AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 04:01:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆค่ะ สอบถามเรื่องเปลี่ยน/ซ่อมเครื่องค่ะ  (อ่าน 5211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 20:01:41 »

เครื่อง 4e-fe/mt 1300 ค่ะ ตอนนี้รถมีอาการควันโขมงค่ะ น้ำมันเครื่องพร่องตลอด
จนปัจจุบันสตาร์ทแล้วเช็ค น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยงค่ะ พอดับเครื่องเช็คใหม่พอมีน้ำมันติด
มาบ้าง สรุปได้ว่าเครื่องหลวมค่ะ

โจทย์มีอยู่ว่า ... โทรปรึกษาช่างประจำค่ะ เกี่ยวกับการซ่อมบำรุง
ได้ความว่า ถ้าโอเวอร์ฮอใหม่ เครื่องจะสามารถใช้ได้ต่ออย่างน้อยสบายๆ 10 ปี
แต่วัสดุอื่นๆภายในห้องเครื่องอาจจะต้องเปลี่ยนตามสภาพบ่อยขึ้น
โดยตรวจเช็คเปลี่ยนโดยละเอียดใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน เสร็จ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
แบบเผื่อไว้ 2x,xxx บาทค่ะ โดยจะประเมินสรุปได้อีกครั้งหลังจากผ่าเครื่องดูแล้ว

กับ

หากว่าวางเครื่องใหม่ โดยเครื่องที่มีสเป็คสูงขึ้นอีกพอสมควร สามารถใช้ได้อย่างน้อย 5 ปี
โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องอื่นๆเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงห้องเครื่อง เพราะได้วัสดุที่ใหม่กว่าที่-
เกี่ยวกับห้องเครื่อง โดยใช้เวลาวางเครื่องไวร์ระบบไฟใหม่ไม่เกิน 2 สัปดาห์โดยประมาณ
ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น บวกขึ้นไปอีก(อันนี้รู้ดี เหอะๆ)


ความต้องการใช้รถคือขับใช้ประจำวันคนเดียวค่ะ ถ้าวางใหม่ควรสเป็คไหนดีค่ะ

และหาก อยากคุมค่าใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาทควรจะเลือกทางไหนดีค่ะ


รบกวนพี่ๆด้วยน่ะค่ะ ถามแบบไม่มีเวลาทำการบ้านสักเท่าไหร่
และไม่ค่อยได้มีเวลาลื้อกระทู้เก่าๆ หากสะดวกรบกวนแนะนำน้องด้วยน่ะค่ะพี่ๆ

ขอบคุณลวงหน้าค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2554 17:07:51 โดย Winter1984 » บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 20:43:02 »

อยากคุมค่าใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท

ซ่อมครับเพราะว่าเราจะได้เครื่องกลับมาสภาพเกือบ 100 % แต่ถ้าวางเครื่องเราไม่สามารถรู้ได้แน่ว่าเครื่องผ่านการใช้งานมายังไงบ้าง

รอความคิดเห็นท่านอื่นบ้างครับ
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 20:50:33 »

ขอบคุณครั้งที่หนึ่งค่ะ


ปัญหาของจี๊ดอีกอย่างนึงคือ เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าช่างที่เราไว้ใจ
จะซ่อมที่รักของเราอย่างไว้ใจได้ มีคำแนะนำการติดตามเฝ้าดูมั้ยค่ะ
เช่นเค้าเปลี่ยนจริงซ่อมจริง เพราะปัญหามันอยู่ภายใน

ปล.ช่างอยู่เทพารักษ์ ตัวจี๊ดเองอยู่ทองหล่อค่ะ
(เป็นช่างที่รับงานนอกค่ะ ปกติแกทำอยู่ศูนย์ของพี่โตโยต้าของเรานี่เอง)
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 20:57:26 »

***น้ำมันเครื่องพร่องตลอดจนปัจจุบันสตาร์ทแล้วเช็ค น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยงค่ะ พอดับเครื่องเช็คใหม่พอมีน้ำมันติดมาบ้าง***Huh?
1.วิธีเช็คน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง  ต้องวัดตอนดับเครื่องสัก5นาทีไปแล้ว ไม่ใช่วัดตอนติดเครื่องอยู่ ยังไงน้ำมันเครื่องก็ไม่มีติดเหล็กวัด เพราะเครื่องหมุนอยู่ดูดไปใช้หมุนเวียงภายในเครื่อง
2.ขวันขาว อาจทำแค่ฝ่าสูบก็จบได้ ไม่กี่พันบาท
3.เช็คอย่างละเอียดก่อน วัดแรงอัดในกระบอกสูบ เช็คจากของจริง ไม่ใช่โทรเช็ค ถ้ามันไม่ไหวจริงฯค่อยลงมือซ่อม
บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 21:10:27 »

ถ้าจะโอเวอร์ฮอล 20,000 กว่าบาท แนะนำ วางใหม่เป็น 4a fe เกียร์ A/T ดีกว่าครับ (ขับดี ทนหายห่วง)
(แต่อย่าไปคาดหวังในความแรงนะครับ)
(ขนาดแท็กซี่ยังน้ำมาวางติดแก๊สใช้ขับหากิน)

รถผมได้รับมรดกมาจากปู่ เครื่องเดิมเป็น 4efe 1300 ดีที่เป็นเกียร์ M/T เปิดแอร์ นั่ง 4 คน ยังวิ่งไม่ค่อยออกเลยครับ
(นี่ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ผมว่า ยิ่งแล้วใหญ่ครับ)

ก่อนเอามาใช้ เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์ + โอเวอร์ฮอล์ หมดไป 20,000 กว่าบาท
(พ่อผมโอเวอร์ฮอล์นะ)(เพราะผมไม่ได้อยู่เมืองไทย) (ผมยังเสียดายเงิน 20,000 กว่านั้นอยู่เลย)

ถ้าผมรู้ว่าพ่อจะโอเวอร์ฮอลเครื่อง
ผมวางเครื่อง 4afe 1600 cc. ใหม่ดีกว่า เพิ่มเงินอีกนิดเดียว

(ถามเพื่อนๆ พี่ ในเว็บก็ได้ครับ ว่าอู่ไหนไว้ใจได้ ใกล้บ้าน ราคาไม่แรง ลองเปรียบเทียบราคาดูก่อนครับ)

ถ้าแถวลาดพร้าวผมแนะนำ ช่างลี
ถ้าแถวประชาชื่นผมแนะนำ ช่างสุทร
ถ้าแถวบางนาก็น้าแฟร์ ก็ได้ครับ


บันทึกการเข้า
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 21:12:11 »

ขอบคุณค่ะพี่


 ***น้ำมันเครื่องพร่องตลอดจนปัจจุบันสตาร์ทแล้วเช็ค น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยงค่ะ พอดับเครื่องเช็คใหม่พอมีน้ำมันติดมาบ้าง***Huh?
1.วิธีเช็คน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง  ต้องวัดตอนดับเครื่องสัก5นาทีไปแล้ว ไม่ใช่วัดตอนติดเครื่องอยู่ ยังไงน้ำมันเครื่องก็ไม่มีติดเหล็กวัด เพราะเครื่องหมุนอยู่ดูดไปใช้หมุนเวียงภายในเครื่อง

จริงแท้แล้วพยามประคองรถมาระยะนึงแล้วค่ะ(ซึ่งรู้ว่าไม่ดี) และปกติแล้วก้อเช็คแบบมาตราฐาน
ค่ะ ก่อนหน้านั้นเติมนม.เครื่องจนเต็มระดับปกติ หลังจากนั้นหายค่ะไปเยอะค่ะ ประกอบกับ
สัปดาห์ที่ผ่านมา ขับแบบควันโขมงจนเหมือนไฟไหม้ค่ะ

 :emoh2.ขวันขาว อาจทำแค่ฝ่าสูบก็จบได้ ไม่กี่พันบาท
3.เช็คอย่างละเอียดก่อน วัดแรงอัดในกระบอกสูบ เช็คจากของจริง ไม่ใช่โทรเช็ค ถ้ามันไม่ไหวจริงฯค่อยลงมือซ่อม

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ ภาวนาให้เป็นกรณีนี้แล้วกันน้องจนเหลือเกิน
บันทึกการเข้า
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 21:19:21 »

ถ้าจะโอเวอร์ฮอล 20,000 กว่าบาท แนะนำ วางใหม่เป็น 4a fe เกียร์ A/T ดีกว่าครับ (ขับดี ทนหายห่วง)
(แต่อย่าไปคาดหวังในความแรงนะครับ)
(ขนาดแท็กซี่ยังน้ำมาวางติดแก๊สใช้ขับหากิน)

รถผมได้รับมรดกมาจากปู่ เครื่องเดิมเป็น 4efe 1300 ดีที่เป็นเกียร์ M/T เปิดแอร์ นั่ง 4 คน ยังวิ่งไม่ค่อยออกเลยครับ
(นี่ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ผมว่า ยิ่งแล้วใหญ่ครับ)

ก่อนเอามาใช้ เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์ + โอเวอร์ฮอล์ หมดไป 20,000 กว่าบาท
(พ่อผมโอเวอร์ฮอล์นะ)(เพราะผมไม่ได้อยู่เมืองไทย) (ผมยังเสียดายเงิน 20,000 กว่านั้นอยู่เลย)

ถ้าผมรู้ว่าพ่อจะโอเวอร์ฮอลเครื่อง
ผมวางเครื่อง 4afe 1600 cc. ใหม่ดีกว่า เพิ่มเงินอีกนิดเดียว

(ถามเพื่อนๆ พี่ ในเว็บก็ได้ครับ ว่าอู่ไหนไว้ใจได้ ใกล้บ้าน ราคาไม่แรง ลองเปรียบเทียบราคาดูก่อนครับ)

ถ้าแถวลาดพร้าวผมแนะนำ ช่างลี
ถ้าแถวประชาชื่นผมแนะนำ ช่างสุทร
ถ้าแถวบางนาก็น้าแฟร์ ก็ได้ครับ

ขอบคุณมากค่ะ ตรงประเด็นมากเลยค่ะ ในส่วนนั่ง4แล้ววิ่งไม่ค่อยออกทั้งที่เครื่องสภาพปกติ
แต่ปกติแล้วก้อบรรทุกไม่บ่อยหรอกค่ะ น่าสนใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2552 21:51:42 »

หนับหนุน วางเครื่อง 4afe อีกคนครับ ลองดูในบอร์ดขาย เห็นมีคน จะยก 4afe at ลงนิ ลองหาดู
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 01:01:34 »

ความคิด เห็น ส่วน ตัว นะ ครับ วางเครื่อง 4afe at ครับ งบ สาม หมื่น ไม่ น่า เกิน นะ ครับ

ถ้า เกิน ก็ นิด หน่อย นะ ครับ   

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 06:49:44 »

4a-fe auto อีกเสียง...ขับสบายกว่า...รุ่นพิมพ์นิยม
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 08:05:54 »

ความคิด เห็น ส่วน ตัว นะ ครับ วางเครื่อง 4afe at ครับ งบ สาม หมื่น ไม่ น่า เกิน นะ ครับ

ถ้า เกิน ก็ นิด หน่อย นะ ครับ   


ถ้าไม่เน้นแรงก็ตามนั้น ถ้าจะกู้เครื่องเดิม ก็ลองถามหลาย ๆ อู่ ครับ ถ้าไม่รู้กับช่าง ๆ จริง ๆ แต่ถ้ารู้จักเป็นการส่วนตัวก็ดีไป
จะได้ไม่โดนหลอก เพราะผมเคยโดนมา ตอนยังไม่ทำก็บอกทำได้หมด พอทำไปแล้วไม่สมบูรณ์หรือมีปัญหา ก็แก้ตัวว่าเครื่องรุ่นนี้ได้แค่นี้แหละ เก่าแล้วบ้าง หาอะไหล่ไม่ได้แล้วบ้าง เซ้ง
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 08:09:55 »

4a-fe autoหรือM/Tแล้วแต่ชอบเลยครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 08:48:07 »

เชียร์ 7A ครับ ได้ความสดกว่า
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 09:18:48 »

ถ้าใช่เกียร์ธรรมดาอยู่..แล้วอยากเปลี่ยนเครื่อง..แนะนำ 4aฝาลายครับ..อึด..ทน..หายห่วง..
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 09:28:38 »

ราคาเครื่องตามเชียงกง

4afe กับ 7afe ตอนนี้อยู่ใกล้เคียงกันที่ 17000.-  +/- นิดหน่อย

แต่ให้ช่างไปซื้อช่างน่าจะ +อีกประมาณ 2000.- เป็นค่าขนส่งและเสียเวลาเค้า

ผมว่าวางเครื่องใหม่ 4afe น่าจะเหมาะสมกว่า ได้กำลังเครื่องที่มากขึ้น ขับสบายกว่า

ให้ช่างซื้อให้ก็ให้เค้ารับประกันเครื่องด้วย ว่าต้องไม่มีปัญหาอะไรนะ

และอีกอย่างนึง ต้องดูให้ดีว่าเป็นเครื่องที่มาจากเชียงกงจริง ๆ หรือว่าช่างเอาเครื่องที่ยกลงอยู่ในอู่

มาโอเวอร์ฮอล์ใหม่แล้ววางให้เรา  การดำเนินการของช่างไม่น่าจะนานถึง 2 สัปดาห์

เพราะเครื่องวางใน Body AE ไม่น่าจะมีปัญหาการวาง แล้วก็การวายริ่งสายไฟก็ไม่ยาก

ที่เคยทำมา EE101 เครื่องเดิม 4efe วาง 7afe ใหม่ ใช้เวลา 3 วัน เรียบร้อย
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 09:56:01 »

4A-FE / AT อีกเสียง

ปล. โค-ตะ-ระ ทนมาก(ใช้ไปกัน ถึง ลูกบวช) ชอบแก็สด้วย
      อะไหล่ ทั่วไป ร้านขายยายังมีขาย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 10:24:45 »

เครื่อง 4e-fe/mt 1300 ค่ะ ตอนนี้รถจี๊ดมีอาการควันโขมงค่ะ น้ำมันเครื่องพร่องตลอด
จนปัจจุบันสตาร์ทแล้วเช็ค น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยงค่ะ พอดับเครื่องเช็คใหม่พอมีน้ำมันติด
มาบ้าง สรุปได้ว่าเครื่องหลวมค่ะ

โจทย์มีอยู่ว่า ... โทรปรึกษาช่างประจำค่ะ เกี่ยวกับการซ่อมบำรุง
ได้ความว่า ถ้าโอเวอร์ฮอใหม่ เครื่องจะสามารถใช้ได้ต่ออย่างน้อยสบายๆ 10 ปี
แต่วัสดุอื่นๆภายในห้องเครื่องอาจจะต้องเปลี่ยนตามสภาพบ่อยขึ้น
โดยตรวจเช็คเปลี่ยนโดยละเอียดใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน เสร็จ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
แบบเผื่อไว้ 2x,xxx บาทค่ะ โดยจะประเมินสรุปได้อีกครั้งหลังจากผ่าเครื่องดูแล้ว

กับ

หากว่าวางเครื่องใหม่ โดยเครื่องที่มีสเป็คสูงขึ้นอีกพอสมควร สามารถใช้ได้อย่างน้อย 5 ปี
โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องอื่นๆเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงห้องเครื่อง เพราะได้วัสดุที่ใหม่กว่าที่-
เกี่ยวกับห้องเครื่อง โดยใช้เวลาวางเครื่องไวร์ระบบไฟใหม่ไม่เกิน 2 สัปดาห์โดยประมาณ
ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น บวกขึ้นไปอีก(อันนี้รู้ดี เหอะๆ)


ความต้องการใช้รถของจี๊ดคือขับใช้ประจำวันคนเดียวค่ะ ถ้าวางใหม่ควรสเป็คไหนดีค่ะ

และหาก อยากคุมค่าใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาทควรจะเลือกทางไหนดีค่ะ


รบกวนพี่ๆด้วยน่ะค่ะ ถามแบบไม่มีเวลาทำการบ้านสักเท่าไหร่
และไม่ค่อยได้มีเวลาลื้อกระทู้เก่าๆ หากสะดวกรบกวนแนะนำน้องด้วยน่ะค่ะพี่ๆ

ขอบคุณลวงหน้าค่ะ

โอเวอร์ฮอลไม่ให้ควันขาวน้ำมันเครื่องหายนี้ เปลียนแหวนกับยางตีนวาว+ประเกน ถ้ากระบอกสูบไม่หลวมจนเกินไป แค่นี้ก็น่าจะจบแล้วนะครับ ไม่เกิน5000

แต่ถ้าเปิดมาแล้วจะทำต่อไปอีกหน่อยก็ เจียร์บ่าเจียร์วาว ตั้งวาว ใหม่ซะก็ไม่เกิน2000 ลามปามไปดูชาฟอีกเล็กน้อยถ้ามันแดงก็เปลี่ยน ก็ไม่เท่าไหร่ครับ เปิดมาขนาดนี้ละ

สรุป4E โอเวอฮอล ไม่น่าเกิน10000ครับ พอดีรถแฟนผม 4E-FE ควันไม่ไหล แต้น้ำมันเครื่องหายเยอะเหมือนกันนี้ละครับ หายเป้นปลิดทิ้งหมดไป6000กว่าบาท♦

แหวนตายด้วยเปิดมาเยิ้มมาเลย ทำเสร็จกำลังเครื่องดีกว่าเดิมเยอะ

4A-FE เบ็ดเสร็จก็น่าจะ30000+อีกนิดหน่อย ของเหลวและจุกจิกๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2552 10:26:48 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 10:27:55 »

4AGE ฝาดำไปเลยครับ เกียร์ ออโต้  เอาไว้เผื่อไปเที่ยว ตจว.ลากยาวๆ สบายๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 10:33:24 »

4A-FE / AT อีกเสียง

ปล. โค-ตะ-ระ ทนมาก(ใช้ไปกัน ถึง ลูกบวช) ชอบแก็สด้วย
      อะไหล่ ทั่วไป ร้านขายยายังมีขาย

ลุง ๆ ที่ร้านขายยายังมีขายนี่  ยาแก้ปวดหัวเวลาซ่อมไม่จบรึเปล่า
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2552 16:12:21 »

โอเวอร์ฮอลไม่ให้ควันขาวน้ำมันเครื่องหายนี้ เปลียนแหวนกับยางตีนวาว+ประเกน ถ้ากระบอกสูบไม่หลวมจนเกินไป แค่นี้ก็น่าจะจบแล้วนะครับ ไม่เกิน5000

แต่ถ้าเปิดมาแล้วจะทำต่อไปอีกหน่อยก็ เจียร์บ่าเจียร์วาว ตั้งวาว ใหม่ซะก็ไม่เกิน2000 ลามปามไปดูชาฟอีกเล็กน้อยถ้ามันแดงก็เปลี่ยน ก็ไม่เท่าไหร่ครับ เปิดมาขนาดนี้ละ

สรุป4E โอเวอฮอล ไม่น่าเกิน10000ครับ พอดีรถแฟนผม 4E-FE ควันไม่ไหล แต้น้ำมันเครื่องหายเยอะเหมือนกันนี้ละครับ หายเป้นปลิดทิ้งหมดไป6000กว่าบาท♦

แหวนตายด้วยเปิดมาเยิ้มมาเลย ทำเสร็จกำลังเครื่องดีกว่าเดิมเยอะ

4A-FE เบ็ดเสร็จก็น่าจะ30000+อีกนิดหน่อย ของเหลวและจุกจิกๆ

ถ้าเป็นกรณีนี้ ซ่อมแล้วน่าจะใช้ต่อแบบไร้ปัญหาได้นานสักเท่าไหร่ค่ะ

จริงๆแล้วแอบสนใจ7Aมานานแล้ว คิดๆทำไงดีๆ

ขอบคุณทุกๆคนมากๆค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!