TAOTAO-TZ#056-
|
|
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:06:51 » |
|
ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ (CC.) อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน หง่ะครับ.... 160 ม้า 1000 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.16 ....... 160 ม้า 920 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.174...... 160 ม้า 700 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.228 .....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:09:58 » |
|
AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:23:37 » |
|
เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล) ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา 20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่ เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:25:44 » |
|
AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า
1. กระจก อะครายลิก 2. ลดขนาดถังน้ำมัน 3. จานเบรคเซรามิกส์ 4. สารพัด คารบอนไฟเบอร์ 5. หล่อท่อนล่างใหม่ใช้อลูมิเนี่ยมเน้าหนักเบา 6. ไร้คนขับ (ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม) 7. อัดแก๊สฮีเลี่ยมไว้ในห้องคนขับ หรือไม่ก้อ เปิดประทุน 8. ใช้เสื่อปูขับแทนเบาะหลังแข็ง น่าจะเหลือแค่ 600 - 700 โล แล้วครับต้น...5 5 5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:37:51 » |
|
เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล) ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา 20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่ เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
ชัดเจนคุณโอ... แต่ เอ........ ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์ เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:45:43 » |
|
เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล) ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา 20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่ เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
ชัดเจนคุณโอ... แต่ เอ........ ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์ เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ... เครื่องยันมาร์ คูโบต้า ไม่รวมrtก้อมี14-15วิอ่ะคับ แต่ตอนนี้อาจจะลงไปที่13ปลายแล้วมั้งคับ สำหรับยันมาร์ คูโบต้า ดีเซลสูบเดียวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 18:27:35 » |
|
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 20:38:14 » |
|
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Num_up
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 21:13:09 » |
|
เบา อย่างเดียวว ก็หวิว นะครับ จะขับดีไหม ต้องแอร์โรวด้วยแหละอย่างคนข้างบน^^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 21:54:01 » |
|
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ....... ใช่คั๊พี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 22:03:17 » |
|
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ....... ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ . รถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้...........
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2009 22:26:41 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
L E V I N 9 0
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 23:33:41 » |
|
โห งั้น ผมหนัก เกินไปนี่เอง มิน่า เครื่องซุปไม่แรงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว
|
|
|
EE101 @ WZ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 23:36:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 23:39:30 » |
|
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ....... ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ . รถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... เมีย เอ้ย....ม่ายช่าย.....รถครับพี่ รถ คริกๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong.CZ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:24:10 » |
|
ลดน้ำหนักของช่วงล่าง พวกแม็กซ์ โช้ค ก็น่าจะเห็นผลมากเหมือนกันครับ เคยอ่านมาว่าลดน้ำหนักของช่วงล่าง 1kg ประมาณเท่ากับลดน้ำหนักบนรถลง 4kg เลยหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:38:40 » |
|
น้ำหนักมีผลเยอะเลยคับ ผมมีเพื่อนใช้EG(3D)และEKวางB16Aทั้งคู่ คันEKทำทั้งเฮดฯทั้งกล่อง ยังวิ่งไล่คัน3Dเดิมสนิทแบบเหนื่อยๆเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:54:46 » |
|
ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว
จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง
ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 09:27:32 » |
|
ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว
จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง
ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ
มีตัวอย่างบ้างไม๊เอ่ยครับ..... กั้นห้องแล้วต้องเจาะสคู้ป ให้ลมเย็นเข้าด้วยนิ แล้วจะป้องกันละอองน้ำเข้ากรองจากสคู๊ปยังไงอ่า.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 10:37:54 » |
|
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ อย่างที่เจ้าวินมันว่า ยังไงวิชาตัวเบา ก็เหนือกว่า วิชา บ้าพลัง วิเคราะห์และกล้าฟันธง จากประสบการณ์จริง ไม่อิงนิยาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
|