AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 19:23:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกซูป ก้าน ซุปนี้มันทนแค่ไหน  (อ่าน 9445 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 11:57:11 »

ทุกๆอย่างอยู่ที่องค์ประกอบต่างๆด้วย ไฟ น้ำมัน อากาศ จูนเนอร์
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:54:35 »

ขอแจมนิดนึงครับ ที่จริง จะพูดว่าทนได้ 1.5  1.8 2.0  หรือ 2.2 bar ผมว่าไม่ถูกนัก อุปกรณ์ในเครื่องยนต์จะทนได้เท่าไหร่มันอยู่ที่แรงม้าครับ

ผมลองยกตัวอย่างรถ 3 คัน ที่ใช้ลูกซุป เหมือนกัน แต่ต่างกันที่เทอร์โบนะครับ (สมมุติว่าสภาพแวดล้อมทุกอย่างถูกจูนไว้ดีแล้วนะครับ)
แล้วก็สมมุติอีกว่า ลูกซุป สามารถรองรับแรงม้าได้ 400 แรงม้า

คันที่ 1 ใช้เทอร์โบ TD05H  Boost 1.5 bar ได้แรงม้า 300 แรงม้า
คันที่ 2 ใช้เทอร์โบ TD06-20G Boost 2.0 bar ได้ 400 แรงม้า
คันที 3 ใช้เทอร์โบ (อะไรดีหว่า)เอาเป็นว่า HKS...ที่เจ๋งๆและแพงๆ Boost 2.0 Bar ได้แรงม้า 450 แรงม้า

ดังนั้นจะเห็นว่า รถคันที่ 1 และ 2  Boost 1.5 และ 2.0 ซึ่งต่างกัน แต่ลูกสูบก็ไม่พัง เพราะมันยังอยู่ในเกณฑ์ที่ลูกสูบรองรับแรงม้าได้ (400 แรงม้า)
แต่คันที่ 3 นี่แหละครับ มีสิทธิ์จะพัง เพราะถึง  Boost เท่ากันกับคันที่ 2 คือ 2.0  Bar แต่ได้แรงม้าเกิน 450 แรงม้าซึ่งเกินกว่า Spec ลูกสูบจะรับได้ครับ

เอาว่าที่พล่ามมานี่ก็แค่อยากบอกว่าอย่าเอาตัวเลขอัตรา Boost มาพูดกันครับ มันไม่แน่นอนตายตัวครับ ควรจะเอา Spec. แรงม้าที่อุปกรณ์(เช่นลูกสูบ หรือก้านสูบ) แต่ละตัวรับได้จะดีกว่าครับ

Note : ตัวเลขต่างๆ ข้างบนเป็นการสมมุติให้เห็นภาพเพื่อง่ายแก่การอธิบายนะครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แต่ถ้าให้ตอบเป็นการส่วนตัวเท่าที่เห็นพี่ๆ น้องเล่นผ่านมากันแล้วน่าจะเป็นประมาณนี้นะครับ
1.ลูกซุป เดิมๆ นี่ผมเห็น 400 แรงม้า นี่ก็ยังมีวิ่งกันอยู่หลายคัน ก็น่าจะการันตีได้ว่า ลูกซุปนี่ทนถึงได้ 400 แรงม้าแน่นอน แต่จะพังที่ 4 ร้อยกว่าเท่าไหร่นี่ยังไม่ทราบครับ
2.ก้านเดิมๆ ถ้าเป็น 4A 7A นี่เห็นจะหักกันอยู่ 380 แรงม้า ปลาย เกือบ 400 แรงม้านะครับ ก็แสดงว่าก้านเดิมๆ นี่ จะรับได้ไม่น่าเกิน 400แรงม้า แต่เท่าที่เห็นแรงม้าระดับนี้ ก้านเดิมๆ ไม่รอด
ซักราย จะพังช้าหรือเร็วก็อยู่ที่ว่าอัด หรือเค้นมันบ่อยไหม เพราะบางทีมันได้พังทีเดียวหรอก มันจะสะสมการซึกหรอไปเรื่อยๆ แล้วก็พังในที่สุด ดังนั้นถ้ารู้ว่ารถตัวเองอยู่แรงม้าระดับนี้แล้ว
ส่วนมากก็จะแนะนำให้เปลี่ยนก้านแต่งดีกว่าครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 14:22:06 »

แล้วถ้าสมมุติรถเติมโซฮอล95 เทอร์โบtd05 แรงม้าเต็มเหนี่ยวไม่น่าหลุด380ตัว ถ้าบูสท์โหดร้ายซัก2.2บาร์นี่มันก้อจะไม่พังไม่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 16:07:45 »

แล้วถ้าสมมุติรถเติมโซฮอล95 เทอร์โบtd05 แรงม้าเต็มเหนี่ยวไม่น่าหลุด380ตัว ถ้าบูสท์โหดร้ายซัก2.2บาร์นี่มันก้อจะไม่พังไม่ป่าวครับ


แล้วหัวฉีดเท่าไหร่อ่ะ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 16:48:34 »

ขอเข้ามาศึกษาครับ อ่านหนังสือ ทำงาน
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:00:09 »

หัวฉีด 1000 ก้านแต่ง ลูกซุป เดิมๆ ม้าไม่เกิน 380 ขับสบายๆ บูชเท่าไร โบ GT2835
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:02:29 »

'จารย์คนนั้นเคยเล่าให้ฟังว่า เคยเซ็ทโบให้เครื่อง fe คันนึง ลูกซุปเดิมๆ เค้าขอ 2 บาร์ แต่'จารย์แถมไปให้เป็น 2.1-2.2

เครื่องยังทนไหวอยู่ แต่จำไม่ได้แล้วว่าโบของอะไร ..
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:31:03 »

สรุป สูงสุดลูกเดิม เกิน 400 ม้า ได้ไม่เกิน 2.2
แต่ถ้าขับขนมๆกินซัก 1.8-2 กำลังดี เอาละครับ

เอาละครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ผมเบิกลูกใหม่แต่งไปแล้วละครับ ตัดปัญหา บูชเกิน กลัวพังไม่มีเงินประกอบบ่อยๆ
บันทึกการเข้า

Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:12:15 »

แหล่มเลยครับ
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:25:51 »

เอามาเผื่อด้วยนะ

อิอิ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:42:48 »

สงสัยได้ เ้ห็นอะไรเด็ดๆ แหง๋มๆ
Block A Boost 3.0 Bar สุดยอด

ชะอุ๋ย เหวอ บูสเยอะ ไปนิดนึง ลืมดูวัดบูสเลยเป็นแบบนี้ซะแล้ววว แหะ.. แหะ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2009 19:03:02 โดย PUISHiCooL » บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:03:27 »

อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:10:00 »

อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม

ไม่ต้องห่วงครับพี่
ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องซ่อมครับ
.....อย่างเดียว
ยังไม่ถึง สามร้อยม้าเลย ไปซะแล้ว ว้า.....
น๊อตก้าน อยากออกมาดูโลกครับอาการนี้  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:12:04 »

^
^
^
^
^
^
^

ยกธงขาว     เอ่อ..
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:29:03 »

อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม

ไม่ต้องห่วงครับพี่
ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องซ่อมครับ
.....อย่างเดียว
ยังไม่ถึง สามร้อยม้าเลย ไปซะแล้ว ว้า.....
น๊อตก้าน อยากออกมาดูโลกครับอาการนี้  แหะ.. แหะ..

ถึงว่าซื้อท่อนล่างเก็บจังเลยนะ  ตอนนี้มีอยู่ 2 สงสัยต้องเตรียมเพิ่มซะแล้ว
บันทึกการเข้า

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:30:52 »

เครื่องสวยดีนะปุ้ย ฮี่ๆๆ

ใครจะโม แต่ผมอยากจะเอาลงแหละ เอิ้กก  ปวดขาชิบ คลัทเด้งๆเนี่ย
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 20:45:34 »

เครื่องสวยดีนะปุ้ย ฮี่ๆๆ

ใครจะโม แต่ผมอยากจะเอาลงแหละ เอิ้กก  ปวดขาชิบ คลัทเด้งๆเนี่ย
ให้ดูน๊อตก้านว่าสวยไหมพี่ ไม่อยากถอด เลยออกมาดูข้างๆเสื้อสูบซะอย่างนั้น
อะไรมันหลุดออกมานะ ไม่เอาแบบนี้ ไม่มีเงินซ่อม

ไม่ต้องห่วงครับพี่
ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ต้องซ่อมครับ
.....อย่างเดียว
ยังไม่ถึง สามร้อยม้าเลย ไปซะแล้ว ว้า.....
น๊อตก้าน อยากออกมาดูโลกครับอาการนี้  แหะ.. แหะ..

ถึงว่าซื้อท่อนล่างเก็บจังเลยนะ  ตอนนี้มีอยู่ 2 สงสัยต้องเตรียมเพิ่มซะแล้ว
ฮ่าๆๆ ลองดูครับพี่
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 00:19:00 »

สงสัยได้ เ้ห็นอะไรเด็ดๆ แหง๋มๆ
Block A Boost 3.0 Bar สุดยอด

ชะอุ๋ย เหวอ บูสเยอะ ไปนิดนึง ลืมดูวัดบูสเลยเป็นแบบนี้ซะแล้ววว แหะ.. แหะ..


  ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 07:15:03 »

ขอแจมนิดนึงครับ ที่จริง จะพูดว่าทนได้ 1.5  1.8 2.0  หรือ 2.2 bar ผมว่าไม่ถูกนัก อุปกรณ์ในเครื่องยนต์จะทนได้เท่าไหร่มันอยู่ที่แรงม้าครับ

ผมลองยกตัวอย่างรถ 3 คัน ที่ใช้ลูกซุป เหมือนกัน แต่ต่างกันที่เทอร์โบนะครับ (สมมุติว่าสภาพแวดล้อมทุกอย่างถูกจูนไว้ดีแล้วนะครับ)
แล้วก็สมมุติอีกว่า ลูกซุป สามารถรองรับแรงม้าได้ 400 แรงม้า

คันที่ 1 ใช้เทอร์โบ TD05H  Boost 1.5 bar ได้แรงม้า 300 แรงม้า
คันที่ 2 ใช้เทอร์โบ TD06-20G Boost 2.0 bar ได้ 400 แรงม้า
คันที 3 ใช้เทอร์โบ (อะไรดีหว่า)เอาเป็นว่า HKS...ที่เจ๋งๆและแพงๆ Boost 2.0 Bar ได้แรงม้า 450 แรงม้า

ดังนั้นจะเห็นว่า รถคันที่ 1 และ 2  Boost 1.5 และ 2.0 ซึ่งต่างกัน แต่ลูกสูบก็ไม่พัง เพราะมันยังอยู่ในเกณฑ์ที่ลูกสูบรองรับแรงม้าได้ (400 แรงม้า)
แต่คันที่ 3 นี่แหละครับ มีสิทธิ์จะพัง เพราะถึง  Boost เท่ากันกับคันที่ 2 คือ 2.0  Bar แต่ได้แรงม้าเกิน 450 แรงม้าซึ่งเกินกว่า Spec ลูกสูบจะรับได้ครับ

เอาว่าที่พล่ามมานี่ก็แค่อยากบอกว่าอย่าเอาตัวเลขอัตรา Boost มาพูดกันครับ มันไม่แน่นอนตายตัวครับ ควรจะเอา Spec. แรงม้าที่อุปกรณ์(เช่นลูกสูบ หรือก้านสูบ) แต่ละตัวรับได้จะดีกว่าครับ

Note : ตัวเลขต่างๆ ข้างบนเป็นการสมมุติให้เห็นภาพเพื่อง่ายแก่การอธิบายนะครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แต่ถ้าให้ตอบเป็นการส่วนตัวเท่าที่เห็นพี่ๆ น้องเล่นผ่านมากันแล้วน่าจะเป็นประมาณนี้นะครับ
1.ลูกซุป เดิมๆ นี่ผมเห็น 400 แรงม้า นี่ก็ยังมีวิ่งกันอยู่หลายคัน ก็น่าจะการันตีได้ว่า ลูกซุปนี่ทนถึงได้ 400 แรงม้าแน่นอน แต่จะพังที่ 4 ร้อยกว่าเท่าไหร่นี่ยังไม่ทราบครับ
2.ก้านเดิมๆ ถ้าเป็น 4A 7A นี่เห็นจะหักกันอยู่ 380 แรงม้า ปลาย เกือบ 400 แรงม้านะครับ ก็แสดงว่าก้านเดิมๆ นี่ จะรับได้ไม่น่าเกิน 400แรงม้า แต่เท่าที่เห็นแรงม้าระดับนี้ ก้านเดิมๆ ไม่รอด
ซักราย จะพังช้าหรือเร็วก็อยู่ที่ว่าอัด หรือเค้นมันบ่อยไหม เพราะบางทีมันได้พังทีเดียวหรอก มันจะสะสมการซึกหรอไปเรื่อยๆ แล้วก็พังในที่สุด ดังนั้นถ้ารู้ว่ารถตัวเองอยู่แรงม้าระดับนี้แล้ว
ส่วนมากก็จะแนะนำให้เปลี่ยนก้านแต่งดีกว่าครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ

คนนี้ใช้อาจาร์ โม 4E-FTE หรือเปล่านี้ ถ้าใช้ขอทักเลยว่า ไม่เจอกันนานพอสมควรแล้วนะ ว่างๆมาเจอกันหน่อยนะท่าน
บันทึกการเข้า

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 09:17:50 »

เออ ใช่เลยแฟร์ ว่าจะทักเหมือนกัน ว่าเป็นโม 4e ปะ
ไม่เจอกันนาน แต่รถคุ้นๆนะ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!