AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 19:30:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าแวคคั่มบอกอะไรได้มั่งครับ  (อ่าน 3547 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2552 15:12:01 »

คือ 4afe ของผมรอบเดินเบาอยู่ที่ -40 ถึง - 48 ครับ แล้วพอขับไปแล้ว รอบคงที่ ที่ 3000 รอบ ก็อยู่ประมาณนี้ครับ -40 -48  พอกดคันเร่งแล้วยกอยู่ที่ -52 ครับ ของผมใช้เทอร์โบทามเมอร์วัดครับ ของ Blitz Dual ครับ      


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2552 16:05:35 โดย 4A-FE CHA CHA CHA » บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2552 15:42:41 »



ลองดูครับ.
บันทึกการเข้า
ต่อศักดิ์ Mud co.,
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2552 15:52:51 »



ลองดูครับ.
คือ 4afe ของผมรอบเดินเบาอยู่ที่ -40 ถึง - 48 ครับ แล้วพอขับไปแล้ว รอบคงที่ ที่ 3000 รอบ ก็อยู่ประมาณนี้ครับ -40 -48  พอกดคันเร่งแล้วยกอยู่ที่ -52 ครับ ของผมใช้เทอร์โบทามเมอร์วัดครับ ของ Blitz Dual ครับ        





เท่าที่ทราบมาค่าแวคคั่มก็อยู่ประมาณ-20

แต่ทำไมของพี่เขาได้ตั้ง -40 กว่าหละครับ

เป็นที่เกจวัดมันเพี้ยนเหรอ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2552 16:03:14 »



ลองดูครับ.
คือ 4afe ของผมรอบเดินเบาอยู่ที่ -40 ถึง - 48 ครับ แล้วพอขับไปแล้ว รอบคงที่ ที่ 3000 รอบ ก็อยู่ประมาณนี้ครับ -40 -48  พอกดคันเร่งแล้วยกอยู่ที่ -52 ครับ ของผมใช้เทอร์โบทามเมอร์วัดครับ ของ Blitz Dual ครับ      







เท่าที่ทราบมาค่าแวคคั่มก็อยู่ประมาณ-20

แต่ทำไมของพี่เขาได้ตั้ง -40 กว่าหละครับ

เป็นที่เกจวัดมันเพี้ยนเหรอ

ผมใช้ตัวนี้อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2552 16:06:13 โดย 4A-FE CHA CHA CHA » บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2552 16:50:07 »

-40 ก็ถือว่าดีนะ ถ้า -20 นี่มีรั่วนะครับสำหรับรถสมัยใหม่ แต่ยังไม่ถึงกับมีปัญหา
แต่ก็อยู่กับการตั้งแคมด้วย ในกรณีรถมีแคมที่ตั้งได้ เพราะการทำ overlap กันน้อย
ก็ทำให้ vacc ไม่ค่อยมี ผลคือ เดินเบาที่รอบต่ำๆ ไม่ได้ ส่วน stock engine ส่วนมาก
ก็เดินกันที่ -40 ถึง -35 ถ้ารถ turbo แคมหนักๆ ก็น้อยกว่านี้กัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 08:58:01 »



ลองดูครับ.

เยี่ยมเลย...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 10:51:17 »

เดินเบา ดูด อยู่ -20

กดคันเร่ง ตวัด เหลือง -5

เปิดแอร์ เหลือ -15
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 17:10:58 »

  ความรู้มากมาย ผมติดมาเท่ห์ๆ แค่เห็นมันกระดิกขึ้นลง ไม่คิดว่ามันจะบอกอะไรได้ขนาดนี้ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!