นสเตปสองกว่าไม่ครบสามเป็นชุด KIT จาก HKS   

ได้ม้ามาสองนิด ๆ ถ้าจำไม่ผิด (แต่คาดว่าจะจำผิดสูง)





น้าเค้ามีหนังสือกับเอกสารตอนนั้นเก็บไว้อยู่ คุณสิงห์โต อยากรู้ ก็เข้าไปหาเลยครับ แถมแกยังมีชุดที่ว่า อยู่กับตัวด้วย เผื่ออยากจัดซะหน่อยก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 05:19:06 »

ผมว่ามันเป็นเครื่องที่ขับสนุกเลยทีเดียวครับ ตอนนั้นเทคโนโลยี่มันยังเป็นแบบลูกทุ่งอยู่ครับ กล่อง f-con ยังเป็นแบบโปรแกรมเองไม่ได้ต้องใช้วิธีถอดเอา rom ออกมาโปรแกรมตามร้านที่บ้านหม้อครับ แล้วค่อยเอามาใส่อีกทีครับ เคื่องตัวที่ผมได้มามันถูกเซ็ตมาจากที่ญี่ปุ่นเลยครับ เค้าเรียกว่า twin-changer คือว่า มีทั้ง sup และ turbo อยู่ในตัวเดียวกันครับ ผมพอจำสเปคคราวได้ครับ
-เครื่องเดิมๆครับ เป็นรุ่น map senser
-แคม 264 ลิฟท์ 8.5 ( hks ) ตั้งโอเวอร์แลปแคม ไอดี =106 ไอเสีย =116
-หัวฉีด 440 cc.
-ชุดครัชทองแดง 3 แฉกหวี trd
-เกียร์ซุปตูดเหล็กสีดำ
-ด้านหลังเครื่องจะมีตัว bypass value ลม แก้ไขโดยทำที่หัวโดยการกลึง ใส่น๊อตปรับตั้งความอ่อน-แข็งของสปิงในลูก bypass value ได้
-ท่อไอดีที่ต่อเข้ากับท่ออินเตอร์เดิมที่เป็นของ hks เป็นท่อชุด bypass ลมที่เป็นทางเข้าของลมที่มาจากเทอร์โบครับ
-ต้องใช้โบว์อ๊อฟวาวล์ 2 ตัวของ hks รุ่น RACING ที่เป็นได้ทั้ง โบว์อ๊อฟและทั้ง bypass ข้อสำคัญต้องเป็นรุ่นเดียวกันด้วยครับทั้ง 2 ตัวเลยครับ
-เทอร์โบ กาแร็ต รุ่น t04e โข่งหลังของ hks ฟฝพ 0.56

มีอื่นอีกครับ นึกไม่ออกครับ นานแล้วครับ แต่ความรู้สึกยังจำได้ดีว่า ไม่เคยขับเครื่อง 4a ตัวไหนที่ผมทำและลงรถของผมมันขับได้สนุกและสั่งได้ดังใจแบบเครื่องตัวนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 05:54:20 »

ผมว่ามันเป็นเครื่องที่ขับสนุกเลยทีเดียวครับ ตอนนั้นเทคโนโลยี่มันยังเป็นแบบลูกทุ่งอยู่ครับ กล่อง f-con ยังเป็นแบบโปรแกรมเองไม่ได้ต้องใช้วิธีถอดเอา rom ออกมาโปรแกรมตามร้านที่บ้านหม้อครับ แล้วค่อยเอามาใส่อีกทีครับ เคื่องตัวที่ผมได้มามันถูกเซ็ตมาจากที่ญี่ปุ่นเลยครับ เค้าเรียกว่า twin-changer คือว่า มีทั้ง sup และ turbo อยู่ในตัวเดียวกันครับ ผมพอจำสเปคคราวได้ครับ
-เครื่องเดิมๆครับ เป็นรุ่น map senser
-แคม 264 ลิฟท์ 8.5 ( hks ) ตั้งโอเวอร์แลปแคม ไอดี =106 ไอเสีย =116
-หัวฉีด 440 cc.
-ชุดครัชทองแดง 3 แฉกหวี trd
-เกียร์ซุปตูดเหล็กสีดำ
-ด้านหลังเครื่องจะมีตัว bypass value ลม แก้ไขโดยทำที่หัวโดยการกลึง ใส่น๊อตปรับตั้งความอ่อน-แข็งของสปิงในลูก bypass value ได้
-ท่อไอดีที่ต่อเข้ากับท่ออินเตอร์เดิมที่เป็นของ hks เป็นท่อชุด bypass ลมที่เป็นทางเข้าของลมที่มาจากเทอร์โบครับ
-ต้องใช้โบว์อ๊อฟวาวล์ 2 ตัวของ hks รุ่น RACING ที่เป็นได้ทั้ง โบว์อ๊อฟและทั้ง bypass ข้อสำคัญต้องเป็นรุ่นเดียวกันด้วยครับทั้ง 2 ตัวเลยครับ
-เทอร์โบ กาแร็ต รุ่น t04e โข่งหลังของ hks ฟฝพ 0.56

มีอื่นอีกครับ นึกไม่ออกครับ นานแล้วครับ แต่ความรู้สึกยังจำได้ดีว่า ไม่เคยขับเครื่อง 4a ตัวไหนที่ผมทำและลงรถของผมมันขับได้สนุกและสั่งได้ดังใจแบบเครื่องตัวนี้เลยครับ

อาจารย์ผมมาเองเลยนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!