AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 03:05:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นแบบแต่ง แล้วอัตราเร่งดีขึ้นมากหรือเปล่าครับ  (อ่าน 5651 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 10:07:27 »

เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นแบบแต่ง แล้วอัตราเร่งดีขึ้นมากหรือเปล่าครับ รู้สึกแตกต่างมากเทียบกับแบบปกติหรือไม่ครับ แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 10:57:25 »

ตอนที่ผมเปลี่ยนผมเปลี่ยนพร้อมหัวเทียนอ่ะครับ ผมว่าเปลี่ยนแล้วการเร่งรอบขึ้นดีกว่าเดิม แล้วเสียงเขกเล็กๆก็หายหมดครับ
PS. ผมใช้สายหัวเทียนของ NGK กับหัวเทียน HKS คับ
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 12:07:51 »

เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นแบบแต่ง แล้วอัตราเร่งดีขึ้นมากหรือเปล่าครับ รู้สึกแตกต่างมากเทียบกับแบบปกติหรือไม่ครับ แนะนำด้วยครับ

ถ้าเป็นเครื่องแต่งก็โอเคครับ  แต่ต้องเปลีั่่ยนหัวเทียนดีๆด้วยนะครับจะเห็นชัดมาก

แต่ถ้าเครื่องเดิมเปลี่ยนแล้ว เสียตังเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 12:17:28 »

ใช้ splitfire twincore 8.8 mm กับ ฝาดำมา 3 ปี
ตอนนี้สายรั่วไปเส้นนึง เลยกลับมาใช้สายหัวเทียนติดเครื่องของเก่าทั้งชุด
บอกตรงๆ ไม่ค่อยรู้สึกถึงความต่างมาก แต่ทางใจ ของแต่งมันสวยกว่าเป็นธรรมดา
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 17:54:03 »

ขอบคูรมากสำหรับข้อมูลดีๆทุกท่าน
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 18:24:07 »

ไม่ต่างครับ ถ้าของเดิมยังดี   

แต่ถ้าของเดิมกะลังจะเน่า พอเปลี่ยน อาจจะรู้สึกว่าดี


จริงๆแล้ว มันก็น่าจะปรกตินะ  555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:30:25 »

กะลังคิดจาเปลี่ยน ได้ข้อมูลจากหลายท่าน มะเปลี่ยนดีกว่า
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:36:50 »

เหมือนเดิมคับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:40:29 »

เปลี่ยนแล้วดีขึ้นครับ ... ดูดีขึ้น  อิอิ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:42:10 »

สายเดิมดีอยู่ไม่ค่อยเห้นผลหรอกครับ
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:42:40 »

มันมีผลทางด้าน ความต้านทานนะครับ  ความรู้สึกสว่นตัวของรถผมจากที่เปลี่ยน ลื่นขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 21:18:48 »

เขาว่าใส่แล้วม้าขึ้น 2 ตัวครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 21:57:26 »

น่าจะเหมือนกับ กราวไวล์  น่ะครับพี่

เห็นผลในบางคัน  และแทบไม่เห็นผลในบางคัน

บางคันสายรั่ว ขาด พอเปลี่ยน เป็นของซิ่งที่เป็นของที่อยู่ใสสภาพที่ดีกว่า  มันเดินปกติ คั๊บ

แต่บางคัน เดิมยังดีอยู่ เปลี่ยนไปก็ยังดีอยู่เหมือนเดิม 

น่าจะได้ความสวยงาม ขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 06:58:46 »

ของเดิม(แท้ๆ)ผมว่าก็ไม่ธรรมดานะคับ
ของแต่ง(ถ้าเป็นของบ้านๆ)ก็อาจแย่กว่าเดิมอีกนะคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 07:19:42 »

ถ้าเดิมๆ กะ สายเฮอริเคนละครับ  ผมเพิ่งสั่งไปครับสายเฮอริเคน  เพราะสายเก่ามันขาดไปเส้นหนึ่ง  เลยสั่งใหม่  ตอนนี้ใสสายของเครื่องคาร์บูมั่ง  เห็นเขาว่างั้นใส่แทนอยู่ไม่มีปัญหา  แต่รู้สึกว่ามันไม่ตรงรุ่นและมันหลวมๆ  ไม่เต็มเบ้า  เลยสั่งใหม่
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:33:14 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:34:44 »

เปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียวมีผลน้อยมากๆแทบจะไม่รู้สึกเลย แต่มีผลทางด้านจิตใจมากกว่าครับ เหมือนกับรถบ้านอ่ะครับพอติดติ๊กเก้อเบอร์แข่งรถแรงขึ้นทันทีเลยครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:53:26 »


ผมว่าไม่แตกต่างครับ ถ้าคุณไม่ได้ไปแต่งไฟที่คอล์ยให้มันแรงขึ้น  เพราะสายหัวเทียนเดิมๆโรงงานเขาออกแบบมามันได้สเป็คอยู่แล้ว

ตัวอย่างสมมุติน่ะครับ ไฟที่ออกมาจากคอล์ยจุดระเบิด 45000 โวลท์ โรงงานเขาผลิตสายหัวเทียนที่ทนแรงดันไฟ 50000-55000 โวลท์

เพราะฉะนั้นเมื่อคุณใช้สายหัวเทียนแต่งที่มีขนาดใหญ่ที่ทนแรงดัน 60000-70000 โวลท์ แต่ความเป็นจริง คอล์ยมันจ่ายแค่ 45000 โวลท์เท่าเดิม

ถ้าจะดีก็แค่ไฟเดินสะดวกขึ้นเท่านั้นเอง แล้วถ้าคุณซุกซนเริ่มเติมไฟให้คอล์ยมันจ่ายไฟมากขึ้นนั่นแหล่ะคุณต้องใช้สายหัวเทียนแต่งที่ทนแรงดันไฟที่สูงขึ้น

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!