up หน่อยเมื่อวานลองเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ของเดิมมันเก่าและ แต่มันไม่เป็นอะไรหรอก พอดีได้หม้อต้ม supper มา เปลี่ยนเสร็จ 28-05-2010 เย็นครับฝนตกด้วย ผลคือ รอบเดินเบาไม่นิ่ง อัตราเร่งไม่ดี ดับแล้วสตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง คิดในใจ
กูไม่น่าเปลี่ยนเลยเห็นเค้าว่ามันดีกว่าสำหรับเครื่องตัวนี้ เฮ้อ เมื่อสักครู่ต้องจูนเองใหม่หมดเดี๋ยวลองวิ่งดูใหม่ แต่สำหรับคนแบบผมเปลี่ยนแล้วต้องใสให้ได้และค้นหาจุดบกพร่องของมันเพื่อแก้ไขต่อไป หากมีข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะแจงให้ทราบกันต่อไป ว่าอัตราเร่ง กับการกิน และข้อบกพร่องที่กล่าวมามันหายหรือไม่ เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องทำหรือทำแบบที่ผมลองมาแล้วได้เลยครับ แลกเปลี่ยนกันครับ เผื่อใครเคยเปลี่ยนแล้วก็บอกกันด้วยครับ
โทมาตัวไหนครับ
แบบนี้หรือเปล่าครับ มี 2 รุ่นนะครับ
มี 2 รุ่น คือ
- รุ่น ธรรมดา (140 HP) สำหรับรถยนต์ที่มีกำลังไม่เกิน 140 แรงม้า
- รุ่น SUPER (OVER 140 HP) สำหรับรถยนต์ที่มีกำลังแรงม้า 140 ถึง 210 แรงม้า
1. พิเศษมีกรองแก๊สในตัวเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของหม้อต้มโทมาเซทโต้ ไม่ต้องติดตั้งกรองแก๊ส เพิ่ม ลดเวลาการติดตั้ง ลด ค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสี่ยงต่อแก๊สรั่วที่ข้อต่อที่ต้องติดกรองแก๊สเพิ่ม
2. แผ่นกรอง (Filter) เปลี่ยนได้ทุก ๆ 3 ปี หรือ 50,000 กม. กรองแก๊สให้สะอาดก่อนจ่ายเข้า เครื่องยนต์
3. ลำตัวหม้อต้มผลิตขึ้นจากวัสดุชั้นดี เกรด A อิตาลี รูปทรงสวยงาม ผิวงานระเอียด ทนทาน
4. มีห้องอุ่นแก๊ส 2 ชั้น (Two Stages Reducers)
5. โซลินอยด์ไฟฟ้าควบคุมการปิด-เปิด แก๊สได้แม่นยำ ตัดแก๊สขาเข้า (ไม่ตัดขาออก) ปลอดภัย กว่า เพราะ แก๊สไม่ค้างหม้อ ถูกหลักการทำงานของหม้อต้มที่ดี ช่วยยืดอายุการใช้งาน ของแผ่นผ้าไดอะแฟรม และ อุปกรณ์ตัวอื่น ๆ ที่อยู่ภายในหม้อต้ม
6. ท่อแก๊สเข้า-ออก ทำจากทองเหลือแลโลหะผสม แข็งแรง ทนทานไม่แตกง่ายเหมือนท่อ พลาสติก
7. ท่อน้ำเข้า-ออก 5 หุน ทำจากพลาสติกเหนียวเกรด A ทนความร้อนสูงถึง 200 องศา °C ปรับหมุนได้รอบทิศทาง สะดวกในการติดตั้ง แม้พื้นที่มีจำกัด
8. ติดตั้งและปรับจูนง่าย มีตัวจูน 2 ตำแหน่ง คือ ปรับรอบเดินเบา (จูน Idle) และ ปรับเซนซิทีฟ (จูน Sensitive) เหมาะสำหรับรถยนต์ทุกประเภท โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็น คันเร่งไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ และนิ่ง จูนครั้งเดียวจบ ไม่ต้องกลับมาจูนซ้ำ
9. มีคู่มือการจูน และการติดตั้งเป็นภาษาไทยให้ทุกกล่อง รับประกัน 1 ปีเต็ม ตามเงื่อนไขของ บริษัท โทมาเซโต้ ประเทศ อิตาลี
ข้อดี ของหม้อต้ม TOMASETTO สำหรับ ท่านเจ้าของรถ ที่จะติดตั้ง แก๊ส LPG
1. ไม่ต้องเสียเวลา นำรถกลับไปจูนซ้ำบ่อย ๆ
2. เครื่องยนต์ มีกำลังอัตราเร่งที่ดี และ ประหยัดแก๊สกว่า (เสียงจากผู้ใช้ โดยส่วนใหญ่)
3. ลดปัญหาการรั่วของแก๊ส เพราะลดข้อต่อของท่อแก๊ส ไม่ต้องติดตั้งกรองแก๊สเพิ่มต่างหาก แยกจากตัวหม้อให้ยุ่งยาก ซับซ้อน
4. มีกรองแก๊สในตัวที่หม้อต้ม ช่วยรักษาสภาพเครื่องยนต์ ในห้องเผาใหม้ ให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะตัวกรอง จะทำหน้าที่กรองสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ที่อาจจะติดมากับ ถังแก๊ส หรือการขนถ่ายแก๊ส
5. ไม่ต้องกังวลใจว่าทางอู่ที่ติดตั้งแก๊สให้ท่าน จะไม่ใส่กรองแก๊สให้กับรถของท่าน หากใช้หม้อต้มยี่ห้ออื่น ที่ไม่มีกรองแก๊สในตัว เพราะหากท่านเจาะจงใช้ หม้อต้ม TOMASETTO ก็มั่นใจได้ 100 % ว่ารถของท่านมีตัวกรองแก๊ส LPG อย่างแน่นอน
6. มั่นใจว่าได้รับหม้อต้มจากประเทศ ITALY แท้ 100% ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกช่างหลอกว่าเป็นหม้อต้มจาก ITALY ทั้งที่ความจริงผลิตจากประเทศอื่น เพราะ TOMASETTO ACHILLE แท้นั้นผลิตจากโรงงานที่ ITALY เท่านั้น
7. มั่นใจได้ว่า ปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินกว่าแน่นอน เพราะ สินค้าของ TOMASETTO ACHILLE ทุกรายการผ่านมาตรฐานรับรองจากสมาคมยุโรป ภายใต้ข้อกำหนด ECE 67 R 01
8. มีคู่มือการใช้ และการบำรุงรักษาหม้อต้มเป็นภาษาไทย อ่านเข้าใจง่ายแม้ไม่ใช่ช่างยนต์ ช่วยให้ผู้ใช้ บำรุงรักษาอุปกรณ์แก๊ส และรถยนต์ได้อย่างถูกวิธี
ข้อดี ของหม้อต้ม TOMASETTO สำหรับ ท่านเจ้าของอู่ ติด ตั้ง แก๊ส LPG ให้กับลูกค้า
1. ลดปัญหาการเคลมที่เกี่ยวกับการรั่วของหม้อต้ม หรือตามข้อต่อ ระหว่าง หม้อต้ม กับ ตัวกรองแก๊ส
2. ลดเวลาการทำงาน ไม่ต้องเสียเวลากับการต่อกรองแก๊สเพิ่มให้กับรถลูกค้า
3. ลดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องซื้อตัวกรองแก๊ส หรืออุปกรณ์ข้อต่อเพิ่ม
4. เพิ่มผลงานการติดตั้งได้มากขึ้น เพราะติดตั้ง และปรับจูนง่าย ครั้งเดียวจบไม่ต้องคอยลุ้นว่า ลูกค้าจะกลับมาให้จูนซ้ำอีก บ่อย ๆ
5. เพิ่มรายได้ให้กับอู่ติดตั้ง เพราะไม่ต้องเสียเวลากับการเคลม หรือการกลับมาจูนซ้ำ หรือเปลี่ยนหม้อต้มใบใหม่ เพราะการเคลมนั้น เก็บเงินลูกค้าไม่ได้
6. เพิ่ม ชื่อเสียงให้กับทางอู่ ว่าใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ และการติดตั้ง ได้มาตรฐาน ลูกค้าก็จะแนะนำ ลูกค้าใหม่ ให้อีกต่อไป ไม่รู้จบ..........
http://www.gasthai.com/article/html/89.htmlระวังปลอม ด้วยนะครับ
http://www.energy-reform.com/ad_page/ad_energy_reform.htmlเทคนิคการจูนแก๊ส โดย พี่อู๊ด ครับ..
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0