AE. Racing Club
24 ตุลาคม 2024 20:29:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยน ลูกยางปั้มครัช บนเองบ้างคัป  (อ่าน 8597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 11:17:27 »

คือโทรศัพท์ ลืมเติมเงินคั๊ป  เอ่อ.. เลยไมได้สามารถ โทรถามใครได้  ฮากลิ้ง

ใครเคยทำเองบ้าง คั๊ป  รื้อยังไงบ้าง  เพราะ หัวน็อต ปั้มครัชบน มันไมได้ อยู่ในห้องเครื่อง อ่าคัป

งง เลย  รื้อ ไม่เป็น  ฮากลิ้ง

จะไปอู่ ประจำ งานเค้าเยอะ มากๆๆ คับไม่อยากไปแซงคิว อ่า

ว่าจะโดด งานพุ่ง นี้ ทำเลย ละคั๊ป ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 12:20:27 »

แจงอย่างนี้คับ กระบอกครัชบนรุ่นใหม่ๆเปนมิเนียมเปลี่ยนแต่ไส้ไม่ค่อยทนหรอกคับ ไม่เหมือนกระบอกเหล็กในรถรุ่นเก่าๆ เมื่อ2เดือนก่อนรถผมเกียเข้ายาก เหยียบคาไว้แล้วครัชหายก้อเลยเปลี่ยนแต่ไส้ใน พวกลูกยาง เมื่อต้นเดือนไปเที่ยวเชียงใหม่มา ตอนไปออกอาการเกียเข้ายากแต่คิดว่าขากลับคงถึงแปดริ้ว เด๋วค่อยกลับไปซ่อม ขากลับวิ่งถึงตากรุ้แล้วว่าคงไปไม่ถึงกุงเทพแน่เลยแวะซื้อปั้มครัชบน+น้ำมันเบรคเปลี่ยนเอง(กลัวโดนฟัน)ที่ร้านตากอะไหล่+กับในรถมีกุญแจเบอ 8-10-12-14เลยจอดปั้มหาที่ทำ ถอนหายใจ
ขั้นแรกถอดกิ๊บเสียบที่ขาครัชด้านในก่อน-แล้วใช้ปากตาย10 (รถผมเหลี่ยมไม่ดีเลยต้องซื้อคีมล็อคอีกตัว เก็บไว้ใช้ได้) คลายแป็ปน้ำมันที่ปั้มบนในห้องเครื่อง(เอาแค่พอหลวมๆ)หาน้ำเปล่ามาคอยราดบริเวณที่ถอดกันน้ำมันเบรคกัด-ถอดน็อต12ตัวเมีย2ตัวที่ปั้มข้างในใกล้ๆกะกิ๊บที่เราถอด-เอาแป็ปออกค่อยๆดึงปั้มออกอย่างระมัดระวัง ใส่ของใหม่เข้าไปตามวิธีเดิม หาสายยางตู้ปลามาเสียบคาที่ปั้มล่าง-ใส่น้ำมันเข้าไป-ใช้เบอ8ขันที่น็อตไล่ลม หาคนteenว่างๆมาย้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆเหยียบแล้วเราก้อคลายไล่ลมขันเข้า(อย่าลืมดูน้ำมันในกระปุกเด๋วย้ำกันขาลาก ทำไมมานไมมีครัชว้า)ย้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเหยียบคลายไล่ลมขันเข้าทำไปจนกว่าจามีครัช(ไม่นานคับสำหรับปั้มใหม่)
อ่านอาจดูยากแต่รถเราเองลองดูคับไม่ยาก ถ้าสงสัย08-6789-4759แจ็บคับ ก่อนเที่ยงและหลัง3โมงนะคับ ลูกหลับ(ผมก้อหลับด้วย)
ได้ไม่ได้ยังไงโพสบอกด้วยจาดีมากคับ แหะ.. แหะ.. คำนับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 12:32:10 »

แต่ถ้าลุกยาง กะไส้ในต้องใช้คีมถ่างหรือไม่ก้อปากแบนเล็ก2ตัวคับ ถอดกระบอกได้แล้วก้องัดเอาไส้ในออกมาเลยคับ แต่ตอนถอดดูด้วยนะคับว่าลุกยาง2ตัวมานหันไปทางไหน มีหน้ากะหลังนะคับไอ้ตัวลุกยางเนี่ย เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 12:56:36 »

ไส้ในตอนถอดไม่ยากเท่าตอนใส่ เล่นเอาเหงื่อตกคีมปากจิ้งจกก็หัวใหญ่เกินบีบลำบาก แอบเซ็งรู้งี้ไปสอยจากเซียงกงมาสับเลยก็ดี ราคาปั้มตัวบนเซียงกงตัวเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 13:05:49 »

ต้องเล้าให้น้ำ(มัน)มันออกหน่อยจาใส่ง่าย ส่วนปั้มบนของใหม่ที่จ.ตากยี่ห้อ sanyco800คับ แถวบ้านผมคงถูกกว่า ของเซียงกงม่ะแนะนำคับ เสี่ยงคับ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 13:14:13 »

เคยซื้อชุดซ่อมปั๊มครัชท์บนมาซ่อมอ่าครับ ต้องมุดๆไปแถวคันเร่งเอานะ เวลาถอด
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 13:15:02 »

แล้วบอกร้าน อะไหล่ ว่า  ซื้อ ปั้มครัช บน AE101  ใช่มั้ยคั๊ป

ราคาประมาณเท่าไร  

อ่อ ผมอยู่สุโขทัยคั๊ป
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 13:19:50 »

ลองเซริจๆ ดูราคาปั้มครัชบน โอวแม่เจ้า 3000 กำแล้ว

บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 13:46:01 »

ของแท้ไม่น่าถึงหรอกคับ เด๋วเย็นๆผมเช็คศรีสยามอะใหล่ที่แปดริ้วให้คับ ตอนไปซื้อบอกae100-101 5/8นะคับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 14:19:56 »

คับพี่
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 14:23:22 »

โอ้ววววววววววว ไม่ต้องเรียกพี่หรอกค้าบบบ เด๋วนรกกินกบาลผม ผม24เองยังไม่แก่เลยคับ งอแง  เหวอ งอแง
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 14:45:39 »

คริกๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 15:18:57 »

ผมพึ่งซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยนของอะไรจำไม่ได้แระ 600 บาท ไม่ใช่ของแท้นะครับ แล้วก็ไม่ใช่ของ SMA ด้วย ยี่ห้อจำไม่ไเ้แระ แต่ของยี่ปุ่น
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 16:59:21 »

ผมใช้ของsam 850 ครับของ 92
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 20:34:49 »

ต้องขออภัยด้วยคับ ทีแรกไม่ได้เช็คราคาของแท้ ไปถามมาให้และคับของแท้ไม่เกิน2800 แต่ต้องสั่งเพราะส่วนมากคนซื้อรับราคาไม่ได้ เค้าเลยไม่สต็อก ส่วนใหญ่ใช้ของญี่ปุ่นเกรดดีๆหน่อย ก้อsamcoกะอาไรอีกชื่อไม่รุ แล้วก้อแบบธรรมดาราคาไม่เกิน550มีหลายยี่ห้อ ยังไงตอนไปซื้อก้อเลือกเกรดดีๆหน่อยคับ โทษทีเพราะรถผมใช้อะใหล่แท้ห้าง แท้ญี่ปุ่น บางทีฉุกเฉินก้อของไทยนี่แหละ คำนับ คำนับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 22:25:49 »

ซื้อของ sam หรือ aisin ก็ได้ครับ งานดีทีเดียวเลยครับ แต่อยากให้รื้ออกมาดูก่อนครับก่อนจะซื้อใหม่ ถอดแป๊ปน้ำมันออกก่อนเลยแล้ว รื้อให้มุดเข้าไปที่ใต้คอนโซลคนขับ ตรงคันเร่บนั่นแหละครับ ตรงขาคลัชข้างบนจะมีน๊อต เบอร์12 อยู่2ตัว คลายออกแล้วน๊อตเบอร์ 14 ที่เป็นตัวก้านกระเดืองลูกสูบปั๊ม คลายแล้วเอากระเดื่่องออกถึงจะเอาปั๊มออกได้ครับ จากนั้น เอาตัวปั๊มออกมา ใช้คีมปลายแหลมๆ เกี่ยวแหวนล๊อคแล้วบีบแหวนออกมา ระวังกระเด็นหาย แล้วทีนี้ ตัวลูกสูบก็จะออกมาแล้วครับ ถ้ามันเสีย น้ำมันจะดำและยางสึกไปแล้วครับ ดูกระบอก ถ้ามีรอยขีดจากการเสียดสีหรือตามด เปลี่ยนได้เลยครับ ถ้ายังเงาๆอยู่ เปลี่ยนชุดซ่อมใช้ได้อีกยาวครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 23:03:48 »

เพิ่ง เปิด ฝา กะปุก น้ำมันครัชดู  เย้ย....ไมดำ ปี๊ เลย หว่า

เริ่ง ชื้นใจ  เพราพไม่อยาดแคะ กะปุก  มาเปลี่ยนครัช
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!