โอ้ว กระทู้มิกเซอร์มาอยู่นี่เอง
ผมก็มีประสบการณ์และข้อสงสัยเล็กน้อยจะมาถามน้ากัมพลเหมือนกันครับ
ผมใช้โดเรม่อน EE90 เปลี่ยนเครื่องแล้ว เป็น 3S-GE ไอดีกลม
ผมใช้แก๊สระบบดูดครับ หม้อต้ม Tomasetto Super ขนาดมิกซ์ 27 มิลฯ
แต่มิกซ์ผมไม่ได้ไปครอบปากลิ้นผีเสื้อ ผมให้อู่ที่วางเครื่องย้ายตำแหน่งไปไว้หลังกรองอากาศครับ(กรองเปลือง Hurricane)
ประสิทธิภาพโดยรวม และความประหยัด ผมก็พอใจอยู่นะครับ
ล่าสุดไปต่างจังหวัดมา (พัทยา) ผมเติมเต็มถังจากแถวบ้าน(สยามแก๊สเส้นเกษตร-นวมินทร์แยกวังหิน) วิ่งเข้าวิภาวดีรังสิต แล้วเลี้ยวเข้าพระราม 9
ไปเข้าต้นถนนมอเตอร์เวย์ รถเยอะก็ขับ 120-140 ครับ
พอพ้นสนามบินสุวรรณภูมิไปแล้ว ถนนโล่งขึ้นมาก ผมอยากลองเครื่องใหม่ด้วย(ลองของ) ก็เลยกดแช่ไว้แถวๆ 160-180 ครับ
ไปพบว่าพัดลมเครื่องมีปัญหาก็ตรงจุดแวะพักทางหลวง(บางปะกง) ก็เลยแวะเข้าไปแก้ไข เปลี่ยนพัดลมใหม่
แล้วกลับออกมาเส้นมอเตอร์เวย์อีกครั้ง
ช่วงที่รถมีปัญหาความร้อน ผมขับ E20 นะครับ
พอเข้ามอเตอร์เวย์ ผมคิดว่าปัญหาความร้อนจบแล้ว ก็เลยปรับกลับเป็นแก๊ส LPG ทีนี้เหยียบมิดเลย ได้ความเร็วปลายออกมาที่ 190
ผมก็คิดว่า แค่นี้พอใจแล้วล่ะ
(ผมอัพมาจาก 2E นะครับ ได้แค่นี้ดีใจตายแล้ว แต่....)
ปรากฎว่ามีอยู่วันหนึ่ง ไปเจอน้าสันต์เข้า แกก็ชวนลองของกัน (ว่าง่ายๆก็แข่งกันนั่นแหละ)
แล้วผมก็รู้สึกว่ารถน้าสันต์แรงกว่าผมครับ ของน้าสันต์แกเป็น 20V ฝาดำ
พอคุยกัน น้าสันต์ก็เลยบอกว่า มิกผมเล็กเกินไป แนะนำ 30 มิล
ทีนี้ผมก็เลยอยากทราบว่า ถ้าผมเปลี่ยนมิกเป็น 30 มิลแล้ว(ไว้หลังกรองเหมือนเดิม)
มันจะทำให้การใช้งานปกติของผม กินจุขึ้นกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ? เพราะถ้ามันกินจุขึ้นกว่าเดิมมาก ผมจะได้ไม่ทำ (190 ผมก็ว่าเร็วแล้วนะครับ แต่น้าสันต์ยืนยันว่าเปลี่ยนมิกแล้วน่าจะได้สัก 220)
ผมขับดังที่เขียนมา กดสุด 190 ไปจนถึงสุดทางมอเตอร์เวย์ที่พัทยากลาง ก็วิ่งย้อนกลับมาพัทยาเหนือ เพราะจำได้ว่ามีปั๊มแก๊ส (หาปั๊มที่พัทยากลางไม่เจอ)
ราคาต่อลิตร 13.11 บาท ผมเติมไป 20.20 ลิตรเองครับ หมดเงินไป 264.90 บาท
เทียบกับ 2E (เคยมาแล้วหลายครั้ง ราคาต่อลิตรขณะนั้น 11.35 บาท) ใช้เงินไป 225 บาท
ผมถือว่าเข้าขั้นประหยัดเชียวครับ
จะว่าผมจูนบางก็ไม่ใช่ เพราะผมลองปรับให้หนากว่านี้แล้ว รอบเดินเบาไม่เรียบแล้วครับ
ที่จูนอยู่นี่คือหนาที่สุดที่รอบเดินเบานิ่ง