AE. Racing Club
28 กันยายน 2024 01:51:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20V to 3S -gte nonair  (อ่าน 3541 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 15:03:34 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29689.0
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 15:04:08 »

มีคนอยากได้ความรู้ และกำลังจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้

ว่าแต่โหนน่าดูเลย
บันทึกการเข้า
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 15:07:39 »

สามเอสจีทีอี แสนเดียวไม่จบแน่นอน ไหนจะเครื่อง ค่าดัดแปลงลงไป และช่วงล่าง เบรค ล้อ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 15:11:21 »

พี่ ตุ้ย คุกก่าเค้าที ดิ  พี่  เค้า จะวางให้ได้ เลย ง่า

20 อีกคันนึง อ่าคั๊ป

เค้าว่า ไปเจอ เชียงกง อุดดิษมา 32000 มั้ง  ถูกประหลาดมากๆๆๆ

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 15:11:57 »

เพราะ รู้มาว่า  เบรกไม่ปึ๊ก  โช้คไมเทพ   เอาไม่อยู่แน่ๆ บอดดี 101 อ่ะคั๊ป
บันทึกการเข้า
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 15:43:33 »

เรื่องเบรค นั้นลองดูสเปคเครื่องที่จะเปลี่ยน ว่ามีกี่แรงม้ามาจากโรงงาน แล้วเบรคเราที่อยู่กับรถนั้น มันหยุดได้กี่แรงม้า
เบรคเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ของโตโยต้า พี่ว่าเบรคมันยังไม่ค่อยดีเลย แล้วถ้าใส่สามเอสโบลงไป แรงม้าเพิ่มมาเกินเท่าตัวแน่ๆ เบรคติดรถมันจะอยู่ไหมนั่น ไม่รู้ไม่ชี้

วิธีลองเบรคแบบของพี่นะ วิ่งมาที่100km/h กดเบรคให้เติมๆ แต่ไม่ให้ล้อล็อก คอยสังเกตุว่าระยะเบรคตั้งแต่กดจนรถหยุดมันยาวแค่ไหน

ลองๆคิดดูเครื่องแรงๆซัดไปซักร้อยแปดสิบละกันสำหรับเครื่องยุ่นไม่ได้ปลดความเร็ว
ถ้าเกิดรถพ่วงเปลี่ยนเลนกระทันหัน ระยะสองคันรถห่างหน้าเรา เบรคเดิมที่ติดรถมาทำให้เราได้แค่ไหน

เหตุการนี้เกิดกับพี่มาแล้วเมื่อลง กทม ครั้งล่าสุด หัวใจเกือบวาย ยางมันไม่ค่อยดีแล้วกับกดเบรคแรงไป ล้อล็อกไหลเข้าไปหาสองสามวิ
นึกได้ปล่อยเบรค หักไปเลนซ้ายแล้วกดแตรยาวววว ไปเป็นนาที ดีนะตอนนั้นขับแค่ร้อยสี่สิบ ถ้ามาเต็มนี่ซัดท้ายเต็มๆแน่ ไม่ก็ลงข้างทาง ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 19:51:12 »

3sgte spec

           ปี              ลูกสูบ-ช่วงชัก           กำลังอัด                แรงม้าที่ฟลายวีลที่รอบ            แรงบิดที่พลายวีลที่รอบ                       อยู่ในรถ รหัสตัวถัง
3S-GTE 86-89 86.0 mm 86.0 mm 8.5:1 1998 cc 136 kW (182 hp) @6000 rpm 250 Nm (184 ft·lbf) @3600 rpm Celica GT-Four (ST165)
3S-GTE 90-93 86.0 mm 86.0 mm 8.8:1 1998 cc 165 kW (221 hp) @6000 rpm 304 Nm (224 ft·lbf) @3200 rpm Celica GT-Four (ST185), MR2 (SW20)
3S-GTE 94-99 86.0 mm 86.0 mm 8.5:1 1998 cc 180 kW (241 hp) @6000 rpm 304 Nm (224 ft·lbf) @4000 rpm Celica GT-Four (ST205), MR2 (SW20)
3S-GTE 1999- 86.0 mm 86.0 mm 9.0:1 1998 cc 191 kW (256 hp) @6200 rpm 324 Nm (239 ft·lbf) @4400 rpm Caldina GT-T (ST215), Caldina GT-Four (ST246
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 19:56:31 »

20v ฝาดำมีอยู่ใน

AE101G Corolla BZ touring wagon 1995-1999 (Japan)
AE111 Corolla 1995-2000 (Japan only)
AE111 Sprinter 1995-1998 (Japan only)
AE111 Sprinter Carib 1997-2000 (Japan only)
AE111 Corolla RSi and RXi 1997-2000 (South Africa)

แรงม้าสูงสุด 165 PS (121 kW; 163 hp) ที่ 7800 รอบ แรงบิดสูงสุด 162 N·m (119 ft·lbf) ที่ 5200 รอบ ที่ฟลายวีล ตอนออกมาใหม่ๆสดๆ และใช้น้ำมันอ๊อกเทน100
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2009 20:01:57 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 20:34:11 »

เบรคเดิม ยัง แทบแย่อะ 2 พอต เอาอยู่ แต่คงไม่ปึ้ก ต้อง 4 ^ ^
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!