AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 10:27:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่องใหม่  (อ่าน 5927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anuphan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 11:14:28 »

ตอนนี้ผมใช้ Ae101 เครือง1300อยากว่างเครื่องใหม่ระหว่าง7a-fe,4a-fe,4a-ge20vและ3s-geเครื่องตัวไหนดีกว่ากันถ้าจะนำมาติดแก็สแบบประหยัดแรงนิดนิ่ง
เหยียบพุ่งๆเพราะเครื่องเก่าอืดเหลือเกินราคาเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไรช่วยตอบทีคับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 11:57:58 »

3s nonair ไปเลย อิอิอิ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 12:25:02 »

ลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไรครับ ขับในเมือง? นอกเมือง?
เน้นแรง? เน้นประหยัด?  เพื่อน ๆ จะได้ช่วยการแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:13:14 »

ตอนนี้ผมใช้ Ae101 เครือง1300อยากว่างเครื่องใหม่ระหว่าง7a-fe,4a-fe,4a-ge20vและ3s-geเครื่องตัวไหนดีกว่ากันถ้าจะนำมาติดแก็สแบบประหยัดแรงนิดนิ่ง
เหยียบพุ่งๆเพราะเครื่องเก่าอืดเหลือเกินราคาเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไรช่วยตอบทีคับ คำนับ
ผมว่า4a-feก็พอแล้วมังครับติดMIXก็ได้หัวฉีดก้ได้ทนด้วย
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:21:00 »

7A-FE ก็ได้ครับ

เบื่อๆก็ยัดโบ ทำ400 ม้าเลย  สุดยอด
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:21:18 »

ที่ list ไว้  แรงกว่า เครื่องเดิม ๆ ของ คุณ ทุกตัว ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่ อยากแรง แค่ไหนครับ?

เพราะ 4E-FE   มันไม่ได้มีความแรงเลย

จะขยับเป็น 4A-FE ก็ แรงได้ เท่าที่ FE ทำได้  ( ถ้าคนเคยใช้ GE จะเข้าใจ ครับ )

จะหนีไป เป็น 7A-FE ก็ ไม่ได้ แรงไปกว่า 4A-FE เท่าไร

แต่ถ้า เริ่มจะไป คบ กับ 20 วาว  ก็ แนะนำ ว่า ควรจะเป็น ฝาดำ   ส่วนฝาขาว ปล่อยให้มันผุพัง ค่า เชียงกงไป เถอะครับ  
ฝาดำ ก็ จะแรงที่สุด ใน บรรดา บล๊อค A แล้ว  คุ้มค่า ที่จะลงทุน แต่ถ้าจะเอามาติดก๊าซ ก็ต้อง ระบบหัวฉีด นะครับ  เพราะ ฟิกมิกซ์ คง ไม่ค่อยดีเท่าไร สำหรับ ฝาดำ

สุดท้าย  ขยับหนีไป เป็น 2000  คือ 3S แล้วก็ เป็น ฝา แบบ GE ก็ บอกได้เลย ครับ ว่า ตามสเป็ค มันดูแรง  แต่พอวางใช้งานจริงๆแล้ว ก้ ไม่ได้ หนี 20 วาว ขาดซักเท่าไร  แต่สิ่งที่ได้ คือ แรงบิด ที่ เยอะ กว่า เนื่องจาก ซีซี มากกว่า แล้วถ้านำไป ติดก๊าซ ก็ ไม่ค่อยมีปัญหา อะไร   ถ้าไม่สนใจ เรื่องการดัดแปลง บาลานซ์ น้ำหนัก ความเหมาะสม อะไร ต่างๆ   สำหรับ ตัวนี้ น่าใช้ ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่  งบประมาณ คุณแล้ว ล่ะ   Smiley  
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:23:32 »

เวลานี้  ผมว่า ขับแบบไหน 20v ก็ตอบโจทย์ได้ครับ

ขับไกล ตอบโจทย์ได้อยู่แล้ว แรงเหลือๆ

ขับใกล้ๆ ช้าๆ  ก็ประหยัด ไม่เปลืองจนรับไม่ได้  

ติดแก๊ส ก็วิ่งดี

ดูแลง่าย

ห้องเครื่องหล่อ
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 13:58:22 »

ที่ list ไว้  แรงกว่า เครื่องเดิม ๆ ของ คุณ ทุกตัว ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่ อยากแรง แค่ไหนครับ?

เพราะ 4E-FE   มันไม่ได้มีความแรงเลย

จะขยับเป็น 4A-FE ก็ แรงได้ เท่าที่ FE ทำได้  ( ถ้าคนเคยใช้ GE จะเข้าใจ ครับ )

จะหนีไป เป็น 7A-FE ก็ ไม่ได้ แรงไปกว่า 4A-FE เท่าไร

แต่ถ้า เริ่มจะไป คบ กับ 20 วาว  ก็ แนะนำ ว่า ควรจะเป็น ฝาดำ   ส่วนฝาขาว ปล่อยให้มันผุพัง ค่า เชียงกงไป เถอะครับ 
ฝาดำ ก็ จะแรงที่สุด ใน บรรดา บล๊อค A แล้ว  คุ้มค่า ที่จะลงทุน แต่ถ้าจะเอามาติดก๊าซ ก็ต้อง ระบบหัวฉีด นะครับ  เพราะ ฟิกมิกซ์ คง ไม่ค่อยดีเท่าไร สำหรับ ฝาดำ

สุดท้าย  ขยับหนีไป เป็น 2000  คือ 3S แล้วก็ เป็น ฝา แบบ GE ก็ บอกได้เลย ครับ ว่า ตามสเป็ค มันดูแรง  แต่พอวางใช้งานจริงๆแล้ว ก้ ไม่ได้ หนี 20 วาว ขาดซักเท่าไร  แต่สิ่งที่ได้ คือ แรงบิด ที่ เยอะ กว่า เนื่องจาก ซีซี มากกว่า แล้วถ้านำไป ติดก๊าซ ก็ ไม่ค่อยมีปัญหา อะไร   ถ้าไม่สนใจ เรื่องการดัดแปลง บาลานซ์ น้ำหนัก ความเหมาะสม อะไร ต่างๆ   สำหรับ ตัวนี้ น่าใช้ ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่  งบประมาณ คุณแล้ว ล่ะ   Smiley   
ตามนั้นเลยครับ แต่สวนตัว 4A FE ครับ ประหยัด แรงระดับหนึ่ง
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 15:19:11 »

20 วาลล์ ฝาดำครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 15:29:46 »

ไหนๆๆก็แล้วอะนะ ฝาดำโลด
บันทึกการเข้า

woody ae92 { golf }
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


DORAEMON GT !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 16:11:22 »

ฝาอารายด้ำดำ อิอิอิอิ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:31:29 »

ที่ list ไว้  แรงกว่า เครื่องเดิม ๆ ของ คุณ ทุกตัว ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่ อยากแรง แค่ไหนครับ?

เพราะ 4E-FE   มันไม่ได้มีความแรงเลย

จะขยับเป็น 4A-FE ก็ แรงได้ เท่าที่ FE ทำได้  ( ถ้าคนเคยใช้ GE จะเข้าใจ ครับ )

จะหนีไป เป็น 7A-FE ก็ ไม่ได้ แรงไปกว่า 4A-FE เท่าไร

แต่ถ้า เริ่มจะไป คบ กับ 20 วาว  ก็ แนะนำ ว่า ควรจะเป็น ฝาดำ   ส่วนฝาขาว ปล่อยให้มันผุพัง ค่า เชียงกงไป เถอะครับ 
ฝาดำ ก็ จะแรงที่สุด ใน บรรดา บล๊อค A แล้ว  คุ้มค่า ที่จะลงทุน แต่ถ้าจะเอามาติดก๊าซ ก็ต้อง ระบบหัวฉีด นะครับ  เพราะ ฟิกมิกซ์ คง ไม่ค่อยดีเท่าไร สำหรับ ฝาดำ

สุดท้าย  ขยับหนีไป เป็น 2000  คือ 3S แล้วก็ เป็น ฝา แบบ GE ก็ บอกได้เลย ครับ ว่า ตามสเป็ค มันดูแรง  แต่พอวางใช้งานจริงๆแล้ว ก้ ไม่ได้ หนี 20 วาว ขาดซักเท่าไร  แต่สิ่งที่ได้ คือ แรงบิด ที่ เยอะ กว่า เนื่องจาก ซีซี มากกว่า แล้วถ้านำไป ติดก๊าซ ก็ ไม่ค่อยมีปัญหา อะไร   ถ้าไม่สนใจ เรื่องการดัดแปลง บาลานซ์ น้ำหนัก ความเหมาะสม อะไร ต่างๆ   สำหรับ ตัวนี้ น่าใช้ ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่  งบประมาณ คุณแล้ว ล่ะ   Smiley   
ตามนี้เลยครับ แต่ของถามเพิ่ม อีกนิดครับ ถ้า 3S-FE เรื่องความประหยัด มีมากว่า 3S-GE ขนาดไหนครับ แล้วทำไมไม่ค่อยมีคนพูดถึงเลยครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:36:15 »

3S FE  ผมว่าตระกูล FE  อย่างไรก็ประหยัดครับ ทน อึด ราคาไม่แพง แถมประหยัด
บันทึกการเข้า

hellopub
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 17:36:45 »

ใหญ่  หนัก  balance ลำบากมั้งครับ  ที่สำคัญ น่าจะ กินมากด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:31:27 »

ที่ list ไว้  แรงกว่า เครื่องเดิม ๆ ของ คุณ ทุกตัว ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่ อยากแรง แค่ไหนครับ?

เพราะ 4E-FE   มันไม่ได้มีความแรงเลย

จะขยับเป็น 4A-FE ก็ แรงได้ เท่าที่ FE ทำได้  ( ถ้าคนเคยใช้ GE จะเข้าใจ ครับ )

จะหนีไป เป็น 7A-FE ก็ ไม่ได้ แรงไปกว่า 4A-FE เท่าไร

แต่ถ้า เริ่มจะไป คบ กับ 20 วาว  ก็ แนะนำ ว่า ควรจะเป็น ฝาดำ   ส่วนฝาขาว ปล่อยให้มันผุพัง ค่า เชียงกงไป เถอะครับ 
ฝาดำ ก็ จะแรงที่สุด ใน บรรดา บล๊อค A แล้ว  คุ้มค่า ที่จะลงทุน แต่ถ้าจะเอามาติดก๊าซ ก็ต้อง ระบบหัวฉีด นะครับ  เพราะ ฟิกมิกซ์ คง ไม่ค่อยดีเท่าไร สำหรับ ฝาดำ

สุดท้าย  ขยับหนีไป เป็น 2000  คือ 3S แล้วก็ เป็น ฝา แบบ GE ก็ บอกได้เลย ครับ ว่า ตามสเป็ค มันดูแรง  แต่พอวางใช้งานจริงๆแล้ว ก้ ไม่ได้ หนี 20 วาว ขาดซักเท่าไร  แต่สิ่งที่ได้ คือ แรงบิด ที่ เยอะ กว่า เนื่องจาก ซีซี มากกว่า แล้วถ้านำไป ติดก๊าซ ก็ ไม่ค่อยมีปัญหา อะไร   ถ้าไม่สนใจ เรื่องการดัดแปลง บาลานซ์ น้ำหนัก ความเหมาะสม อะไร ต่างๆ   สำหรับ ตัวนี้ น่าใช้ ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่  งบประมาณ คุณแล้ว ล่ะ   Smiley   
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ว่าแต่ฝาลายเป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
panupuntp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 21:09:50 »

จะวางทั้งทีต้องให้แรงไปเลยครับ  เพราะวันหนึ่งก็ต้องอยากวางใหม่ให้แรงกว่าเดิม
ที่แรกผมก็คิดว่าจะเอาประหยัดเลยวาง 4afe ตอนนี้เพิ่งค้นพบตัวเองว่า
ผมเหมาะกับฝาดำมากกว่า
บันทึกการเข้า
Suwatchai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 22:41:32 »

ผมลองมาหลายตัวแล้วครับ สุดท้ายจบที่ 20v ฝาดำ แรง ประหยัด อึด up ไป
บันทึกการเข้า
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 22:49:19 »

ผมลองมาหลายตัวแล้วครับ สุดท้ายจบที่ 20v ฝาดำ แรง ประหยัด อึด up ไป

วางมาเท่าไร..คับ... คำนับ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
aumkun05
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


คนเคยคบโคโรลล่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 23:00:36 »

วางเครื่องแรง อย่าลืมเผื่อไว้เซ็ทเบรค ช่วงล่าง ท่อ ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า


Toyota Mania
Corolla EE100, Corolla AE111, Corolla AE112, VIOS NCP93, Wish ANE11 , Celica ST204, FT-86 ZN6
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 23:06:27 »

ถ้า มีเครื่องให้เลือกสี่ตัวนี้

เชียร 4a-ge20v   แต่เอาฝาสีดำนะครับ สีบรอน เก่าม๊ากๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!