AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 23:51:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 33  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับเพื่อนๆที่มีข้อข้องใจในเรื่อง การติดมิกส์ ใน 4AGE 20 V  (อ่าน 179937 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 10:48:56 »

อยากจะประหยัดก็ ถามพี่พลเลยครับ รถอะไรก็ไม่รู้ติด Mix แต่วิ่งดีจริงๆ ของผมหัวฉีด ตามไม่ทัน ตอนนี้ยิ่งไปกันใหญ่ โลละ 2 บาทแล้วครับ อีกสองวัน วันพุธนี้จะใสท่อ 2.2 แล้วครับพี่พล แล้วก็จะจูนใหม่ด้วยไม่ไหว ขี่ 200 โลเติม 400บาท แพงกว่ารถกระบะดีเซลอีกอะครับ  กรรมทุกงาน............................แต่เดี๋ยวก็แก้ได้ทุกงานเหมือนกัน 5555555
ไม่ทราบว่า ใช้หม้อต้มหัวฉีด/ หัวฉีดแก๊วและ ecu แก๊ส ยี่ห้ออะไร ครับ..รูหัวฉีดกี่มิลครับ

ขอโทดนะครับที่ตอบช้ามัวแต่ทำรถจนไม่ค่อยได้เล่นเนต หม้อต้ม tomasetto หัวฉีด ag พร้อมกล่องควบคุม +autoswitch รูขยายจากเดิเป็น 2 mm ตามสูตรรถฝาดำหลายๆคันครับ

 แจ้งเพิ่มนะครับตอนนี้แก้ไฟจุดระเบิดแล้วแต่ยังไม่ได้จับอัตราสิ้นเปลืองเลยครับ แต่น้ำมันสังเกตุว่าประหยัดกว่าเดิมเห็นๆอันเดิมไฟอ่อนไป  ตอนนี้ลงตัวแล้วชอบมากเลยครับ ตอนตั้งไม่ได้ขี่ไปหัวผงะไป หัวทิ่มหัวตำ รถกินน้ำมันมาก พึ่งแก้มาเมื่อวานเองครับ วางมาแล้ว 6 เดือน เส้นผมบังภูเขาจริงๆครับ วิ่งแก้มาทั่วประเทศ เมื่อวานได้ดั่งใจสักทีครับ ขอบคุณฝาดำ 6 speed เครื่องอะไรขับสนุกจริงๆ  พึ่งจะอุทานออกว่า คุ้มจริงๆๆ นี่สิถึงจะเรียกว่าร่างแท๊กซี่แต่หัวใจรถสปอต
  แล้วจะรายงานอีกทีครับ  เดี๋ญวหาเวลาไปให้พี่พลลองเทสดู น่าจะพอๆกันแล้วล่ะ แต่เสียงยังเงียบเหมือนเดิมนะครับ เสียงเครื่องเสียงท่อนี้ดังแบบมันพะยาค่ะ................
อ้าว กำพล เล่นแก๊สหัวฉีดด้วยหรอ...

ใช้อะไรตั้งไฟหรอครับ..
ผมว่า รูหัวฉีด  2 มิลอะ....มันน่าจะเป็นรู มาตราฐานนะ..ยังไม่ได้เจาะนะ..ฝาดำ ไม่พอครับ.....ลองให้ ecu แก๊ส จับ แบบ auto จูน ดูซิครับ..
ผมไม่ได้เล่นเลยครับพี่อ๊อดเรื่องหัวฉีด น้องต้าเค้าคงเจอมือเด็ดอีกแล้วเดี๋ยวจะขอรบกวนถามหน่อยแหละและมีโอกาสจะขอเทสหน่อยนะครับขอแสดงความยินดีด้วยครับ มีความสุขกับความมันส์ครับส่วนผมเน้นประหยัด โลละบาทไปเรื่อยๆก็เพียงพอครับซิ่ง 0-180 ได้แบบเร็วๆพอครับ
เสร็จมาแระ รูมิกซ์30 ยังอืดๆไปนิด เดวลองเทสต์ดูก่อน
แต่พอเบิ้ลเครื่องเกียร์ว่าง รอบสัก6000 ปล่อยคันเร่ง
ไมมันมีป๊อด..ป๊อด.. ที่ปลายท่อไอเสียด้วยอะ เหมือนท่อมันอั้นป่าว..เลส2.2นิ้วแล้ว เฮดเดิม
คงต้องจูนตั้งไฟด้วยนะครับ+มิกส์ 33 มิล จะประหยัดขึ้น และตั้งไฟไม่งั้นมันยังไม่สมบูรณ์  ตั้งประมาณ 11-12ครับ
เดี๋ยววันเสาร์นี้ จะไป บางแสน ครับ คาดว่า วิ่งทางด่วน วงแหวนพระประแดง ออก บางนา ไปเลยอะครับ คงได้ ลองกะโต้ง อิอิ
รถโต้งคงยังไม่สมบูรณ์หรอกพี่อ๊อดเพราะเมื่อวานเย็นผมผ่านไปยังเห็นรถจอดอยู่ที่อู่พี่ทองเลย พี่อ๊อดคงหนีสบายๆ ครับ เออวันเสาร์เช้าผมก็ไปเที่ยวระยองเหมือนกันครับไปกับครอบครัวครับผมขอให้ปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #101 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 10:54:51 »

ขอบใจ กำพล

โต้งอะหรอ ไปคนเดี่ยว พี่ชวนให้มากับพี่ก็ไม่ยอมมานั่ง
ปกติ  พี่ไป สี่คน อะนะ รถหนัก...อิอิ

โต้งซัดยาวๆ คงใช้น้ำมันแหละ .....เห้นโต้งว่างั้นนะ...อิอิ........แต่เดี๋ยวใช้แก๊สแล้วก็จะติดใจเองแหละ
คราวนี้ละ..ออกจากบ้านตลอด เพราะค่าแก๊สถูกกว่าน้ำมัน ฮ่าๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 13:04:24 »

งั้นเดวเค้าตามไปทีหลังดีก่า
จะได้ขึ้นยาวๆ
 มอไซด์ป๋าอ๊อด มอไซด์น้องโต้ง
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 13:27:40 »

งั้นเดวเค้าตามไปทีหลังดีก่า
จะได้ขึ้นยาวๆ
 มอไซด์ป๋าอ๊อด มอไซด์น้องโต้ง
ตั้งไฟ+ขยายมิกส์ด่วนนนนน
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 14:06:46 »

คือตอนนี้ มิกซ์30 มันหนึดๆไปนิดอะ ผมว่ามันต้องขยายรูออกเป็น33แบบที่บอกแระ เพราะว่าเร่งมันไม่ปู๊ดป๊าดแบบที่ใช้น้ำมัน เมื่อเช้าลองวิ่งตอนมาทำงาน ระยะทางยาวเหมือนตอนวิ่งน้ำมัน น้ำมันไปแล้ว170ได้ แต่นี่อยู่แค่140 มันขึ้นได้เรื่อยๆนะแก๊ส แต่มันน่าจะขยับออกอีกนิดแระ เดววันนี้ลองเขยิบดูก่อน
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 21:57:43 »

อัพเดทหน่อย วันนี้บ่ายกลับไปหาช่างทองคนเดิม เพื่อแก้ปัญหาสอง-สามอย่างดังนี้
-เร่งไม่ขึ้น อาจจะเป็นเพราะแก๊สจ่ายไม่สมดุล หรือหัวมิกซ์เล็กไป
-เวลาเร่งเครื่องเปล่า รอบสัก3500ขึ้นไปหรืออาจจะถึง6000แล้วปล่อยคันเร่ง ช่วงปลายรอบเบาๆจะมีเสียงปุ๊ๆ-ป๊อดๆคล้ายกับลมดันออะที่ท่อไอเสีย
-เวลาใช้รอบเดินเบาโดยปล่อยคันเร่งออกโดยทันทีรอบจะตก บางครั้งดับไปเลย
หลังจากเจอช่างและทำการปรับแต่งแล้ว
อัตราเร่งคืนใกล้เคียงกับน้ำมันแล้วครับ จี๊ดจ๊าดขึ้น แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆ
เสียงปุ๊ๆยังไม่หาย แต่เท่าที่ถามได้ใจความมาว่า เหมือนแก๊สยงเผาไหม้ไม่หมด เลยกลับมาเปลี่ยนหัวเทียนใหม่เลย(ของเดิมตั้งแต่วางเครื่องมายังไม่ได้เปลี่ยน ใส่แบบเดิมเลย NGKหัวเข็ม เบอร์6) หลังจากนั้น ลองใหม่ หายแล้ว มีแค่นิดหน่อย แต่ดูหัวเทียนเก่าค่อนข้างจะหมดสภาพแล้ว
สองปัญหาหมดไป ส่วนรอบเดินเบาหลังจากอัดก็ยังมีประปลาย ตอนนี้เลยยังไม่ได้แก้ไข แต่เปลี่ยนวิธีนิดหน่อยโดยการไม่ถอนคันเร่งในทันที ยกประคองนิดๆอาการดีขึ้น
เดี๋ยวกลับจากบางแสนแล้วคงจัดการเรื่องมิกซ์ขึ้นอีกสักหน่อย แล้วถ้าเป็นไปได้ จะถ่ายอะไรมาให้ชมกันครับ วันนี้แค่นี้ก่อนนะ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #106 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 22:58:48 »

แหล่มเลย อิอิ...
เหลือกิโลละ บาทกว่า ๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 07:14:02 »

อัพเดทหน่อย วันนี้บ่ายกลับไปหาช่างทองคนเดิม เพื่อแก้ปัญหาสอง-สามอย่างดังนี้
-เร่งไม่ขึ้น อาจจะเป็นเพราะแก๊สจ่ายไม่สมดุล หรือหัวมิกซ์เล็กไป
-เวลาเร่งเครื่องเปล่า รอบสัก3500ขึ้นไปหรืออาจจะถึง6000แล้วปล่อยคันเร่ง ช่วงปลายรอบเบาๆจะมีเสียงปุ๊ๆ-ป๊อดๆคล้ายกับลมดันออะที่ท่อไอเสีย
-เวลาใช้รอบเดินเบาโดยปล่อยคันเร่งออกโดยทันทีรอบจะตก บางครั้งดับไปเลย
หลังจากเจอช่างและทำการปรับแต่งแล้ว
อัตราเร่งคืนใกล้เคียงกับน้ำมันแล้วครับ จี๊ดจ๊าดขึ้น แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆ
เสียงปุ๊ๆยังไม่หาย แต่เท่าที่ถามได้ใจความมาว่า เหมือนแก๊สยงเผาไหม้ไม่หมด เลยกลับมาเปลี่ยนหัวเทียนใหม่เลย(ของเดิมตั้งแต่วางเครื่องมายังไม่ได้เปลี่ยน ใส่แบบเดิมเลย NGKหัวเข็ม เบอร์6) หลังจากนั้น ลองใหม่ หายแล้ว มีแค่นิดหน่อย แต่ดูหัวเทียนเก่าค่อนข้างจะหมดสภาพแล้ว
สองปัญหาหมดไป ส่วนรอบเดินเบาหลังจากอัดก็ยังมีประปลาย ตอนนี้เลยยังไม่ได้แก้ไข แต่เปลี่ยนวิธีนิดหน่อยโดยการไม่ถอนคันเร่งในทันที ยกประคองนิดๆอาการดีขึ้น
เดี๋ยวกลับจากบางแสนแล้วคงจัดการเรื่องมิกซ์ขึ้นอีกสักหน่อย แล้วถ้าเป็นไปได้ จะถ่ายอะไรมาให้ชมกันครับ วันนี้แค่นี้ก่อนนะ
แล้วตั้งไฟยังล่ะท่าน ยกแล้วดับน่าจะมาจากจูนรอบเดินเบายังไม่ดี มีเวลาลองมาดูรถผมได้นะ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:48:04 »

อยากลองนั่งรถพี่กำพลจังเลยครับ ท่าทางจะจี๊ดจ๊าดน่าดู
555
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 07:04:03 »

อยากลองนั่งรถพี่กำพลจังเลยครับ ท่าทางจะจี๊ดจ๊าดน่าดู
555
ตามอรรถภาพที่มีครับ ของเดิม ทำให้สมบูรณ์ของอะไรบกพร่องหามาใส่ให้มัน มันก็พอได้ครับ ลองมานั่งดูก็ได้ถ้ามีโอกาสครับ ยินดีครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:20:59 »

อยากลองนั่งรถพี่กำพลจังเลยครับ ท่าทางจะจี๊ดจ๊าดน่าดู
555
ตามอรรถภาพที่มีครับ ของเดิม ทำให้สมบูรณ์ของอะไรบกพร่องหามาใส่ให้มัน มันก็พอได้ครับ ลองมานั่งดูก็ได้ถ้ามีโอกาสครับ ยินดีครับ
ขอบคุณครับบบบ ผมก็อู่พี่ลี่ ติด lee racing ข้างหลังด้วย 555 สาวกครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 12:38:01 »

อยากลองนั่งรถพี่กำพลจังเลยครับ ท่าทางจะจี๊ดจ๊าดน่าดู
555
ตามอรรถภาพที่มีครับ ของเดิม ทำให้สมบูรณ์ของอะไรบกพร่องหามาใส่ให้มัน มันก็พอได้ครับ ลองมานั่งดูก็ได้ถ้ามีโอกาสครับ ยินดีครับ
ขอบคุณครับบบบ ผมก็อู่พี่ลี่ ติด lee racing ข้างหลังด้วย 555 สาวกครับ
ผมไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์ สงสัยพี่ลีกลัวอายมั้งครับ เลยไม่ติดให้ผม ฝากแซวทีนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2010 18:47:30 »

วันนี้ไปขยายรูมิกซ์มาแระ จาก30เป็น32แล้ว เดี๋ยวลองเทสต์ก่อน ว่าโอเคป่าว แล้วยังไงจะมาแจ้งให้ทราบกันครับ
รูนำแก๊สเท่าเดิม10มิล
ส่วน33ไว้ตอนสุดท้าย ถ้ายังเหลือๆ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 07:03:19 »

วันนี้ไปขยายรูมิกซ์มาแระ จาก30เป็น32แล้ว เดี๋ยวลองเทสต์ก่อน ว่าโอเคป่าว แล้วยังไงจะมาแจ้งให้ทราบกันครับ
รูนำแก๊สเท่าเดิม10มิล
ส่วน33ไว้ตอนสุดท้าย ถ้ายังเหลือๆ
รอด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 07:49:53 »

up หน่อยเมื่อวานลองเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ของเดิมมันเก่าและ แต่มันไม่เป็นอะไรหรอก พอดีได้หม้อต้ม supper มา เปลี่ยนเสร็จ 28-05-2010 เย็นครับฝนตกด้วย ผลคือ รอบเดินเบาไม่นิ่ง อัตราเร่งไม่ดี ดับแล้วสตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง คิดในใจ  ถอนหายใจ กูไม่น่าเปลี่ยนเลยเห็นเค้าว่ามันดีกว่าสำหรับเครื่องตัวนี้ เฮ้อ เมื่อสักครู่ต้องจูนเองใหม่หมดเดี๋ยวลองวิ่งดูใหม่ แต่สำหรับคนแบบผมเปลี่ยนแล้วต้องใสให้ได้และค้นหาจุดบกพร่องของมันเพื่อแก้ไขต่อไป หากมีข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะแจงให้ทราบกันต่อไป ว่าอัตราเร่ง กับการกิน และข้อบกพร่องที่กล่าวมามันหายหรือไม่ เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องทำหรือทำแบบที่ผมลองมาแล้วได้เลยครับ แลกเปลี่ยนกันครับ เผื่อใครเคยเปลี่ยนแล้วก็บอกกันด้วยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #115 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 08:41:24 »

up หน่อยเมื่อวานลองเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ของเดิมมันเก่าและ แต่มันไม่เป็นอะไรหรอก พอดีได้หม้อต้ม supper มา เปลี่ยนเสร็จ 28-05-2010 เย็นครับฝนตกด้วย ผลคือ รอบเดินเบาไม่นิ่ง อัตราเร่งไม่ดี ดับแล้วสตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง คิดในใจ  ถอนหายใจ กูไม่น่าเปลี่ยนเลยเห็นเค้าว่ามันดีกว่าสำหรับเครื่องตัวนี้ เฮ้อ เมื่อสักครู่ต้องจูนเองใหม่หมดเดี๋ยวลองวิ่งดูใหม่ แต่สำหรับคนแบบผมเปลี่ยนแล้วต้องใสให้ได้และค้นหาจุดบกพร่องของมันเพื่อแก้ไขต่อไป หากมีข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะแจงให้ทราบกันต่อไป ว่าอัตราเร่ง กับการกิน และข้อบกพร่องที่กล่าวมามันหายหรือไม่ เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องทำหรือทำแบบที่ผมลองมาแล้วได้เลยครับ แลกเปลี่ยนกันครับ เผื่อใครเคยเปลี่ยนแล้วก็บอกกันด้วยครับ  คำนับ
โทมาตัวไหนครับ

แบบนี้หรือเปล่าครับ มี 2 รุ่นนะครับ

มี 2 รุ่น คือ
- รุ่น ธรรมดา (140 HP) สำหรับรถยนต์ที่มีกำลังไม่เกิน 140 แรงม้า
- รุ่น SUPER (OVER 140 HP) สำหรับรถยนต์ที่มีกำลังแรงม้า 140 ถึง 210 แรงม้า
1. พิเศษมีกรองแก๊สในตัวเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของหม้อต้มโทมาเซทโต้ ไม่ต้องติดตั้งกรองแก๊ส เพิ่ม ลดเวลาการติดตั้ง ลด ค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสี่ยงต่อแก๊สรั่วที่ข้อต่อที่ต้องติดกรองแก๊สเพิ่ม
2. แผ่นกรอง (Filter) เปลี่ยนได้ทุก ๆ 3 ปี หรือ 50,000 กม. กรองแก๊สให้สะอาดก่อนจ่ายเข้า เครื่องยนต์
3. ลำตัวหม้อต้มผลิตขึ้นจากวัสดุชั้นดี เกรด A อิตาลี รูปทรงสวยงาม ผิวงานระเอียด ทนทาน
4. มีห้องอุ่นแก๊ส 2 ชั้น (Two Stages Reducers)
5. โซลินอยด์ไฟฟ้าควบคุมการปิด-เปิด แก๊สได้แม่นยำ ตัดแก๊สขาเข้า (ไม่ตัดขาออก) ปลอดภัย กว่า เพราะ แก๊สไม่ค้างหม้อ ถูกหลักการทำงานของหม้อต้มที่ดี ช่วยยืดอายุการใช้งาน ของแผ่นผ้าไดอะแฟรม และ อุปกรณ์ตัวอื่น ๆ ที่อยู่ภายในหม้อต้ม
6. ท่อแก๊สเข้า-ออก ทำจากทองเหลือแลโลหะผสม แข็งแรง ทนทานไม่แตกง่ายเหมือนท่อ พลาสติก
7. ท่อน้ำเข้า-ออก 5 หุน ทำจากพลาสติกเหนียวเกรด A ทนความร้อนสูงถึง 200 องศา °C ปรับหมุนได้รอบทิศทาง สะดวกในการติดตั้ง แม้พื้นที่มีจำกัด
8. ติดตั้งและปรับจูนง่าย มีตัวจูน 2 ตำแหน่ง คือ ปรับรอบเดินเบา (จูน Idle) และ ปรับเซนซิทีฟ (จูน Sensitive) เหมาะสำหรับรถยนต์ทุกประเภท โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็น คันเร่งไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ และนิ่ง จูนครั้งเดียวจบ ไม่ต้องกลับมาจูนซ้ำ
9. มีคู่มือการจูน และการติดตั้งเป็นภาษาไทยให้ทุกกล่อง รับประกัน 1 ปีเต็ม ตามเงื่อนไขของ บริษัท โทมาเซโต้ ประเทศ อิตาลี

ข้อดี ของหม้อต้ม TOMASETTO สำหรับ ท่านเจ้าของรถ ที่จะติดตั้ง แก๊ส LPG
1. ไม่ต้องเสียเวลา นำรถกลับไปจูนซ้ำบ่อย ๆ
2. เครื่องยนต์ มีกำลังอัตราเร่งที่ดี และ ประหยัดแก๊สกว่า (เสียงจากผู้ใช้ โดยส่วนใหญ่)
3. ลดปัญหาการรั่วของแก๊ส เพราะลดข้อต่อของท่อแก๊ส ไม่ต้องติดตั้งกรองแก๊สเพิ่มต่างหาก แยกจากตัวหม้อให้ยุ่งยาก ซับซ้อน
4. มีกรองแก๊สในตัวที่หม้อต้ม ช่วยรักษาสภาพเครื่องยนต์ ในห้องเผาใหม้ ให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะตัวกรอง จะทำหน้าที่กรองสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ที่อาจจะติดมากับ ถังแก๊ส หรือการขนถ่ายแก๊ส
5. ไม่ต้องกังวลใจว่าทางอู่ที่ติดตั้งแก๊สให้ท่าน จะไม่ใส่กรองแก๊สให้กับรถของท่าน หากใช้หม้อต้มยี่ห้ออื่น ที่ไม่มีกรองแก๊สในตัว เพราะหากท่านเจาะจงใช้ หม้อต้ม TOMASETTO ก็มั่นใจได้ 100 % ว่ารถของท่านมีตัวกรองแก๊ส LPG อย่างแน่นอน
6. มั่นใจว่าได้รับหม้อต้มจากประเทศ ITALY แท้ 100% ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกช่างหลอกว่าเป็นหม้อต้มจาก ITALY ทั้งที่ความจริงผลิตจากประเทศอื่น เพราะ TOMASETTO ACHILLE แท้นั้นผลิตจากโรงงานที่ ITALY เท่านั้น
7. มั่นใจได้ว่า ปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินกว่าแน่นอน เพราะ สินค้าของ TOMASETTO ACHILLE ทุกรายการผ่านมาตรฐานรับรองจากสมาคมยุโรป ภายใต้ข้อกำหนด ECE 67 R 01
8. มีคู่มือการใช้ และการบำรุงรักษาหม้อต้มเป็นภาษาไทย อ่านเข้าใจง่ายแม้ไม่ใช่ช่างยนต์ ช่วยให้ผู้ใช้ บำรุงรักษาอุปกรณ์แก๊ส และรถยนต์ได้อย่างถูกวิธี

ข้อดี ของหม้อต้ม TOMASETTO สำหรับ ท่านเจ้าของอู่ ติด ตั้ง แก๊ส LPG ให้กับลูกค้า
1. ลดปัญหาการเคลมที่เกี่ยวกับการรั่วของหม้อต้ม หรือตามข้อต่อ ระหว่าง หม้อต้ม กับ ตัวกรองแก๊ส
2. ลดเวลาการทำงาน ไม่ต้องเสียเวลากับการต่อกรองแก๊สเพิ่มให้กับรถลูกค้า
3. ลดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องซื้อตัวกรองแก๊ส หรืออุปกรณ์ข้อต่อเพิ่ม
4. เพิ่มผลงานการติดตั้งได้มากขึ้น เพราะติดตั้ง และปรับจูนง่าย ครั้งเดียวจบไม่ต้องคอยลุ้นว่า ลูกค้าจะกลับมาให้จูนซ้ำอีก บ่อย ๆ
5. เพิ่มรายได้ให้กับอู่ติดตั้ง เพราะไม่ต้องเสียเวลากับการเคลม หรือการกลับมาจูนซ้ำ หรือเปลี่ยนหม้อต้มใบใหม่ เพราะการเคลมนั้น เก็บเงินลูกค้าไม่ได้
6. เพิ่ม ชื่อเสียงให้กับทางอู่ ว่าใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ และการติดตั้ง ได้มาตรฐาน ลูกค้าก็จะแนะนำ ลูกค้าใหม่ ให้อีกต่อไป ไม่รู้จบ..........

http://www.gasthai.com/article/html/89.html

ระวังปลอม ด้วยนะครับ

http://www.energy-reform.com/ad_page/ad_energy_reform.html

เทคนิคการจูนแก๊ส โดย พี่อู๊ด ครับ..
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 12:38:24 »

up หน่อยเมื่อวานลองเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ของเดิมมันเก่าและ แต่มันไม่เป็นอะไรหรอก พอดีได้หม้อต้ม supper มา เปลี่ยนเสร็จ 28-05-2010 เย็นครับฝนตกด้วย ผลคือ รอบเดินเบาไม่นิ่ง อัตราเร่งไม่ดี ดับแล้วสตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง คิดในใจ  ถอนหายใจ กูไม่น่าเปลี่ยนเลยเห็นเค้าว่ามันดีกว่าสำหรับเครื่องตัวนี้ เฮ้อ เมื่อสักครู่ต้องจูนเองใหม่หมดเดี๋ยวลองวิ่งดูใหม่ แต่สำหรับคนแบบผมเปลี่ยนแล้วต้องใสให้ได้และค้นหาจุดบกพร่องของมันเพื่อแก้ไขต่อไป หากมีข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะแจงให้ทราบกันต่อไป ว่าอัตราเร่ง กับการกิน และข้อบกพร่องที่กล่าวมามันหายหรือไม่ เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องทำหรือทำแบบที่ผมลองมาแล้วได้เลยครับ แลกเปลี่ยนกันครับ เผื่อใครเคยเปลี่ยนแล้วก็บอกกันด้วยครับ  คำนับ
โทมาตัวไหนครับ

แบบนี้หรือเปล่าครับ มี 2 รุ่นนะครับ

มี 2 รุ่น คือ
- รุ่น ธรรมดา (140 HP) สำหรับรถยนต์ที่มีกำลังไม่เกิน 140 แรงม้า
- รุ่น SUPER (OVER 140 HP) สำหรับรถยนต์ที่มีกำลังแรงม้า 140 ถึง 210 แรงม้า
1. พิเศษมีกรองแก๊สในตัวเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของหม้อต้มโทมาเซทโต้ ไม่ต้องติดตั้งกรองแก๊ส เพิ่ม ลดเวลาการติดตั้ง ลด ค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสี่ยงต่อแก๊สรั่วที่ข้อต่อที่ต้องติดกรองแก๊สเพิ่ม
2. แผ่นกรอง (Filter) เปลี่ยนได้ทุก ๆ 3 ปี หรือ 50,000 กม. กรองแก๊สให้สะอาดก่อนจ่ายเข้า เครื่องยนต์
3. ลำตัวหม้อต้มผลิตขึ้นจากวัสดุชั้นดี เกรด A อิตาลี รูปทรงสวยงาม ผิวงานระเอียด ทนทาน
4. มีห้องอุ่นแก๊ส 2 ชั้น (Two Stages Reducers)
5. โซลินอยด์ไฟฟ้าควบคุมการปิด-เปิด แก๊สได้แม่นยำ ตัดแก๊สขาเข้า (ไม่ตัดขาออก) ปลอดภัย กว่า เพราะ แก๊สไม่ค้างหม้อ ถูกหลักการทำงานของหม้อต้มที่ดี ช่วยยืดอายุการใช้งาน ของแผ่นผ้าไดอะแฟรม และ อุปกรณ์ตัวอื่น ๆ ที่อยู่ภายในหม้อต้ม
6. ท่อแก๊สเข้า-ออก ทำจากทองเหลือแลโลหะผสม แข็งแรง ทนทานไม่แตกง่ายเหมือนท่อ พลาสติก
7. ท่อน้ำเข้า-ออก 5 หุน ทำจากพลาสติกเหนียวเกรด A ทนความร้อนสูงถึง 200 องศา °C ปรับหมุนได้รอบทิศทาง สะดวกในการติดตั้ง แม้พื้นที่มีจำกัด
8. ติดตั้งและปรับจูนง่าย มีตัวจูน 2 ตำแหน่ง คือ ปรับรอบเดินเบา (จูน Idle) และ ปรับเซนซิทีฟ (จูน Sensitive) เหมาะสำหรับรถยนต์ทุกประเภท โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็น คันเร่งไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ และนิ่ง จูนครั้งเดียวจบ ไม่ต้องกลับมาจูนซ้ำ
9. มีคู่มือการจูน และการติดตั้งเป็นภาษาไทยให้ทุกกล่อง รับประกัน 1 ปีเต็ม ตามเงื่อนไขของ บริษัท โทมาเซโต้ ประเทศ อิตาลี

ข้อดี ของหม้อต้ม TOMASETTO สำหรับ ท่านเจ้าของรถ ที่จะติดตั้ง แก๊ส LPG
1. ไม่ต้องเสียเวลา นำรถกลับไปจูนซ้ำบ่อย ๆ
2. เครื่องยนต์ มีกำลังอัตราเร่งที่ดี และ ประหยัดแก๊สกว่า (เสียงจากผู้ใช้ โดยส่วนใหญ่)
3. ลดปัญหาการรั่วของแก๊ส เพราะลดข้อต่อของท่อแก๊ส ไม่ต้องติดตั้งกรองแก๊สเพิ่มต่างหาก แยกจากตัวหม้อให้ยุ่งยาก ซับซ้อน
4. มีกรองแก๊สในตัวที่หม้อต้ม ช่วยรักษาสภาพเครื่องยนต์ ในห้องเผาใหม้ ให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะตัวกรอง จะทำหน้าที่กรองสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ที่อาจจะติดมากับ ถังแก๊ส หรือการขนถ่ายแก๊ส
5. ไม่ต้องกังวลใจว่าทางอู่ที่ติดตั้งแก๊สให้ท่าน จะไม่ใส่กรองแก๊สให้กับรถของท่าน หากใช้หม้อต้มยี่ห้ออื่น ที่ไม่มีกรองแก๊สในตัว เพราะหากท่านเจาะจงใช้ หม้อต้ม TOMASETTO ก็มั่นใจได้ 100 % ว่ารถของท่านมีตัวกรองแก๊ส LPG อย่างแน่นอน
6. มั่นใจว่าได้รับหม้อต้มจากประเทศ ITALY แท้ 100% ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกช่างหลอกว่าเป็นหม้อต้มจาก ITALY ทั้งที่ความจริงผลิตจากประเทศอื่น เพราะ TOMASETTO ACHILLE แท้นั้นผลิตจากโรงงานที่ ITALY เท่านั้น
7. มั่นใจได้ว่า ปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินกว่าแน่นอน เพราะ สินค้าของ TOMASETTO ACHILLE ทุกรายการผ่านมาตรฐานรับรองจากสมาคมยุโรป ภายใต้ข้อกำหนด ECE 67 R 01
8. มีคู่มือการใช้ และการบำรุงรักษาหม้อต้มเป็นภาษาไทย อ่านเข้าใจง่ายแม้ไม่ใช่ช่างยนต์ ช่วยให้ผู้ใช้ บำรุงรักษาอุปกรณ์แก๊ส และรถยนต์ได้อย่างถูกวิธี

ข้อดี ของหม้อต้ม TOMASETTO สำหรับ ท่านเจ้าของอู่ ติด ตั้ง แก๊ส LPG ให้กับลูกค้า
1. ลดปัญหาการเคลมที่เกี่ยวกับการรั่วของหม้อต้ม หรือตามข้อต่อ ระหว่าง หม้อต้ม กับ ตัวกรองแก๊ส
2. ลดเวลาการทำงาน ไม่ต้องเสียเวลากับการต่อกรองแก๊สเพิ่มให้กับรถลูกค้า
3. ลดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องซื้อตัวกรองแก๊ส หรืออุปกรณ์ข้อต่อเพิ่ม
4. เพิ่มผลงานการติดตั้งได้มากขึ้น เพราะติดตั้ง และปรับจูนง่าย ครั้งเดียวจบไม่ต้องคอยลุ้นว่า ลูกค้าจะกลับมาให้จูนซ้ำอีก บ่อย ๆ
5. เพิ่มรายได้ให้กับอู่ติดตั้ง เพราะไม่ต้องเสียเวลากับการเคลม หรือการกลับมาจูนซ้ำ หรือเปลี่ยนหม้อต้มใบใหม่ เพราะการเคลมนั้น เก็บเงินลูกค้าไม่ได้
6. เพิ่ม ชื่อเสียงให้กับทางอู่ ว่าใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ และการติดตั้ง ได้มาตรฐาน ลูกค้าก็จะแนะนำ ลูกค้าใหม่ ให้อีกต่อไป ไม่รู้จบ..........

http://www.gasthai.com/article/html/89.html

ระวังปลอม ด้วยนะครับ

http://www.energy-reform.com/ad_page/ad_energy_reform.html

เทคนิคการจูนแก๊ส โดย พี่อู๊ด ครับ..
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0

ตัว SUPER ครับ เดินเบาไม่ค่อยนิ่งเลยครับ ยกคันเร่งทีแทบดับ บางทีก็ ปกติ จูนเองไปแล้วเดี๋ยวลองดูอีกทีครับ ถ้าไม่ได้สงสัยต้องถอดมาดูข้างในแล้วครับ ขอบคุณพี่อ๊อดมากครับสำหรับข้อมูล คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #117 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 12:43:15 »

ไปได้ของมือสองหรือของใหม่มาละครับ..

ถ้าของมือสอง ก็ดูทีกรองแก๊สในตัวมันด้วยนะครับ ว่าขึ้แก๊สมันแห้งเป็แผ่นๆไปอุด ตรงกรองในตัวหม้อต้มหรือเปล่านะครับ
แต่ถ้าของใหม่เลย อันนี้คงต้องดูว่าอะไรเสียหรือเปล่า..

ปล.วันนี้ พี่อู๊ด Handyman ก็คาดว่า จะมาที่งาน ห้าปีโซนธนบุรี ด้วยนะครับ......มาลองให้พี่ๆ เค้าจูนให้ไหม๊ครับ..
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 12:50:32 »

ไปได้ของมือสองหรือของใหม่มาละครับ..

ถ้าของมือสอง ก็ดูทีกรองแก๊สในตัวมันด้วยนะครับ ว่าขึ้แก๊สมันแห้งเป็แผ่นๆไปอุด ตรงกรองในตัวหม้อต้มหรือเปล่านะครับ
แต่ถ้าของใหม่เลย อันนี้คงต้องดูว่าอะไรเสียหรือเปล่า..

ปล.วันนี้ พี่อู๊ด Handyman ก็คาดว่า จะมาที่งาน ห้าปีโซนธนบุรี ด้วยนะครับ......มาลองให้พี่ๆ เค้าจูนให้ไหม๊ครับ..
อยากไปมากกกกกก เลยครับพี่ แต่มันเสียอีตรงที่ทุกวันเสาร์ตอนเย็นผมจะกลับไปหาลูกที่เมืองกาญครับผม อยากไปพบปะกันบ้าง แต่เวลามันไม่ตรงกันนี่สิครับ ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #119 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 12:53:25 »

ไปได้ของมือสองหรือของใหม่มาละครับ..

ถ้าของมือสอง ก็ดูทีกรองแก๊สในตัวมันด้วยนะครับ ว่าขึ้แก๊สมันแห้งเป็แผ่นๆไปอุด ตรงกรองในตัวหม้อต้มหรือเปล่านะครับ
แต่ถ้าของใหม่เลย อันนี้คงต้องดูว่าอะไรเสียหรือเปล่า..

ปล.วันนี้ พี่อู๊ด Handyman ก็คาดว่า จะมาที่งาน ห้าปีโซนธนบุรี ด้วยนะครับ......มาลองให้พี่ๆ เค้าจูนให้ไหม๊ครับ..
อยากไปมากกกกกก เลยครับพี่ แต่มันเสียอีตรงที่ทุกวันเสาร์ตอนเย็นผมจะกลับไปหาลูกที่เมืองกาญครับผม อยากไปพบปะกันบ้าง แต่เวลามันไม่ตรงกันนี่สิครับ ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด คำนับ
ไม่เป็นไร ครับ คุยกันในบอร์ดก็ได้ครับ ....ถ้าไม่สะดวก...เอาไว้ เจอกันคราวหน้าก็ได้ครบ..เดินทางปลอดภัยครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 33  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!