AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 06:30:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับเพื่อนๆที่มีข้อข้องใจในเรื่อง การติดมิกส์ ใน 4AGE 20 V  (อ่าน 179177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #620 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 07:59:36 »

น้าๆคับ คือตอนนี้ผมสนใจในฝาดำอยู่คับ และกำลังเล็งๆฝาดำ 5เกียร์ไว้อยู่
จะถามน้าๆว่า เครื่องตัวนี้สามารถติดแก็สแบบดูดได้ไหมคับ จะมีปัญหาอะไรไหมคับ
อยากได้คำแนะนำในการติดแก็สระบบนี้นะคับ

โทรมาคุยดีกว่าครับ หรือ ไม่ก็ PM
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
chipchip
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #621 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 20:29:39 »

ตามน้ากำพลว่าล่ะครับ วันไหนต้องหาเวลาไปเยี่ยมน้ากำพลซะหน่อย ตอนนี้ขอเคลียร์งานก่อน ใกล้วันงานเกษียน ยุ่งมากเลยครับน้า
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #622 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 07:45:25 »

ตามน้ากำพลว่าล่ะครับ วันไหนต้องหาเวลาไปเยี่ยมน้ากำพลซะหน่อย ตอนนี้ขอเคลียร์งานก่อน ใกล้วันงานเกษียน ยุ่งมากเลยครับน้า
ยินดีครับ  ฉลอง..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #623 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 09:11:45 »

 ฮิฮิ มาขออัพเดทข้อมูลครับ  หลังจากไปทดลองใช้ E85 มาครึ่ง ค่อนปี ที่ใช้เหตุผลคือ ฐานยึดถังแก๊ส มันฉีกครับเลยจำเป็นต้องยกออก  ส่วนเรื่อง E85 ไม่ขอพูดถึง  ปิดปากใครอยากรู้โทรมาถามได้ของจริงมีให้ดูครับ แหะ.. แหะ..
      ซึ่งตอนนี้ผมใช้ถังโดนัทแล้ว ปริมาณ 42ลิตร แต่เติมจริง บางทีก็ได้ 32-36 ลิตรครับ ความนิ่งของไฟแสดงสถานะ ปริมาณแก็ส มันสู้แบบแคปซูล ไม่ได้ ไม่ค่อยนิ่ง และ ตอนแรก ๆ ที่ใช้ คาดการณ์ ยากหน่อย ซึ่งคงเป็นเพราะ รูปร่างของถังโดยหากมีการกระเพิ่ม มันน่าจะ แกว่งมากกว่าถังแคปซูล พอดูครับ ลองนึกตามดูเอานะครับ ค่าเสียหายของการใช้ถังโดนัท รวมค่าติดตั้งแล้ว ก็ 7000 บาทได้  แรงพอดูครับ ผมยังคงใช้ระบบเดิมครับคือ มิกเซอร์  เพราะยังมองหาเหตุผลที่จะไปเล่นหัวฉีดกับการใช้งานแบบ บ้าน ๆ อย่างผมไม่เจอ และ ความแรง ขอไม่พูด อยากรู้ต้องมาลองเองครับ เพราะที่ผมเคยวิ่งจับเวลาอย่างที่บอก เวลาที่ผมวิ่งแก๊ส กับ น้ำมัน แทบไม่ต่างกันครับ ถ่ายรูป
      ราคาแก๊สที่ผมเติมในตอนนี้ 12.70 บาท แถมน้ำ 100 = 1ขวด  คิดถึงน้ำขวดเล็จังเลย อิอิ
 ผมเติม 400 บาท วิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตร การใช้ความเร็ว ก็ ประมาณ 120 กม/ชม.  มาเริ่มแชร์ กันกับราคาแก๊สใหม่กันครับ  แลกเปลี่ยน  คำนับ
     
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #624 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 11:34:54 »

อิจฉาแก๊สราคาถูกครับพี่ ผม 200 บาท วิ่งได้ 120 กิโลเองครับ แก๊ส 14.43 เติม 200 ได้ 13.8 ลิตรได้นะครับ ตกอยู่ 8.6 - 8.7 โลลิตรครับ (กำลังเปลี่ยนหม้อต้มไปนะครับ ตอนแรกว่าจะหัวฉีด แต่ส่วนต่างประมาณ 7000 - 9000 บาท เลยว่าเอาไปเติมแก๊สวิ่งคุ้มกว่าครับ หม้อต้ม 2,600 บาท) แต่ผมสังเกตุว่าถ้าไปต่างจังหวัด แก๊สเหมือนเนื้อดีกว่าแฮะจำได้ไป กทม. ผมได้ระยะทางต่อลิตรมากกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #625 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 12:30:21 »

อิจฉาแก๊สราคาถูกครับพี่ ผม 200 บาท วิ่งได้ 120 กิโลเองครับ แก๊ส 14.43 เติม 200 ได้ 13.8 ลิตรได้นะครับ ตกอยู่ 8.6 - 8.7 โลลิตรครับ (กำลังเปลี่ยนหม้อต้มไปนะครับ ตอนแรกว่าจะหัวฉีด แต่ส่วนต่างประมาณ 7000 - 9000 บาท เลยว่าเอาไปเติมแก๊สวิ่งคุ้มกว่าครับ หม้อต้ม 2,600 บาท) แต่ผมสังเกตุว่าถ้าไปต่างจังหวัด แก๊สเหมือนเนื้อดีกว่าแฮะจำได้ไป กทม. ผมได้ระยะทางต่อลิตรมากกว่านะครับ
งั้นขับลงมาเติมแถวนครปฐมสิ 5555 เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #626 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 14:05:11 »

อิจฉาแก๊สราคาถูกครับพี่ ผม 200 บาท วิ่งได้ 120 กิโลเองครับ แก๊ส 14.43 เติม 200 ได้ 13.8 ลิตรได้นะครับ ตกอยู่ 8.6 - 8.7 โลลิตรครับ (กำลังเปลี่ยนหม้อต้มไปนะครับ ตอนแรกว่าจะหัวฉีด แต่ส่วนต่างประมาณ 7000 - 9000 บาท เลยว่าเอาไปเติมแก๊สวิ่งคุ้มกว่าครับ หม้อต้ม 2,600 บาท) แต่ผมสังเกตุว่าถ้าไปต่างจังหวัด แก๊สเหมือนเนื้อดีกว่าแฮะจำได้ไป กทม. ผมได้ระยะทางต่อลิตรมากกว่านะครับ

เห็นด้วยกับน้าครับ

ว่าเหมือนแก๊ส กทม. จะวิ่งได้ กม./ล เยอะกว่า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #627 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 15:34:20 »

555 งั้นขอค่า...ด้วยครับ เป็นลงไปล้างเนื้อล้างตัวหน่อยได้ไหมครับพี่ หุ หุ หุ

ตอนนี้มาใ้ช้พักปลายใบเดียวละครับ แบบวน 2.0 นิ้ว ก็พอได้นะครับ แต่คิดว่าใส่กลางแบบเยื้องเก็บเสียงได้ดีกว่าอีกหน่อย คงต้องแก้ต่อไปครับ เรื่องท่อ แต่การขับตอนนี้ปกติสุขดีครับ เกียร์เปลี่ยนปกติ เร่งแซงได้สบายใจ ตอนนี้อยากลอง 3S บ้างจัง 20V ขับนาน ๆ ชักเหมือนอัตราเร่งมันน้อยลงนะครับ ไม่เหมือนตอนเปลี่ยนจาก 2E มา 20V อัตราเร่งเห็นได้ชัดเลย (แต่ออกตัวไฟแดงก็นำรถใหม่ ๆ ได้ไม่ยากแฮะ 5 5 5 สงสัยจะชินเท้ามากกว่างานนี้ครับ แต่วันก่อนออกตัวสู้จีปไม่ได้ พอเห็นด้านหลังยกคันเร่งดีกว่า V8 4.0)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #628 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 16:57:41 »

555 งั้นขอค่า...ด้วยครับ เป็นลงไปล้างเนื้อล้างตัวหน่อยได้ไหมครับพี่ หุ หุ หุ

ตอนนี้มาใ้ช้พักปลายใบเดียวละครับ แบบวน 2.0 นิ้ว ก็พอได้นะครับ แต่คิดว่าใส่กลางแบบเยื้องเก็บเสียงได้ดีกว่าอีกหน่อย คงต้องแก้ต่อไปครับ เรื่องท่อ แต่การขับตอนนี้ปกติสุขดีครับ เกียร์เปลี่ยนปกติ เร่งแซงได้สบายใจ ตอนนี้อยากลอง 3S บ้างจัง 20V ขับนาน ๆ ชักเหมือนอัตราเร่งมันน้อยลงนะครับ ไม่เหมือนตอนเปลี่ยนจาก 2E มา 20V อัตราเร่งเห็นได้ชัดเลย (แต่ออกตัวไฟแดงก็นำรถใหม่ ๆ ได้ไม่ยากแฮะ 5 5 5 สงสัยจะชินเท้ามากกว่างานนี้ครับ แต่วันก่อนออกตัวสู้จีปไม่ได้ พอเห็นด้านหลังยกคันเร่งดีกว่า V8 4.0)
มาเลย เดี๋ยวจัดให้โทรหาแล้วกัน... เรื่อง 3S อย่าคิดมากเลย คิดมาก เสียตังค์มาก แค่นี้ก็ดีแล้วครับ มันมีอีกหลายสิ่งให้คิดมากกว่ารถอีก แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #629 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 21:24:55 »

ก็จริงครับพี่ พักหลังนี้เล่นแค่พอให้รถวิ่งได้พอละ (ส่วน 3S นี่อยากได้นะครับ แต่ว่าอยากได้แค่แรงบิดละครับ และอยากแค่ลอง เพราะ ทุกวันนี้ขับไงก็เต็มที่ 120 ไม่เกินนี้ละครับ นาน ๆ ที่ถึงจะเล่นที่มากกว่านี้) แต่วันนี้ไปจับของที่อยากได้อย่างหนึ่งมาไว้ในบ้านละครับ บังเอิญแม่เขาต้องการพอดี เราอุตส่าตัดใจไปแล้ว แต่ก็ดี ถือว่าดวงมันจะเสียเงินได้มาเป็นความสุขทางใจยังไงก็ดีกว่าเอาไปพลาญกับอย่างอื่นหมดครับ อย่างน้อยก็เป็นชิ้นตั้งไว้ให้เห็นทุกวัน หุ หุ หุ (ถ้ากลับบ้านนะ)

แต่จะว่าไป 20V ก็ตอบโจทย์ได้ดีนะครับ กำลังก็โอเคเลย ไม่ขี้เหร่กว่ารุ่นอื่น ๆ และวิ่งยาวโดยไม่พักก็ยังไหว เคยวิ่งจาก กทม. มาเชียงราย โดยพักกินข้าวนิดหน่อย กับ วิ่งจากโคราช มา ที่อุตรดิษฐ์ ก็ไม่ได้พักเลย มากินข้าวที่นี่เลย เหอะ ๆ แค่เข้าห้องน้ำกับเติมแก๊สนิดหน่อย ห้องน้าไม่ดับเครื่องได้แต่ตอนเติมแก๊สเด็กบอกให้ดับก็จำเป็นละครับ 5 5 5
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #630 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 12:19:00 »

รถจะติดแก๊สครบ 5 ปีละ เขาว่าให้เปลี่ยนถังเลยจะง่ายกว่าหรือครับ งั้นจับโดนัสเลยดีไหมนี่ 5 5 5 เลียนแบบพี่กำพลเลยดีไหม หุ หุ หุ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #631 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 12:31:06 »

รถจะติดแก๊สครบ 5 ปีละ เขาว่าให้เปลี่ยนถังเลยจะง่ายกว่าหรือครับ งั้นจับโดนัสเลยดีไหมนี่ 5 5 5 เลียนแบบพี่กำพลเลยดีไหม หุ หุ หุ
เอาเลย เตรียมตังค์ไว้ 8000  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #632 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 13:21:57 »

แล้วถ้าถังแคปซูลเหมือนเดิมนี่กี่บาทหรือครับ ไม่ทราบเลยราคาช่วงนี้ 5 5 5 (8000 เยอะเหมือนกันนะครับนี่ 5 5 5 แต่ก็คุ้ม แล้วถังเก่าเราไปทำอะไรได้ครับ หรือเราติดคู่เลยดี หุ หุ หุ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #633 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 14:35:13 »

รถจะติดแก๊สครบ 5 ปีละ เขาว่าให้เปลี่ยนถังเลยจะง่ายกว่าหรือครับ งั้นจับโดนัสเลยดีไหมนี่ 5 5 5 เลียนแบบพี่กำพลเลยดีไหม หุ หุ หุ

ขอแจมนิดนึงครับ

เรื่องถังแก๊สต้องตรวจสภาพทุกๆ 5 ปี นี่บังคับกับรถที่จดทะเบียนหลังเมษา 52 ส่วนที่รถที่จดก่อนจะตรวจทุก 10ปี  นี่เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า หรือว่าบังคับเหมือนกันหมด

ถ้าจะตรวจสภาพถังนี่เป็นพันเลย

บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #634 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 14:50:21 »

ผมจำไม่ได้ว่าก่อนวันที่อะไรปีอะไรนะครับ แต่จริงที่ว่าติดตั้งช่วงแรก 10 ปีตรวจครั้งครับ แต่หลังจากนั้นเป็น 5 ปีตรวจครั้ง ซึ่งส่วนมากนิยมถังใหม่มากกว่า เพราะ ราคาในการตรวจพอ ๆ กันเลย กับ การซื้อถังใหม่ ต่างกันไม่กี่บาทเท่าที่ฟังมานะครับ (NGV ตรวจปีละครั้งเน้อก่อนต่อทะเบียน 5 5 5)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #635 เมื่อ: 10 กันยายน 2012 12:43:37 »

วัน พุธนี้ใครว่างตอนเย็น เชิญได้นะครับ ผมมีนัดพูดคุยกันครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #636 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 11:04:12 »

น้ากำพล เดี่ยวว่าจะเอา อีขาวไปติดแก็สแล้วเหมือนกัน วิ่งต่างจังหวัดเยอะ หา e85 เติมยากอ่ะ  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #637 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 12:34:12 »

น้ากำพล เดี่ยวว่าจะเอา อีขาวไปติดแก็สแล้วเหมือนกัน วิ่งต่างจังหวัดเยอะ หา e85 เติมยากอ่ะ  ไม่ไหวแล้ว...
ติดเลยครับ รีบติด ได้คืนเร็วนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #638 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 06:07:31 »

 โอ้ว กระทู้มิกเซอร์มาอยู่นี่เอง เหอๆๆ

 ผมก็มีประสบการณ์และข้อสงสัยเล็กน้อยจะมาถามน้ากัมพลเหมือนกันครับ

 ผมใช้โดเรม่อน EE90 เปลี่ยนเครื่องแล้ว เป็น 3S-GE ไอดีกลม
 ผมใช้แก๊สระบบดูดครับ หม้อต้ม Tomasetto Super ขนาดมิกซ์ 27 มิลฯ
 แต่มิกซ์ผมไม่ได้ไปครอบปากลิ้นผีเสื้อ ผมให้อู่ที่วางเครื่องย้ายตำแหน่งไปไว้หลังกรองอากาศครับ(กรองเปลือง Hurricane)
 
 ประสิทธิภาพโดยรวม และความประหยัด ผมก็พอใจอยู่นะครับ
 ล่าสุดไปต่างจังหวัดมา (พัทยา) ผมเติมเต็มถังจากแถวบ้าน(สยามแก๊สเส้นเกษตร-นวมินทร์แยกวังหิน) วิ่งเข้าวิภาวดีรังสิต แล้วเลี้ยวเข้าพระราม 9
 ไปเข้าต้นถนนมอเตอร์เวย์ รถเยอะก็ขับ 120-140 ครับ
 พอพ้นสนามบินสุวรรณภูมิไปแล้ว ถนนโล่งขึ้นมาก ผมอยากลองเครื่องใหม่ด้วย(ลองของ) ก็เลยกดแช่ไว้แถวๆ 160-180 ครับ
 
 ไปพบว่าพัดลมเครื่องมีปัญหาก็ตรงจุดแวะพักทางหลวง(บางปะกง) ก็เลยแวะเข้าไปแก้ไข เปลี่ยนพัดลมใหม่
 แล้วกลับออกมาเส้นมอเตอร์เวย์อีกครั้ง
 ช่วงที่รถมีปัญหาความร้อน ผมขับ E20 นะครับ
 พอเข้ามอเตอร์เวย์ ผมคิดว่าปัญหาความร้อนจบแล้ว ก็เลยปรับกลับเป็นแก๊ส LPG ทีนี้เหยียบมิดเลย ได้ความเร็วปลายออกมาที่ 190
 ผมก็คิดว่า แค่นี้พอใจแล้วล่ะ เต้น (ผมอัพมาจาก 2E นะครับ ได้แค่นี้ดีใจตายแล้ว แต่....)

 ปรากฎว่ามีอยู่วันหนึ่ง ไปเจอน้าสันต์เข้า แกก็ชวนลองของกัน (ว่าง่ายๆก็แข่งกันนั่นแหละ)
 แล้วผมก็รู้สึกว่ารถน้าสันต์แรงกว่าผมครับ ของน้าสันต์แกเป็น 20V ฝาดำ
 พอคุยกัน น้าสันต์ก็เลยบอกว่า มิกผมเล็กเกินไป แนะนำ 30 มิล

 ทีนี้ผมก็เลยอยากทราบว่า ถ้าผมเปลี่ยนมิกเป็น 30 มิลแล้ว(ไว้หลังกรองเหมือนเดิม)
 มันจะทำให้การใช้งานปกติของผม กินจุขึ้นกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ?

 เพราะถ้ามันกินจุขึ้นกว่าเดิมมาก ผมจะได้ไม่ทำ (190 ผมก็ว่าเร็วแล้วนะครับ แต่น้าสันต์ยืนยันว่าเปลี่ยนมิกแล้วน่าจะได้สัก 220)
 
 ผมขับดังที่เขียนมา กดสุด 190 ไปจนถึงสุดทางมอเตอร์เวย์ที่พัทยากลาง ก็วิ่งย้อนกลับมาพัทยาเหนือ เพราะจำได้ว่ามีปั๊มแก๊ส (หาปั๊มที่พัทยากลางไม่เจอ)
 ราคาต่อลิตร 13.11 บาท ผมเติมไป 20.20 ลิตรเองครับ หมดเงินไป 264.90 บาท
 เทียบกับ 2E (เคยมาแล้วหลายครั้ง ราคาต่อลิตรขณะนั้น 11.35 บาท) ใช้เงินไป 225 บาท
 ผมถือว่าเข้าขั้นประหยัดเชียวครับ
 จะว่าผมจูนบางก็ไม่ใช่ เพราะผมลองปรับให้หนากว่านี้แล้ว รอบเดินเบาไม่เรียบแล้วครับ
 ที่จูนอยู่นี่คือหนาที่สุดที่รอบเดินเบานิ่ง  คำนับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #639 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 06:56:04 »

โอ้ว กระทู้มิกเซอร์มาอยู่นี่เอง เหอๆๆ

 ผมก็มีประสบการณ์และข้อสงสัยเล็กน้อยจะมาถามน้ากัมพลเหมือนกันครับ

 ผมใช้โดเรม่อน EE90 เปลี่ยนเครื่องแล้ว เป็น 3S-GE ไอดีกลม
 ผมใช้แก๊สระบบดูดครับ หม้อต้ม Tomasetto Super ขนาดมิกซ์ 27 มิลฯ
 แต่มิกซ์ผมไม่ได้ไปครอบปากลิ้นผีเสื้อ ผมให้อู่ที่วางเครื่องย้ายตำแหน่งไปไว้หลังกรองอากาศครับ(กรองเปลือง Hurricane)
 
 ประสิทธิภาพโดยรวม และความประหยัด ผมก็พอใจอยู่นะครับ
 ล่าสุดไปต่างจังหวัดมา (พัทยา) ผมเติมเต็มถังจากแถวบ้าน(สยามแก๊สเส้นเกษตร-นวมินทร์แยกวังหิน) วิ่งเข้าวิภาวดีรังสิต แล้วเลี้ยวเข้าพระราม 9
 ไปเข้าต้นถนนมอเตอร์เวย์ รถเยอะก็ขับ 120-140 ครับ
 พอพ้นสนามบินสุวรรณภูมิไปแล้ว ถนนโล่งขึ้นมาก ผมอยากลองเครื่องใหม่ด้วย(ลองของ) ก็เลยกดแช่ไว้แถวๆ 160-180 ครับ
 
 ไปพบว่าพัดลมเครื่องมีปัญหาก็ตรงจุดแวะพักทางหลวง(บางปะกง) ก็เลยแวะเข้าไปแก้ไข เปลี่ยนพัดลมใหม่
 แล้วกลับออกมาเส้นมอเตอร์เวย์อีกครั้ง
 ช่วงที่รถมีปัญหาความร้อน ผมขับ E20 นะครับ
 พอเข้ามอเตอร์เวย์ ผมคิดว่าปัญหาความร้อนจบแล้ว ก็เลยปรับกลับเป็นแก๊ส LPG ทีนี้เหยียบมิดเลย ได้ความเร็วปลายออกมาที่ 190
 ผมก็คิดว่า แค่นี้พอใจแล้วล่ะ เต้น (ผมอัพมาจาก 2E นะครับ ได้แค่นี้ดีใจตายแล้ว แต่....)

 ปรากฎว่ามีอยู่วันหนึ่ง ไปเจอน้าสันต์เข้า แกก็ชวนลองของกัน (ว่าง่ายๆก็แข่งกันนั่นแหละ)
 แล้วผมก็รู้สึกว่ารถน้าสันต์แรงกว่าผมครับ ของน้าสันต์แกเป็น 20V ฝาดำ
 พอคุยกัน น้าสันต์ก็เลยบอกว่า มิกผมเล็กเกินไป แนะนำ 30 มิล

 ทีนี้ผมก็เลยอยากทราบว่า ถ้าผมเปลี่ยนมิกเป็น 30 มิลแล้ว(ไว้หลังกรองเหมือนเดิม)
 มันจะทำให้การใช้งานปกติของผม กินจุขึ้นกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ?

 เพราะถ้ามันกินจุขึ้นกว่าเดิมมาก ผมจะได้ไม่ทำ (190 ผมก็ว่าเร็วแล้วนะครับ แต่น้าสันต์ยืนยันว่าเปลี่ยนมิกแล้วน่าจะได้สัก 220)
 
 ผมขับดังที่เขียนมา กดสุด 190 ไปจนถึงสุดทางมอเตอร์เวย์ที่พัทยากลาง ก็วิ่งย้อนกลับมาพัทยาเหนือ เพราะจำได้ว่ามีปั๊มแก๊ส (หาปั๊มที่พัทยากลางไม่เจอ)
 ราคาต่อลิตร 13.11 บาท ผมเติมไป 20.20 ลิตรเองครับ หมดเงินไป 264.90 บาท
 เทียบกับ 2E (เคยมาแล้วหลายครั้ง ราคาต่อลิตรขณะนั้น 11.35 บาท) ใช้เงินไป 225 บาท
 ผมถือว่าเข้าขั้นประหยัดเชียวครับ
 จะว่าผมจูนบางก็ไม่ใช่ เพราะผมลองปรับให้หนากว่านี้แล้ว รอบเดินเบาไม่เรียบแล้วครับ
 ที่จูนอยู่นี่คือหนาที่สุดที่รอบเดินเบานิ่ง  คำนับ
ผมแนะนำให้ฝังมิกเซอร์ใกล้กับปากท่อร่วมไอดีครับ เอาไว้หลังกรองคือความเชื่อที่ไม่อ้างกับ ที่มาที่ถูกสักเท่าไหร่นะครับ ส่วนใช้มิกเซอร์ใหญ่ขึ้นจะกินแก๊สมากขึ้นมั้ย อันนี้ตอบได้อย่างเดียว คือ กินน้อยลงด้วยซ้ำครับ เพราะอากาศถูกขยายมากขึ้น ในขณะที่การดูดของเครื่องยนต์เท่าเดิมครับ ทีนี้จะขยายได้ ต้องใช้หม้อต้มที่มีแรงรองรับครับ
   เอาอย่างนี้เลยแล้วกันครับ ลองขยายมิกเซอร์ ให้ได้สัก 32 มม. แล้วใช้หม้อต้ม super ก็ได้แล้วครับ แล้วปรับองศาไฟให้เหมาะสม รับรองไปดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
     ส่วนจะแข่งกับน้าสันต์ ผมว่ามันมองยากนะเพราะแกก็ทำไปเยอะพอดู ครับ เครื่อง 3 sge ไอดีกลม มันก็อึด ถึก ทน อะไหล่หาง่ายมากครับ ลองเทียบกับฝาดำดูสิครับว่าเป็นไง ... มุมมองสำหรับการใช้งานต่างกันครับ  เครื่อง 2000 ยังไงก็ขับทางไกล ไม่เหนื่อยครับ โชคดีนะครับ ขอให้มีความสุขในการใช้รถ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!