ae-101 RED
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 11:57:11 » |
|
ทุกๆอย่างอยู่ที่องค์ประกอบต่างๆด้วย ไฟ น้ำมัน อากาศ จูนเนอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
mo 4e-fte
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:54:35 » |
|
ขอแจมนิดนึงครับ ที่จริง จะพูดว่าทนได้ 1.5 1.8 2.0 หรือ 2.2 bar ผมว่าไม่ถูกนัก อุปกรณ์ในเครื่องยนต์จะทนได้เท่าไหร่มันอยู่ที่แรงม้าครับ
ผมลองยกตัวอย่างรถ 3 คัน ที่ใช้ลูกซุป เหมือนกัน แต่ต่างกันที่เทอร์โบนะครับ (สมมุติว่าสภาพแวดล้อมทุกอย่างถูกจูนไว้ดีแล้วนะครับ) แล้วก็สมมุติอีกว่า ลูกซุป สามารถรองรับแรงม้าได้ 400 แรงม้า
คันที่ 1 ใช้เทอร์โบ TD05H Boost 1.5 bar ได้แรงม้า 300 แรงม้า คันที่ 2 ใช้เทอร์โบ TD06-20G Boost 2.0 bar ได้ 400 แรงม้า คันที 3 ใช้เทอร์โบ (อะไรดีหว่า)เอาเป็นว่า HKS...ที่เจ๋งๆและแพงๆ Boost 2.0 Bar ได้แรงม้า 450 แรงม้า
ดังนั้นจะเห็นว่า รถคันที่ 1 และ 2 Boost 1.5 และ 2.0 ซึ่งต่างกัน แต่ลูกสูบก็ไม่พัง เพราะมันยังอยู่ในเกณฑ์ที่ลูกสูบรองรับแรงม้าได้ (400 แรงม้า) แต่คันที่ 3 นี่แหละครับ มีสิทธิ์จะพัง เพราะถึง Boost เท่ากันกับคันที่ 2 คือ 2.0 Bar แต่ได้แรงม้าเกิน 450 แรงม้าซึ่งเกินกว่า Spec ลูกสูบจะรับได้ครับ
เอาว่าที่พล่ามมานี่ก็แค่อยากบอกว่าอย่าเอาตัวเลขอัตรา Boost มาพูดกันครับ มันไม่แน่นอนตายตัวครับ ควรจะเอา Spec. แรงม้าที่อุปกรณ์(เช่นลูกสูบ หรือก้านสูบ) แต่ละตัวรับได้จะดีกว่าครับ
Note : ตัวเลขต่างๆ ข้างบนเป็นการสมมุติให้เห็นภาพเพื่อง่ายแก่การอธิบายนะครับ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- แต่ถ้าให้ตอบเป็นการส่วนตัวเท่าที่เห็นพี่ๆ น้องเล่นผ่านมากันแล้วน่าจะเป็นประมาณนี้นะครับ 1.ลูกซุป เดิมๆ นี่ผมเห็น 400 แรงม้า นี่ก็ยังมีวิ่งกันอยู่หลายคัน ก็น่าจะการันตีได้ว่า ลูกซุปนี่ทนถึงได้ 400 แรงม้าแน่นอน แต่จะพังที่ 4 ร้อยกว่าเท่าไหร่นี่ยังไม่ทราบครับ 2.ก้านเดิมๆ ถ้าเป็น 4A 7A นี่เห็นจะหักกันอยู่ 380 แรงม้า ปลาย เกือบ 400 แรงม้านะครับ ก็แสดงว่าก้านเดิมๆ นี่ จะรับได้ไม่น่าเกิน 400แรงม้า แต่เท่าที่เห็นแรงม้าระดับนี้ ก้านเดิมๆ ไม่รอด ซักราย จะพังช้าหรือเร็วก็อยู่ที่ว่าอัด หรือเค้นมันบ่อยไหม เพราะบางทีมันได้พังทีเดียวหรอก มันจะสะสมการซึกหรอไปเรื่อยๆ แล้วก็พังในที่สุด ดังนั้นถ้ารู้ว่ารถตัวเองอยู่แรงม้าระดับนี้แล้ว ส่วนมากก็จะแนะนำให้เปลี่ยนก้านแต่งดีกว่าครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akegg
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 14:22:06 » |
|
แล้วถ้าสมมุติรถเติมโซฮอล95 เทอร์โบtd05 แรงม้าเต็มเหนี่ยวไม่น่าหลุด380ตัว ถ้าบูสท์โหดร้ายซัก2.2บาร์นี่มันก้อจะไม่พังไม่ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TROOPS SERVICE INNER LINE FUEL UP
|
|
|
ae-101 RED
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 16:07:45 » |
|
แล้วถ้าสมมุติรถเติมโซฮอล95 เทอร์โบtd05 แรงม้าเต็มเหนี่ยวไม่น่าหลุด380ตัว ถ้าบูสท์โหดร้ายซัก2.2บาร์นี่มันก้อจะไม่พังไม่ป่าวครับ
แล้วหัวฉีดเท่าไหร่อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:00:09 » |
|
หัวฉีด 1000 ก้านแต่ง ลูกซุป เดิมๆ ม้าไม่เกิน 380 ขับสบายๆ บูชเท่าไร โบ GT2835
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:02:29 » |
|
'จารย์คนนั้นเคยเล่าให้ฟังว่า เคยเซ็ทโบให้เครื่อง fe คันนึง ลูกซุปเดิมๆ เค้าขอ 2 บาร์ แต่'จารย์แถมไปให้เป็น 2.1-2.2
เครื่องยังทนไหวอยู่ แต่จำไม่ได้แล้วว่าโบของอะไร ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:31:03 » |
|
สรุป สูงสุดลูกเดิม เกิน 400 ม้า ได้ไม่เกิน 2.2 แต่ถ้าขับขนมๆกินซัก 1.8-2 กำลังดี เอาละครับ
เอาละครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเบิกลูกใหม่แต่งไปแล้วละครับ ตัดปัญหา บูชเกิน กลัวพังไม่มีเงินประกอบบ่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Keng3s-GTE
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:12:15 » |
|
แหล่มเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
LEE RACING... ซัดยาววว.
|
|
|
Nan Trueno
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:25:51 » |
|
เอามาเผื่อด้วยนะ
อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:42:48 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2009 19:03:02 โดย PUISHiCooL »
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:03:27 » |
|
อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:10:00 » |
|
อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม
ไม่ต้องห่วงครับพี่ ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องซ่อมครับ .....อย่างเดียว ยังไม่ถึง สามร้อยม้าเลย ไปซะแล้ว ว้า..... น๊อตก้าน อยากออกมาดูโลกครับอาการนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:12:04 » |
|
^ ^ ^ ^ ^ ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:29:03 » |
|
อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม
ไม่ต้องห่วงครับพี่ ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องซ่อมครับ .....อย่างเดียว ยังไม่ถึง สามร้อยม้าเลย ไปซะแล้ว ว้า..... น๊อตก้าน อยากออกมาดูโลกครับอาการนี้ ถึงว่าซื้อท่อนล่างเก็บจังเลยนะ ตอนนี้มีอยู่ 2 สงสัยต้องเตรียมเพิ่มซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้มเม้ง...
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:30:52 » |
|
เครื่องสวยดีนะปุ้ย ฮี่ๆๆ
ใครจะโม แต่ผมอยากจะเอาลงแหละ เอิ้กก ปวดขาชิบ คลัทเด้งๆเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Click Helicam System CLick รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 20:45:34 » |
|
เครื่องสวยดีนะปุ้ย ฮี่ๆๆ
ใครจะโม แต่ผมอยากจะเอาลงแหละ เอิ้กก ปวดขาชิบ คลัทเด้งๆเนี่ย
ให้ดูน๊อตก้านว่าสวยไหมพี่ ไม่อยากถอด เลยออกมาดูข้างๆเสื้อสูบซะอย่างนั้น อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม
ไม่ต้องห่วงครับพี่ ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องซ่อมครับ .....อย่างเดียว ยังไม่ถึง สามร้อยม้าเลย ไปซะแล้ว ว้า..... น๊อตก้าน อยากออกมาดูโลกครับอาการนี้ ถึงว่าซื้อท่อนล่างเก็บจังเลยนะ ตอนนี้มีอยู่ 2 สงสัยต้องเตรียมเพิ่มซะแล้ว ฮ่าๆๆ ลองดูครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
มู๋เเม้ว
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 00:19:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
oop's - - WIRING & TUNING - -
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 07:15:03 » |
|
ขอแจมนิดนึงครับ ที่จริง จะพูดว่าทนได้ 1.5 1.8 2.0 หรือ 2.2 bar ผมว่าไม่ถูกนัก อุปกรณ์ในเครื่องยนต์จะทนได้เท่าไหร่มันอยู่ที่แรงม้าครับ
ผมลองยกตัวอย่างรถ 3 คัน ที่ใช้ลูกซุป เหมือนกัน แต่ต่างกันที่เทอร์โบนะครับ (สมมุติว่าสภาพแวดล้อมทุกอย่างถูกจูนไว้ดีแล้วนะครับ) แล้วก็สมมุติอีกว่า ลูกซุป สามารถรองรับแรงม้าได้ 400 แรงม้า
คันที่ 1 ใช้เทอร์โบ TD05H Boost 1.5 bar ได้แรงม้า 300 แรงม้า คันที่ 2 ใช้เทอร์โบ TD06-20G Boost 2.0 bar ได้ 400 แรงม้า คันที 3 ใช้เทอร์โบ (อะไรดีหว่า)เอาเป็นว่า HKS...ที่เจ๋งๆและแพงๆ Boost 2.0 Bar ได้แรงม้า 450 แรงม้า
ดังนั้นจะเห็นว่า รถคันที่ 1 และ 2 Boost 1.5 และ 2.0 ซึ่งต่างกัน แต่ลูกสูบก็ไม่พัง เพราะมันยังอยู่ในเกณฑ์ที่ลูกสูบรองรับแรงม้าได้ (400 แรงม้า) แต่คันที่ 3 นี่แหละครับ มีสิทธิ์จะพัง เพราะถึง Boost เท่ากันกับคันที่ 2 คือ 2.0 Bar แต่ได้แรงม้าเกิน 450 แรงม้าซึ่งเกินกว่า Spec ลูกสูบจะรับได้ครับ
เอาว่าที่พล่ามมานี่ก็แค่อยากบอกว่าอย่าเอาตัวเลขอัตรา Boost มาพูดกันครับ มันไม่แน่นอนตายตัวครับ ควรจะเอา Spec. แรงม้าที่อุปกรณ์(เช่นลูกสูบ หรือก้านสูบ) แต่ละตัวรับได้จะดีกว่าครับ
Note : ตัวเลขต่างๆ ข้างบนเป็นการสมมุติให้เห็นภาพเพื่อง่ายแก่การอธิบายนะครับ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- แต่ถ้าให้ตอบเป็นการส่วนตัวเท่าที่เห็นพี่ๆ น้องเล่นผ่านมากันแล้วน่าจะเป็นประมาณนี้นะครับ 1.ลูกซุป เดิมๆ นี่ผมเห็น 400 แรงม้า นี่ก็ยังมีวิ่งกันอยู่หลายคัน ก็น่าจะการันตีได้ว่า ลูกซุปนี่ทนถึงได้ 400 แรงม้าแน่นอน แต่จะพังที่ 4 ร้อยกว่าเท่าไหร่นี่ยังไม่ทราบครับ 2.ก้านเดิมๆ ถ้าเป็น 4A 7A นี่เห็นจะหักกันอยู่ 380 แรงม้า ปลาย เกือบ 400 แรงม้านะครับ ก็แสดงว่าก้านเดิมๆ นี่ จะรับได้ไม่น่าเกิน 400แรงม้า แต่เท่าที่เห็นแรงม้าระดับนี้ ก้านเดิมๆ ไม่รอด ซักราย จะพังช้าหรือเร็วก็อยู่ที่ว่าอัด หรือเค้นมันบ่อยไหม เพราะบางทีมันได้พังทีเดียวหรอก มันจะสะสมการซึกหรอไปเรื่อยๆ แล้วก็พังในที่สุด ดังนั้นถ้ารู้ว่ารถตัวเองอยู่แรงม้าระดับนี้แล้ว ส่วนมากก็จะแนะนำให้เปลี่ยนก้านแต่งดีกว่าครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
คนนี้ใช้อาจาร์ โม 4E-FTE หรือเปล่านี้ ถ้าใช้ขอทักเลยว่า ไม่เจอกันนานพอสมควรแล้วนะ ว่างๆมาเจอกันหน่อยนะท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้มเม้ง...
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 09:17:50 » |
|
เออ ใช่เลยแฟร์ ว่าจะทักเหมือนกัน ว่าเป็นโม 4e ปะ ไม่เจอกันนาน แต่รถคุ้นๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Click Helicam System CLick รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
|
|
|
|